• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Annabelle không phải là búp bê ma ám duy nhất trên thế giới đâu

Kinh dị

1. Robert - Chàng thuỷ thủ luôn dõi theo

Robert ban đầu thuộc về nhà thơ kiêm hoạ sĩ Robert Eugene Otto. Sau một thời gian, Robert bắt đầu cười khúc khích, chạy từ phòng này sang phòng khác, đập bể các đồ vật trong nhà. Chú búp bê bị bỏ trên gác mái nhà Otto cho đến năm 1974, khi nó được truyền từ người này sang người khác, nhưng đều bị chuyển đi nhanh vì những hiện tượng kì lạ xung quanh Robert. Vào năm 1994, Robert được hiến tặng cho Viện bảo tàng Fort East của Florida cho đến ngày nay. Nhân viên bảo tàng báo cáo rằng có những hành động lạ của Robert khá đáng sợ, và mắt của Robert luôn dõi theo bất cứ người nào đi ngang qua chàng thuỷ thủ này.

2. Mandy với nụ cười ác quỷ

Một thời gian ngắn sau khi được quyên góp cho Bảo tàng Quesnel and District ở British Columbia, Mandy đã doạ rất nhiều vị khách của bảo tàng này với những thứ như tiếng bước chân vào lúc trời đã tối, sự biến mất của một vài đồ vật trong bảo tàng. Một vài vị khách không chỉ sợ vì những hiện tượng kì lạ đó, mà còn cảm thấy khó chịu vì vẻ ngoài của Mandy, hãy nhìn vào nụ cười và đôi mắt cực kì giống người đó, bạn có phần nào cảm nhận được nỗi sợ của những vị khách tham quan bảo tàng?

3. Okiku và mái tóc thướt tha

Vào năm 1918, Ekichi Suzuki, một cô bé 17 tuổi mua cho chị mình một con búp bê, Okiku. Ngay khi nhận được con búp bê, Okiku đã rất gắn bó với nó, thậm chí đặt tên cho nó bằng tên của mình. Đáng buồn thay, cô đã mất vài năm sau do sốt quá nặng. Gia đình vì muốn tưởng nhớ cô nên đã đặt Okiku (búp bê) lên miếu thờ của cô. Một thời gian sau đó, gia đình Suzuki bắt đầu để ý rằng tóc của con búp bê đã mọc dài ra. Tin rằng đó chính là linh hồn của người con đã mất, gia đình đã tặng con búp bê cho đền Manneji tại Nhật Bản, đến ngày nay Okiku vẫn còn được trưng bày tại đó, và tóc của cô vẫn còn đang dài ra.

4. Harold - Cậu bé bị nguyền

eBay là một nơi bạn có thể tìm thấy gần như mọi thứ, kể cả những con búp bê có bề dày lịch sử như Harold. Được bán vào năm 2003, người bán cam đoan rằng sở hữu Harold sẽ dẫn đến những thứ như mèo chết, sự chấm dứt của các mối quan hệ, giọng trẻ em dưới tầng hầm vào mỗi đêm. Tuy nhiên, Harold vẫn tiếp tục được truyền từ người này sang người khác, cùng với những lời đồn rằng Harold là nguyên nhân trực tiếp của nhiều cái chết cũng như những căn bệnh nan y. Người cuối cùng sở hữu Harold là Anthony Quinata, ông cũng đã thực hiện một lễ trừ tà lên Harold và cam đoan sẽ không bao giờ nói về nó nữa.

5. Annabelle và câu chuyện có thật đằng sau những tựa phim

Câu chuyện của Annabelle bắt nguồn từ một cô học sinh nhỏ tên Donna và con búp bê cô nhận được nhân ngày sinh nhật, Raggedy Anne. Donna và bạn cùng phòng của cô, Angie, đều sớm nhận ra rằng con búp bê này đang sống nhờ những điều kì lạ xung quanh nó, như là việc tự di chuyển mặc dù không có ai ở nhà. Sau khi bạn của cô bị tấn công trong bóng tối dù xung quanh không có ai, cả hai quyết định tìm đến Ed và Lorraine Warren, những nhà điều tra về hiện tượng ma quỷ có tiếng. Ed và Lorraine quyết định mang Annabelle đến bảo tàng trưng bày những thứ huyền bí của mình. Những câu chuyện xung quanh Annabelle nổi tiếng đến mức nhà làm phim kinh dị James Wan đã chuyển thể chúng thành một series phim ăn khách: Annabelle.

6. The Hands That Resist Him - Bức vẽ có hồn

Hoạ sĩ Bill Stoneham hoàn thành bức vẽ này vào năm 1972, và bức tranh đã được rao bán trên eBay vào tháng Hai, năm 2000. Người bán công khai thừa nhận rằng con búp bê thường sống dậy, và bắt cậu bé ra khỏi bức tranh, còn những bàn tay đằng sau chính là những bàn tay níu cậu bé ở lại. Mục rao bán bức tranh đã có 30,000 lượt xem, nhiều người nói rằng chỉ nhìn vào bức tranh hay đôi mắt của con búp bê đã làm cho họ cảm thấy không dễ chịu. Stoneham cũng đã vẽ 3 bức tranh sử dụng cùng nhân vật như là nối tiếp bức vẽ này, và bạn có thể xem chúng tại đây

7. Isla de las Muñecas và những linh hồn bị mắc kẹt

Ở phía Nam của thành phố Mexico có một hòn đảo tưởng như bước ra từ một bộ phim kinh dị, Isla de las Muñecas (Hòn đảo búp bê). Người phụ trách trông nom hòn đảo này, Don Julian Santana Barerra kể rằng ông tìm thấy xác của một bé gái bị chết đuối và một con búp bê trôi theo gần đó, ông treo con búp bê lên một cành cây như là một cách để tưởng nhớ cô bé, nhưng sau khi bị ám ảnh bởi hồn ma của cô bé, ông đã bắt đầu treo thêm búp bê lên khắp các cây xung quanh đảo để làm hài lòng hồn ma của cô bé. Sau 50 năm cố gắng treo thật nhiều búp bê, Barerra chết đuối vào năm 2001, ngay tại chỗ ông tìm thấy xác của bé gái nhiều năm về trước.

8. La Pascualita - Xác chết ẩn dưới bộ áo cưới?

Hình nhân này được trưng bày trước cửa hàng áo cưới La Popular tại Chihuahua, Mexico suốt 80 năm nay. Người dân địa phương đã bắt đầu cảm thấy khó chịu chỉ sau một thời gian ngắn trưng bày vì hình nhân này nhìn rất giống với con gái người chủ tiệm. Tin đồn nhanh chóng được lan truyền rằng hình nhân này chính là xác của ông chủ tiệm đã được ướp để trưng bày. Ngày nay, La Pascualita vẫn hấp dẫn những du khách, những người muốn tận mắt nhìn thấy bộ áo cưới lộng lẫy, làn da căng đầy, đôi mắt như có biểu cảm và bàn tay mượt mà của một thiếu nữ. Bạn có muốn một lần tận mắt chứng kiến?

Theo: BuzzFeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.