• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Đổi gió khi du lịch Châu Âu: 9 địa điểm rùng rợn nổi tiếng bạn nên ghé thăm một lần trong đời

Kinh dị

Sự mê tín nặng nề đã từng đè nặng lên lịch sử châu Âu. Khi một nơi được người dân cư trú qua hàng ngàn năm, vài câu chuyện ma quái sẽ được kể và lưu lại trong ký ức của cộng đồng.

Sau đây là một vài địa điểm chắc chắn sẽ khiến bạn dựng tóc gáy.

Hầm mộ Capuchin ở Palermo, Ý

capuchin palermo italia

palermo cappuccini

8,000 cái xác đang được lưu giữ tại thành phố Sicilian chết chóc này, bao gồm 1,200 xác ướp. Ban đầu đây là nơi lưu giữ xác của các tu sĩ dòng Capuchin, trải qua quá trình bảo quản thi thể, làm khô xác và dùng các kỹ thuật ướp xác đã thu hút sự chú ý của các quý tộc địa phương. Ở đây người dân sẽ ăn mặc đẹp vào ngày chủ nhật và chờ đợi sự phục sinh của những người đã khuất từ thế kỉ 16 cho đến thế kỉ 20.

Nhà thờ của những bóng ma, Cộng Hòa Séc

nha tho cong hoa sec

nha tho bong ma sec

Vào cuối thập niên 60, một phần của nhà thờ St. Georges ở một thị trấn nhỏ của Lukova, Cộng Hòa Séc đã sụp đổ và sau đó bị bỏ hoang. Về sau nghệ sĩ địa phương tên là Jakub đã cho vào đó những “sự sống” mới bằng việc đặt vào những chiếc ghế nhà thờ một cộng đồng linh hồn giáo dân. Những linh hồn được làm từ nhựa, một số có đặt đèn bên trong để tăng phần rùng rợn.

Nhà xương Hallstatt, Áo

the hallstatt bonehouse

hallstatt bonehouse

Nằm giữa những ngọn đồi dốc và một cái hồ lớn, thị trấn Hallstatt chưa bao giờ có đủ không gian cho một nghĩa trang. Gần 900 năm trước, người dân thường hay khai quật mộ người chết mỗi 10 hoặc 15 năm để chuyển những phần xương còn sót lại xuống “nhà xương” trong nhà nguyện của thánh Micheal.

Ngày nay, hơn 600 đầu lâu được tô vẽ bằng tay và xếp dọc theo tường nhà nguyện, mỗi đầu lâu được trang trí với lá hoặc hoa, tên của dịch bệnh và năm mất.

Rừng Hoia-Baciu, Romania

rung hoia baciu romania

rung hoia

Được biết đến như “khu rừng ma ám đáng sợ nhất thế giới” hoặc “tam giác quỷ Bermuda của Romania”, rừng Hoia-Baciu nổi tiếng bởi những thứ liên quan đến đĩa bay UFO hoặc những sự biến mất kì lạ. Trong một câu chuyện kinh dị có thật, một du khách New Zealand đã bị điện giật và bỏng nặng khi chạm phải dây điện ẩn sâu trong rừng.

Theo báo chí đưa tin, bạn gái anh ta ở Dublin đã cảm giác được việc này khi giật mình thức giấc lúc nửa đêm và nghĩ rằng có điều gì đó không ổn. Cô ấy tra google tên bạn trai và tìm thấy báo chí Romania đã đưa tin về vụ tai nạn.

Đồi thánh giá, Lithuania

doi thanh gia 1

doi thanh gia 3

Nơi này trông giống như một cảnh trong bộ phim kinh điển The Holy Mountain của Alejandro Jodorowsky, ngọn đồi thánh giá ở Lithuania là biểu tượng của sự phản kháng, thách thức và sinh tồn.

Bị đe dọa bởi Chính thống giáo Nga và chủ nghĩa cộng sản Liên Xô vào thế kỉ 19, những người công giáo Lithuania đã di cư đến ngọn đồi này và đặt những cây thánh giá vào những năm 1830. Để tỏ lòng tôn kính với sự mộ đạo kì lạ này, giáo hoàng John Paul II đã ghé thăm nơi này vào năm 1993. Ngày nay, số thánh giá ước tính lên đến 100,000 cây.

Lâu đài Edinburgh, Scotland

0ee391b9 28cc 4733 bd64 56394f0eee80

edinburgh castle

Một số người cho rằng thủ đô của Scotland là thành phố bị ám nổi tiếng nhất châu Âu. Nếu đúng là như vậy, thì lâu đài từ thế kỉ 12 của thành phố Edinburgh chính là nơi hội tụ tất cả các hiện tượng kì bí.

Những đường hầm và ngục tối của pháo đài hoàng gia này được cho là nơi ghé qua của các linh hồn nhạc sĩ và bóng ma của tù nhân đã chết ở đây trong nhiều thế kỉ.

Ngôi nhà hoang Cortijo Jurado, Tây Ban Nha

cortijo jurado tay ban nha

cortijo jurado spain

Là một dinh thự bị bỏ hoang ở cao tốc bên ngoài Málaga, ngôi nhà ma ám theo phong cách Andalusian này được xây dựng bởi một gia đình giàu có vào thế kỉ 19.

Người ta nói rằng gia đình này đã bắt cóc một cô bé tuổi teen và mang cô ấy đến hầm rượu bí mật ở tầng hầm để hành hạ và giết hại. Vài người kể rằng họ vẫn còn nghe tiếng hét của cô gái khi đến thăm ngôi nhà bỏ hoang này.

Nhà nguyện Ossuary ở Sedlec, Cộng Hòa Séc

ossuary sedlec

sedlec ossuary czech republic 1

Phía dưới một nhà thờ Gothic nằm ở trung tâm nghĩa trang là nhà nguyện Công giáo Ossuary của Sedlec chứa xương của khoảng 50,000 người. Các xương và hộp sọ được sắp xếp uốn lượn quanh tường và trên trần của nhà nguyện kì lạ này được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Lâu đài Bran ở Transylvania, Romania

lau dai bran

lau dai bran dracula

Đây là lâu đài của Dracula, hoặc ít nhất là như vậy trong trí tưởng tượng của những du khách Romania. Pháo đài ban đầu ở đây được xây dựng vào năm 1212 nhưng đã bị phá hủy bởi quân Mông Cổ dưới chỉ huy của Thành Cát Tư Hãn. Các phần hiện tại được xây vào cuối những năm 1300 và đã trụ vững tại Transylvania kể từ đó.

Mặc dù tác giả của tác phẩm Dracula là Bram Stoker chưa từng đến thăm Romania, một vài học giả cho rằng ông ấy đã dựa trên một địa danh nổi tiếng cho tác phẩm ma cà rồng là lâu đài Bran được ghi chép trong cuốn sách Transylvania: sản phẩm và con người (Transylvania: Its Product and Its People).

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.