• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

10 án mạng với những pha plot twist đi vào lòng người [P2]

Kinh dị

1. Bị bắn vào chỗ hiểm nhưng không ai biết

Vào năm 2010, nhân viên bán dầu Ed Fleniken qua đời trong một căn phòng tại khách sạn ở Texas. Vì chấn thương ngoại duy nhất là một vết bầm nhỏ trên mặt, cảnh sát đã kết luận là Ed qua đời do một cơn đột quỵ hay gì đó tương tự. Nhưng kết quả pháp y đã cho thấy nội tạng của Ed hoàn toàn không ổn chút nào. Bên cạnh một vài vết bầm quanh khu vực háng ra và một vết cắt nhỏ trên tinh hoàn thì còn có nhiều vết thương khác bên trong cơ thể của ông, bao gồm hai xương sườn bị gãy và tim có dấu hiệu bị vỡ. Những chấn thương này thường khớp với việc bị đánh đập, hành hạ, nhưng không hề có vết bầm nào trên ngực ông cả. Vậy thì tại sao? Chẳng lẽ lại có người sút vào chỗ hiểm Ed mạnh tới mức ông chết ngay tại chỗ?

Các nhà điều tra đã có thể xác định chính xác thời gian tử vong là vào khoảng sau 8 giờ 30 tối, nhưng ba thợ điện ở phòng bên cạnh không nghe thấy tiếng cãi vã hay đánh lộn nào. Trên tay của Ed lúc đó còn có một điếu thuốc đã cháy hết, như thể ông qua đời ngay khi vừa hút xong điếu thuốc vậy.

Thế thì ai hành hạ chỗ hiểm mạnh đến mức khiến ông tử vong, trong một phòng khách sạn, mà không có một ai nghe thấy?

Kết quả, hóa ra là có ai đó dùng súng bắn vào tinh hoàn của Ed.

Cảnh sát hoàn toàn bối rối trước phát hiện này. Gia đình của Ed đã phải nhờ đến một thám tử tư, Ken Brennan, để điều tra cái chết của ông. Những người phòng bên cạnh Ed có nghe được một tiếng động lạ, nghe như là tiếng súng bị giảm thanh, nên Ken đã dò xét lại căn phòng và tìm thấy một lỗ đạn nhỏ trong bức tường cạnh giường, được che lại bởi kem đánh răng khô. Ba anh thợ điện phòng bên cạnh tối đó đang xỉn và một anh đã cầm súng lên bắn qua phòng bên cạnh. Vì nghe thấy tiếng Ed ho nên họ nghĩ là ông vẫn ổn và che đi lỗ đạn bằng kem đánh răng. Cả ba tiếp tục tiệc tùng ở một quán bar mà không thèm ngó qua kiểm tra Ed xem ông có bị sao không.

Nhưng tiếc thay cho cả ba, tiếng mà họ nghe được không phải là tiếng ho, mà là tiếng rên sắp chết của một người đàn ông bị ghim đạn vào tinh hoàn. Viên đạn tiếp tục di chuyển từ tinh hoàn lên tới tim của Ed, gây ra nhiều chấn thương nội tạng, cuối cùng dẫn đến cái chết của ông.

2. Plot hoàn hảo như trong CSI

Vào năm 2008, Thomas Hickman được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong giữa hoang mạc của New Mexico, miệng ông bị bịt băng keo và ông bị bắn chí mạng một phát duy nhất từ phía sau đầu. Khu vực này thật ra cũng khá yên bình, không có băng đảng gì ở đây, và Thomas cũng không phải là người có nhiều kẻ thù đến mức bị bắn bỏ. Xe của ông vẫn còn ở hiện trường, còn nguyên, cứ như là có ai đó đã ép ông đến đây, bắn một phát rồi rời đi vậy. Một vụ án hoàn hảo như trong CSI.

