• Về đầu trang
GiLi
GiLi

x: 13 chiếc quan tài còn 'nguyên tem' vừa được phát hiện ở Ai Cập, liệu có thêm lời nguyền nào cho năm 2020?

Kinh dị

Nhiều người đùa rằng năm 2020 không thể nào tồi tệ hơn nữa đâu — đầu tiên là cháy rừng ở Úc, tiếp đến là đại dịch COVID-19, sau đó là một loạt các thảm họa lớn nhỏ khác xảy ra chồng chất nhau, đến mức cư dân mạng phong 2020 là năm "đen đủi" nhất từ ​​trước đến nay.

Và ngay lúc này có lẽ những gì chúng ta cần là ai đó tìm ra một chiếc quan tài không niêm phong có khả năng hóa giải lời nguyền cho nhân loại, giống tình tiết trong những bộ phim về xác ướp. Và thật linh nghiệm, mới đây một số quan tài bí ẩn đã được tìm thấy tại Ai Cập…

Image credits: Ministry of Tourism and Antiquities

Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập gần đây đã chia sẻ trên trang Facebook của họ về việc các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra một nơi lưu trữ đầy bí ẩn — hay cụ thể hơn là một cái giếng chứa hơn 13 cỗ quan tài bằng gỗ được niêm phong. Những chiếc quan tài này được cho là có tuổi đời 2.500 năm, ở Saqqara Necropolis - Ai Cập.

Qua nghiên cứu sơ bộ, những chiếc quan tài này được niêm phong và chưa được mở ra kể từ khi chôn cất cách đây vài thiên niên kỷ. Đây là một điều hiếm khi xảy ra vì thường các ngôi mộ khi được tìm thấy sau vài ngàn năm sẽ bị cướp phá chứ không còn "nguyên tem" như thế này.

Image credits: Ministry of Tourism and Antiquities
Image credits: Ministry of Tourism and Antiquities

Cũng có người tin rằng 13 chiếc quan tài bằng gỗ này chỉ là một phần trong số những quan tài có thể được tìm thấy bên trong cái giếng. Đoàn thám hiểm đã tìm thấy ba cái hốc được niêm phong, nơi họ mong đợi có thể tìm thấy thêm quan tài.

Vị trí chôn cất nằm ở phía Nam Cairo, nơi đây được cho là một phần của nghĩa địa Memphis - thủ đô của Ai Cập cổ đại. Các quan tài được tìm thấy ở độ sâu 11 mét dưới lòng đất. Hiện tại, danh tính và thân phận của những thi hài trong các quan tài cũng như số lượng quan tài thật sự vẫn chưa được xác minh, nhưng các cuộc khai quật và nghiên cứu sắp tới hy vọng sẽ trả lời được những câu hỏi này.

Image credits: Ministry of Tourism and Antiquities
Image credits: Ministry of Tourism and Antiquities

Một trong những mục đích của việc Bộ Du lịch đăng tải lên mạng xã hội là nhằm quảng bá những khám phá về khảo cổ học. Vì vậy, họ cũng đã đăng tải một đoạn giới thiệu ngắn về các phát hiện này, mang đến một cái nhìn chi tiết hơn về những cỗ quan tài cổ xưa còn nguyên vẹn.

Trong khi sự kiện này là một điều đáng chú ý trong giới lịch sử và khảo cổ học, nhiều người trên mạng đã nói đùa rằng năm 2020 không thể tồi tệ hơn nữa, vậy tại sao không bất chấp và mở hết những chiếc quan tài mới được tìm thấy, có lời nguyền hay không thì tính sau.

Tớ không nghĩ đây là lúc để mở chúng ra đâu.
Tui có dự cảm không lành về vụ này.
Sao lại không mở nó lên nhỉ, năm nay quả thật nhộn nhịp mà, Zombie apocalypse sắp đến rồi đấy
Có ai từng thấy xác ướp chưa nhỉ? Đừng là năm nay nữa! Đừng mở chúng!
Đây là 2020... còn điều tồi tệ gì có thể xảy ra nữa đây?!
Theo: Boredpanda

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.