• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Có những câu chuyện mang mác cổ tích nhưng đọc xong chỉ muốn 'cạn lời' (Phần 1)

Kinh dị

Chuyện về bà lão lột da

Tên của câu chuyện cổ tích Ý này là Bà Lão Lột Da, với nội dung đã thể hiện hết qua cái tên. Chuyện kể rằng ngày xưa, có hai chị em già nua, xấu xí sống chung với nhau gần lâu đài của nhà vua. Một ngày nọ, trong lúc vua đi dạo vô tình nghe được giọng hát của người em. Giọng của bà ấy hay đến nỗi khiến vua nghĩ đó là một cô gái trẻ trung xinh đẹp và ngay lập tức rơi vào lưới tình.

chuyen co tich kinh di 1

Khi nhận ra đây là cơ hội ngàn năm có một, bà lão cố gắng đánh lừa nhà vua rằng mình còn trẻ đẹp bằng cách kéo lại làn da chảy xệ của mình và chỉ cho vua gặp trong bóng tối. Tuy nhiên, nhà vua sau khi phát hiện ra âm mưu này đã đẩy bà xuống từ tòa tháp.

Bà ta may mắn thoát chết nhưng bị treo lơ lửng do làn da chảy xệ vướng phải vào tán cây. Các nàng tiên rừng khi nghe thấy tiếng bà khóc lóc đã quyết định giúp đỡ. Họ cho bà quần áo đẹp, người hầu... bất cứ điều gì mà một người phụ nữ giàu có thường sở hữu, và đặc biệt là làm cho bà ấy trẻ ra.

Nhà vua khi nhìn thấy hình hài mới này đã quyết định cưới bà, ngay cả khi biết trước đây bà từng là một kẻ nói dối già nua xấu xí.

chuyen co tich kinh di 2

Vậy hai người có sống hạnh phúc mãi mãi về sau không? Cũng không hẳn. Người chị gái kia sau khi biết chuyện đã vô cùng ghen tị và cũng muốn trở nên trẻ đẹp. Bà ấy yêu cầu em mình phải bày cách khiến bà thay đổi giống như vậy. Người em do bực tức với những câu hỏi dồn dập của chị nên tiết lộ bí quyết là phải tự lột da mình.

Bà chị già nua tin vào lời nói dối nên liền đến chỗ thợ cắt tóc để được lột da. Người thợ dù ban đầu ngờ vực nhưng cuối cùng cũng đồng ý lột da bà ấy. Khi thấy máu chảy trên sàn nhà, thân hình không còn miếng da nào, bà tự nhủ rằng muốn đẹp thì phải biết chịu đựng. Nhưng bà ta đã chết ngay sau đó.

Người mẹ ma quay về để chăm con

chuyen co tich kinh di 3

Một câu chuyện cổ tích từ Nga mang tên Người Mẹ Ma vừa ngọt ngào mà cũng vừa kinh khủng không kém. Ngày xửa ngày xưa, có đôi vợ chồng nọ sống hạnh phúc cùng nhau và chờ đợi đứa con ra đời. Khi đứa bé vừa được sinh ra, người mẹ hạnh phúc đến nỗi... qua đời, khiến ai ai cũng khóc thương cạn nước mắt.

Người chồng sau đó có thuê về một bà lão để chăm con. Đứa trẻ la hét, khóc lóc cả ngày không chịu ăn. Nhưng rồi, khi màn đêm buông xuống, đứa bé bỗng nhiên im lặng.

Mọi người khá tò mò về điều lạ thường này. Đêm nọ, người chồng, bà vú nuôi và một số người dân hiếu kì trong thị trấn cùng nhau vào phòng em bé. Ở đó, họ thấy người mẹ đã chết, còn mặc quần áo đầy máu lúc chôn cất, đang cho con bú. Vong hồn người phụ nữ nhìn họ, rồi buồn bã đặt đứa bé lên giường và bỏ đi. Khi họ kiểm tra, đứa bé đó đã chết.

Vì vậy, đừng bao giờ cố chia cắt tình mẫu tử.

Hậu quả chết chóc từ trò chơi trẻ con

chuyen co tich kinh di 5

Có nhiều phiên bản khác nhau của câu chuyện ở Đức này, và tất cả đều rất đáng sợ. Chuyển kể rằng có hai anh em đang chơi trò đóng kịch: người anh là đồ tể và người em là lợn. Bạn có thể đoán vì sao tên của câu chuyện này là Cách Trẻ Em Chơi Trò Giết Người. Cậu bé đóng vai đồ tể vì quá nghiêm túc trong trò chơi nên đã giải quyết luôn cậu bé lợn bằng cách rạch cổ giết chết đứa em.

