• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

10 nhân vật chứng minh thần tiên thực ra đáng sợ chứ chẳng hề thánh thiện như người đời vẫn tưởng

Kinh dị

Dưới đây là 10 nhân vật trong truyền thuyết dân gian sẽ cho bạn thấy khía cạnh tối tăm, rùng rợn của giới thần tiên.

1. Banshee 

Trong văn hóa Ireland và Scotland, Banshee là một tiên nữ sống cô đơn trong rừng sâu, nàng có ngoại hình và tính cách biến đổi khôn lường. Khi thì xuất hiện với hình hài xinh đẹp tuyệt trần, lúc lại xấu xí dọa người nhìn sợ khiếp vía.

Có lúc Banshee rất tốt bụng, ra tay giúp đỡ người khác nhưng khi nàng “dở chứng” mà hét lên thì chắc chắn sẽ có ai đó phải chết. Mỗi khi Banshee cất giọng thì đó là điềm báo cái chết đang đến với con người.

2. Red Caps

Red Caps mang ngoại hình giống yêu tinh, có cánh và chiếc mũ đỏ, được biết đến là sinh vật độc ác trong truyền thuyết. Red Caps sống trong những lâu đài cổ dọc biên giới Anh - Scotland, chúng săn mồi bằng hàm răng sắc nhọn và móng vuốt để tấn công con người và động vật. Mỗi khi đi săn thành công Red Caps sẽ tưới máu nạn nhân lên mũ của chúng.

3. Bean-Fionn

Bean-Fionn mang hình dáng như tiên nữ với mái tóc bồng bềnh và chiếc váy trắng thướt tha sống ở các vùng nước sâu và tối, nàng có nguồn gốc từ văn hóa dân gian Ireland.

Mang vẻ đẹp thu hút nhưng Bean-Fionn lại chính là sinh vật khiến con người phải nhận lấy cái chết đau đớn dưới làn nước, đặc biệt là trẻ em. Sinh vật này được cho là do các bậc cha mẹ nghĩ ra để ngăn con cái họ chơi đùa, bơi lội trong vùng nước sâu.

4. Kelpies 

Kelpies là sinh vật trong thần thoại Scotland. Nó có hình dáng bạch mã với bộ lông trắng như tuyết lung linh kỳ ảo, hấp dẫn ánh nhìn của chúng sinh.

Vì vẻ ngoài rực rỡ đó, có rất nhiều người đã bị hấp dẫn và cưỡi lên lưng ngựa. Cuối cùng họ nhận lấy cái chết vô cùng tàn khốc là bị nó lôi xuống nước và nuốt chửng. Đối tượng yêu thích của Kelpies là hội thiếu nữ trẻ tuổi, xinh đẹp và mơ mộng.

5. Huldufólk

Trong truyền thuyết của người dân Ireland có yêu tinh Huldufólk, một sinh vật giống người nhưng mang dáng hình nhỏ bé sống ẩn nấp trong các hốc đá, hang động.

Theo truyền thuyết, Huldufólk tốt bụng và thân thiện, sống chan hòa cùng con người. Tuy nhiên chúng cũng có những quy tắc đạo đức nghiêm ngặt nên nếu bất kỳ ai dám xúc phạm hay làm trái ý chúng thì Huldufólk sẽ trừng phạt bằng cách quấy nhiễu, gây phiền hà và khiến nhân loại sống trong địa ngục.

6. Berberoka 

Berberoka là nàng tiên sống trong khu vực đầm lầy, sông suối ở Philippines; có ngoại hình mình người đuôi cá, thường tấn công ngư dân bằng cái bẫy đơn giản mà hiệu quả. 

Berberoka thường “lượn lờ” ở các con sông, tìm kiếm con mồi sau đó sẽ hút gần hết nước ở một khu vực gần với nạn nhân để các loài cá được nhìn thấy rõ hơn, ngư dân sẽ chú ý lại gần đó và bị Berberoka phun nước khiến thuyền bị lật. Sau đó, nàng ta kéo nạn nhân xuống dưới đáy sông và thưởng thức bữa ăn vừa săn được.

7. Blue Men of the Minch

Blue Men of the Minch (Người đàn ông da xanh của Minch) là nhân vật thần thoại sống ở vùng biển giữa phía Bắc Outer Hebrides và lục địa Scotland, thường được gọi là tảo bẹ bão.

Loài sinh vật này có ngoại hình giống con người với làn da xanh biển đặc trưng, có khả năng tạo ra bão và khi thời tiết tốt chúng nổi lên trên mặt nước. Theo dân gian, khi thuyền bè gặp phải Blue Men of the Minch thì sẽ bị chúng bám theo và đưa ra thách thức. Thuyền trưởng của con tàu sẽ phải ra mặt tiếp đón và phải đọc những câu thơ làm hài lòng hội sinh vật da xanh này. 

Nếu nhiệm vụ thất bại thì vị thuyền trưởng cùng chiếc tàu sẽ bị đánh chìm xuống đại dương.

8. Sluagh

Theo văn hóa dân gian Ireland, Sluagh là sinh vật mang hình người với cơ thể gầy gò, thiếu sức sống và có cánh. Sinh vật này được cho là tạo ra từ những linh hồn xấu xa, chúng thường tụ tập theo từng bầy, vào ban đêm sẽ hóa thành con chim đen. Con mồi mà Sluagh thường để ý đến là những kẻ sắp chết, mỗi khi chúng xuất hiện luôn mang theo điềm báo về tai ương, chết chóc.

9. Bendith

Bendith hay còn gọi tylwyth teg, là sinh vật thần thoại, thuộc một tộc tiên bí ẩn tại xứ Wales. Chúng được mô tả có hình hài trẻ em với mái tóc vàng óc, nổi tiếng vì thích trêu chọc loài người khi bắt cóc trẻ em và thay thế bằng con cái đã bị biến dạng của chúng.

Trong một số trường hợp, Bendith sẽ trả lại đứa trẻ bị cướp về với gia đình sau khi dạy nó về âm nhạc. Những đứa bị giữ lại thường cần sự trợ giúp của pháp sư làm lễ để cứu thoát khỏi Bendith.

10. Brownies 

Trong văn hóa dân gian Anh, Brownies là yêu tinh sống trong nhà của con người. Chúng là người tí hon có khuôn mặt nhăn nheo, râu tóc xồm xoàm và xuất hiện vào ban đêm làm các công việc vặt, giúp đỡ chủ ngôi nhà mà chúng đến.

Brownies được cho là mang đến điềm lành cho gia chủ nhưng ở một số dị bản khác tại phương Tây, chúng là linh hồn xấu xa, hiện thân của phù thủy sử dụng ma thuật đen để ám vào ngôi nhà mà chúng lựa chọn trừng phạt, nguyền rủa. Ở một số vùng của Scotland, Brownies có ngoại hình khiến ai cũng khiếp sợ khi các ngón chân, ngón tay dính vào nhau, có lỗ trên mặt.

Đọc thêm: Hanakosan - Bé gái mặc váy đỏ cư ngụ trong... nhà vệ sinh

Theo: Ranker, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.