• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

10 TV series kinh dị đặc sắc mà dân sành phim giới thiệu để bạn tha hồ 'cày đêm'

Kinh dị

1. Ash vs Evil Dead (2015)

Diễn Viên: Bruce Campbell, Jill Marie Jones, Mimi Rogers, Ray Santiago
Đạo diễn: Daniel Nettheim, Mark Beesley, Michael Bassett, Regan Hall

Còn được biết với tên 'Ash và Ma Cây', phim nói về nhân vật chính - Ash từng xuất hiện trong bộ phim Evil Dead năm 1981. 30 năm trước, Ash đã thoát khỏi ngôi nhà trong rừng cùng với Necronomicon Ex-Mortis mà người ta đồn rằng chính là quyển sách tử thần đã thất truyền hàng ngàn năm nay.

91oyuycisxl ri

Sau một thời gian hưởng cuộc sống yên lành, bọn ma quỷ có tên gọi Deadites được triệu hồi bởi quyển sách cũng phát hiện ra Ash và đe dọa cuộc sống của dân lành, một lần nữa Ash buộc phải đứng lên chống lại bọn chúng.

Series này tuy chỉ kéo dài 3 seasons nhưng đã tái hiện thành công phong cách phim kinh dị thập niên 80 và mang lại nhiều hồi ức giá trị cho người xem.

2. Chilling Adventures of Sabrina (2018)

Diễn viên: Starring: Kiernan Shipka, Miranda Otto, Lucy Davis, Ross Lynch
Đạo diễn: Roberto Aguirre-Sacasa, Robert Hack

Phiên bản hoàn toàn mới của cô nàng phù thủy nhỏ sẽ mang lại trải nghiệm vô cùng giá trị cho các mọt phim.

Thoát khỏi cái bóng phim truyền hình tuổi teen hài hước của nhân vật Sabrina thập niên 90, đội ngũ làm phim của Netflix đã sáng tạo nên một series đậm chất kinh dị cổ điển với yếu tố phù thủy và các hội nhóm dị giáo thờ Satan.

mv5botqymdywndmyov5bml5banbnxkftztgwmjm4ntiznjm v1

Bối cảnh phim bắt đầu trước ngày sinh nhật lần thứ 16 của Sabrina, thời điểm mà cô sẽ làm lễ rửa tội truyền thống của phù thủy dưới mặt trăng máu để ký hiệp ước và giao phó linh hồn cho chúa quỷ Satan. Tuy nhiên, tính cách quật cường và thiện lương mà Sabrina thừa hưởng từ mẹ khiến cô chống lại điều đó dẫn tới nhiều biến cố thú vị...

3. Preacher (2016)

Diễn viên: Dominic Cooper, Ruth Negga, Joseph Gilgun, Ian Colletti
Đạo diễn: Evan Goldberg, Seth Rogen, Michael Slovis, Sam Catlin

Series của đài AMC là phiên bản live-action lấy cảm hứng từ bộ comic mang màu sắc tôn giáo nổi tiếng cùng tên của tác giả Garth Ennis từ hãng truyện tranh DC Comics Vertigo.

91eev6pepyl ri

Bộ phim là câu chuyện về gã mục sư bất đắc dĩ (Dominic Cooper thủ vai) bị một thực thể siêu nhiên kỳ lạ nhập vào mang lại quyền lực tối thượng cho hắn. Sức mạnh này khiến mục sư trở thành kẻ đứng giữa hai phe thiên đàng và địa ngục, khám phá những bí mật tăm tối nhất và tìm lại Chúa Trời đang bị mất tích.

4. The Strain (2014)

Diễn viên: Corey Stoll, Mia Maestro, Sean Astin, Kevin Durand

Đạo diễn: Ken Girotti, Norberto Barba, Paco Cabezas, Jennifer Chambers Lynch

Phim xoay quanh tiến sĩ Ephraim Goodweather, thanh tra trung tâm kiểm soát bệnh dịch CDC được cử đến điều tra và chống lại một căn bệnh mới do ký sinh trùng gây ra. Loài ký sinh lạ này có khả năng biến nạn nhân của chúng thành những sinh vật đột biến đáng sợ.

e21pwz5u1ag market maxres

Bệnh dịch kỳ lạ này nhanh chóng lây lan đẩy con người đến bờ vực tuyệt chủng. Tiến sĩ Goodweather và bạn bè của ông dần khám phá ra những con quái vật thời cổ đại chính là kẻ đứng sau căn bệnh kỳ lạ này - Ma cà rồng.

5. The Walking Dead (2010)

Diễn viên: Andrew Lincoln, Norman Reedus, Steven Yeun, Chandler Riggs
Đạo diễn: Julius Ramsay, Michael Uppendahl, Jeremy Podeswa, Michael E. Satrazemis

The Walking Dead là series phim truyền hình Mỹ của đài AMC khai thác chủ đề kinh dị quen thuộc là thảm họa zombie xảy ra do một loại virus đột biến bắt nguồn từ phòng thí nghiệm của loài người. Loạt phim xoay quanh nhân vật chính là cảnh sát Rick Grimes do nam diễn viên Andrew Lincoln thủ vai.

twds8cc 36x24 panelposter fm1 revised lr 2

Rick Grime tỉnh dậy sau một khoảng thời gian hôn mê do tai nạn và bàng hoàng nhận ra rằng thế giới đã bước vào thời kỳ hậu tận thế với sự xuất hiện tràn lan của những thây ma vô cảm chực chờ ăn thịt người.

images

Bộ phim tạo được tiếng vang lớn với cốt truyện mang tính nhân văn sâu sắc, hành động nghẹt thở đã vinh dự đạt giải Quả Cầu Vàng cho phim truyền hình xuất sắc nhất.