Đây là nơi những dị bản có các nhánh đi khác nhau. Trong dị bản đầu tiên, mẹ của hai đứa trẻ khi đang tắm cho con gái út đã chứng kiến hết mọi chuyện, trong cơn thịnh nộ tự mình giết chết đứa con trai còn lại. Sau đó, cô ta đi lên lầu và phát hiện ra đứa con gái út cũng bị chết đuối trong bồn tắm. Người mẹ quẫn trí nên treo cổ tự tử. Khi người chồng về nhà thấy mọi người đều đã chết hết, anh ta cũng vì quá đau buồn mà lăn đùng ra chết.

chuyen co tich kinh di 4

Các phiên bản khác đỡ bi kịch hơn, nhưng nó lại gây tranh cãi nhiều hơn. Một ủy viên hội đồng sau khi chứng kiến ​​vụ giết người đã đưa cậu bé vào xét xử. Dù vậy, mọi người đều đồng lòng cho rằng đó chỉ là một trò chơi, do đó họ không thể biết được cậu bé này có ác ý hay không. Họ quyết định kiểm tra cậu ta bằng cách đặt ra một số tiền và một quả táo căng mọng. Nếu đứa bé chọn tiền thì là người xấu, còn chọn táo thì là người tốt.

Cuối cùng cậu bé chọn quả táo và không bị trừng phạt vì tội giết người.

Người đàn ông tự nhốt mình trong mộ cùng xác vợ

Câu chuyện Con Rắn Và Ba Chiếc Lá của anh em nhà Grimm kể về một chàng trai nghèo quyết định ra đi tìm vận may, sau đó tham gia đội quân chiến đấu cho nhà vua. Sau khi lập được chiến tích vẻ vang, chàng trai được vua chú ý đến.

chuyen co tich kinh di 15

Nhà vua nghĩ con gái mình rất hợp với vị anh hùng trẻ tuổi này, nhưng bản tính công chúa cũng có phần hơi kì lạ. Cô sẽ không kết hôn với ai trừ khi họ sẵn sàng sống chung với xác chết của cô trong ngôi mộ, để họ không bao giờ tái hôn được với người khác. Ngạc nhiên thay, vị anh hùng đồng ý với yêu cầu dị thường này, hai người sau đó kết hôn với nhau.

Đáng tiếc là công chúa không lâu sau qua đời do bạo bệnh. Như đã hứa, chàng trai trẻ tự nhốt mình trong ngôi mộ bên cạnh xác vợ. Ở đó chỉ có một ít bánh mì, rượu, nến và xác chết thối rữa để anh ta bầu bạn.

Rồi đột nhiên, có một con rắn bò vào ngôi mộ. Chàng trai giết chết con rắn và chặt nó thành từng mảnh, nhưng một con rắn khác xuất hiện với những chiếc lá ma thuật để chữa lành cho con rắn đã chết. Nhìn thấy điều lạ thường, anh ta lấy lá và sử dụng chúng cho người vợ của mình. Thật kì diệu, công chúa đã sống lại!

chuyen co tich kinh di 6

Tuy nhiên, đây không phải là một kết thúc có hậu. Công chúa bỗng thấy mình không còn yêu chồng nữa. Sự thật là cô ta đã phải lòng một thuyền trưởng. Công chúa và nhân tình âm mưu ném chồng mình xuống biển. May mắn thay, anh ta vẫn còn giữ những chiếc lá bên mình và sống lại nhờ sự giúp đỡ của một người hầu.

Đau lòng và tức giận, anh ta trở về truy lùng cô vợ, sau đó kể hết mọi chuyện cho vua cha nghe. Chán ghét đứa con gái phản bội, nhà vua ra lệnh đặt công chúa và nhân tình vào một con tàu đầy lỗ để mặc cho nó chìm xuống khiến họ chết đuối.

Cô gái giả chim trốn thoát khỏi đám cưới

chuyen co tich kinh di 14

Trong câu chuyện cổ tích Grimm mang tên Con Chim Kỳ Lạ, có một người đàn ông giàu có chuyên đi khắp nơi để bắt về những cô gái xinh đẹp. Khi đi ngang qua một gia đình nọ có ba cô con gái, hắn ta giả dạng như một gã ăn mày, xin vào nhà và tranh thủ bắt cóc một cô con gái mang vào rừng.

Khi trở về nhà mình, hắn cho cô gái mọi thứ mà cô ấy muốn, nói rằng cô có thể đi bất cứ nơi nào mình thích... ngoại trừ một căn phòng bị khóa.

