• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Đứa con trai thứ 7 - Kẻ mang lời nguyền chết chóc hay món quà của Thượng đế?

Kinh dị

Trong các nền văn hóa, tín ngưỡng số 7 là một con số “thiêng”. Từ thuở xa xưa, con người đã cho rằng số 7 giữ vai trò quan trọng trong đức tin về tôn giáo, tâm linh. Như Chúa tạo ra thế giới trong 7 ngày, có 7 kỳ quan thế giới, 7 nhà hiền triết vĩ đại của Hy Lạp hay 7 vị thần may mắn tồn tại trong văn hóa Nhật Bản. 

Theo chiều dài lịch sử nhân loại số 7 chính là điềm báo, biểu tượng mang nghĩa huyền bí. Chính vì vậy dân gian cho rằng đứa con trai thứ 7 khi được sinh ra sẽ mang một vận mệnh rất đặc biệt và câu chuyện về đứa trẻ đó dần nhuốm màu kỳ bí, thậm chí là “ám mùi” kinh dị, rùng rợn.

Món quà của Thượng Đế

Trong văn hóa châu Âu, người con trai thứ 7 được cho là một “đứa trẻ được chọn” của Thượng đế. Nó sẽ sở hữu năng lực đặc biệt như chữa bệnh, tiên tri nhìn thấy tương lai, sử dụng phép thuật. Nó được xem như một đấng cứu thế cho vương quốc mà đứa trẻ sinh ra ở đó.

Trong một số truyện dân gian của nước Ý còn kể rằng đứa con trai thứ 7 sẽ nói chuyện và hiểu được ngôn ngữ của loài rắn, miễn dịch với nọc độc của rắn và chứa năng lực thần bí của thầy trừ tà.

Ở Ireland, người dân xưa lưu truyền rất nhiều câu chuyện về đứa con trai thứ 7. Truyền thuyết kể rằng đứa trẻ đặc biệt đó phải sinh ra trong gia đình có cha cũng là người con trai út thứ 7, bên cạnh đó sáu đứa con sinh ra trước bắt buộc đều phải là nam giới.

Đứa con trai thứ 7 sẽ là người cuối cùng ra đời và thừa hưởng sức mạnh siêu nhiên của tạo hóa. Khi trưởng thành nó sẽ được coi là pháp sư, thầy thuốc, nhà tiên tri và được nhân dân thờ phụng, ngưỡng mộ.

Quái vật, kẻ mang điềm báo của chết chóc, sự hủy diệt

Trái ngược với văn hóa châu Âu thì ở Nam Mỹ, chủ yếu ở các nước như Argentina, Brazil, Paraguay và Uruguay thì lại có quan điểm hoàn toàn khác biệt. Trong thần thoại Nam Mỹ đứa con trai thứ 7 được cho là Luison, nghĩa là ma sói, một sinh vật của ma quỷ, theo truyền thuyết dân gian ở châu Âu.

Truyền thuyết về sinh vật này bắt nguồn từ Paraguay, trong văn hóa bản địa tiếng Guaraní kể rằng Luison là đứa con trai thứ 7 của Tau, một linh hồn xấu xa và Kerana, người phụ nữ phàm trần. Khi sinh ra Luison có ngoại hình trông rất gớm ghếch với cơ thể phủ đầy lông lá, bốc mùi hôi thối, đôi mắt đỏ rực giận dữ. 

Vào đêm trăng tròn, ngày thứ 6 sau khi đứa trẻ tròn 13 tuổi nó sẽ biến thành ma sói, một con quái vật có vóc dáng to lớn, sở hữu sức mạnh hủy diệt cả thế gian. Luison khi biến hình sẽ lựa chọn thành sinh vật khát máu, gieo rắc nỗi kinh hoàng cho dương gian hay là kẻ có ích, không làm hại đến dân chúng.

Những câu chuyện nhuốm màu huyền bí, kinh dị về Luison, đứa con trai thứ 7 biến thành ma sói được lưu truyền và trở thành nỗi ám ảnh đối với người dân Nam Mỹ. Truyền thuyết này khiến những người mê tín dị đoan ở Argentina tin là thật và sợ hãi, hoang mang rồi tiến hành một tục lệ tàn nhẫn. 

Vào những năm 1900, người dân Argentina đã thực hiện nghi lễ tàn sát đứa con trai thứ 7. Rất nhiều gia đình đã vứt bỏ thậm chí là giết đứa con trai thứ 7 khi nó vừa sinh ra để phá bỏ lời nguyền.

Năm 1907, Enrique Brost và Apolonia Holmann người Đức gốc Volga từ miền đông nam nước Nga đã đến Argentina sinh sống. Tại Đức có một tập tục là hoàng tử trị vì sẽ bảo trợ cho đứa con trái thứ 7 của mỗi gia đình. Vì vậy mà khi gia đình Enrique Brost sinh ra đứa con trai thứ 7, để tránh cái chết của người con út họ đã nhờ sự giúp đỡ của tổng thống Argentina lúc bấy giờ là Jose Figueroa Alcorta.

Ngài tổng thống đã bảo trợ cho đứa bé đến khi nó trưởng thành. Từ đó để xóa bỏ hủ tục lạc hậu, mê tín về Luison, tổng thống Jose Figueroa Alcorta đã tuyên bố nhận nuôi mọi đứa trẻ là con trai thứ 7 trong các gia đình, chính phủ sẽ chu cấp, bảo vệ, tài trợ cho đến khi chúng tròn 21 tuổi.

Yair Tawil và tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner.

Sự kiện này vẫn được giữ gìn, trở thành một truyền thống được thực hiện cho đến tận ngày nay qua các đời tổng thống ở Argentina. Năm 2014, Yair Tawil người con trai thứ 7 đã trở thành con nuôi của nữ tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner.

Huyền thoại về đứa con trai thứ bảy vẫn còn tồn tại đến thời hiện đại và đã được sử dụng rất nhiều trong các lĩnh vực nghệ thuật như điện ảnh, âm nhạc, hội họa, văn học.

Nổi tiếng trong số đó là tác phẩm Seventh Son, bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết The Spook’s Apprentice của Joseph Delaney, phim được sản xuất vào năm 2015 với sự tham gia của các ngôi sao Hollywood như: Ben Barnes, Julianne Moore, Jeff Bridges, Kit Harington...
Đọc thêm: Tuyển tập những loài vật quý hiếm với ngoại hình kỳ dị khiến người nhìn khiếp hãi

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.