• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

10 bộ creepypasta nổi tiếng sẽ là cú 'hit' phòng vé nếu được chuyển thể thành phim

Kinh dị

Creepypasta là những truyện ngắn kinh dị hoặc các dạng sản phẩm truyền thông khác được thu thập và chia sẻ trên Internet với mục đích đáng sợ hoặc để dọa nạt người đọc.

Trước kia, creepypasta chỉ trôi nổi trên Internet, tuy nhiên, với mức ảnh hưởng càng ngày càng lớn, creepypasta đã được các nhà làm phim Hollywood để mắt đến.

Một số câu chuyện nổi tiếng được đưa lên màn ảnh nhỏ trong TV series Channel Zero, ví dụ như NoEnd House hoặc Candle Cove.

Năm 2018, bộ phim Slenderman lấy cảm hứng từ nhân vật Slenderman cũng đã ra rạp, và dự án The Russian Sleep Experiment (Thí Nghiệm Ngủ Của Nga) cũng đang được tiến hành.

Vậy còn những tác phẩm creepypasta nào đáng được chuyển thể thành phim? Hãy cùng xem danh sách 10 tác phẩm do trang web The Top Tens bình chọn nhé!

2016 slenderman victorsurge 111116

Jeff the Killer

30367 146660048816436 1654512988 n

Jeff The killer là một kẻ sát nhân tâm thần. Lúc nhỏ Jeff và anh trai thường bị bắt nạt bởi 3 thằng bạn tên là Randy, Keith và Troy. Trong một bữa tiệc Jeff lại bị 3 tên này đổ thuốc tẩy lên người rồi châm lửa đốt. Jeff đã lên cơn điên và giết chết cả 3 người.

Lúc tỉnh lại ở bệnh viện, khuôn mặt Jeff bị bỏng nặng, bị biến dạng khủng khiếp và đôi môi như mất hoàn toàn. Tuy nhiên Jeff lại thấy thích thú với khuôn mặt mới này và hắn cười điên dại.

Jeff được trở về nhà, ngay buổi tối đầu tiên, mẹ của Jeff thấy hắn đang rạch khuôn mặt mình ra từ chỗ cái miệng đến hết má. Từ đó trở đi, trên mặt kẻ này luôn tồn tại nụ cười méo mó man rợ. Jeff còn đốt hết lông mày của mình để mọi người có thể thấy toàn bộ khuôn mặt của mình. Mẹ của Jeff báo việc này với bố hắn và cho rằng con mình đã bị điên. Sau đó Jeff đã giết cả bố, mẹ và anh trai.

Một thời gian sau đó, có hàng loạt vụ giết người mà nạn nhân hầu như là trẻ con. Lũ nhóc bị giết khi đang ngủ. Một đứa trẻ đã may mắn thoát được và kể lại kẻ giết người có một nụ cười nhợt nhạt gớm ghiếc cùng đôi mắt đen tối. Trước khi giết, hắn ta chỉ nói nhỏ nhẹ với nạn nhân “Đi ngủ đi”… Đó chính là Jeff The Killer

Những người bình chọn nói về creepypasta này như sau:

"Họ có thể làm cái này, các cậu! Nếu họ làm chuẩn, họ có thể phát triển thêm nội dung như việc bố mẹ không hòa thuận và bạo hành gia đình, ngoài việc jeff bị bắt nạt bởi đám trẻ.

Nên có cảnh anh ta ngắm nhìn những bức ảnh thời thơ ấu sau khi giết chết gia đình và bật khóc với nụ cười.

Họ có thể khiến biến câu chuyện về một kẻ tâm thần trở thành chuyện về một nạn nhân của bạo lực, và nó sẽ buồn thảm đến mức bạn muốn ôm anh ấy".

"Jeff nên có bộ phim của riêng mình, tuy nhiên mọi thứ sẽ ổn nếu nó được thực hiện ra hồn. Câu chuyện phải xuất phát từ quan điểm của Jeff và bắt đầu với việc tại sao anh ta trở thành kẻ giết người.

Sau đó, hãy tập trung vào các vụ án một cách ghê rợn và nghiêm túc. Đó là cách bạn tạo ra một bộ phim Jeff The Killer hay và KHÔNG tạo ra các cô người yêu, điều đó sẽ phá hỏng bộ phim. Bởi vì không có kẻ giết nào thực sự quan tâm đến yêu đương, họ không có thời gian cho việc đó."

