• Về đầu trang
Pan
Pan

Giải mã: Vì sao loài mèo hay đẩy đồ vật trên bàn xuống sàn?

Khám phá

Hiện nay, mèo đã trở thành thú cưng, là bạn của con người, để yêu thương và để chăm sóc. Là một người yêu mèo, chắc bạn cũng để ý được mèo nhà ta có một thói quen không được dễ chịu lắm, đó là hay đẩy đồ vật trên bàn rơi xuống sàn. Bạn đã từng thắc mắc vì sao hay chưa?

Nguyên nhân đầu tiên chính là loài mèo sử dụng phần đệm mô mềm dưới bàn chân để cảm nhận những vật thể xung quanh. Phần đệm dưới lòng bàn chân của mèo vô cùng nhạy cảm, dùng chân để đẩy đồ vật cũng là cách để thỏa mãn sự hiếu kì thế giới của "hoàng thượng" nhà ta.

Xô đẩy và vồ chụp đều là những tập tính săn bắt con mồi của động vật ăn thịt còn lưu lại đến ngày nay của loài mèo. Chơi đùa, tò mò với những cái mới lạ cũng chính là bản tính vốn có của mèo.

Mèo thích đẩy đồ vật rơi rớt chính là để thu hút sự chú ý của con người. Trường hợp này chủ yếu là vì mèo ta đã được con người nuôi rất lâu rồi, mỗi lần làm đổ bể một thứ gì đó cũng là lúc mèo muốn chủ nhân chú ý đến mình. Nếu không được huấn luyện để điều chỉnh, một thời gian dài hành vi này sẽ trở thành một thói quen.

Nhưng cho dù có được huấn luyện thì thói quen này cũng không thể thay đổi triệt để. Ngay cả khoa học cũng không thể giải thích được điều này, những giải thích trên cũng chỉ là đúc kết được từ sự quan sát thực tế.

Nhiều người đã lợi dụng thói quen này của loài mèo để tạo nên những tình huống vô cùng 'khó đỡ':

Đẩy xe đồ ăn
Rửa chén bát
Lau sàn
Đưa nôi cho bé ngủ

Theo bạn, những điều giải thích trên đã đủ thuyết phục cho cái thói "khó ưa" này của loài mèo chưa?

Đọc thêm: Cụ ông trồng cánh đồng hoa tặng vợ bị mù: "Em không ngắm được thế giới, hãy để thế giới ngắm nhìn em'

Theo: Zhihu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.