• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

'Cặp vợ chồng mất tích' - Vụ án ly kì, lạnh cả sống lưng đến giờ vẫn chưa có lời giải của Hàn Quốc

Kinh dị

Những người thích trinh thám phá án chắc chắn sẽ không xa lạ gì với từ mật thất. Mật thất tức một nơi hoàn toàn kín kỹ, không có bất kì cửa ra vào nào, trong tiểu thuyết trinh thám hung thủ thường hay dùng cách giết người trong mật thất để nguỵ trang nạn nhân thành tự sát, nhằm thoát tội.

Hiện thực cũng có không ít lần người ta từng chứng kiến những vụ án mất tích hoặc giết người trong mật thất. Vụ án cặp vợ chồng mất tích ở Busan vào năm 2016 chính là điển hình cho việc mất tích trong mật thất, một vụ án đọc sơ qua thôi cũng đã thấy ly kì và lạnh sống lưng.

2 1 copy 1

Đôi vợ chồng trong vụ án dưới đây, chỉ vừa tổ chức hôn lễ không lâu, người vợ về nhà sau một ngày đi làm và ghé siêu thị mua đồ dùng sinh hoạt, vậy mà hôm sau họ đã hoàn toàn bốc hơi khỏi nhân gian, không ai tìm được tung tích của họ, những manh mối và nhân vật liên luỵ tới vụ án này lại kéo ra một chân tướng càng thêm đáng sợ.

Người chồng Choi Min-geun là chủ một nhà hàng ở Busan, tháng 11 năm 2015 anh và Choi Seong-hee - diễn viên kịch nói, đã tổ chức đám cưới vô cùng long trọng trong sự chúc phúc từ gia đình và bạn bè sau gần ba năm quen nhau.

9

Ngày 27/08/2016, sau khi tham gia buổi luyện tập cho vở kịch mới ở đoàn kịch, cô Choi không về thẳng nhà, mà khoảng 22 giờ cô đã ghé vào siêu thị mua một ít đồ dùng sinh hoạt và thức ăn, sau đó mới trở về nhà trọ của mình. Theo camera theo dõi thì cô vào thang máy khoảng 23 giờ 31 phút, sắc mặt bình tĩnh, trong tay còn cầm theo đồ mới mua từ siêu thị.

1

Không ai ngờ được rằng, đấy lại là lần xuất hiện cuối cùng của hai vợ chồng trước khi biến mất hoàn toàn khỏi thế gian.

Bốn ngày sau, tức ngày 31/05/2016, bố anh Choi lo lắng chạy tới sở cảnh sát Busan báo án, nói con trai mình đã mất tích. Theo lời khai của người bố, vào ngày 30/05, ông có chuyện liên quan tới việc cung ứng thực phẩm cho hàng cần liên hệ với con trai, nhưng đồng nghiệp cũng là người góp vốn mở nhà hàng chung với con trai ông, cho biết từ ngày 28, anh Choi đã không đến nhà hàng đi làm. Ông Choi thấy rất lạ, vì ông không nhận được tin tức gì của con trai, sau khi thử liên lạc bằng nhiều cách mà không có hiệu quả, ông quyết định báo án.

2 copy

Cảnh sát Busan lập tức triển khai điều tra, họ phái một đội cảnh sát đến nhà của hai vợ chồng. Cửa nhà mở ra, nghênh đón cảnh sát là một chú chó đáng yêu, chú chó đang rất căng thẳng và đói vì đã mấy ngày không được cho chăm sóc đàng hoàng.

Họ vào trong nhà tìm kiếm, phát hiện nhà cửa sạch sẽ, không có dấu hiệu khắc khẩu, đánh nhau hay có dấu hiệu bị xâm nhập, trên bàn là thức ăn thừa, chén bát chưa rửa vẫn còn nằm yên trong bồn, thậm chí cả túi đồ cô Choi mua ngày 27 vẫn còn đặt nguyên trên bàn chưa mở ra.

Cảnh này làm người ta nghĩ rằng hai vợ chồng chỉ đột nhiên có việc cần ra ngoài, nhưng khi cảnh sát mở camera theo dõi trong thang máy của toà nhà thì phát hiện, lần cuối cả hai vợ chồng xuất hiện là vào nửa đêm 27 rạng sáng 28/05, từ đó về sau họ không hề bước vào thang máy nữa.

