• Về đầu trang
Giang Tèo
Giang Tèo

Cùng trò chuyện với anh chàng làm công việc đặc biệt: dọn dẹp hiện trường án mạng

Kinh dị

Nếu nói về nhìn thấy xác chết, có lẽ không ai tự tin nói rằng mình có kinh nghiệm nhiều hơn anh chàng Neal Smither, người có công việc là dọn dẹp hiện trường:

"Tôi đã từng nhìn thấy những người chết vì bị tra tấn, bị nhốt,... Những vụ tự tử, giết người, chết vì bị bắn hay thuốc độc."

Neal hiện đang sống tại San Francisco cùng vợ con. Anh đã làm việc trong gần 25 năm và trong thời gian đó, Neal đã nhìn thấy rất nhiều xác chết trong phòng thí nghiệm, thậm chí là xác của một con cá voi. Đối với Neal, đó đơn giản chỉ là công việc và anh phải làm quen với điều đó.

Neal Smither and his wife Lindy, who also works for Crime Scene Cleaners Inc. Credit: Instagram/Neal Smither

Anh ta chia sẻ:

"Tôi nghĩ rằng thật may mắn khi mình không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi tính chất của nghề. Tôi thấy những xác chết và phản ứng đơn giản chỉ là hơi ghê. Nó không đến mức khiến tôi không thể làm việc. Đó là đặc điểm tương tự ngành dịch vụ, sau khi hoàn thành công việc với khách hàng, bạn có thể ra về."

Ý tưởng thành lập một nhóm chuyên dọn dẹp hiện trường các vụ chết người được Neal nghĩ ra khi đang nằm trên một chiếc ghế dài tại nhà.

Neal và đội ngũ của anh hiện đang phải dọn dẹp hàng nghìn hiện trường xác chết mỗi năm. Tuy nhiên mọi thứ bắt đầu không hề dễ dàng, Neal cho biết anh đã phải chạy quảng cáo và chờ đợi rất lâu để có được cuộc gọi đầu tiên.

"Sau khi xem một bộ phim với cảnh dọn dẹp xác chết, tôi đã tự hỏi liệu công việc đó có thực sự tồn tại không? Tôi bắt đầu nghiên cứu và lấy giấy phép kinh doanh loại hình dịch vụ này để mở công ty."

"Đầu tiên là một người phụ nữ đã đánh bại bệnh ung thư và đang dần thuyên giảm. Nhưng cô ấy lại chọn kết liễu mình bằng một phát súng vào đầu."

Bỏ qua sự bỡ ngỡ, Neal hiểu rằng đó là lúc anh cần làm tốt vì công việc đang có dấu hiệu thành công:

"Biết nói ra thì hơi kỳ... nhưng mọi thứ thật thú vị. Đây không phải là một mớ hỗn độn, ý tưởng của tôi đã được thực hiện. Khách hàng rất hài lòng với công việc và cô ấy đã ngay lập tức ký cho tôi tờ séc trị giá 400 USD. Đây không chỉ là tiền mà còn là sự thành công."

Công ty của Neal có trung bình 25 cuộc gọi mỗi ngày và sau 1 tiếng kể từ khi nhận việc họ đã phải có mặt ở hiện trường. Khu vực của anh là nơi đông dân cư, đa dạng về quốc tịch, tôn giáo và cách sống. Điều này giúp cho công việc của Neal trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Thậm chí, cảnh sát cũng đã tìm đến anh:

"Cảnh sát gọi chúng tôi một cách thường xuyên. Khi đến hiện trường, họ sẽ cho phép chúng tôi vào để dọn dẹp. Xin đừng hiểu nhầm, chúng tôi chỉ dọn dẹp, một công việc lao động chân tay. Điều tra là việc của cảnh sát."

Khi niềm đam mê với các vụ án, các xác chết đang phổ biến rộng rãi, không quá bất ngờ khi tài khoản Instagram Crime Scene Cleaners Inc, tên công ty của Neal đã thu hút hàng ngàn người theo dõi.

Neal đã chia sẻ những bức ảnh về hiện trường và địa điểm anh đến làm việc theo cách càng chân thật càng tốt. Trên Facebook, Neal có một group nơi mọi người có thể hỏi anh về công việc dọn dẹp hiện trường vụ án.

Thậm chí anh ta còn bán áo thun với được in logo của công ty hoặc hashtag #P4D (cầu nguyện cho cái chết).

"Cái chết là biên giới cuối cùng. Rất nhiều người muốn được chứng kiến nó. Tôi chỉ chia sẻ một phần nhỏ với mọi người qua những bức ảnh. Tôi không kể quá nhiều và để họ thỏa sức tưởng tượng."

Neal Smither

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.