The Smile Dog (Chú Chó Cười)

maxresdefault 1

Smile dog hay smile.jpg là một creepy pasta kể về một bức ảnh bị ám đáng sợ với hình ảnh một chú Husky có nụ cười toe toét đầy máu me.

Chuyện kể rằng những ai nhìn vào bức ảnh sẽ trở nên điên loạn. Nạn nhân đầu tiên của bức ảnh là Mery, cô ta có bức ảnh gốc và nó đã khiến cho cô ta phát điên với những cơn ác mộng đáng sợ tột cùng, đến cuối cùng là tự tử.

Ác mộng cho cô thấy một con chó đang thì thầm nói chuyện với nạn nhân của nó và biến thành một thứ không tưởng, một khuôn mặt không thể nhận dạng.

Theo như các lời đồn thì bức tranh thật của Smile dog còn kinh dị hơn các bức tranh chế. Không ai có thể miêu tả bức tranh vì những ai nhìn thấy bức ảnh gốc thì thường không dám nói về nó, hoặc không có cơ hội để nói về nó vì cuối cùng họ đã chết cả.

Các nhận xét về câu chuyện này như sau:

"Tôi đã đọc câu chuyện này khoảng... 12 lần trở lên và nó vẫn luôn làm tôi sợ. Chỉ là hình ảnh đáng sợ. Nó xứng đáng trở thành một bộ phim RẤT hay với một đạo diễn TỐT chứ không phải một ai đó rẻ tiền tệ hại. Đó là một câu chuyện rất tuyệt và xứng đáng với đạo diễn tốt nhất."

"Chú chó cười, thật dễ thương làm sao. Dù sao tôi cũng thích thấy nó trên màn ảnh. Nó sẽ giống như một bộ phim tâm lý kinh dị hồi hộp. Nếu họ làm nó, họ có thể để nhân vật chính thấy những bức ảnh của Smile ở khắp mọi nơi. Anh ta mua một chú Husky để giúp mình cảm thấy an toàn nhưng nó lại chính là Chó cười!"

1999

maxresdefault 1 1

1999 kể về một chương trình truyền hình địa phương từng thu hút rất nhiều trẻ nhỏ vào ban đêm có tên là Caledon Local 21. Trong thời gian chương trình này lên sóng, đã có nhiều trẻ em mất tích một cách bí ẩn. Cảnh sát khi điều tra sự việc không mấy quan tâm đến những thứ siêu nhiên và chỉ tập trung vào giả thuyết kẻ bắt cóc.

Hóa ra, nhân vật chính của chương trình – Ngài Gấu, đã sử dụng các loại tín hiệu để dụ trẻ em đến với hắn. Những chương trình trẻ em coi vậy mà không hề đơn giản như bạn nghĩ…

Những người yêu thích nói về câu chuyện này:

"Phim có thể diễn ra như True Detective và Silence of the Lambs, với nội dung đen tối và đáng sợ hơn, điều đó khiến bạn cảm thấy đơn độc."

"1999 là creepypasta yêu thích của tôi và tôi yêu phim cho đến khi chết, hai điều này hợp nhất với nhau sẽ hẳn sẽ là bộ phim tuyệt vời nhất từng được thực hiện".

Eyeless Jack (Jack Không Mắt)

creepypasta creepypasta 34684249 500 358

Eyeless Jack (tạm dịch: Jack Không Mắt) là một tên sát nhân hàng loạt trong truyền thuyết, giết chết con mồi bằng cách siết cổ hay cắt cổ, rồi mới ăn thịt. Hắn có diện mạo kinh dị với hai tròng mắt trống không, mặc áo khoác và mái tóc màu đỏ cam do bị tấn công bằng axit. Eyeless Jack là kẻ thù của Jeff The Killer và là một trong những con chiên của Slenderman, cũng là một creepypasta trôi nổi trên Internet.

Những người bình chọn nói về ý tưởng này:

"Nhân vật thật tuyệt vời, nó sẽ là một bộ phim ngoạn mục nhưng theo ý kiến riêng của tôi, chúng ta nên làm một bộ phim có tất cả mọi thứ trong đó. Các câu chuyện gộp vào nhau, giống như một Câu lạc bộ Creepypasta ấy. Nó có thể là một bộ phim hài hước/lãng mạn/kinh dị hoặc hành động."

"Tôi yêu nhân vật này rất nhiều, cốt truyện hay đến mức nó thực sự có thể được dựng thành phim."

