• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Đạo diễn tuyệt phẩm kinh dị 'Confession' tái xuất với phim mới còn khủng khiếp hơn nhiều lần

Kinh dị

Xuất phẩm mới nhất của đạo diễn Tetsuya Nakashima vốn được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị xuất sắc Bogiwan ga, kuru (Ông Kẹ Đang Đến) thuộc series Chị Em Nhà Higa của văn hào Ichi Sawamura.

Ông Kẹ Đang Đến được xuất bản năm 2015 và đạt giải thưởng Tiểu Thuyết Kinh Dị Xuất Sắc Nhất Nhật Bản, từ đó tác giả Sawamura có biệt danh ''Sawamura điện từ'' bởi sự ăn khách của tác phẩm cứ như một cục nam châm hút lấy mọi thứ xung quanh vậy.

Ngày 7 tháng 12, 2018 bộ phim Kuru (Nó Đang Đến) được công chiếu ở Nhật Bản và đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình phim và người hâm mộ trong nước.

Sự kết hợp giữa hai bậc thầy kinh dị

Có lẽ không cần phải nói nhiều về Tetsuya Nakashima, chúng ta có thể yên tâm rằng bất cứ tác phẩm kinh dị nào được thổi hồn bởi ông cũng sẽ vô cùng thuyết phục với phong cách ''maximalist'' luôn đẩy mọi giới hạn đến mức tối đa, biến từng câu chữ lẫn khung hình thành những nỗi sợ nhộn nhạo ruột gan.

kuru tetsuya nakashima

Lần này, với một tiểu thuyết kinh dị chuẩn mực làm nền tảng, Tetsuya Nakashima đã làm nên một tác phẩm kinh dị phong cách Nhật kiểu mẫu.

Các nhân vật trong phim sẽ phải đối mặt với linh hồn ma quỷ ''Ông Kẹ". Đặc biệt, Tetsuya Nakashima không chọn cách thể hiện thế lực phản diện một cách lẩn khuất, rình rập ám ảnh như trong Kokuhaku, ông đã biến nó trở thành một sự cuồng nộ lao đến nuốt chửng các nhân vật xấu số mà theo tờ Japantimes nhận định là ''nỗi sợ như một cơn bão mạnh ập đến với ý định giết người và xé nát không gian''.

kuru tetsuya nakashima 1

Dàn cast chính Junichi Okada, Nana Komatsu, Satoshi Tsumabuki, Haru Kuroki và Takako Matsu.

Phiên bản live-action giữ trọn vẹn giá trị của nguyên tác tiểu thuyết

Khi viết tiểu thuyết Ông kẹ đang đến, tác giả Ichi Sawamura nhấn mạnh rằng cái ông muốn khắc họa chính là ''bản thân nỗi sợ'' chứ không phải ''thứ gây ra nỗi sợ'', đây cũng là một điều cần khán giả cần lưu ý để có thể lĩnh hội đầy đủ những gì mà phim muốn truyền đạt.

Xuyên suốt bộ phim dài 2 giờ 14 phút, người xem sẽ phải đối mặt với một thế lực tà ác giấu mặt nhưng bóng ma của nó đã ám ảnh người dân ở tỉnh Mie suốt nhiều thế hệ. Ông kẹ - một số tài liệu cổ nhắc đến thực thể này như một yêu quái (youkai) đã tồn tại từ ngàn xưa, gắn liền với nhiều giai thoại huyền bí của vùng đất Mie.

phim kuru no dang den

Câu chuyện bắt đầu với vợ chồng Hideki Tahara (Satoshi Tsumabuki thủ vai) và Kana Tahara (Haru Kuroki), hai người sống hạnh phúc với nhau ở một căn hộ vùng ngoại ô và sắp chào đón đứa con gái đầu lòng.