Và đây đúng là một tập trong CSI thật. Tập phim Homebodies có kịch bản tương tự như vụ án Thomas Hickman. Một người đàn ông tự sát bằng cách buộc khẩu súng vào một chùm bóng bay chứa khí heli. Ông bóp cò sau đó thả ra để khẩu súng bay đi. Và đó cũng là điều đã xảy ra với Thomas Hickman. Cảnh sát tìm thấy một số mẩu giấy note ông để lại cho gia đình, dặn dò họ làm gì nếu như “có chuyện gì đó vô tình xảy ra với ông”, hẳn là vì Thomas không muốn gia đình nghĩ rằng ông đã tự sát, đặc biệt là vợ ông - người đang ốm nặng và rất cần số tiền bảo hiểm 400.000 USD.

Đáng lẽ màn tự sát này đã có thể thành công cực kỳ và mãi mãi không bị phát hiện nếu như hôm đấy không phải một ngày gió mạnh. Thay vì chùm bóng bay lên trời như trong CSI, ngọn gió đã đưa chùm bóng cùng cây súng đến bên một bụi xương rồng, cách thi thể nạn nhân khoảng chục bước chân.

3. Người mẹ thánh thiện cùng đứa con tật nguyền

Với những người ở Springfield, Missouri thì Dee Dee Blanchard là một người hùng. Bà đã dành cả cuộc đời mình để chăm sóc cho đứa con gái ốm yếu bẩm sinh. Gypsy bị nhiều căn bệnh như là khiếm khuyết nhiễm sắc thể, loạn dưỡng cơ, các vấn đề về mắt, động kinh, hen suyễn, tổn thương não, và một số các bệnh khác. Cô bé thậm chí còn mắc bệnh bạch cầu khi còn nhỏ. Gypsy tội nghiệp không thể di chuyển bình thường mà phải cần đến xe lăn, cùng với đó là ống thông để ăn và bình oxy. Nhưng những bất hạnh vẫn chưa dừng lại, gia đình của Dee Dee còn lạm dụng Gypsy đến mức Dee Dee cùng con gái quyết định bỏ nhà để tìm đến một ngôi nhà mới, nhưng mái ấm đó chưa được bao lâu thì cũng bị bão Katrina phá hủy.

Với tất cả những sự khó khăn mà hai mẹ con trải qua, thành phố đã cực kỳ bàng hoàng khi thấy Dee Dee bị đâm chết trong nhà vào một ngày của năm 2015. Gypsy cũng mất tích, và tài khoản Facebook chung của hai mẹ con chỉ có một dòng trạng thái duy nhất: “CON Đ* ĐẤY CHẾT RỒI!” Cả thành phố cùng nhau tự hỏi, loại quái thai nào lại đi giết bà thánh của xứ Ozarks, sau đó bạo hành và bắt cóc một đứa trẻ 19 tuổi với nhiều khuyết tật bẩm sinh?

Mọi thứ đều là do Gypsy. Cô đã xuống tay giết chết mẹ mình. Gypsy cũng không hề có bệnh tật gì cả. Gypsy là một cô gái với sức khỏe hoàn toàn bình thường như bao người khác. Thế mọi chuyện ở trên là sao?

Mọi thứ bắt nguồn từ Dee Dee. Bà đã bắt con mình phải giả bệnh từ khi cô bé còn nhỏ. Khi Gypsy lớn lên, Dee Dee cạo đầu cô bé, cho cô bé dùng những chất dinh dưỡng dạng lỏng và bắt Gypsy phải dùng xe lăn ở nơi công cộng. Trước mặt bác sĩ, Dee Dee bịa ra một đống các triệu chứng bệnh để bác sĩ tiến hành phẫu thuật và kê đơn thuốc. Khi các bác sĩ có kết quả xét nghiệm của Gypsy thì họ đã bắt đầu nghi ngờ. Và Dee Dee giải quyết việc này bằng cách ngừng đi bác sĩ này và đi bác sĩ khác. Ngoài ra, bà còn lừa các tổ chức từ thiện. Tại thời điểm bị hại, Dee Dee đang sống tại một căn nhà tình thương được tổ chức Habitat for Humanity quyên góp, căn nhà có đầy đủ tiện nghi như là bồn nước nóng để “giúp đỡ Gypsy vận động cơ”.