Cảnh sát lục soát nhà, phát hiện không hề thiếu đồ gì đắt giá, chỉ mất một vài bộ đồ cô Choi thường mặc, ví tiền, laptop cũng như hộ chiếu của hai vợ chồng.

1 copy

Dấu vết ở hiện trường cho thấy không có sự xuất hiện của bên thứ ba, cảnh sát đưa ra kết luận hai vợ chồng đã tự rời khỏi nhà, vả lại vì cố ý tránh camera trong toà nhà, nên đã đi bộ xuống lầu – chuyện này rất kì lạ, bởi vì nhà của hai vợ chồng nằm tận trên tầng 15, người bình thường sẽ không lựa chọn đi bộ xuống.

2 1 copy

Nhận thấy cả hai vợ chồng tự bỏ đi, cảnh sát tiếp tục điều tra camera theo dõi trong bãi đỗ xe, nhưng họ phát hiện xe của hai vợ chồng vẫn ở nguyên vị trí cũ, camera bãi đỗ xe không hề quay được cảnh hai người xuất hiện.

Không chỉ thế, bắt đầu từ ngày 28/05 22 camera theo dõi chung quanh khu vực toà nhà đều không quay được cảnh hai vợ chồng rời đi. Muốn làm được chuyện này không hề dễ, đầu tiên hai vợ chồng phải đi bộ từ tầng 15 xuống đất, rồi ép sát tường và đi vào những góc chết của camera mới có thể làm được.

Nếu không lên kế hoạch trước, rất khó thực hiện được.

2 1

Nhưng nếu hai vợ chồng không lái xe đi, vậy họ rời khỏi khu vực này bằng cách nào? Cảnh sát quyết định thử mở rộng khu vực điều tra rộng hơn, họ điều động toàn bộ camera ở các trạm xe buýt để xem có thu hoạch được gì khác không. Thậm chí họ còn điều tra cả camera ở nhà ga những vẫn không phát hiện được tung tích của cặp đôi. Xét thấy hộ chiếu của cả hai cũng bị mất, cảnh sát tiếp tục điều tra ghi chép xuất nhập cảnh, phát hiện cặp vợ chồng này không hề rời khỏi khu vực. Cả hai cứ như học được thuật ẩn thân của các ninja, biến mất hoàn toàn khỏi thế gian.

Sau nhiều cuộc điều tra tìm kiếm không có kết quả, cảnh sát bắt đầu thử điều tra cuộc sống hàng ngày và các mối quan hệ của hai vợ chồng. Kết quả điều tra cho biết, từ sau ngày 28/05, đôi phu thê trẻ đã gọi điện và gửi tin nhắn cho đồng nghiệp của mình không dưới 1 lần.

3 copy

Đầu tiên là cô Choi, tối 23 giờ 56 phút ngày 28/05, cô đã nhắn tin cho đồng nghiệp trong đoàn kịch xin nghỉ, với lý do là sức khoẻ không ổn định, sáng 6 giờ 20 phút ngày 30/05, cô lại gửi tin nhắn cho một đồng nghiệp khác nói mình đang nằm viện, nên không tiện liên hệ.

Nguyên văn tin nhắn như sau: “Chị ơi, giờ sức khoẻ em không ổn, không tham gia biểu diễn được, em đang nhập viện như lần trước, em rất xin lỗi vì sự cố này, giờ trong viện cũng không tiện gọi điện hay nhắn tin, em xin lỗi nhiều ạ.”

Trong đoạn tin nhắn cô Choi có nhắc tới “như lần trước”, nên cảnh sát đã hỏi đồng nghiệp của cô và được biết, cô Choi trước giờ vẫn luôn bị bệnh trầm cảm, thậm chí còn từng tự sát nhưng không thành công. Vì thế khi đồng nghiệp nhận được tin nhắn của cô, phản ứng đầu tiên là bệnh trầm cảm của cô lại tái phát, nên họ không hề nghi ngờ, chỉ hỏi thăm tình trạng hiện giờ, nhưng cô Choi không trả lời.

Về phía anh Choi, đầu tiên là chiều ngày 28/05 anh có nhắn tin cho người bạn hợp tác mở nhà hàng với mình, nói là trong nhà xảy ra việc, nên đóng cửa nhà hàng một ngày. Sau đó khoảng 18 giờ 28 phút ngày 28/05 anh Choi gửi toàn bộ số tiền lưu động của nhà hàng cho người này, còn gọi điện báo là tình hình trong nhà khá nghiêm trọng, không cách nào đến nhà hàng làm việc, người bạn này hỏi anh Choi đã xảy ra chuyện gì, nhưng anh Choi không trả lời, chỉ bảo nếu giải quyết ổn thoả sẽ báo lại sau, rồi vội vàng cúp điện thoại.