6. Hannibal (2013)

Diễn viên: Hugh Dancy, Mads Mikkelsen, Laurence Fishburne, Caroline Dhavernas
Đạo diễn: David Slade, David Semel, Peter Medak, Guillermo Navarro

Bộ phim tâm lý tội phạm đặc sắc chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Thomas Harris, với sự tham gia của tài tử gạo cội Mads Mikkelsen trong vai một trong những nhân vật phản diện vĩ đại nhất mọi thời là tay bác sĩ ăn thịt người Hannibal.

hannibal hannibal tv series 34339545 1920 1080

Series Hannibal tái hiện một bối cảnh hiện đại và tập trung vào các mối quan hệ giữa điều tra viên Will Graham và Tiến sĩ Hannibal Lecter. Ngoài cốt truyện đầy kịch tính xen lẫn hành động nảy lửa, series Hannibal còn mang lại những triết lý sâu sắc về cuộc sống.

hannibal

Công chiếu lần đầu trên kênh NBC ngày 04 tháng 4 năm 2013, phim được công chúng đón nhận rầm rộ. Tuy nhiên, vì có quá nhiều cảnh giết chóc kinh dị, kể cả ăn thịt đồng loại, series vấp phải nhiều phải đối và phải kết thúc sớm hơn dự kiến sau mùa 3.

7. Stranger Things (2016)

Diễn viên: Winona Ryder, David Harbour, Millie Bobby Brown, Finn Wolfhard
Đạo diễn : Matt Duffer

Bộ phim với số điểm trung bình 9,2/10 tại IMDb và 94% tại Rotten Tomatoes thực sự xứng đáng để bạn ''đổi vị''. Mang khán giả trở về với những cảm xúc xưa cũ cùng phong cách kinh dị những năm 80, dàn cast toàn những diễn viên trẻ tuổi tài năng, Stranger Things là một series kinh dị phù hợp cho lứa tuổi thiếu niên lẫn người lớn.

1 1470249277486

Cốt truyện của Strange Things bắt đầu với một cậu nhóc tiểu học - Will, bị bắt cóc bởi một thế lực hết sức bí ẩn từ thế giới song song và thế là 3 cậu nhóc Mike, Dustin và Lucas đã quyết tâm đi giải cứu bạn mình. Đồng thời, một cô bé với lai lịch bí ẩn có siêu năng lực bất ngờ xuất hiện và gia nhập vào cuộc tìm kiếm cùng nhóm bạn.

8. Penny Dreadful (2014)

Diễn viên: Eva Green, Josh Hartnett, Timothy Dalton, Billie Piper
Đạo diễn: Kari Skogland, Paco Cabezas, Dearbhla Walsh, J.A. Bayona

Được đánh giá là một tác phẩm kinh dị tuyệt vời từ nhà biên kịch tầm cỡ John Logan, series truyền hình Penny Dreadful mang người xem trở lại thời đại Victoria của nước Anh với những nhân vật kỳ bí như ma cà rồng, người sói, phù thủy...

cover sx1280 ql80 ttd

Với sự tham gia của nữ diễn viên tài năng Eva Green, Penny Dreadful sẽ mang lại những thước phim đầy màu sắc vừa kinh dị, vừa lãng mạn và gợi cảm. Hơn nữa, việc được xem các nhân vật phù thủy, người sói, ma cà rồng cùng sát cánh bên nhau chống lại kẻ thù khiến chúng ta cảm thấy như đang xem một phim Avengers với các thành viên là những quái vật kinh điển trong văn học nghệ thuật.

9. The Haunting of Hill House (2018)

Starring: Michiel Huisman, Carla Gugino, Timothy Hutton, Elizabeth Reaser

Đạo diễn: Mike Flanagan

Ra mắt tháng 10 năm 2018, The Haunting of Hill House mang lại làn gió mới cho thị trường phim kinh dị. Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Shirley Jackson không phụ lòng khán giả chờ đợi bấy lâu.

Nội dung phim kể về một gia đình nọ vô tình mua phải một tòa nhà cổ xưa với lịch sử đầy bí ẩn, họ dần khám phá những góc khuất tăm tối nhất và dần nhận ra mình là nạn nhân của tòa nhà quái gở này.

download

Với phong cách làm phim kinh dị đặc trưng, gây ám ảnh cao độ và cài cắm những chi tiết ''easter eggs'' vô cùng phong phú của mình, đạo diễn Mike Flanagan lại một lần nữa khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên.

10. American Horror Story (2013)

Diễn viên: Jessica Lange, Heather Langenkamp, Connie Britton, Sarah Paulson
Đạo diễn: James Wong, Bradley Buecker, Michael Rymer, Craig Zisk

American Horror Story không phải là một series dài tập thông thường, mỗi season của series này lại là một câu chuyện khác nhau. Cách thức xây dựng mới mẻ này khiến khán giả luôn có được khẩu vị mới với những cốt truyện khác biệt trong cùng một phong cách kinh dị máu me rợn người.

32506887eebda24222205b037cc44cfb

Những câu chuyện trong American Horror Story đôi khi được lấy ý tưởng từ những sự kiện có thật, khiến bộ phim mang màu sắc kinh dị đậm chất ''Mỹ''. Ngoài nội dung đặc sắc có một không hai, American Horror Story còn hút khách bởi dàn diễn viên tài năng, trong đó có cả nữ ca sỹ nổi tiếng Lady GagaJessica Lange - người từng đạt đến 2 giải Emmy.

Theo: Rottentomatoes
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.