Dù vậy, vì quá tò mò nên cô gái cuối cùng cũng bước chân vào căn phòng cấm. Cô thấy những bức tường bị vấy máu và trên sàn nhà toàn là các bộ phận cơ thể từ những người vợ trước. Ở đó còn có một cái rìu đẫm máu cùng tấm thớt gỗ lớn, lo sợ rằng mình sẽ là nạn nhân kế tiếp.

chuyen co tich kinh di 10

Quá kinh hoàng, cô lên kế hoạch trốn thoát trước khi đám cưới với gã đàn ông giàu có diễn ra, bằng cách ngụy trang như một con chim. Cô ngâm mình trong mật ong, cuộn tròn trong lớp lông vũ và đặt hộp sọ của một trong những người vợ trước bên cửa sổ (có đội thêm khăn và gắn thêm hoa), để hắn nghĩ rằng cô vẫn còn ở trong nhà.

Lúc cô bỏ trốn, khách dự tiệc cưới cho rằng cô là một con chim và ngay chú rể cũng không nhận ra. Sau đó, những người anh trai của cô đã kịp thời xuất hiện để giải cứu em gái, rồi đốt cháy ngôi nhà khi những vị khách và gã giàu có còn ở bên trong.

Cô gái chặt đứt đôi tay để mình bớt xinh đẹp

chuyen co tich kinh di 12 1

Câu chuyện Ý có tên gọi Penta Và Đôi Tay Đứt Lìa mở đầu bằng với khung cảnh Penta lớn lên trong hạnh phúc khi là em gái của nhà vua. Sau khi hoàng hậu qua đời, Penta gần như trở thành người phụ nữ xinh đẹp nhất. Nhà vua quyết định kết hôn với chính em gái của mình, nhưng Penta không đồng ý. Cô muốn làm cho mình trở nên xấu xí nhất có thể bằng cách cắt bỏ một thứ mà nhà vua thích nhất ở cô: đôi tay.

Kinh hoàng trước những gì Penta đã làm, nhà vua bèn nhét cô vào một cái thùng và ném xuống đại dương. Ban đầu cô được một ngư dân tốt bụng giúp đỡ, nhưng vì vợ anh ta vẫn thấy cô quá xinh đẹp nên Penta lại một lần nữa bị ném xuống biển. Cuối cùng, chiếc thùng chở Penta dạt vào bờ của một vương quốc giàu có, và cô được hoàng hậu giúp đỡ đưa vào lâu đài. Khi hoàng hậu qua đời, nhà vua tái hôn với Penta.

chuyen co tich kinh di 11

Penta hạ sinh hoàng tử trong khi nhà vua đang đi xa trên biển. Nhưng người vợ ghen tuông năm xưa của ngư dân không muốn để tin này tới tai nhà vua nên đồn rằng Penta đã sinh ra những con chó con. Nhà vua quyết định trục xuất Penta trước khi trở về nhà. Cuối cùng, nhờ sự giúp đỡ của một thầy phù thủy, Penta đã đoàn tụ với người anh của mình và được trao đôi tay mới, còn vợ của ngư dân thì bị nhúng sáp và thiêu chết.

Đôi bạn thân với bữa ăn tối kì lạ

chuyen co tich kinh di 16

Lại là một câu chuyện khác của anh em nhà Grimm, mang tên Con Quái Vật Kì Lạ, kể về một đôi bạn thân là Dồi và Xúc Xích Gan. Một ngày nọ, Dồi mời Xúc Xích Gan đến dùng bữa tối. Nhưng khi bước qua ngưỡng cửa, Xúc Xích Gan thấy đủ thứ kỳ lạ. Có một cây chổi và xẻng đang đánh nhau, một con khỉ với vết thương lớn trên đầu, và nhiều thứ khác nữa... Xúc Xích Gan khi ấy hỏi Dồi chuyện gì đang xảy ra, nhưng nó vờ như không nghe thấy.

Sau đó, Dồi nói rằng nó phải vào nhà bếp để kiểm tra món ăn. Xúc Xích Gan ở một mình, đi đi lại lại trong căn phòng, suy nghĩ về những thứ vừa trông thấy. Bỗng nhiên nó nhận được lời cảnh báo từ ai đó: "Đây là một cái bẫy! Hãy đi ngay bây giờ!"

Không cần nghĩ nhiều, Xúc Xích Gan nhanh chóng chạy trốn. Khi nhìn về ngôi nhà, nó thấy Dồi đang đứng ở cửa sổ trên gác mái với một con dao lớn như vừa mới mài xong. Dồi hét lên: "Nếu tao bắt được mày thì mày sẽ biết tay tao!"

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.