• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

10 tựa sách kinh dị không chỉ toàn hư cấu

Kinh dị

1. Pet Sematary

pet sematary 1st paperback 1984

Khi nhà văn Stephen King viết cuốn Pet Sematary, hay Nghĩa Địa Ma Quái, ông đã từng nghĩ rằng ý tưởng về những đứa trẻ em quay lại từ nấm mồ sẽ không phải là một ý tưởng ăn khách. Nhưng ông đã lầm, tác phẩm kinh điển này của ông đã bán được hàng triệu bản toàn cầu. Nhưng điều đáng sợ hơn về tác phẩm này là nó được bắt nguồn từ một sự kiện có thật. Trong tác phẩm, một gia đình phải sống những năm tháng đau khổ bất tận khi con trai của họ bị xe tải cán. Theo một truyền thuyết dân gian, nếu như họ chôn con của mình tại một nghĩa trang cho thú cưng gần đó thì cậu bé sẽ quay lại với họ, và vì đã quá tuyệt vọng, nên họ đã làm như vậy. Nhưng cậu bé quay trở lại mà không hề giữ được linh hồn của mình. Stephen King cũng từng có một người con trai, và cậu cũng đã thoát khỏi một chiếc xe tải trong gang tấc, và nhà của họ cũng vô tình ở gần một nghĩa địa cho thú cưng…

2. The Devil in the White City

e0c6a0d0 519c 0133 ec34 0aa00699013d

Erik Larson là nhà văn đằng sau rất nhiều tác phẩm văn học phi viễn tưởng. Những cuốn sách của ông chủ yếu kể về những sự kiện có thật với một giọng văn hơi hướng cường điệu hóa. Và một trong những tác phẩm nổi bật nhất của ông là The Devil in the White City – Con quỷ trong thành phố trắng. Trong truyện này, nhân vật chính là Daniel Burnham, người tổ chức của Triển lãm Thế Giới ở Chicago vào năm 1893. Cũng trong khoảng thời gian này, một tên sát thủ tên Holmes cũng bắt đầu hành động. Holmes dựng lên một ngục hầm tra tấn bên trong khách sạn của mình. Trong ngục hầm này là nhiều thứ công cụ để hỏa táng, cắt xén cơ thể và cả một buồng khí gas. Sau khi xong chuyện với những nạn nhân của mình, gã bán những bộ xương cho các cơ quan y tế. Cuốn tiểu thuyết này rất lôi cuốn người đọc vì đây là một sự kiện đã thật sự xảy ra. Những kẻ giết người hàng loạt thường rất là thời cơ. Nhưng để tận dụng một hội chợ lớn làm lò sát nhân thì chắc chỉ có Holmes mới nghĩ ra được.

3. The Monster of Florence

51lzeme4xnl sx323 bo1 204 203 200

Vào năm 2008, Douglas Preston và nhà báo người Ý Mario Spezi xuất bản cuốn sách mang tên The Monster of Florence. Trước đó, Preston đã từng du lịch đến Ý và bị cuốn hút bởi một vụ án mạng. Từ năm 1968 đến năm 1985, một tên sát thủ lái xe lòng vòng Florence đi tìm những cặp đôi đang ngồi trong xe hơi và nhẫn tâm sát hại họ. Khi chuẩn bị xuất bản cuốn sách, một plot twist thú vị đã xảy ra, 2 tác giả cũng đã trở thành nghi phạm vì luôn cố gắng tìm cách điều tra vụ án. The Monster of Florence kể về câu chuyện và trải nghiệm cá nhân của 2 tác giả sách trong khi họ đang từ từ tìm ra sự thật về vụ án đã từng làm rúng động nước Ý.

4. Dead Ringers

sdeck deadringersprintfile

Từ nguyên tác do Bari Wood và Jack Geasland viết, Dead Ringers đã được chuyển thể thành phim kinh dị bởi David Cronenberg. Tác phẩm cũng như bộ phim này là chứng thực của câu nói Sự thật đôi khi còn lạ lùng hơn cả viễn tưởng. Cặp song sinh Stewart và Cyril Marcus đã sống chung với nhau trong một căn hộ ở New York từ những năm 1970. Cả hai đều là bác sĩ phụ khoa và được xem là những chuyên gia y tế nổi tiếng. Vào năm 1975, cả hai được phát hiện đã qua đời trong căn hộ của mình. Nguyên nhân tử vong cho đến ngày nay vẫn chưa được làm rõ. Có giả thuyết cho rằng họ đã cùng nhau tự sát, cũng có giả thuyết cho rằng họ qua đời vì không có thuốc. Khi được tìm thấy, cảnh tượng lúc đó vô cùng hỗn loạn: Đồ ăn thừa thãi và phân người ở khắp mọi nơi. Sau này, mọi người mới biết đây là một tác phẩm dựa trên câu chuyện có thật về sự tuyệt vọng và trầm cảm, rằng ngay cả những người thành công nhất, có triển vọng nhất cũng không thoát khỏi bàn tay tăm tối của những căn bệnh tâm lý.

5. Burial Rites

burial rites main 850x455

Burial Rites được xuất bản năm 2013, được viết bởi nhà văn người Úc Hannah Kent. Tác phẩm này đã thắng một số giải thưởng danh giá vì cách kể chuyện tuyệt vời về một trong những vụ án tai tiếng nhất Iceland. Vào năm 1830, một phụ nữ với bí danh Agnes Magnusdotir bị buộc tội 2 vụ giết người man rợ. Cô làm việc trên một nông trại và cũng là đầy tớ cho một gia đình. Trong thời gian ở đó, mụ đã giết 2 người đàn ông với sự giúp đỡ của 2 đồng phạm. Cả 3 đều bị tuyên án tử hình. Sau khi bị chặt đầu, họ được trang trí lại và treo lên để răn đe những người khác. 2 ngày sau, những chiếc đầu tự dưng biến mất.