BEN Drowned

ben drowned 5

BEN Drowned ban đầu là một cậu nhóc bình thường, mê game và có ngoại hình giống nhân vật Link của game Legend Of Zelda. Cậu có tuổi thơ bị bạo hành khủng khiếp bởi chính cha mẹ của mình, và sau đó chết vì bị quăng xuống hồ bơi.

Linh hồn đau buồn của Ben nhập vào một đĩa game tên là Majora's Mask, được bán bởi một người đàn ông có vẻ ngoài khá ghê rợn. Nó khiến cho ai chơi trò này sẽ thấy những thứ khác thường kì dị, khiến họ có thể trở nên phát điên. BEN Drowned được kể thông qua nhật kí của nạn nhân, người đầu tiên chơi game này.

Những người bình chọn nhận xét:

"Câu chuyện này sẽ làm ra một bộ phim tuyệt vời. Điều đó thật đáng sợ và là một trong những câu chuyện đáng tin nhất từng có trên Creepypasta. Ngoài ra... tôi nghĩ rằng họ cũng nên làm một bộ phim với Rake".

"Tôi chắc chắn sẽ đi coi BEN Drowned nếu nó ra rạp. Một creepypasta tuyệt vời, thật tuyệt khi chờ đợi những gì họ sẽ làm với nó."

The Rake

the rake

Rake là sinh vật có hình dạng trông giống như con người, được miêu tả là có chiều cao 6 feet, da xám, đôi mắt to, trông giống một con chó không lông hoặc một người đàn ông trần truồng.

Ở nơi nào đó trong những khu đô thị đầy những tòa cao ốc, nếu có ai thấy nó sẽ bị nó nhìn chằm chằm. Rake đuổi theo, gây ra ác mộng và cắn xé nạn nhân thành từng mảnh. Tính cách Rake thay đổi thất thường, theo nhân chứng kể lại thì lúc đầu nó xuất hiện với dáng vẻ hoảng loạn đến mức rối trí nhưng lúc sau nó trở nên như trẻ con, tò mò và thích thú với vật dụng của con người.

Những người bình chọn nhận xét:

"Được rồi, tôi thừa nhận tôi là một fan cuồng của BEN Drowned. Nhưng tôi không nghĩ những thứ như BEN hay Smile dog sẽ tạo ra những bộ phim hay. Smile dog không đủ để thành một bộ phim, BEN đã có những trò chơi rùng rợn, và bạn sẽ cần sự cho phép của Nintendo, còn Jeff thì lại được đánh giá quá cao. The Rake sẽ làm tôi sợ chết khiếp trong một bộ phim."

"Dù sao thì ai mà cần ngủ? Tôi sẽ rất vui nếu câu chuyện này được làm thành phim. Cho đến nay đã có nhiều phim tài liệu về anh chàng này. Giáo viên của tôi từng cho chúng tôi xem một lần vào dịp Halloween."

"Tôi không biết những gì chúng tôi đang xem cho đến khi ai đó nói Rake."

Laughing Jack (Jack Cười Cợt)

laughing jack

Laughing Jack (Jack Cười Cợt) không quá nổi tiếng nhưng đủ khiến ai từng biết về hắn phải rùng mình. Câu chuyện bắt đầu khi 1 cậu bé nói với cha mình rằng cậu đang chơi với 1 người bạn tên Laughing Jack và được hắn cho kẹo, người cha giận dữ nói phải vứt ngay số kẹo đó đi. Tối hôm đó hắn đã giết con chó của cậu, mổ bụng và nhét số kẹo bị bỏ đi vào bụng con chó.

Theo mô tả, con quỷ độc ác này có làn da trắng bợt, mái tóc dài bù xù rối tung xơ xác, đôi mắt trắng dã nhìn xuyên màn đêm với ánh nhìn hau háu man rợn. Nụ cười hắn ra vẻ thân thiện nhưng chứa đầy sự hận thù, tàn bạo. Người hắn nhợt nhạt như được bọc bởi một lớp da cao su. Hắn khoác trên người bộ quần áo chú hề kì dị chỉ có hai màu đen trắng. Cả người hắn còm nhom, lắc lư quăn queo như con cá khô, cánh tay dài quá đầu gối.

Các nhận xét về câu chuyện này đều khá tích cực:

"Tôi đã xem một đoạn trailer giả của Laughing Jack, và tôi phải nói rằng sẽ thật tuyệt vời nếu có một bộ phim về nó. Tôi nhất định sẽ xem bộ phim đó. Tôi thích Laughing Jack!"

