• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

Dominion: Những thước phim chân thực đến rùng mình về nạn ngược đãi động vật

Kinh dị

Phim tài liệu "thuần chay"

Poster phim tài liệu Dominion 2018

Dominion là bộ phim tài liệu của Úc được thực hiện bởi đạo diễn Chris Delforce. Đây là phim tài liệu dài 120 phút, quay lại chân thực những cảnh tượng ngược đãi, hành hạ động vật vì mục đích kinh tế tại những xưởng sản xuất hay trang trại của Úc, từ nhỏ lẻ đến quy mô lớn.

Bộ phim với mục đích lên án những hành động dã man đội lốt hình thức "khai thác" động vật để lấy thịt, da, trứng, sữa,... được cho là "hợp pháp" của con người. Những thước phim thực tế ấy tác động đến tâm trí của người xem, khiến không ít khán giả muốn thay đổi lối sinh hoạt ăn uống chỉ sau 120 phút xem phim. Đồng thời, nó thay đổi tư duy của nhiều người về các món đồ hiệu đắt đỏ được làm từ da động vật.

Những thước phim ám ảnh người xem

Trong những trang trại chăn nuôi động vật, dường như các điều luật được công khai trước đó không hề tồn tại

Nhà sản xuất cho rằng con người vốn là những kẻ tự nghĩ là mình rất yêu thương động vật, chính vì thế hành động lấy da thịt từ động vật được thuật lại một cách giản lược nhất, nhằm khiến loài người bớt ăn năn, day dứt.

Chuồng trại nuôi heo với những xác heo nhỏ có khi được vứt ngay trong khu chuồng đến mốc meo

Hầu hết cảnh trong phim được quay từ máy bay không người lái, camera cầm tay được giấu kín để ghi lại những phân cảnh tàn bạo. Thông qua hình ảnh các loài động vật như lợn, gà, bò, cá, thỏ, chồn,... tác giả bộ phim đã phơi bày những sự thật kinh hoàng nhất trong quá trình sản xuất được che giấu dưới quy trình đạt "tiêu chuẩn công nghiệp".

Thản nhiên ngồi lên người động vật hay đánh đập chúng

Toàn cảnh bộ phim tài liệu Dominion, lưu ý chỉ dành cho khán giả trên 15 tuổi:

Bộ phim tài liệu gây ám ảnh cho người xem vì những cảnh tượng quá thật như nhổ lông thỏ, ép lợn quan hệ, lột da động vật,... Bên cạnh đó, tác giả cũng lột trần những sự thật trong công cuộc huấn luyện động vật để giải trí, mua vui cho con người.

Thay vì "được" cạo lông một cách nhẹ nhàng hơn thì con thỏ này bị nhổ lông một cách đau đớn và bị vứt bỏ đến chết

Vì sự chân thật quá mức, Dominion khiến khán giả ám ảnh và thay đổi nhận thức. Bộ phim cũng tố giác những địa điểm ngược đãi, giết chết nhiều cá thể động vật, kèm theo đó những con số chính xác đến rùng mình.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.