Một nhà ngoại cảm nổi tiếng bắt đầu gặp ác mộng về Agnes, mụ nói rằng mụ muốn chiếc đầu được chôn cùng với cái xác của mụ. Nhà ngoại cảm sau đó tìm được chiếc đầu và làm mãn nguyện ý muốn cuối cùng của Agnes.

6. Jaws

sahrk1

Jaws đã làm khán giả khắp nơi kinh ngạc khi được công chiếu vào năm 1975. Câu chuyện về một thành phố nhỏ bị khủng bố bởi chú cá mập trắng khổng lồ được viết bởi Peter Benchley và đã trở thành một tượng đài trong làng phim kinh dị. Nhưng điều mà nhiều người không biết là những nỗi kinh hoàng trong phim đều không phải là viễn tưởng.

p0418jjl

Vào mùa hè năm 1916, trên bờ biển New Jersey, một thanh niên 25 tuổi đã bị một chú cá mập trắng nhấn chìm xuống mặt nước. Chỉ vài ngày sau, một nạn nhân khác cũng không may là nạn nhân. Vào ngày 12/7/1916, một cậu bé 11 tuổi cũng không may bị con quái vật ngấu nghiến. Watson Fisher nhảy xuống mặt nước để cứu cậu bé cũng phải chịu hoàn cảnh tương tự. Nỗi kinh hoàng này vẫn cứ tiếp diễn trong vài tuần tiếp theo, cho đến khi con cá nặng 136kg, dài 3 mét bị bắt lên bờ. Khi bụng nó được mở ra, tàn dư cơ thể người vẫn còn có thể được thấy rõ.

7. Audrey Rose

51lapu2ebgl

Tác phẩm kinh điển The Exorcist của William Blatty có lẽ không cần giới thiệu nữa. Nhưng cũng trong khoảng thời gian đó, có một tác phẩm khác cũng được xuất bản và kinh dị không kém gì The Exorcist, tên Audrey Rose. Được viết bởi Frank De Felitta, tác giả nói rằng cuốn sách được lấy cảm hứng dựa trên những trải nghiệm của ông. Khi con trai ông ra đời, ông sớm nghi ngờ rằng cậu bé đang tiếp nhận thông tin từ một nơi xa xôi nào đó. Cậu bé thành thạo piano từ rất sớm mặc dù không được huấn luyện bài bản. Thời gian qua dần, Felitta càng bị thuyết phục rằng con trai ông là kiếp tái sinh của một nghệ công piano tài ba. Nghĩ lại về trải nghiệm này, Felitta viết một câu chuyện về cô bé tài năng Ivy và một tên stalker kinh dị luôn tin rằng Ivy là hiện thân con gái của hắn, Audrey Rose.

8. The Girl Next Door

179735

Xuất bản vào năm 1989, The Girl Next Door sáng tác bởi Jack Ketchum là một cuốn tiểu thuyết hình sự dựa trên một sự kiện có thật. Cuốn sách theo chân 2 chị em được chăm sóc bởi người dì của mình. Lâu dần, cả 2 cô gái đều bị thao túng và lạm dụng dưới tay bà dì cũng những đứa con của mụ. Câu chuyện này dựa trên vụ án Sylvia Likens. Sylvia bị giết ở Indianapolis vào tháng Mười của năm 1965. Điều ám ảnh nhất về vụ án này? Hung thủ của vụ án đều là những người gần gũi với Sylvia: Bố mẹ nuôi của cô và con gái của họ, cùng với 2 thanh niên khác cũng đang sống trong khu vực đó.

9. The Devil in Connecticut

hqdefault 1

Đây là một cuốn sách gây nhiều tranh cãi dựa trên những hồ sơ vụ án của Ed và Lorraine Warren. Nhiều người sẽ biết đến 2 cái tên này từ series phim kinh dị nổi tiếng The Conjuring. Họ là một cặp đôi được tin rằng có khả năng nhìn thấy và chiến đấu với các thế lực tà ác. Trong suốt thế kỷ 20, họ đã tham gia vào nhiều vụ án nổi tiếng, và The Devil in Connecticut kể về việc cậu bé 11 tuổi David Glatzel bị ám. Gia đình của cậu đã rất mệt mỏi và kinh sợ bởi những hiện tượng lạ thường diễn ra trong nhà của họ. Sau khi Ed và Lorraine giúp gia đình này, con quỷ sau đó nhập vào một người đàn ông khác tên Arne Cheyenne Johnson, sau khi bị nhập đã giết chủ nhà một cách man rợ.

10. Psycho

51scltqnjzl sx324 bo1 204 203 200

Cuốn tiểu thuyết vạn người mê Psycho được xuất bản năm 1959 và là thành phẩm của nhà văn Mỹ Robert Bloch. Câu chuyện kể về Norman Bates, người đàn ông độc thân trung niên với một bí mật tối tăm. Một tên sát nhân hàng loạt đang chạy lông nhông ngoài đường và có vẻ như bị cuốn hút bởi Bates. Chỉ 2 năm trước khi cuốn sách được phát hành, Ed Gein đã bị bắt ở Plainfield, Wisconsin với tội danh sát hại 2 người phụ nữ. Khi cảnh sát đột nhập vào nhà của ông thì mới biết Gein đã biến 2 người phụ nữ kia thành đồ nội thất, thậm chí còn làm một bộ đồ da người từ cơ thể 2 nạn nhân. Ngoài ra, những tội ác của hắn cũng là nguồn cảm hứng cho The Texas Chainsaw Massacre, một tác phẩm kinh điển khác trong làng phim kinh dị.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.