• Về đầu trang
Nheo
Nheo

14 bộ phim tài liệu sau của Netflix chỉ kể sự thật nhưng cũng khiến bạn sởn gai ốc

Kinh dị

The Nightmare

giai ma cam giac nghet tho te dai khi bi bong de b0a52aa9

Bạn đã từng nghe tới hiện tượng bóng đè trong lúc ngủ chưa? Vậy thì bạn sắp sửa hoặc thậm chí là không bao giờ muốn đi ngủ nữa. Trong bộ phim tài liệu này, 8 tình nguyện viên sẽ phải thử thách mình bằng cách trải qua hiện tượng đáng sợ này. Toàn bộ quá trình sẽ được tái hiện lại bằng những cảnh phim siêu thực và ghê rợn. Cảnh báo: Đừng xem nó khi ở một mình.

Amanda Knox

amanda knox 2009 bea420ff c923 4377 b4be 6ca25cb5272e

Amanda Knox là một kẻ giết người. Nạn nhân là bạn cùng phòng trong thời gian cô học trao đổi tại Ý. Bộ phim tài liệu này nghiên cứu tất cả các bằng chứng và chúng đã dẫn tới hai giả thuyết xung đột lẫn nhau: Knox hoàn toàn vô tội, hay cô ta là một kẻ giết người trình độ cao. Vậy giả thuyết nào là chính xác? Hãy theo dõi bộ phim và rút ra kết luận của riêng bạn.

Rats

istock 58118916 large

Hãy quên đi những bộ phim kinh dị mà bạn thường xem - Rats sẽ làm bạn run rẩy theo cách riêng của nó. Bạn có từng nghĩ loài chuột sống rất gần chúng ta? Bạn có từng nghĩ chúng xâm chiếm ngôi nhà của bạn qua bồn vệ sinh? Rats chứa đựng những cảnh tượng mà bạn chẳng bao giờ dám nghĩ tới về loài gặm nhấm này. Hãy để Rats giúp bạn nói lời tạm biệt với tâm trí của mình.

Casting JonBenet

c8unqi xgaadfkw

Vụ giết người JonBenet Ramsey là một trong những vụ án được nhắc tới nhiều nhất trong lịch sử hiện đại. Đặc biệt là khi nghi phạm của vụ án đều là những thành viên trong gia đình của cô bé. Bộ phim sẽ khiến bạn không thể nào dứt ra được. Mỗi khi cảm thấy mình đã gần chạm tới chìa khóa giải mã bí ẩn thì bạn sẽ nhận lại sự thất bại đầy ngỡ ngàng.

Jim And Andy

3 820x385

Mọi việc trở nên tồi tệ với Jim Carrey. Bộ phim Jim And Andy đã đi quá sâu vào từng khía cạnh, bắt chước từng chi tiết của nhân vật. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn tới Jim. Một thời gian sau, anh hoàn toàn biến đổi thành nhân vật đó, kể cả khi không cần ghi hình.

Blackfish

tai xuong

Một bộ phim tài liệu gây shock kể về câu chuyện của Tilikum - con cá voi sát thủ gây ra cái chết của 3 người trong khi bị giam cầm. Đằng sau thảm kịch đó là nỗi đau của các loài sinh vật biển khi mất đi tự do, khiến người xem chẳng dám nghĩ về thế giới biển khơi rộng lớn nữa.

Aileen: The Life And Death Of A Serial Killer

netflix te izleyebileceginiz en iyi 9 seri katil belgeseli 5a91ebc9b8c2d

Aileen Wuornos là một kẻ giết người hàng loạt với số lượng nạn nhân là 7 người. Những người bị giết đã từng cố hiếp dâm cô ta, thậm chí có kẻ đã thành công trong quá trình Aileen làm việc trong ngành công nghiệp tình dục. Bộ phim tài liệu này tiếp cận suy nghĩ của kẻ giết người tàn bạo này để giúp người xem hiểu rõ hơn về tư duy tội phạm.

The Devil And The Father Amorth

gabriele amorth

William Friedkin là đạo diễn cho cả The Exorcist (Thầy Trừ Tà) và bộ phim tài liệu này bởi vì ông có một niềm đam mê to lớn với trừ tà, những thứ có thật ở ngoài chứ không phải lấy trong các cuốn tiểu thuyết. Trong bộ phim tài liệu này, lần bước theo câu chuyện về cha Amorth, William Friedkin cố gắng kiểm chứng sự hoài nghi của bản thân bằng cách tự mình tham gia những buổi trừ tà.

I Am Jane Doe

screen shot 2017 02 14 at 8 06 05 am 1366x808

Tại Mỹ, một nhóm phụ nữ trẻ đã bị biến thành các nô lệ tình dục thông qua các mẩu tin rao vặt trên báo. Bộ phim là tâm sự của các nạn nhân về quãng thời gian kinh khủng phải trải qua cũng như là quá trình tìm lại công lý của họ.

The Bleeding Edge

dkcwuw vsaih7by

Các phát minh trong ngành y tế không phải lúc nào cũng cho ra trái ngọt. Cấy ghép các bộ phận trên thể, chụp cắt lớp phát hiện ung thư, các robot hoạt động trên cơ thể con người đôi lúc sẽ cho tác dụng trái ngược. Chỉ một chút giới thiệu ngắn như thế này chắc cũng đủ để lôi kéo bạn theo dõi bộ phim này nếu bạn có nỗi lo về những vấn đề được nêu trên.

Out Of Thin Air

1262154 out of thin air 01 1200x640

Tại Iceland, 6 kẻ tình nghi đã bị buộc tội giết người trong 2 vụ án. Dù cho các cơ quan điều tra không thể tìm ra thi thể của các nạn nhân, lời khai của các phạm nhân được cho là đủ để kết án chúng. 40 năm sau, nhiều nghi ngờ được nảy sinh, gây bối rối cho nhiều người. Không có gì được khẳng định chắc chắn.

Holly Hell

holy hell documental mini 900x450

Ghi hình trong vòng 20 năm, Holly Hell theo dõi từng bước chân của một giáo phái ở California và Michel - vị đạo sĩ lập dị của giáo phái này. Không gian ưa thích để thiền, luyện tập yoga, ôm các thành viên khác, bơi lội hay làm việc chỉ là vẻ bề ngoài. Tấm màn đen tối về vị thủ lĩnh vĩ đại cuối cùng đã được phơi bày bởi chính các thành viên giáo phái sau 20 năm.

Tyke Elephant Outlaw

222c3568 4c36 4a11 a672 401770c65b31

Năm 1994, một chú voi diễn xiếc ở Honolulu đã tấn công và giết chết người huấn luyện trong buổi trình diễn. Sau đó, chú voi này đã trốn thoát và làm người dân trong khu vực hoảng hốt. Sự kiện này chính là lời kêu cứu của tất cả các loài vật bị giam giữ. Chúng đang nói tiếng nói tự do riêng cho mình.

Hostage To The Devil

hostage to the devil 2016 fragman 9709850 25010 640x360 1

Lại một bộ phim tài liệu khác về các thầy trừ tà trong đời thực. Với bộ phim này, các nhà làm phim đã chọn Malachi Martin, một linh mục rất quan trọng của tòa thánh Vatican.

Đạo diễn thu thập thông tin về người đàn ông này thông qua việc phỏng vấn các tín đồ (cũng như là các chuyên gia), từ đó cho người xem thấy được tầm quan trọng của Malachi và biết được chính ông là người truyền cảm hứng cho bộ phim The Exorcist.

Theo: Buzzfeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.