Những toa thuốc đó lâu dần khiến Gypsy đau, và khi cô bé lớn lên, cô cũng bắt đầu căm ghét mẹ mình. Gypsy dành thời gian lên mạng để tìm bạn trai, Nicholas Godejohn. Cùng nhau, họ đã lên kế hoạch để giải thoát Gypsy khỏi Dee Dee mãi mãi. Không may thay cho Dee Dee, kế hoạch không phải là “báo cáo cho cơ quan chức năng”. Kế hoạch của đôi uyên ương trẻ là Nick tàn sát Dee Dee, trong khi Gypsy ở phòng bên cạnh ngồi nghe.

Cảnh sát bắt đầu điều tra sau khi một người bạn online của Gypsy nhắc đến người yêu của Gypsy. Cô nhận bản án giết người cấp độ hai và chịu mười năm tù.

4. Câu chuyện của những chàng trai mất tích

Năm 2005, Richard Bennett mất tích. Cậu dường như đã có dự định sẽ biến mất sau khi chia hết đồ đạc tài sản lại cho những người thân yêu, nhưng vấn đề là không ai biết Richard đi đâu, và tại sao cậu lại muốn bỏ xứ mà đi như vậy. Vài tháng sau, gia đình Bennett tìm thấy một thi thể nằm trong rừng gần căn nhà của Richard. Đầu của thi thể biến mất, và cả nhà đều chắc rằng có con thú dữ nào tha đi rồi. Nhưng mọi thứ còn lại thì đều giống với Richard, quần áo, chiều cao, độ tuổi,…Pháp y tìm thấy một vết thương còn chưa lành ở ống chân, họ so sánh vết thương này với kết quả khám x-ray từ hồi Richard bị gãy chân trong một tai nạn xe máy, hai vết thương khớp hoàn hảo. Và gia đình Bennett chôn cất Richard vào năm 2006.

Gia đình của Richard Hills.

Quay về năm 2004, một Richard khác, Richard Hills cũng mất tích. Nhưng vụ mất tích này như có gì đó rất lạ. Chiếc xe hơi của Richard được tìm thấy trong tình trạng chìa khóa xe vẫn cắm, máy vẫn nổ. Dấu chân của Richard tiếp tục trong khoảng nửa km rồi hoàn toàn dừng lại. Mặc dù Richard có giao du với một số nhóm người không lành mạnh, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy cậu bị ám sát hay bị buộc phải tự sát. Không ai tìm thấy cơ thể của Richard, và vụ án này lên kệ trong suốt mười năm sau.

Sọ người cùng một số mảnh xương khác được tìm thấy trong vụ cháy rừng năm 2014.

Vụ mất tích trở nên rối não khi họ nhận ra rằng cơ thể được tìm thấy ở gần nhà Richard Bennett không phải là của Richard Bennett, mà là của Richard Hills. Vì phép lạ nào đó, hai người có khung cơ thể y hệt nhau, thậm chí còn có cùng một vết thương ở ống chân giống nhau. Sự nhầm lẫn tai hại này được phát hiện vào năm 2014, sau khi một vụ cháy rừng ở Kenai Peninsula làm lộ ra xương của một người thứ ba, và cơ quan kiểm lâm phải xem lại danh sách những người đã từng bị mất tích trong khu vực này. Thế là cơ thể mà gia đình Bennett đã chôn cất vào năm 2006 phải trả lại, còn số phận của Richard Bennett thật thì không ai biết, nhưng có vẻ như cũng không hay ho an lành gì lắm.

5. Chàng tiểu tam bé nhỏ

Fred và Dolly Oesterreich.

Vào năm 1922, Fred Oesterreich bị bắn chết trong dinh thự của ông ở Los Angeles. Cảnh sát tìm thấy vợ ông, Walburga “Dolly” Oesterreich đang ngồi la hét trong một chiếc tủ bị khóa kín từ bên ngoài. Vì là người sống sót duy nhất trong dinh thự, bà cũng trở thành nghi phạm số một của cảnh sát, nhưng bà không thể là hung thủ, vì cái tủ không thể nào bị khóa từ bên ngoài mà không có một người thứ ba được. Vụ án có vẻ như đến đây đã lâm vào thế bí.