Hideki là một nhân viên văn phòng, cuộc sống của anh không có gì đặc biệt cho đến khi Kana mang thai, anh xem điều này như phúc lành mà thần thánh và tổ tiên đã ban tặng cho hai vợ chồng. Thậm chí, Hideki còn liên tục viết blog về con gái và hy sinh công việc của mình để được ở bên con nhiều hơn.

kuru phim tetsuya nakashima

Một ngày nọ, Hideki nhận được cuộc gọi từ một đồng nghiệp, bảo rằng có một vị khách không mời đến gặp anh ở văn phòng. Hideki không gặp được vị khách lạ nhưng vô cùng hoảng sợ khi thấy người đó để lại một lời nhắn có liên quan đến đứa con gái còn chưa chào đời của mình.

Không lâu sau, người đồng nghiệp của Hideki qua đời trong một án mạng bí ẩn, kể từ đây anh biết rằng bóng ma trong quá khứ sẵn sàng ập đến phá hoại cuộc sống hạnh phúc của mình.

phim kuru

Hideki bắt đầu xâu chuỗi sự việc và liên tưởng đến sự kiện kỳ lạ mà anh từng chứng kiến, khi một cô bạn thời thơ ấu của anh mất tích và không bao giờ trở lại. Tương truyền, ''con quỷ'' đó đã bắt cô bé về ngọn núi nơi nó ngự trị. Hideki và Kana vô cùng lo lắng khi họ biết con gái mình chính là mục tiêu tiếp theo.

Tìm kiếm sự trợ giúp, Hideki liên lạc với Nozaki Hiroshi - một người tinh thông về huyền thuật và bạn gái của anh ta là Higa Makoto - một nữ pháp sư quyền năng.

phim kuru tetsuya nakashima

Makoto nhanh chóng nhận diện được thế lực tà ác đang đe dọa Hideki nhưng nó mạnh mẽ ngoài sức tưởng tượng, Makoto biết rằng cô không phải đối thủ của thực thể cổ xưa này. Cả nhóm phải đối mặt với kẻ thù trong tình trạng ngàn cân treo sợi tóc và chỉ có sự thông minh, liều lĩnh và lòng dũng cảm mới giúp họ toàn mạng.

kuru 2018

Lúc này, một nhân vật cao tay khác là Higa Kotoko, chị của Makoto xuất hiện và nắm giữ chìa khóa để đối đầu với kẻ thù giấu mặt.

Cách dẫn dắt độc đáo, đa góc nhìn

Phim được dẫn dắt bởi 3 nhân vật là Hideki, Kana và Nozaki với 3 cách tiếp cận sự việc hoàn toàn khác nhau, được đạo diễn Tetsuya Nakashima đan xen nhiều tầng lớp với những flashback, tình tiết lặp lại mà nếu người xem không chú ý thì rất dễ cảm thấy rối rắm.

kuru phim tetsuya nakashima 4

Thực ra, cách thể hiện này tuy không dễ cho người xem nhưng là tôn trọng nguyên tác tiểu thuyết của Sawamura bởi vì phim chủ yếu dựa trên 3 chương của tác phẩm Ông Kẹ Đang Đến. Chương 1: Vị Khách Lạ dưới lời dẫn của Hideki, Chương 2: Chủ Nhân với lời dẫn của Kana và Chương 3: Người Ngoài Cuộc bởi quan điểm của Nozaki Hiroshi.

kuru 2018 1

Thưởng thức Kuru khiến bạn liên tưởng đến một tuyệt tác về ma ám khác là Insidious của James Wan nhưng nó ngụy dị hơn rất nhiều khi kẻ thù không bao giờ lộ bộ mặt thật cho người xem nhìn rõ, nó là một nỗi sợ lơ lửng, bạn biết nó tồn tại kề bên nhưng không bao giờ trực tiếp thấy được.

Kuru thực sự là một tác phẩm phong phú, có ma quỷ, có trừ tà, có máu me chết chóc, ám ảnh tâm linh và đậm chất văn hóa dân gian Nhật Bản trong một bối cảnh hiện đại, cứ như bạn đang đắm mình vào một truyền thuyết đô thị rùng rợn của xứ sở hoa anh đào vậy.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.