• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

x Câu chuyện đáng sợ đằng sau 8 toà lâu đài ma ám nổi tiếng trên thế giới

Kinh dị

Không ít toà lâu đài được xây dựng từ thời xa xưa còn tồn tại đến tận ngày nay, trở thành điểm thu hút khách du lịch đến tham quan. Vậy liệu xung quanh chúng có những truyền thuyết đáng sợ, hay hồn ma và vô số cơ quan bí mật như trong phim?

Sau đây là những toà lâu đài thần bí và quái dị nhất trên thế giới.

Tháp Luân Đôn – Anh Quốc

Là một toà lâu đài có hơn 900 năm lịch sử, nằm bên bờ sông Thames, nơi đây từng được xem như một cung điện hoàng gia, rồi được dùng làm nơi đúc tiền và kho chứa vật dụng quân sự. Nó còn từng là ngục giam và địa điểm hành quyết các tội phạm quan trọng. Thế nên nếu có lời đồn đãi hay chuyện ma quái gì xảy ra quanh đó cũng không có gì đáng ngạc nhiên cả.

Hiện nay bên dưới những căn hầm được dùng làm nhà tù vẫn đang cất giữ và trưng bày không ít các dụng cụ hành hình đáng sợ, còn phía trên, trong khuôn viên lâu đài thì giữ nguyên một đoạn đầu đài – nơi từng xử tử hơn trăm ngàn người.

Không ít du khách từng viếng thăm đã chia sẻ họ nhìn thấy các hồn ma lang thang giữa những hành lang dài tăm tối.

Hồn ma nổi tiếng nhất ở nơi này chính là nạn nhân đầu tiên của nó – Hoàng hậu Anne Boleyn – người vợ thứ hai của vua Henry VIII. Bà bị chính chồng mình hành quyết vì tội phản quốc và thông dâm. Ngay sau khi bà chết, không ít người hầu làm việc trong lâu đài nói mình nhìn thấy hồn ma của bà mặc áo trắng lang thang ở chốn cũ.

Ngoại trừ hồn ma của Hoàng hậu Anne, hồn ma của Nữ Bá tước Margaret cũng nổi tiếng không kém. Bà cũng từng bị xử tử vì tội phản quốc, nhưng trong quá trình xử tử bà đã liên tục giãy dụa, dẫn đến việc bị chém vào người đến chết. Người ta đồn rằng mỗi năm vào ngày bà chết, tiếng rên rỉ vì đau đớn của bà sẽ vang vọng khắp tòa lâu đài.

Lâu đài Bran – Romania

Hay còn được biết đến với cái tên lâu đài Dracula, nằm ở phía Tây Romania, vốn được xây dựng để đề phòng sự xâm nhập của Thổ Nhĩ Kỳ. Sau khi được xây dựng hoàn tất, nơi này dần trở thành trung tâm quân sự, hải quan, tư pháp và quản lý hành chính.

Có lời đồn rằng cả tòa lâu đài không hề có một cánh cửa nào, bất kỳ ai muốn ra vào tòa thành đều phải đi về mạn phía Nam, để người bên trên nhìn rõ mặt, rồi thả dây xuống để người bên dưới trèo lên.

Chủ nhân của nơi này là Hoàng tử Forward – một người cực kỳ tàn nhẫn, ông từng dẫn quân tấn công Thổ Nhĩ Kỳ, mang về chiến thắng cho Romania. Tuy là một anh hùng dân tộc nhưng cách ông đối xử với các tù nhân lại vô cùng tàn nhẫn, làm người ta phải lạnh người. Một trong những cách xử tử tù binh nổi tiếng nhất của ông là đâm xuyên người tù nhân rồi cắm thi thể họ ngoài thành.

Những oan hồn từng bị ông giết hại, ngược đãi đến chết không thể siêu thoát, thường xuyên xuất hiện quấy phá, người ta nói những oan hồn này hung ác tới mức ban quản lý lâu đài phải dựng biển cấm bất kỳ ai ra vào lâu đài khi trời chập tối.

Lâu đài Glamis – Scotland

Lâu đài này là nơi có ma ám nổi tiếng nhất ở Scotland, bản thân nó cũng đã có lịch sử gần 700 năm. Chủ nhân của nó là công tước Crawford, chuyện ông ta thích làm nhất khi còn sống là triệu hồi ma quỷ lên chơi bài với mình vào nửa đêm thứ Bảy hàng tuần.

Không ít người cho rằng đến tận bây giờ khi xuống tầng hầm vào nửa đêm thứ Bảy, họ vẫn nghe được tiếng ma quỷ đang đánh bài. Hồn ma nổi tiếng nhất ở đây là tiểu thư Glamis – người ta đồn rằng đó là hồn ma của một đứa trẻ dị dạng bị công tước nhốt cho tới chết trong mật thất.

Lâu đài Edinburgh - Scotland

Đây là nơi được những người săn ma yêu thích nhất, nên còn có tên gọi khác là lâu đài Ma. Sở dĩ có tên này là vì trong suốt quá trình lịch sử của mình, nó đã trải qua vô số những tai ương, tỷ như săn phù thuỷ, ôn dịch, giết người, tra tấn, trộm thi thể,… nên có thể tưởng tượng ra hồn ma ở đây nhiều tới mức nào.