3

Ngày 31/05, anh Choi lại gọi điện cho đoàn kịch của vợ, nói vợ mình vì sức khoẻ không ổn nên đã nhập viện điều trị, trong thời gian ngắn không thể về đoàn kịch làm việc, kì quái là ngay sau khi nói xong câu này, anh Choi đã lập tức cúp điện thoại.

Từ nội dung tin nhắn và các cuộc gọi có thể thấy là bệnh cô Choi đột nhiên tái phát, anh Choi vội vã đưa vợ đến bệnh viện, nhưng tại sao họ lại chọn cách ẩn giấu hành tung của mình, tránh né toàn bộ camera?

Khi cảnh sát còn chưa làm rõ được vấn đề này thì bố anh Choi đã liên hệ với cảnh sát, nói mình đã liên lạc được với con trai, nói họ không cần tìm kiếm nữa. Theo lời bố anh Choi thì ngày 02/06, anh Choi đã nhắn tin cho mình báo bình an, còn nội dung cụ thể hơn thì ông từ chối cung cấp, và mong cảnh sát đừng tiếp tục điều tra quấy rầy mọi người nữa.

Chuyện đến nay, chắc mọi người đều đã nhận ra có điều khác thường. Đầu tiên là sau ngày 28/05, tuy rằng cả hai vợ chồng đều từng liên lạc với bạn bè, nhưng chỉ có anh Choi là xác nhận được thân phận, vì anh ta trực tiếp gọi điện thoại, còn vợ anh ta thì chỉ trao đổi thông qua tin nhắn.

Tiếp theo là thái độ của bố anh Choi, sau khi nhận được tin nhắn của con trai, thái độ của ông đã thay đổi hoàn toàn, tức là con trai ông không chỉ nhắn cho ông tin báo bình an đơn giản như những gì ông đã nói.

7

Vì còn nhiều điểm đáng ngờ nên cảnh sát Busan không dừng việc điều tra, vừa hay cha mẹ cô Choi cũng liên lạc với cảnh sát, mong họ giúp tìm ra cô con gái đã mất tích của mình.

Cảnh sát bắt đầu triển khai điều tra các bệnh viện, song vẫn không tìm được tung tích của hai vợ chồng. Cuối cùng họ điều tra GPS của vợ chồng anh Choi, phát hiện họ chưa từng xuất hiện gần bệnh viện nào. Dựa theo GPS thì vào ngày 31/05, lúc anh Choi gọi điện cho đoàn kịch để báo tình hình của vợ thì anh đang ở gần khu nhà mình.

Ngày 02/06, sau khi nhắn tin cho cha mình, tín hiệu cuối cùng từ điện thoại của anh Choi là quận Gijang, Busan, mà đây cũng là nơi bố của anh Choi đang sinh sống.

Tối cùng ngày vào khoảng 21 giờ 54 phút, điện thoại của cô Choi bị mất tín hiệu ở Cheonho-dong, Gangdong-gu, Seoul. Busan và Seoul cách nhau mấy trăm km, hai vợ chồng không lái xe, như vậy tại sao điện thoại của cô Choi lại xuất hiện ở Seoul? Chỉ có anh Choi ở lại Busan, hay là cả hai vợ chồng cùng đi tới Seoul?

4 copy

Việc điều tra đến nay gần như rơi vào ngõ cụt. Hành tung của hai vợ chồng trở thành ần số, người bố dường như biết gì đó thì lại im lặng không nói, không có bất kì nhân chứng hay vật chứng gì, cả việc hai vợ chồng còn sống hay đã chết cũng không thể xác nhận. Ngay lúc cảnh sát hết đường xoay sở thì một nhân vật thần bí đã xuất hiện làm thay đổi phương hướng điều tra của cảnh sát.

Người bạn đồng nghiệp của anh đã đề cử cho cảnh sát một người – đó là mối tình đầu tiên của anh Choi – cô Jang. Anh Choi và cô Jang quen nhau thời còn học trung học, cả hai qua lại rất nhiều năm, có tình cảm rất sâu đậm. Như những mối tình đầu khác, tình yêu của cả hai không kéo dài được quá lâu, mối quan hệ của họ bị cha mẹ hai bên phản đối, không ai biết họ có từng thử đấu tranh cho tình yêu của mình chưa, chỉ biết đến cuối cùng họ đã không thể đến với nhau.