"Câu chuyện này là nguyên liệu để làm ra một bộ phim tuyệt vời. Cần mang lại sự kinh dị, máu me và có thể là một chút hài hước bệnh hoạn để tạo nên một bộ phim thú vị. Tim Burton sẽ rất tuyệt cho một bộ phim như thế này."

The Strangest Security Tape I've Ever Seen (Cuốn Băng An Ninh Dị Hợm Nhất Mà Tôi Từng Xem)

hqdefault 378

The Strangest Security Tape I've Ever Seen (Cuốn Băng An Ninh Dị Hợm Nhất Mà Tôi Từng Xem) là câu chuyện về một nhân viên an ninh đang kiểm tra băng camera để bắt Jeremy, một nhân viên thu ngân ăn cắp và bỗng chốc mọi việc trở nên lạ lùng.

Jeremy có dáng vẻ kì lạ, nụ cười kì dị thường trực trên mặt, địa chỉ lưu trú của hắn là một bãi đất trống nơi đã từng có một gia đình chết trong một vụ cháy. Mọi việc về cuộn băng đều kì dị, từ việc các khách hàng đến cách nhau đúng một tiếng, việc Jeremy nhìn chằm chằm vào người nhân viên an ninh qua camera giám sát, và những việc kì dị sau đó đều khiến câu chuyện này trở nên lạnh gáy...

Những nhận xét tích cực về bình chọn này:

"Sẽ là một bộ phim ngắn hay phim độc lập tuyệt vời nhưng không chắc nó có thể quá dài trước khi mọi người nhận ra chuyện gì đang xảy ra hoặc chán nó. Nhưng chắc chắn nó nên được dựng thành phim."

"Tôi vừa đọc truyện, nó thật kỳ lạ và đáng sợ, vì vậy nó nên được dựng thành phim."

Abandoned by Disney (Bị Bỏ Rơi Bởi Disney)

cc6

Đây là câu chuyện người ta truyền tai nhau về Treasure Island, một khu nghỉ dưỡng trị giá 30 triệu USD của Disney, sau khi xây lên thì bị bỏ hoang. Tất cả mọi thứ về nơi này, những tòa lâu đài, những khu nhà đều có vẻ gì đó kì quặc giống như đang bị ám, không ai có thể ở lại, đó là lí do khiến cho Disney buộc phải bỏ cơ ngơi triệu đô của mình để bảo vệ tính mạng của mọi người và danh tiếng của hãng. Người ta đồn rằng đó là nơi trú ngụ của những con quỷ, không phải là bị bỏ rơi bởi Disney, chúng bị bỏ rơi bởi Chúa.

Một vài nhận xét của những người bình chọn:

"Bộ phim này rất có thể là một phim tài liệu hay."

"Chuyện này sẽ làm phiền đến việc kinh doanh của Disney cho mà xem! Làm đi! Haha, đùa thôi, nó sẽ là một bộ phim hay đấy."

"Nó có thể giống như một phim tài liệu giả!"

The Seed Eater (Chim Ăn Hạt)

seed eater

Trong phần lớn các tài liệu, Seed Eater là một sinh vật có hình người lai chim. Hắn đeo một cái mặt nạ trông như cái giẻ, nên người ta vẫn gọi hắn là mặt giẻ.

Hắn có một cái mỏ, hay cái mõm, hay cái miệng gì đó không rõ thò ra từ miếng giẻ rách để hắn ăn mọi thứ, da hắn màu xanh đen, tóc khá dài. Tên này thường trú ngụ trong những khu rừng, có khả năng leo trèo và đeo bám. Nạn nhân của Seed Eater thường sẽ bị ăn thịt hoặc biến thành một Seed Eater mới.

Hãy xem những nhận xét về lựa chọn này nào:

"Tôi không thể nghĩ về một bộ phim đáng sợ hơn là một thứ ăn trẻ em."

"Tôi thích truyện này. Có vẻ sẽ như thật đấy, nhưng ta không nên làm nó thành một bộ phim. Thực sự, tin tôi đi, nó làm tôi ướt sũng vì sợ hãi."

"Đây là creepypasta yêu thích của tôi! Tôi muốn xem nó được dựng thành phim."

Creepypasta yêu thích của bạn là gì? Bạn muốn câu chuyện nào được dựng thành phim? Cùng chia sẻ cho Lost Bird nhé!

Theo: The Top Tens
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.