• Về đầu trang
Treng
Treng

7 phim tài liệu đáng sợ hơn cả kịch bản hư cấu nhất của phim điện ảnh

Kinh dị

Những bộ phim kinh dị hay các câu chuyện ma đã đủ đáng sợ, nhưng nó lại càng rùng rợn hơn nữa khi được dựa trên các sự kiện có thật. Đó là lý do tại sao những bộ phim tài liệu khiến người xem bị ám ảnh hơn các tác phẩm điện ảnh thông thường rất nhiều lần. Từ việc khám phá những bí ẩn lịch sử đến huyền thoại đô thị, các phim tài liệu đáng sợ dưới đây còn mang đến những thực thể phản nhân loại như ma quỷ, ma cà rồng và nhiều quái vật khác.

1. Psychic Kids: Children Of The Paranormal

Đây là bộ phim tài liệu xoay quanh những đứa trẻ có khả năng nhìn thấy người chết và những dị tượng khác. Trong loạt phim này, chúng ta sẽ được khám phá những câu chuyện kỳ lạ của bọn trẻ và chứng kiến khả năng tâm linh khiến những người xung quanh sợ hãi.

Bên cạnh đó, các đứa trẻ tham gia chương trình này sẽ nhận được sự hỗ trợ của chuyên gia tâm lý Chip Coffey, người sẽ giúp các em đối mặt với những nỗi sợ hãi, bao gồm cả ma quỷ, linh hồn và những cơn ác mộng khủng khiếp. Ngoài ra, những đứa trẻ có khả năng phi thường này còn được học cách đối phó với sự kỳ thị từ cộng đồng cũng như những hiểu lầm trong gia đình chúng.

2. A Haunting in Connecticut

https://youtu.be/WeMFhryIo-Q

Nếu là một mọt phim kinh dị, có thể bạn đã từng biết đến The Haunting In Connecticut, một tác phẩm do Gold Circle Films sản xuất và Peter Cornwell làm đạo diễn. Loạt phim tài liệu này sẽ giúp khán giả khám phá câu chuyện đằng sau bộ phim kinh dị kinh điển trên.

Đây là bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật về những hoạt động tâm linh được kể lại bởi gia đình Snedeker vào năm 1986. Gia đình họ chuyển đến một ngôi nhà ở Southington, Connecticut với mục đích có thể ở gần hơn nơi con trai của họ điều trị bệnh ung thư. Tại đây, họ đã phát hiện ngôi nhà này trước kia từng là nhà tang lễ và gia đình họ bị những dị tượng quấy rầy.

Sau đó, căn nhà bí ẩn này được vợ chồng nhà ngoại cảm Ed và Lorraine Warren điều tra. Những người từng làm việc tại nhà tang lễ này bị cho là có liên quan đến các buổi gọi hồn và quan hệ xác thịt với những xác chết. Hai vợ chồng nhà ngoại cảm này cho rằng, những chuyện có thật xảy ra trong ngôi nhà này đáng sợ và kinh khủng hơn bất kì bộ phim kinh dị nào.

3. The Nightmare

Chứng tê liệt giấc ngủ hay bóng đè là hiện tượng xảy ra trong lúc ngủ, bạn có khả năng nhận thức được mọi thứ xung quanh nhưng cơ thể lại không thể cử động. Đáng sợ hơn những cơn ác mộng thông thường, những người bị rơi vào trạng thái liệt ngủ còn có các ảo giác kinh khủng.

Thay vì nói về nguyên nhân và cách điều trị chứng liệt ngủ, The Nightmare tập trung theo dõi 8 nạn nhân của hiện tượng này và kể về những câu chuyện lạnh sống lưng mà họ đã trải qua khi đi ngủ.

4. Vampire Secrets

Khi nhắc đến cụm từ "ma cà rồng" thì hình ảnh những chiếc răng nanh đẫm máu, người đàn ông mặc áo choàng đen cùng tiếng cười ma quái, ghê rợn lập tức xuất hiện trong tâm trí bạn. Những hình ảnh thông thường này được sinh ra từ vô số các bộ phim ma cà rồng, lấy ý tưởng từ cuốn tiểu thuyết Dracula năm 1897 của nhà văn Bram Stoker.

Nhưng thật ra, những huyền thoại về ma cà rồng đã có niên đại hơn 1.000 năm, trước cả khi Bram Stoker bắt đầu viết. Bộ phim tài liệu này đã ngược dòng thời gian để khám phá nguồn gốc cổ xưa của những sinh vật khát máu sống bên trong các ngôi mộ. Bên cạnh đó, Vampire Secrets cũng tìm hiểu lý do tại sao ma cà rồng lại ảnh hưởng mạnh mẽ đến truyền thuyết Đông Âu và đóng vai trò nổi bật trong các nền văn hóa cổ đại của Hy Lạp và Trung Quốc.

Từ phương pháp trừ tà đến nghi lễ chôn cất, bộ phim tài liệu này đã khám phá những cách giải thích về truyền thuyết ma cà rồng của các nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

5. Canada's Most Haunted: Paranormal Encounters In The Great White North

Bạn đã sẵn sàng cho hành trình khám phá những thực thể phản nhân loại bao gồm cả ma quỷ và quái vật đến từ Canada? Với một lịch sử phong phú về các hoạt động huyền bí, không có gì ngạc nhiên khi bộ phim tài liệu này cung cấp một loạt các cảm giác ớn lạnh và rùng rợn với những câu chuyện tại Canada.

Bắt đầu với British Columbia, bạn sẽ được biết đến White Rock Players Club, một nhà hát 100 năm tuổi sở hữu những nhân vật ma quái. Tiếp đến là nhà Beban với những đứa trẻ ma nghịch ngợm thích đóng sầm cửa và ném đồ vật vào du khách. Và đừng quên Andrade House, nơi một nghệ sỹ lập dị chia sẻ phòng thu của mình với hồn ma của một phụ nữ trẻ. Bên cạnh đó, bộ phim tài liệu này cũng tìm hiểu về con quái vật biển dài gần 30 m ở hồ Memphremagog.

6. A Haunting in Georgia

Bộ phim tài liệu rùng rợn này kể về câu chuyện của cô bé 4 tuổi tên là Heidi và những người bạn tưởng tượng của cô bé - ông Gordy và Con. Không mất quá nhiều thời gian để bố mẹ Heidi phát hiện ra rằng sản phẩm từ trí tưởng tượng của cô bé không đơn giản chỉ là trò đùa của trẻ con.

Trên người của Heidi và gia đình của cô bé bắt đầu xuất hiện các vết thương. Điều này khiến gia đình có quyết định tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ tâm lý William G. Roll. Ông đã tìm kiếm những lời giải đáp khoa học cho những ám ảnh mà gia đình này gặp phải, nhưng lại không thể giải thích các vết xước bất thường trên người Heidi và cha em.

7. Paranormal Prisons: Portal To Hell On Earth

Bộ phim tài liệu này là hàng loạt câu chuyện về các nhà tù ma ám như Moundsville, Cornwall, WV, Isle of Demons và Fort Henry. Từ lịch sử tàn bạo của các nhà tù đến sự xuất hiện ma quái của các tù nhân bị tra tấn dã man, bộ phim tài liệu này sẽ khiến bạn cảm nhận được sự khắc nghiệt chốn lao tù.

Bên cạnh đó, du khách và các tù nhân cũng sẽ chia sẻ các câu chuyện ớn lạnh của họ về các cuộc gặp gỡ với những linh hồn khủng khiếp, và không phải tất cả những thực thể phản nhân loại đó đều là đàn ông.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.