Chẳng bao lâu sâu khi hai người chia tay, cô Jang nhanh chóng ngã vào vòng tay một người đàn ông khác, cả hai còn kết hôn một cách chớp nhoáng. Khi biết tin này, anh Choi vô cùng đau lòng, anh không cách nào tin được người mình yêu sẽ lấy người khác.

5

Nửa tháng sau khi kết hôn, chồng cô Jang phát hiện cô và anh Choi vẫn còn qua lại với nhau nên quyết định ly hôn với vợ. Từ đây tinh thần cô Jang dần trở nên không ổn định, nhưng anh Choi đã không hề xuất hiện để chăm sóc cô, anh biến mất hoàn toàn khỏi cuộc sống của cô, không bắt điện thoại, không trả lời tin nhắn thậm chí không ai tìm được anh, một năm sau đó anh mới đột nhiên xuất hiện lại.

Hai năm sau khi ly hôn, cô Jang gặp người chồng hiện giờ của mình, cả hai kết hôn và di dân đến Na Uy. Cũng trong thời gian này anh Choi gặp người vợ hiện tại tức là cô Choi, sau gần 3 năm yêu nhau cả hai kết hôn.

Những tưởng câu chuyện cô Jang và anh Choi đã kết thúc, nhưng thực tế thì cả hai vẫn còn liên lạc với nhau. Theo lời người bạn của anh Choi thì anh này có một cái điện thoại riêng để liên lạc với cô Jang, cả hai thường xuyên nấu cháo điện thoại với nhau suốt hàng giờ liền.

4

Vào năm 2015, con gái của cô Jang và người chồng thứ hai bị bệnh qua đời, tính tình cô Jang càng thêm nóng nảy và căng thẳng, có vẻ cô đã đổ hết lỗi cho anh Choi, đồng nghiệp và bạn bè cô Jang đều từng nghe cô ấy nói cuộc sống của mình đã bị anh Choi huỷ hoại, con gái cô bị anh Choi hại chết, rồi yêu cầu anh Choi cung cấp một số tiền khổng lồ làm bồi thường, cô muốn dùng số tiền này để đông lạnh cơ thể con gái, với hy vọng trong tương lai khi y học tìm được cách chữa trị bệnh cho con gái cô, họ sẽ rã đông và giúp cô bé sống lại.

Không dừng lại ở đây, trước khi vợ chồng anh Choi cưới nhau, cô Jang còn gọi điện liên tục làm phiền cô Choi, làm chút tình cảm còn lại của anh Choi với cô biến mất sạch sẽ. Cũng theo lời người bạn này thì sau khi anh Choi đám cưới, quan hệ giữa anh Choi và cô Jang đã rất tệ, cô Jang thường xuyên gọi điện đến chỉ để quấy rầy và chửi rủa anh Choi.

Sau khi điều tra hành tung của cô Jang, cảnh sát phát hiện ngày 05/05/2016 cô từng trở về Hàn Quốc, nhưng khi được hỏi cô nói mình trở về vì muốn lo liệu cho đám tang con gái, trong khi chồng cô vào ngày 14/05 mới về Hàn Quốc. Trước khi hai vợ chồng về Na Uy, cô từng xin mẹ mình 10 triệu won nói là muốn đi du lịch xa.

1 copy 1

Tuy nhiên kì lạ là trong thời gian trở về Hàn Quốc, cô Jang không hề ở trong khách sạn hay là nhà mình, mà là nghỉ lại trong các phòng tắm hơi và nhà nghỉ - những nơi không kiểm tra giấy tờ của khách, cô cũng chưa từng liên lạc với bạn bè hay người thân gì. Ngoài ra cô cũng không chi trả bất kì thứ gì qua thẻ ngân hàng hoặc tín dụng, mọi thứ đều được cô trả bằng tiền mặt, ở một nơi việc dùng thẻ tín dụng cũng phổ biến như điện thoại thì chuyện này rất đáng ngờ.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát còn phát hiện, lúc cô Jang về nước cũng là lúc cô Choi vừa thông báo mình có thai. Vì trước khi cưới có quá nhiều chuyện, cô Choi không báo tin rộng rãi mà chỉ báo cho những người thân cận nhất với mình. Vả lại, ngày 07/06, sau khi vợ chồng anh Choi mất tích được vài hôm, vợ chồng cô Jang cũng trở về Na Uy trước dự kiến hơn 10 ngày.

