• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Câu chuyện ngoài đời còn kinh hoàng hơn phim 'Verónica' của Netflix

Kinh dị

Veronica là một bộ phim kinh dị của Tây Ban Nha nói về một cô gái sử dụng bảng cầu cơ và bị quỷ dữ nhập hồn. Ra mắt từ năm 2017, nó đã thu hút sự chú ý của những fan của thể loại kinh dị vì nội dung gay cấn và đáng sợ. Đặc biệt, Veronica là một trong số ít những bộ phim kinh dị thực sự dựa trên những sự kiện có thật.

Nguồn cảm hứng của bộ phim là vụ Estefanía Gutiérrez Lázaro. Estefanía là một cô gái tuổi teen sống ở ngoại ô Madrid vào khoảng đầu thập niên 90. Cô đã thực hiện một nghi thức kỳ lạ và bị quỷ ám trong nhiều tháng.

Những gì đã xảy ra với Estefanía Gutiérrez Lázaro là một câu chuyện vẫn còn nhiều bí ẩn. Gia đình cô và cảnh sát địa phương tin rằng cái chết của cô chính là minh chứng cho việc bảng cầu cơ có thể trở nên kinh dị và đáng sợ như thế nào. Hãy đọc để tìm hiểu thêm về câu chuyện kinh hoàng truyền cảm hứng cho một trong những bộ phim đáng sợ nhất trên Netflix nhé.

Sở thích kỳ lạ của Estefanía Gutiérrez Lázaro biến thành cơn ác mộng

veronica 2017 movie scene 1 1024x576

Estefanía Gutiérrez Lázaro là một cô gái 15 tuổi đến từ Vallecas, một vùng ngoại ô ở miền nam Madrid. Theo cha mẹ cô, Estefanía chỉ là một học sinh trung học bình thường và có niềm đam mê với những thứ kỳ quặc như bảng cầu cơ hay ma quỷ. Tuy nhiên, họ không hề nghĩ rằng điều đó sẽ thay đổi vĩnh viễn cuộc đời đứa con gái cưng sau này.

Một nữ tu đã cố gắng ngăn chặn buổi gọi hồn của cô gái

veronica netflix

Cha mẹ của Estefanía nói rằng con gái mình đã mua một bảng cầu cơ và mang đến trường vào năm 1990. Cô dùng nó để gọi hồn bạn trai cũ của mình, người đã qua đời sau một vụ tai nạn xe máy. Trong khi bạn bè cô theo dõi quá trình này ở lớp học, một nữ tu đã biết tin và chạy đến để ngăn chặn vụ việc. Được biết, cô này đã làm hư tấm bảng và nghi thức đáng sợ này đã bị gián đoan.

Tuy nhiên, nữ tu đã đến quá muộn để ngăn chặn việc quỷ ám xảy ra ngay sau đó.

Cô chịu đựng những cơn ảo giác

the new horror film on netflix veronica is as good as the conjuring 740x500 5 1519801613

Cha mẹ của Estefanía tuyên bố rằng sau khi cô thực hiện nghi thức, cô bắt đầu bị ảo giác. Theo gia đình, Estefanía nói rằng cô nhìn thấy những bóng người bí ẩn đi lại trong nhà. Estefanía nói rằng những sinh vật bí ẩn là "ác quỷ" và họ đã làm cô khổ sở suốt đêm. Sau đó, nữ sinh này bắt đầu bị lên cơn co giật.

Các cơn co giật dần trở nên đáng sợ khi cô gái thường giận dữ không có lý do và hay gầm gừ với những người chị em của mình. Cha mẹ cô đã đưa cô đến nhiều bác sĩ và chuyên gia nhưng không ai có thể hiểu được chuyện gì đã xảy ra với cô. Theo bệnh án, cô không có vấn đề về tâm thần nhưng rõ ràng là Estefanía đang trong tình trạng xấu.

