• Về đầu trang
Mỡ
Mỡ

Chuyện hậu trường ghê rợn của 'Cannibal Holocaust' - bộ phim ăn thịt người bị 50 nước cấm chiếu

Kinh dị

Ra mắt vào năm 1980 với vỏn vẹn 95 phút nhưng Cannibal Holocaust đã thực sự trở thành một biểu tượng của dòng phim "ăn thịt người" đến tận ngày hôm nay.

Vào thời ấy, kỹ xảo vi tính chưa phát triển mạnh nên những cảnh máu me, bạo lực được dựng thủ công hoàn toàn bằng kỹ thuật hóa trang để có thể tạo nên những thước phim chân thật nhất. Nhưng trong quá trình sản xuất thì cũng đã xảy ra rất nhiều chuyện phức tạp và rùng rợn không khác gì chính bản thân bộ phim.

cannibal holocaust movie poster 1980

Đạo diễn Ruggero Deodato bị buộc tội giết người sau khi phim phát hành

Bởi vì đạo diễn làm phim quá có tâm, đặc biệt là trong những cảnh hành xác và ăn thịt người khiến cho rất nhiều khán giả tin những cảnh đấy được làm thật hoàn toàn.

Tưởng chừng là niềm vui khi tác phẩm của mình tạo được hiệu ứng mạnh mẽ, nhưng đạo diễn Ruggero Deodato bị bắt chỉ sau 10 ngày phim ra rạp và đưa đến Ý vì vi phạm đến luật thuần phong mỹ tục.

Thậm chí các công tố viên còn xem xét kỹ lại từng thước phim và đưa ra kết luận Deodato phạm tội giết người. Ông đã vô cùng hốt hoảng và lập tức liên lạc với bốn diễn viên bị cho là đã chết để nhờ họ làm chứng, may mắn là vụ việc cuối cùng đã được giải quyết ổn thỏa.

22 cannibal holocaust

Những cảnh giết mổ động vật là thật 100%

Tất nhiên là Deodato chỉ trắng án trong việc giết hại đồng loại, còn động vật thì lại là câu chuyện khác. Trong quá trình sản xuất phim, đạo diễn Ruggero Deodato đã yêu cầu giết rất nhiều nhiều động vật để bộ phim có thể đi theo trọn vẹn chủ nghĩa hiện thực giật gân.

Danh sách những sinh vật xấu số bao gồm: nhện Tarantula, 2 con khỉ nhện, rắn, heo và cả rùa biển cũng bị tàn sát dã man. Nam diễn viên Carl Gabriel Yorke đã hoàn toàn mất bình tĩnh khi nghe tiếng một con heo rên la thảm thiết trong lúc đang bị giết chết từ từ.

40

Đây là bộ phim kinh dị giả tài liệu đầu tiên được thực hiện

Rất lâu trước khi The Blair Witch ProjectParanormal Activity trở thành hiện tượng với các thước phim rung lắc do được ghi hành bằng máy quay cầm tay, Cannibal Holocaust mới là tiên phong trong việc sáng tạo nên một bộ phim kinh dị với phong cách phim tài liệu.

Do đó những góc quay trong phim khá là tự nhiên, giúp người xem như trực tiếp bước vào chuyến hành trình chết người, làm tăng yếu tố tả thực của Cannibal Holocaust.

cannibal holocaust fire

Dàn diễn viên phải tránh xa khỏi các phương tiện truyền thông khoảng một năm sau khi phim ra mắt

Vào năm 1980, lằn ranh giữa hư cấu và thực tế khá là mập mờ vì Internet lúc này hoàn toàn chưa phát triển. Lợi dụng việc này, đạo diễn Ruggero Deodato đã yêu cầu toàn bộ các diễn viên ký vào hợp đồng không được phép xuất hiện trên các phương tiện truyền thông trong vòng một năm nhằm lừa khán giả tin rằng những diễn viên đã bị giết chết thật sự.

Chẳng trách vì sao ông bị kiện ra tòa, một chiêu trò marketing “gậy ông đập lưng ông”.

cannibal holocaust 1980 1446763128

Thật ra cả đoàn phim cũng không mấy thích thú về khoảng thời gian làm việc chung với Deotato. Ông bị tố giác là có thái độ cộc cằn với các diễn viên, thường xuyên trả tiền chậm trễ và một số cảnh phim đòi hỏi khỏa thân giữa rừng rậm Amazon.

Các diễn viên phụ còn tồi tệ hơn vì vai trò của họ chỉ đơn thuần là những kẻ ăn thịt người không có thoại nên đôi lúc bị đặt vào tình trạng nguy hiểm như buộc phải ở yên trong một túp lều bị cháy trong khoảng thời gian khá lâu.

Đoàn phim đã rất hối hận khi thực hiện Cannibal Holocaust

Hơn 50 quốc gia khác nhau đã thẳng tay ban lệnh cấm chiếu và lưu hành Cannibal Holocaust, một số quốc gia như New Zealand vẫn còn giữ lệnh này cho đến tận hôm nay.

Chính đạo diễn Ruggero Deodato đã thừa nhận vô cùng hối hận khi thực hiện bộ phim này, toàn bộ đoàn diễn viên thì xem như nó chưa từng tồn tại trong sự nghiệp của mình. Ruggero Deodato có nói về những cảnh giết hại động vật trong phim:

“Khi còn trẻ, tôi lớn lên trong một quốc gia có khá nhiều động vật và chứng kiến cảnh chúng chết là điều rất bình thường...

Cái chết của những con vật, mặc dù là khó có thể chấp nhận được đặc biệt là trong tư duy đô thị ngày nay, nó luôn luôn xảy ra để nuôi sống các nhân vật hoặc đoàn làm phim, cả trong bộ phim lẫn thực tế ngoài đời.”

Rõ ràng đây là tư duy lệch lạc và ông đã nhận ra điều đó ngay sau khi bộ phim phát hành với rất nhiều phản ứng trái chiều.

cannibalholocaust 2

Cảnh một con rùa bị giết thật trong phim

Mặc dù bị chính cha đẻ ruồng bỏ, nhiều quốc gia phản đối nhưng Cannibal Holocaust vẫn tiếp tục có lượng người hâm mộ riêng và ra mắt tới 6 phần tiếp theo. Có lẽ sâu thẳm bên trong mỗi con người, những hình ảnh bạo lực này luôn luôn có một chỗ đứng và thu hút họ một cách không thể lý giải được.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.