• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

Faroe - quần đảo đẹp tựa chốn bồng lai với hồ nước chênh vênh nằm giữa biển trời

Khám phá

Khu vực tự trị của Đan Mạch

Faroe là một quần đảo tự trị rộng lớn ở Đan Mạch, cũng tương tự như những khu tự trị Tân Cương hay Tây Tạng của Trung Quốc. Quần đảo này nằm biệt lập với thế giới bên ngoài với khoảng 50.000 dân cư sinh sống cùng hơn 70.000 con cừu. Đây cũng là một trong những khu vực có đặc trưng đặc biệt nhất thế giới, như có mưa nhiều bậc nhất thế giới với hơn 300 ngày mưa trong một năm, hòn đảo xuất khẩu hải sản cho 6 châu lục,...

Đến với Faroe, du khách không thể không ghé thăm hồ nước Leitisvatn, hay còn được biết đến với tên gọi Sorvagsvatn, một trong những cái nôi quan trọng của thần thoại Bắc Âu. Đây là hồ nước lớn nhất quần đảo Faroe với diện tích khoảng 3,4 km2. Điều đặc biệt của hồ Leitisvatn chính là địa hình cheo leo nằm ngay phía trên của Đại Tây Dương, bất cứ thời điểm nào hồ đầy nước, Leitisvatn sẽ biến thành một thác nước kỳ vĩ đổ thẳng xuống lòng đại dương.

Hồ nước đẹp nức lòng du khách

Vào những ngày tháng có khí hậu khô hơn, hồ Leitisvatn được bao quanh bởi những vách núi dựng đứng cao hơn 40 mét so với mực nước biển. Khung cảnh nước xanh trong có vẻ không bao giờ tràn, nằm ngang với những vách núi tạo ra một vẻ đẹp khác biệt chưa từng có trên thế giới.

Hồ nước nằm giữa biển và trời kết hợp với những ảo ảnh quang học độc đáo tạo cho du khách cảm giác về một khung cảnh cheo leo, chông chênh mà huyền ảo.

Chỉ có đôi khi hồ nước đầy sức chứa, nó sẽ tạo thành những dải nước chảy róc rách xuống biển. Những dải nước trắng xóa hòa vào lòng đại dương cũng là một cảnh tượng hùng vĩ mà du khách khó lòng bỏ qua.

Ảnh: @lakeabovetheocean

Hiện nay, xung quanh hồ nước có lối mòn ở những vách đá hay đồi núi xung quanh để du khách có thể dạo bộ lên đó. Đồng thời, các du khách trẻ có thể lựa chọn tầm nhìn từ khu vực đồi núi xung quanh để thưởng ngoạn hết vẻ đẹp độc đáo của khu hồ nước này.

Khu vực có nhiều hoạt động lạ lùng

Nếu đã cất công đi đến hồ Leitisvatn, du khách không thể bỏ qua những khu vực lân cận với nhiều nét sống độc đáo. Tiêu biểu trong số đó là khu làng có những ngôi nhà được phủ bằng cỏ phía trên mái. Cảnh đẹp đặc trưng vùng Bắc Âu và lối kiến trúc hòa trộn vào thiên nhiên sẽ thổi bay những mệt mỏi, lo toan thường ngày.

Khu vực quần đảo nổi tiếng Faroe cũng được biết đến với lễ hội "săn" cá voi Grindadrap gây bức xúc toàn thế giới. Hành vi man rợ này diễn ra hàng năm mặc sự phản đối của cộng đồng và các cấp chính quyền, máu từ hàng trăm con cá voi bị tàn sát có khi nhuộm đỏ cả một vùng bờ biển. Cho đến nay, hoạt động này vẫn tiếp tục diễn ra vì người dân nơi đây kêu gọi thế giới hãy tôn trọng "truyền thống" của họ.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.