6

Tổng kết lại thì là: Ngay khi cô Choi mang thai, cô Jang trở về Hàn Quốc, mai danh ẩn tích 1 tuần, khi hai vợ chồng anh Choi mất tích, thì cô lập tức rời khỏi Hàn Quốc.

Cảnh sát lập tức đưa cô Jang vào diện tình nghi, họ liên lạc cô mong cô có thể về nước hỗ trợ điều tra, nhưng cô từ chối. Cô còn mời luật sư giải quyết yêu cầu dẫn độ của cảnh sát Hàn Quốc.

Nếu quan sát hình chụp có thể nhận thấy trong tất cả các bức hình, mặt anh Choi đều bị che lại, đó là vì bố anh Choi đã yêu cầu cảnh sát và truyền thông không được công bố tin tức cũng như hình ảnh con trai mình, chính vì thế cảnh sát không cách nào lập án mà chỉ xem nó như một vụ án mất tích bình thường, ngoài ra cảnh sát không có quyền điều tra nhân chứng liên quan.

Nhưng sau khi hai vợ chồng mất tích được khoảng 4 tháng, một y tá bệnh viện đã báo cảnh sát có người dùng thân phận cô Choi yêu cầu bệnh viện bán thuốc chữa bệnh trầm cảm. Cánh sát điều tra camera theo dõi phát hiện người này chính là bố anh Choi.

2 1 1

Khi được hỏi, ông chỉ trả lời là mình hỏi thăm dùm dùng một người họ hàng, chứ không hề có tin tức gì về vợ chồng con mình. Tuy cảnh sát nghi ngờ ông, nhưng không có chứng cứ gì để cáo buộc nên chỉ đành thôi.

Cảnh sát Busan từng trả lời báo chí rằng, dựa theo thông tin họ điều tra, đôi vợ chồng này rất có thể đã bỏ trốn, nhưng cảnh sát không tìm được động cơ họ làm vậy. Cũng theo kết quả điều tra, cảnh sát nhận định anh Choi không có hiềm nghi giết chết vợ mình.

Còn về phía người dân, họ cho rằng rất có thể anh Choi đã hợp tác với cô Jang để giết chết cô Choi và giấu thi thể của cô ở một nơi hẻo lánh nào đó. Về phía bố anh Choi thì ngay từ đầu ông báo án là vì không rõ tung tích của con trai, sau đó ngày 02/06, con trai đã nhắn tin báo bình an cho ông, vì bảo vệ con trai, ông đã giúp che dấu hành vi tội phạm và liên lạc với cảnh sát để xin ngừng điều tra.

Trong quá trình điều tra, có lẽ cảnh sát Hàn Quốc cũng đã nhận thấy được hiềm nghi gì khác, nên mới nhiều lần liên lạc với phía Na Uy xin dẫn độ cô Jang, nhưng vì không có đủ chứng cứ, nên họ chỉ có thể tuyên bố cả hai vợ chồng chủ động bỏ trốn.

1 1

Cũng có người lại nghĩ hai vợ chồng chủ động bỏ trốn là vì tránh né cô Jang, sợ cô Jang sẽ làm hại họ, nên sau khi bỏ trốn và ẩn nấp an toàn, họ đã liên lạc báo bình an cho bố anh Choi, nhờ ông giúp họ né tránh cô Jang.

Có lẽ chân tướng vụ án như những gì cảnh sát đã nói, vợ chồng anh Choi đã mệt mỏi cuộc sống phồn hoa nên chọn cách ẩn cư, cũng có lẽ như bố anh Choi đã nói, con mình đang trải qua cuộc sống không muốn bị ai quấy rầy, có lẽ cô Jang chỉ hơi nóng nảy chứ không có ác ý, và cô không hề liên quan tới vụ án này. Chân tướng một ngày chưa được công bố thì mọi thứ đều có thể.

Ngày 11/03/2019, cảnh sát Hàn Quốc tuyên bố sẽ điều tra lại vụ án này, đồng thời công bố hình ảnh cũng như tên thật của vợ chồng, mong có thể thông qua cách này tìm kiếm được hai vợ chồng. Dù chân tướng thế nào, cũng mong cả hai có thể bình an còn sống.

Theo: Zhihu

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.