• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

x: Alraune - Yêu nữ hoa quyến rũ con người vào địa ngục ngọt ngào

Kinh dị

Bạn biết cây hoa nắp ấm chứ? Đó là loài thực vật có hoa như chiếc bình dùng để bắt các loài côn trùng. Alraune cũng giống vậy nhưng sinh vật huyền bí này còn đáng sợ hơn bội phần và ẩn chứa muôn vàn nguy hiểm, bởi lẽ con mồi của nó là loài người, đặc biệt là những chàng trai có ngoại hình tuấn tú, thư sinh.

Alraune theo văn hóa nước Đức chính là Mandrake (khoai ma). Truyền thuyết dân gian nước Đức có từ thời Trung Cổ miêu tả Mandrake là loài cây có rễ mang hình người được sản sinh từ máu của tử tù bị treo cổ. Khi những phạm nhân bị hành hình thì máu của họ sẽ chảy xuống thấm vào đất. Tại vùng đất chất chứa oán khí đó phát triển nên loài Mandrake. Rễ của Mandrake được dùng làm bùa yêu hay thuốc giúp thụ thai.

Tương truyền rằng các nữ phù thủy nếu quan hệ tình dục cùng với rễ Mandrake sẽ sinh ra giống loài đặc biệt, sinh vật mọc ra từ hoa có thân trên là người, thân dưới là cây và hút dương khí của con người để tồn tại.

Loài này được gọi là Alraune. Cái tên Alraune được biết đến rộng rãi qua cuốn tiểu thuyết của tác giả Hanns Heinz Ewers. Truyện có tựa đề Alraune xuất bản năm 1911 với nội dung nhuốm màu kinh dị.

Cốt truyện kể về nhân vật Alraune, cô gái bị ám ảnh bởi tình dục và các mối quan hệ trái với luân thường đạo lý. Nữ chính được sinh ra qua một thí nghiệm sinh học của vị giáo sư Jakob Ten Brinken, từ đó Alraune lớn lên với những nghiên cứu điên rồ về di truyền và môi trường học. Sau này, Alraune khám phá ra bí mật về nguồn gốc của bản thân và nổi điên, chất chứa hận thù mà biến thành quái vật.

Những câu chuyện về Alraune được hình thành với nhiều dị bản khác nhau. Điểm chung là các tác phẩm hư cấu đều có yếu tố rùng rợn, gây sợ hãi, ám ảnh cho người đọc về nhân vật Alraune.

Truyền thuyết về Alraune đều có chi tiết chính như sau:

Alraune sống trong rừng sâu, là loài yêu quái giống cái nửa người nửa thực vật. Thân trên mang hình dáng của một nữ nhân xinh đẹp được bao phủ bởi những cánh hoa còn thân dưới là dạng cây có rễ cắm sâu vào lòng đất.

Alraune có kích thước khổng lồ, với cây hoa lớn như một người trưởng thành, nhược điểm là không thể di chuyển, chỉ đứng yên một chỗ. Vì vậy hội yêu nữ hoa đã dùng hương thơm tỏa ra khắp mọi nơi để mê hoặc cánh đàn ông phàm trần. Những người đàn ông nào hít phải mùi hương sẽ bị thôi miên, đi theo hương thơm ngọt ngào đó và đến đối mặt với nữ quái. Sau đó chàng ta sẽ bị nàng Alraune dùng dây leo xanh trói lại và ôm lấy kéo vào trong đáy nhụy hoa.

Tiếp theo Alraune quan hệ rồi hút dương khí của con mồi cho đến khi thân hình của nạn nhân chỉ còn da bọc xương và chết. Xác của nạn nhân sẽ được lưu giữ trong hoa để cung cấp dinh dưỡng cho Alraune phát triển, cải thiện nhan sắc thêm phần lộng lẫy, rực rỡ hơn.

Alraune thường xuất hiện vào mùa xuân, còn khi đông đến các cánh hoa sẽ khép lại, chúng chui xuống đáy hoa ẩn náu ở đó. Thời kỳ này để hấp thụ năng lượng, Alraune sẽ dự trữ những nam nhân mà chúng yêu thích ở trong bông hoa, mật hoa sẽ giúp “con mồi” duy trì sự sống để quan hệ tình dục với Alraune và tiết ra mật hoa để “nuôi sống” yêu nữ.

Trong thế giới quái vật, mật hoa Alraune dùng để làm đẹp, nâng cao đời sống tình cảm và tăng cường sức mạnh cho các quái nhân. Mật của Alraune được những con ong hoặc sâu khổng lồ hút lấy mang đi khắp nơi. Quá trình này sẽ giúp Alraune phân phối hạt giống và sinh sôi nảy nở.

Alraune còn có hai họ hàng khác là: Barometz và Liliraune.

Barometz là cây quái vật có hình dạng độc đáo khi quả của chúng có hình dáng thú thân cừu. Phần quả tròn được bao phủ bởi bộ lông trắng mềm mại, lớp thịt bên trong giống như thạch, phía trên là phần đầu cừu với sừng và gương mặt của người phụ nữ.

Barometz thu hút con người bằng cách thả những sợi lông có tẩm hương của chúng bay trong gió. Những ai chạm vào sợi lông này sẽ bị mê hoặc, mất lý trí và tìm mọi cách đến nơi Barometz cư ngụ. Sau đó Barometz thưởng thức con mồi giống như “bậc tiền bối” Alraune.

Liliraune là một loài đột biến của Alraune. Chúng có đặc tính, cách săn mồi giống như Alraune nhưng ngoại hình thì khác biệt. Thân trên của Liliraune là hai cơ thể phụ nữ mọc lên từ một cây hoa. Chúng khi sinh ra chủ yếu là một cơ thể hoặc chỉ là bông hoa khổng lồ bình thường. Sau dùng mật tiết ra hương thơm dẫn dụ con người, đặc biệt là phụ nữ.

Con mồi của Liliraune chủ yếu là phái yếu. Khi hai người phụ nữ bị cuốn vào trong cánh hoa thì sẽ hóa thành Liliraune, điều kiện là hai cô gái đó phải cùng yêu một người đàn ông, nếu không thì sẽ bị tiêu hóa và vùi xác trong nhụy hoa.

Alraune quả là một loài hoa dị thường trong truyền thuyết, mang vẻ đẹp ngọt ngào khiến biết bao người đắm say và chết dần chết mòn trong hoan lạc.

Đọc thêm: Hoa xác thối - Loài hoa kỳ lạ nhấn chìm thế gian trong ‘mùi hương’ của Tử thần

Theo: monster.fandom, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.