Khu vực những người săn ma thích nhất là mái vòm, vì đây là nơi từng xảy ra nhiều sự kiện ma quái. Người ta đồn rằng khi đứng ở gần mái vòm có thể nghe được tiếng trẻ con khóc pha lẫn với tiếng bước chân, bất kì vật dụng điện tử nào vào khu vực này cũng sẽ phát nổ.

Lâu đài Leap - Iceland

Những người muốn trải nghiệm cảm giác nhìn thấy hiện tượng siêu nhiên nhất định phải đến đây một lần, với bề dày lịch sử đầy máu của mình, không lạ gì khi quanh nó luôn có những lời đồn đoán và chuyện ma quái.

Đây còn là lâu đài có ma nổi tiếng nhất ở Iceland: khoảng 600 năm trước, hai anh em vốn rất thân thiết không biết vì nguyên nhân gì đã trở mặt thành thù, người anh làm võ sĩ đã đâm chết người em làm cha xứ ngay giữa giáo đường. Từ đó giáo đường nhuốm máu trở thành thánh địa của ma quỷ.

Ngoài ra nơi này có một khu vực địa lao nổi tiếng với cái tên Oubliette – mật thất dưới lòng đất, các tội phạm khi đến trước cửa địa lao này sẽ bị đẩy từ trên cao xuống, ngay khi chạm đất họ sẽ bị vô số gai nhọn trải sẵn bên dưới đâm đến chết. Những oan hồn chết trong đau đớn tột cùng này thường xuyên hiện về ám lâu đài. Ngoài ra người ta còn đồn rằng trong lâu đài có một con ác quỷ mặt người mình dê toàn thân tản ra mùi thối của xác chết, bất kì ai gặp nó đều sẽ bị tra tấn đến chết.

Lâu đài Kellie – Malaysia

Lâu đài Kellie – một trong những di tích lịch sử ở Malaysia cũng không thiếu những lời đồn về ma quỷ. Chủ nhân lâu đài là vua cao su của Malaysia, ông bắt đầu xây dựng nó vào năm 1908, dự định sẽ hoàn thành vào năm 1918. Nhưng chưa kịp đợi lâu đài hoàn thành thì các công nhân làm việc ở đây đã nhiễm bệnh lạ, lần lượt qua đời. Ngay sau đó chủ nhân của nó cũng qua đời vì viêm phổi, tòa lâu đài đang xây cứ thế bị bỏ hoang.

Từ đó có rất nhiều lời đồn ma quái xuất hiện, có người bảo hồn ma của chủ lâu đài vì không nỡ rời khỏi nó nên đã không thể siêu thoát được mà cứ lang thang mãi trong lâu đài của mình.

Vào thời chiến, nơi đây còn được quân Nhật dùng làm pháp trường, người ta đồn rằng những oan hồn bị giết hại tàn nhẫn đó đến nay vẫn còn vất vưởng trên nhân thế, ám lấy toà lâu đài bỏ hoang.

Lâu đài Dragsholm – Đan Mạch

Lâu đài này được xây dựng vào cuối thế kỷ thứ 12 ở Đan Mạch, trải qua năm tháng, giờ đây nó đã trở thành một khách sạn nổi tiếng, nhưng sự nổi tiếng này không phải đến từ bề dày lịch sử hay kiến trúc đặc sắc mà do những hồn ma quanh quẩn bên trong toà lâu đài.

Ba hồn ma nổi danh nhất ở đây là Bá tước Hepburn, tiểu thư áo xám và tiểu thư áo trắng. Trong đó câu chuyện về tiểu thư áo trắng là nổi tiếng hơn cả: Kể rằng xưa kia nàng yêu phải một dân thường, tiếc rằng chuyện tình của họ bị cha nàng phát hiện và ngăn cản, ông giam lỏng nàng trong phòng, sau đó không còn ai nhìn thấy nàng nữa.

Đến đầu thế kỷ 20, khi lâu đài được trùng tu, trong lúc phá vỡ những bức tường cũ nát, người ta đã tìm thấy một bộ xương khô mặc váy trắng nằm lẻ loi trong hang động đằng sau tường.

Lâu đài Gillingham – Anh Quốc

Đây là nơi từng giam giữ, tra tấn và giết chết hơn 7500 người Scotland, hầu hết họ là những dũng sĩ, binh lính, gián điệp và tội phạm bắt được trong chiến tranh. Đến thời kì Chiến tranh Thế giới thứ II, nó được sung làm quân doanh và chứng kiến cái chết của cơ số tù bình nữa.

Hồn ma nổi tiếng nhất lâu đài này là cậu bé xanh hay còn được biết đến với tên cậu bé phóng xạ. Đồn rằng nó thường xuyên xuất hiện trong một căn phòng màu hồng, khi các vị khách bước vào phòng, đầu tiên họ sẽ nghe được tiếng khóc và tiếng la hét của trẻ con, ngay sau đó ánh đèn xanh sẽ loé lên kèm theo sự xuất hiện của một đứa trẻ mặc áo xanh.

Không ai biết lời đồn về hồn ma cậu bé áo xanh này có từ khi nào, chỉ biết khi lâu đài được trùng tu, người ta đã tìm được hai thi thể nam: một trưởng thành và một vị thành niên, bị chôn sâu trong bức tường dày gần 10 thước Anh (hơn 9m). Từ sau đó chuyện ma quái ở đây dần bớt đi.

Theo: Goody25
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.