• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

x: Hai mặt tốt - xấu của những gã sát nhân khét tiếng lịch sử (P2)

Khám phá

6. Israel Keyes

Vào năm 2011, Israel Keyes chạy xe từ Chicago đến Vermont để đào lên một bộ dụng cụ giết người, sau đó chọn vài người ngẫu nhiên để tra tấn và giết họ. Vào năm 2012, Keyes hạ sát cô bé 18 tuổi Samantha Koenig ở Anchorage Alaska và khủng bố gia đình cô bằng những tin nhắn nói rằng cô vẫn còn sống. Khi bị bắt, Keyes thú nhận đã giết thêm bốn người nữa ở Washington và New York.

Điều thú vị ở đây là khi bị bắt, Keyes đã khai toàn bộ sự thật cho cảnh sát, từng chi tiết rùng rợn của từng vụ án mạng, cũng như cách mà hắn đi chọn nạn nhân. Lý do để Keyes làm những việc này?

Tôi muốn biết ngày tôi lên bàn xử tử, tôi muốn mọi thứ xong càng sớm càng tốt để những đứa con của tôi sẽ không phải lớn lên và nghe những thứ kinh khủng này về bố của chúng.

Tất nhiên là vì còn nhiều việc phải làm và nhiều chi tiết phải điều tra nên quá trình xử tử của Keyes diễn ra lâu hơn dự kiến của hắn, và Keyes đã tự tử trong buồng giam của mình ở tuổi 35, trong lúc bị giam giữ để điều tra vụ án mạng Samantha Koenig.

7. Rose West

Là một trong những kẻ giết người độc ác nhất nước Anh, Rosemary West đã bị kết tội với 10 vụ án mạng, nạn nhân bao gồm phụ nữ và trẻ nhỏ, Rose thường rủ những nạn nhân đến nhà của bà ta ở Gloucester và sau đó ra tay. Tại tòa, Rose khai rằng chính chồng bà ta, Fred West mới là người chủ mưu sau các vụ án.

Vào năm 1995, Rose West nhận bản án tù chung thân còn chồng bà thì tự tử trong thời gian chờ hầu tòa. Trong tù, Rose từng bị đe dọa nhiều lần vì những tù nhân vẫn luôn muốn thử cảm giác giết một tên sát nhân hàng loạt sẽ thế nào. Nên để giữ cho không khí luôn vui vẻ và hòa nhã, Rose thường xuyên nướng bánh quy và các loại bánh ngọt khác mời các tù nhân. Vào năm 2018, Rose giành giải nhất trong một cuộc thi nướng bánh tại nhà tù Durham

8. Dennis Nilsen

Sát nhân hàng loạt Dennis Nilsen hay có thói quen mời những thanh niên trẻ đẹp đến nhà để có bầu có bạn, nhưng một khi những người này đã vào rồi thì sẽ không có đường ra. Từ năm 1978 đến năm 1983, Dennis đã giết 12 người, thi thể của họ bị chặt ra thành nhiều mảnh sau đó xả xuống cống. Trong khoảng thời gian này, người yêu của hắn đã bỏ hắn đi, để lại chú chó giống Border Collie tên Bleep.

Những người đồng nghiệp của Dennis kể lại rằng Dennis rất tận tâm chăm sóc cho chú chó. Có lần, có người còn thấy Dennis ôm trong lòng một chú chim gặp tai nạn và chăm sóc nó cho đến khi nó khỏe lại, thậm chí còn làm tổ cho nó.

Yêu động vật đến thế, nhưng Dennis vẫn không hề ưa loài người. Không ai quanh Dennis biết về mặt tối của hắn, cũng như những thứ kinh dị hắn làm trong nhà. Khi Dennis bị bắt, Bleep đã bị tiêm thuốc trợ tử vì không còn nơi nào khác cho chú chó tội nghiệp về, và Dennis sống đến cuối đời trong nhà tù, qua đời ở tuổi 72 do tuổi già sức yếu.

9. Edmund Kemper

Ed Kemper là sát nhân hàng loạt với vóc dáng hung tợn nhất trong số những sát nhân kể trên. Từ năm 1964 đến năm 1973, Ed đã chặt xác và giết sáu người phụ nữ, ông bà ngoại, mẹ của hắn và cả bạn của bà. Cao hơn 2m và nặng hơn 130kg, các nhà điều tra gọi Ed là một sát nhân bẩm sinh. Sau khi đã thỏa thích đam mê giết người của mình, hắn đầu hàng cảnh sát.

Cuộc sống của Ed Kemper sau song sắt cũng rất bận rộn. Từ năm 1977, Ed đã dành hơn 5000 tiếng đồng hồ ghi âm sách nói cho người mù. Một số tựa sách Ed đã ghi âm bao gồm Flowers in the Attic, The Rosemary Murders, và The Glass Key.

Flowers in the Attic, dưới giọng đọc của Edmund Kemper.

10. Ted Bundy

Người ta thường nói Ted Bundy có hai mặt: Một mặt là kẻ tâm thần máu lạnh chuyên đi săn lùng và giết hại phụ nữ, mặt kia là chàng thanh niên lôi cuốn, thu hút mọi người từ ánh nhìn đầu tiên. Chính Ted cũng đã từng nói thế trong một buổi phỏng vấn, rằng hắn có một cuộc sống bình thường, những người bạn tốt, những người đồng nghiệp dễ thương, ngoại trừ một phần rất nhỏ trong tính cách của hắn, phần đen tối hắn giữ bí mật và không bao giờ muốn ai biết.

Chàng trai Ted Bundy trước khi điên cuồng lao vào con đường phạm tội đã từng làm việc ở đường dây ngăn ngừa tự sát văn phòng Seattle. Trong khoảng thời gian này, chính Ted Bundy, kẻ giết người tâm thần, đã dùng giọng nói của mình để ngăn ngừa nhiều người tự chấm dứt cuộc sống, hắn giúp họ nhận ra họ vẫn có sức mạnh để đi tiếp.

Trước khi bị xử tử vào năm 1989, Ted thừa nhận đã giết ít nhất 30 người phụ nữ. Rất khó để giải thích tại sao một người có đủ sức mạnh để vừa ngăn người khác khỏi tự tử, đồng thời đi giết người như một thú vui. Nhưng theo nhà tâm lý học Darryl Turner giải thích:

Ở những người rối loạn nhân cách ái kỷ, ví dụ như Ted Bundy, họ cần phải có cảm giác rằng bản thân đang nắm quyền trên người khác, rằng họ là trung tâm của mọi thứ, và những người này sẽ làm tất cả có thể để có cảm giác này. Theo tôi, đối với Ted Bundy, việc lời nói của hắn có quyền lực lên người khác, rằng hắn có thể bảo người khác thôi không tự tử, đã thỏa mãn được nhu cầu đó.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.