• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Án mạng tại căn nhà số 28 Keddie, một trong những vụ án kinh hoàng bí ẩn nhất lịch sử vẫn chưa có lời giải

Kinh dị

Sáng ngày 11/04/1981, tại căn nhà số 28 ở Keddie phát hiện ba thi thể của Glenna Sue Sharp, John Sharp và Dana Wingate. Hiện trường vụ án nhuốm máu đỏ rực, các nạn nhân bị cắt thành nhiều mảnh và bị đánh đập, giết hại dã man bằng búa và dao,. Sau khi án mạng xảy ra, Tina, con gái của bà Sue Sharp mất tích, ba năm sau hộp sọ của cô bé được tìm thấy cách Keddie 50 km về phía Nam. Phần thi thể còn lại của Tina vẫn biến mất không dấu vết. 

Căn hộ số 28 tại Keddie.

Ngay khi nghe tin về vụ án cảnh sát đã vào cuộc điều tra nhưng vẫn không tìm thấy hung thủ. Cho đến ngày nay, vụ án vẫn chưa được giải quyết và trở thành bí ẩn xuyên thời đại.

Những gì diễn ra tại căn hộ Keddie đã “gây sốc” vì sự tàn bạo và ám ảnh mà kẻ sát nhân bệnh hoạn đã gây nên. Diễn biến rùng rợn của vụ án mạng đã tạo cảm hứng để đạo diễn Bryan Bertino xây dựng nên bộ phim kinh dị The Strangers, phát hành năm 2008. Phim kể về ba kẻ tấn công vô danh đeo mặt nạ đột nhập vào nhà để sát hại đôi vợ chồng nọ.

Poster phim The Strangers.

Án mạng tại Keddie ẩn chứa những tình tiết rùng rợn và khó hiểu mà giới điều tra không thể giải đáp; trở thành một trong những vụ án bí ẩn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ ở thế kỷ 20.

Thảm kịch của gia đình nhà Sharp

Cuối năm 1980, bà Glenna Sue Sharp 36 tuổi đã đưa 5 đứa con của mình là  Johnny 15 tuổi Shelia 14 tuổi, Tina 12 tuổi, Rick 10 tuổi và Greg 5 tuổi đến căn hộ ở Keddie, California sinh sống. 

Gia đình nhà Sharp.

Vào ngày 11/04/1981, hai cậu con trai của nhà Sharp là Greg và Rick đã mời người bạn hàng xóm Justin Smartt 12 tuổi sang ngủ cùng. Cậu con trai cả Johnny cũng mời bạn mình là Dana Wingate 17 tuổi sang nhà chơi. Những người bạn vui vẻ nhận lời mà không biết rằng đó là đêm kinh hoàng khi xuất hiện vị khách lạ mặt không mời mà đến.

Cô con gái Sheila Sharp 14 tuổi đã sang nhà hàng xóm bên cạnh và qua đêm ở đó, ngay khi trời sáng Sheila trở về nhà và chứng kiến thấy khung cảnh ghê rợn xảy ra ngay tại nhà mình. Mẹ cô bà Glenna Sue Sharp cùng anh trai John và bạn anh Dana Wingate đã chết, nằm trên sàn phòng khách và máu chảy đỏ thẫm. Sheila choáng váng và la hét chạy đi kêu cứu. Sau đó, hàng xóm đã báo cảnh sát. Những người còn lại trong gia đình là Greg, Rick và Justin đều may mắn thoát chết và không bị tấn công còn cô bé Tina thì đã mất tích.

Hiện trường bên trong căn hộ 28 của nhà Sharp vô cùng ghê rợn. Phòng khách hỗn độn bốc lên mùi tanh của máu, thi thể nạn nhân bị chặt thành nhiều mảnh. Bà Sue Sharp bị trói chặt bằng băng keo và dây điện, bị bịt miệng bằng đồ lót của bà còn Johnny và Dana thì chân bị trói lại với nhau. Hung thủ đã ra tay rất dã man khi con dao gây án được phát hiện nơi hiện trường đã đâm nạn nhân đến nỗi bị uốn cong 25 độ về phía sau.

Hung thủ vẫn là một bí ẩn, thách thức giới điều tra tìm kiếm suốt hàng chục năm qua

Sau khi khám nghiệm hiện trường, xét nghiệm pháp y xác nạn nhân; cảnh sát tìm thấy hai con dao và một cái búa là vũ khí gây án. Họ cho rằng hung thủ có nhiều hơn một người, chúng lên kế hoạch với nhau để cùng hành động, giết chết các nạn nhân.

Có rất nhiều tình tiết kỳ lạ xuất hiện xung quanh vụ án ở Keddie. Như phòng bên cạnh diễn ra án mạng là phòng ngủ của Greg, Rick và người bạn Justin Smartt đều bình an vô sự, các cậu bé đều không hay biết gì về chuyện đã xảy ra. 

Tang chứng tìm thấy tại hiện trường vụ án.

Năm 1984, đúng vào ngày kỷ niệm vụ án mạng tại Keddie, một thợ săn đã phát hiện ra hộp sọ người cách 30 dặm từ căn hộ số 28 của nhà Sharp. Văn phòng cảnh sát trưởng Hạt Butte đã nhận được cuộc gọi nặc danh và xác nhận hộp sọ đó là của Tina. Cảnh sát đã kiểm tra và xác thực đúng là xác của Tina tuy nhiên phần còn lại của thi thể của cô bé không tìm thấy.

