• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

x: Chuyện về Grigori - thiên thần sa ngã xuống trần gian đày đọa loài người

Kinh dị

Theo một số truyền thuyết, thần thoại thì Grigori là thiên sứ đến từ những ngôi sao cổ xưa, xuống dương gian để ban phát ánh sách và tri thức. Còn trong sách Enoch miêu tả Grigori hay còn gọi Watchers (người canh gác) là 200 thiên thần bị trục xuất khỏi thiên đàng vì có mối quan hệ tình cảm với nữ giới.

Đó là một điều cấm kỵ làm ô uế thanh danh của thần linh nên bị Chúa trừng phạt. Những thiên thần bị tước bỏ thánh ân, không được phép đặt chân lên thiên đường và phải xuống trần thế.

Quyển sách Enoch cũng bàn về bốn cấp bậc của thiên thần sa ngã gồm:

  • Satanail: Một thiên thần cấp cao từng có suy nghĩ đen tối rằng bản thân tốt đẹp, uy quyền hơn Chúa nên đã bị đuổi khỏi thiên đàng trong ngày sáng thế thứ hai. Hắn bị giam giữ tại thiên đường thứ năm và được những kẻ sa ngã gọi là Hoàng tử.
  • Grigori: Hội những thiên thần sa ngã chán nản và buồn rầu, bị giam tại thiên đường thứ năm.
  • Thiên sứ tông đồ: Những kẻ nghe lời xúi giục và đi theo con đường sai trái của Satanail chống lại Chúa. Họ bị giam giữ tại thiên đường số hai, vùng đất có màn đêm đen hơn bất cứ bóng tối nào tồn tại ở Trái Đất. Ngày qua ngày họ buồn rầu than khóc chờ đợi sự hành hình, phán xét cuối cùng trong ngục tù.
  • Thiên thần: Nhóm này gồm có Grigori là những kẻ bị đày xuống trần gian. Ban đầu nhiệm vụ của thiên thần là theo dõi loài người nhưng sau một thời gian đã nảy sinh nhục dục, có quan hệ với phái nữ phàm trần. Mối quan hệ bị cấm đó đã tạo ra Nephilim, những sinh vật khổng lồ với hình dạng gớm ghiếc, gieo rắc tai ương cho nhân loại.

Grigori khi xuống mặt đất có nhiệm vụ là theo dõi, dẫn dắt con người hướng đến cái thiện. Trong Ngụy Kinh có nói đến việc Girigori dạy pháp luật, công lý, ma thuật, giúp con người tồn tại trong thế giới tốt đẹp. Như Penemue dạy chữ viết, Armaros dạy về bùa chú, Azazel dạy cách chế tạo vũ khí, Semjaza dạy về cách sử dụng thảo dược,...

Samyaza, thiên thần tối cao đã lãnh đạo hội Grigori dưới trần gian.

Dưới sự lãnh đạo của Samyaza, những thiên thần sa ngã đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống sơ khai của con người. Tuy nhiên quy luật tự nhiên luôn tồn tại hai mặt trái ngược, vì vậy mà sau thời gian chung sống cùng loài người, Grigori đã đắm chìm trong sắc dục, sa đà vào mối tình với người trần, sinh ra Nephilim. 

Nephilim là giống loài kết hợp giữa con trai của Chúa (Grigori) và con gái loài người. Nó mang hình hài to lớn và làm việc ác, để nuôi dưỡng cơ thể khổng lồ nó rất phàm ăn, từ các loại động thực vật nó chuyển sang ăn thịt người để thỏa mãn cơn đói bất tận.

Điều đó khiến Trái Đất trở nên hỗn loạn nên Chúa đã phái thiên thần Gabriel xuống báo cho Noal làm thuyền cứu chúng sinh thoát khỏi bể khổ. Sau đó tạo ra trận Đại hồng thủy, quét sạch Nephilim và những thứ ô uế của dương gian. Về phần Grigori thì bị Chúa xích lại để tránh tai họa.

Theo đức tin của tín đồ Công giáo, Grigori là những thiên thần sa ngã phạm lỗi dẫn dắt con người đến tội ác, biến chất trở thành quỷ dữ. Grigori, từ đội quân thiên thần đầu tiên đến Trái Đất đã bị cám dỗ bởi mật ngọt ái tình rồi dần sa đà, gây nên họa lớn và cuối cùng phải nhận lấy kết cục bi thương.

Với nhiều người, Grigori không độc ác mà đã mang kiến thức, khai hóa cho cuộc sống loài người, là sinh vật mang bản chất của tự nhiên với hai mặt tốt xấu trái ngược.

Đọc thêm: Alraune - Yêu nữ hoa quyến rũ con người vào địa ngục ngọt ngào

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.