Dolly Oesterreich thực chất có một người tình, Otto Sanhuber, sống trên gác mái của dinh thự suốt nhiều năm liền. Mà đây thậm chí còn không phải cái gác mái đầu tiên ông cư ngụ. Trước khi gia đình Oesterrreich chuyển về Los Angeles, Otto đã sống mười năm liền trên gác mái của gia đình Oesterreich ở Milwaukee. Ông bắt đầu dan díu với Dolly trong thời gian làm việc cho Fred. Khi hàng xóm bắt đầu nghi ngờ việc Otto thường xuyên qua lại kể cả vào những ngày nghỉ, Dolly đã thuyết phục ông bỏ việc và chui lên gác mái của căn nhà sinh sống.

Otto Sanhuber, chàng tình nhân gác mái.

Cuộc sống trên gác mái của Otto Sanhuber cũng không tệ lắm. Ngoài những chuyến viếng thăm tình nhân của mình, ông sống cô độc trên căn gác mái đó, đọc sách, ngủ nghỉ, uống gin và viết tiểu thuyết.

Mặc dù là một người nghiện rượu nặng, nhưng Fred vẫn hay cảm thấy nghi ngờ vì những tiếng động lạ trong nhà vào ban đêm, những điếu xì gà không cánh mà bay, và những cái bóng lạ. Lo lắng cho sự tỉnh táo của mình, Fred quyết định chuyển nhà.

Dolly kiên quyết rằng nhà mới ở LA phải có một cái gác mái. Otto đã lén chuyển lên đó sống trong khi hai vợ chồng còn đang lo di chuyển đồ đạc. Một ngày nọ, Otto nghe lén Fred và Dolly đang cãi nhau to tiếng. Ông chạy xuống tầng dưới, lấy khẩu súng của Fred và bắn ông ba phát thẳng vào tim. Sau đó ông nhốt Dolly vào chiếc tủ và quay lại trốn trên căn gác mái. Khi cảnh sát hỏi cung, Dolly chỉ nói rằng một tên trộm đã làm việc này. Mọi thứ ổn thỏa, và Otto cuối cùng cũng có thể chui xuống và sống đàng hoàng trong căn dinh thự.

Nhưng ông đã không làm vậy. Otto tiếp tục sống trên căn gác mái nhỏ xinh trong khi Dolly mời luật sư Herman Shaprio đến sống với bà như người tình, bà còn thỉnh thoảng quan hệ với doanh nhân Roy Klumb. Nhưng cả Shaprio và Klumb đều tỉnh táo hơn Fred.

Luật sư Herman S. Shapiro

Nghi ngờ những hiện tượng lạ trong căn nhà, Klumb báo cảnh sát vào cuối năm 1922 và Dolly đã bị bắt vào năm 1923. Nhưng cảnh sát vẫn không có đủ bằng chứng để kết tội Dolly cho án mạng của Fred. Trong tù, Dolly tiết lộ sự tồn tại của Otto cho Klumb nghe, và thay vì đến báo cảnh sát để án mạng được giải quyết, Klumb đồng ý giúp Dolly mua đồ ăn cho chàng trai sống trên gác mái.

Otto mừng rỡ vì cuối cùng cũng được nói chuyện với người khác ngoài Dolly. Ông kể cho Klumb nghe mọi chuyện, nhưng Klumb cũng không đến đồn cảnh sát ngay. Mãi đến bảy năm sau, khi Klumb và Dolly chia tay thì Klumb mới đến đồn cảnh sát để thú nhận mọi việc. Tại thời điểm đó, thời hiệu điều tra vụ án cũng đã hết hạn. Mọi bên liên quan được thả ra mà không hề có bất cứ hậu quả gì. Và Dolly sống hết phần đời còn lại của mình, tận hưởng sự phú quý giàu sang từ người chồng quá cố.

Dolly cùng đội ngũ luật sư của bà.
Theo: Cracked
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.