Cậu bé Justin Smartt, sau khi gặp ác mộng về vụ án mạng ngày 11/4/1981 đã khai rằng trong đêm đó cậu đã thức dậy và chứng kiến thấy cảnh bà Sue Sharp, Johnny và Dana bị trói ở phòng khách, còn Tina đã bị ai đó mang đi. Justin được kiểm tra tâm lý theo kiểu thôi miên và cậu đã cung cấp các mô tả về hai kẻ tấn công, một bản phác thảo được dựng nên nhưng vẫn chưa rõ ràng và nhiều điều mơ hồ.

Bản phác thảo hung thủ.

Những người có quan hệ với gia đình nhà Sharp được triệu tập để thẩm vấn. Trong đó đáng nghi nhất là Marty Smartt và Severin John Boubede, hai người sống ở căn hộ số 26 gần đó. Bà Sue Sharp là bạn của Marilyn, người vợ bị Marty ngược đãi.

Theo điều tra, Marty từng có hiềm khích với Sue Sharp vì bà đã khuyên Marilyn rời bỏ Marty. Vì vậy giả thuyết đưa ra là hắn ta thù hận với Sue Sharp nên đã kết hợp cùng Boubede, một kẻ đã từng có tiền án hình sự để lên kế hoạch ám sát. Đêm đó, tại phòng khách ngoài Glenna Sue Sharp còn có John Sharp và Dana Wingate. Hai tên sát nhân điên loạn đã sát hại Sue Sharp rồi giết John và Dana để bịt đầu mối. Còn ba người còn ba đứa trẻ phòng bên cạnh bình an vô sự vì có Justin Smartt, con trai của Marty ở trong đó nên hung thủ đã không tấn công.

Tuy nhiên, đó cũng chỉ là giả thuyết và không có bằng chứng xác thực nên cảnh sát lúc đó đã không bắt giữ Marty và Boubede. Hung thủ giết người ở căn hộ số 28 Keddie vẫn chưa lộ diện, vụ án theo thời gian càng trở nên bí ẩn.

Đến năm 2013, thanh tra Greg Hagwood, từng là bạn học với Johnny và Dana đã lật lại vụ án. Ông đã đưa ra những điểm nghi vấn về vụ án xưa. Đó là cảnh sát đã cố ý bỏ qua những điểm quan trong trong quá trình điều tra như không truy tìm kẻ nặc danh gọi điện thông báo về địa điểm chôn xác của Tina. Ông Hagwood tìm thấy bản ghi âm và điều tra, tin rằng kẻ thông báo chính là một trong các hung thủ.

Cây búa phát hiện tại bụi rậm gần khu nhà ở Keddie có khả năng là hung khí gây án. Nó giống với cây búa bị mất mà Marty đã mô tả nhưng cảnh sát lúc đó đã không xác nhận đó là lời thú tội và không bắt giữ hắn để tiếp tục thẩm vấn điều tra. 

Greg Hagwood cũng phát hiện ra lá thư mà Marty Smartt đã viết cho vợ là Marilyn sau khi cô ấy rời bỏ anh. Trong đó, hắn ta thổ lộ rằng bản thân đã gây ra một chuyện kinh khủng để chứng minh tình yêu của hắn với vợ. Thế nhưng cảnh sát đã bỏ qua và việc tìm ra sự thật không còn khả thi nữa khi vào năm 2013, lúc thanh tra Greg Hagwood lật lại vụ án thì các nhân chứng và hai nghi can Marty Smartt và Severin John Boubede đều đã chết.

Những lời đồn thổi ma quái về căn hộ số 28 tại Keddie

Người dân địa phương kể rằng hằng đêm họ đều sợ hãi khi nghe thấy tiếng khóc lóc, van xin, gào thét từ căn nhà số 28 ở khu Keddie. Những câu chuyện tâm linh về các oan hồn chết oan trong ngôi nhà được thêu dệt và lưu truyền khiến bất cứ ai cũng không dám lại gần, đặt chân vào căn hộ đã xảy ra án mạng đêm 11/4/1981 đó. Sau thời gian bỏ hoang, căn nhà đã được tu sửa lại để cho thuê nhưng không có khách hàng nào đủ gan dạ để ở đó. Về sau, nó đã bị phá hủy và đêm đêm người dân nơi đây vẫn kinh sợ kể lại rằng họ trông thấy những hồn ma lang thang trong đêm tại khu vực đó.

Nhiều người tin rằng, vụ án năm đó vẫn còn nhiều uẩn khúc. Họ cáo buộc cảnh sát đã che đậy tội ác và không truy tìm hung thủ đến cùng vì nghi can Marty Smartt là bạn thân với cảnh sát trưởng địa phương và chính quyền đã tìm cách che giấu sự liên quan của Marty trong vụ án. 

Sự thật là gì? Hung thủ là ai? Đó vẫn mãi là bí ẩn không lời giải. Tội ác ghê rợn đã khiến những người vô tội phải chết một cách oan uổng. Cho đến tận ngày nay, các thành viên còn lại của nhà Sharp vẫn nỗ lực tìm kiếm công lý dù họ biết không có nhiều hy vọng vụ án sẽ được giải quyết.

Đọc thêm: Những án mạng rùng rợn liên quan đến ‘người sói’

Theo: Ranker, Tổng hợp

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.