Phải mất một năm để cảnh sát vào cuộc

giphy

Câu chuyện về Estefanía không hề giống bộ phim Veronica. Nếu như trong phim, cảnh sát được gọi đến ngay sau đó thì ngoài đời, phải mất hơn một năm thì cảnh sát mới tham gia vụ việc. Gia đình của Estefanía đã không gọi cho chính quyền cho đến khi cô gái qua đời vào năm 1991. Khi gia đình đưa cảnh sát đến căn hộ ở Vallecas, họ mới phát hiện ra một loạt sự việc kinh hoàng.

Khi cảnh sát điều tra, họ nói rằng đã nghe thấy một tiếng động lớn từ căn phòng trống trong nhà. Không chỉ có vậy, họ còn nhìn thấy một cái cửa “tự động đóng mở như có ma làm”.

Estefanía qua đời khoảng 6 tháng sau khi chơi cầu cơ

veronica horror movie

Trong bộ phim Veronica, cô gái qua đời trong ba ngày sau khi tham gia trò chơi nguy hiểm này, nhưng Estefanía phải mất hơn sáu tháng để có thể chấm dứt cơn ác mộng này. Sau hơn nửa năm chịu đựng những cơn động kinh và ảo giác, cuộc đời của Estefanía kết thúc vào tháng 8 năm 1991. Được biết, cô đã qua đời khi ở bệnh viện chứ không phải ở nhà giống nhân vật Veronica.

Cha mẹ của Estefanía không biết chuyện gì đã xảy ra với cô, nhưng họ tin rằng cái chết của cô có liên quan đến những hiện tượng siêu nhiên. Với họ, những linh hồn dữ tợn chắc chắn đã làm cô qua đời.

Ngôi nhà vẫn bị ám sau khi Estefanía qua đời

etjrfmdnecxs 4495 700

Dù Estefanía ra đi nhưng gia đình cô vẫn không được yên ổn. Cha mẹ Gutiérrez tuyên bố rằng sau khi con gái họ qua đời, ngày nào họ cũng bị ám bởi những bóng người bí ẩn và các cảnh cửa tự đóng mở một cách bí ẩn. Không chỉ có vậy, những thiết bị điện trong nhà họ cũng thường bật tắt mà không có lý do và nhiều vật dụng cũng hay đổi vị trí bất thường.

Bên cạnh đó, các thành viên của gia đình Gutiérrez cũng thường nghe thấy ai đó thì thầm với họ vào lúc nửa đêm, và thỉnh thoảng là tiếng hét của Estefanía.

Cái chết của Estefanía là một trong những câu chuyện ma phổ biến nhất ở Tây Ban Nha

veronica possession ghost movie spanish netflix horror 2018

Paco Plaza, đạo diễn của phim Veronica nói rằng anh quyết định làm bộ phim này vì câu chuyện đằng sau nó vô cùng phổ biến. Plaza thừa nhận rằng anh đã thay đổi một số tình tiết nhưng nó vẫn là một huyền thoại nổi tiếng của Tây Ban Nha và tất cả người dân nước này đều biết đến nó. Trong một cuộc phỏng vấn tại Liên hoan phim quốc tế Toronto, anh cho biết:

"Ở Tây Ban Nha, nó rất phổ biến. Trong phim còn có cảnh một viên cảnh sát nói rằng anh ta đã từng chứng kiến điều kỳ lạ này và viết nó vào báo cáo. [...] Nhưng nó có rất nhiều phiên bản khác nhau, tùy thuộc vào người kể. Bạn chỉ cần đọc các tờ báo khác nhau để biết câu chuyện này đã có nhiều dị bản như thế nào."

Với suy nghĩ này, Plaza đã không cố gắng làm lại câu chuyện của Estefanía hoặc hay nói về nó theo hướng tiểu sử. Anh muốn thể hiện khả năng và tầm nhìn nghệ thuật của riêng mình.

Những hồn ma bắt đầu ám ảnh gia đình

klqvscfaditx 4495 700

Theo gia đình Gutiérrez, một trong những điều kinh hoàng nhất xảy ra sau khi Estefanía đi qua là sự xuất hiện bất ngờ của một loạt những bóng người bí ẩn. Khi Estefanía còn sống, cô nói rằng mình đã bị chúng ám ảnh và khi cô qua đời, điều này cũng không biến mất. Bà Gutiérrez còn nói rằng một trong số những hồn ma này đã tấn công bà trong giấc ngủ:

"Tôi cảm thấy có ai đó đang ngồi lên đầu tôi nhưng không có ai xung quanh. Tôi đã nói với chồng rằng có một người nào đó ở đây. Sau đó tôi cảm thấy một đôi tay nắm lấy chân tôi."

Trong khi những trường hợp hiện tượng huyền bí này chưa được làm sáng tỏ, gia đình vẫn tiếp tục trải qua những sự cố không thể giải thích được trong ngôi nhà của họ ở Vallecas.

Bức ảnh bốc cháy sau khi cô qua đời

f58bc009e40b3bd0fd0658407dba4db7

Theo gia đình của Estefanía, sau khi cô qua đời, một bức ảnh của cô đã rơi xuống bàn và tự dưng bốc cháy. Quá hốt hoảng, ông bà Gutiérrez đã ngay lập tức liên hệ với chính quyền. Điều này cũng được khắc họa một cách rõ nét trong bộ phim Veronica.

Khói trắng bí ẩn có thể là nguyên nhân gây ra cơn động kinh của cô

ejft m9hjyrnafhxkoazxfnq74hmd0o0ybhr u4yiadvqrab 6zz3okjwlh9durjqtpjodipcpa6sanlcfsrpv2ts3kyms2n0kjazi6khti

Một trong những phần ít được đề cập trong câu chuyện của Estefanía là sự xuất hiện của làn khói trắng kỳ lạ sau khi cô chơi cầu cơ. Các nhân chứng nói rằng sau khi nữ tu làm hỏng bảng cầu cơ, một loại khói đã bay ra từ các mảnh vỡ và Estefanía đã hít phải nó, khiến cô rơi vào cơn co giật.

Một số người tin rằng làn khói chính là đại diện của một con quỷ và Estefanía đã bị nó chiếm lấy thể xác.

Căn hộ bị phá hoại

5a9abeb742e1cc731928d989 750 563

Một yếu tố đáng chú ý trong báo cáo của cảnh sát là căn hộ có rất nhiều vết nứt, đặc biệt là trong phòng của Estefanía. Khi điều tra, các sĩ quan phát hiện ra gia đình vẫn để căn phòng của Estefanía nguyên vẹn, nhưng nhiều tấm áp phích đã bị rơi ra. Theo ông bà Gutiérrez, bất kỳ ai đi vào phòng của cô gái đều bị đẩy ra bởi một thế lực vô hình.

Các sĩ quan cũng chứng kiến cảnh một cây thánh giá trên tường của Estefanía tự di chuyển cho đến khi nó bị rơi, giống trong bộ phim The Exorcist.

Cảnh sát thấy các vết bẩn màu nâu khắp nhà

verocc81nica

Khi cảnh sát điều tra hộ gia đình Gutiérrez, họ đã nhìn thấy hàng loạt thứ đáng sợ mà không thể giải thích được, trong số đó là những vết bẩn có màu đỏ nâu ở khắp nhà.

Theo các nhà nghiên cứu, hiện tượng này có lẽ là liên quan đến Poltergeist hay còn gọi là ma phá. Trong báo cáo của cảnh sát, cảnh tượng được mô là "tình huống bí ẩn và hiếm có".

Sự việc kết thúc khi gia đình chuyển đi

giphy 1

Sau những ngày tháng bị quỷ ám, cuối cùng gia đình của Estefanía cũng chuyển nhà. Được biết, những hồn ma bí ẩn đã thôi không đeo bám họ khi họ rời khỏi đây và từ sau đó, người ta không ghi nhận thêm được những hiện tượng kỳ lạ.

Khi mới ra mắt, Veronica đã nhận được những lời chỉ trích vì nội dung có phần hơi sáo rỗng và rập khuôn. Dù vậy, không thể phủ nhận công sức và tài năng của đạo diễn khi đã đem một trong những câu chuyện ma nổi tiếng nhất Tây Ban Nha đến gần hơn với công chúng.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.