• Về đầu trang
Mawa Chang
Mawa Chang

Elizebeth Bathory – Nữ hoàng 'hút máu' ở châu Âu thế kỷ 15

Kinh dị
elizabeth bathory4

Chân dung Elizabeth Bathory

Sinh ra là công chúa, lớn lên là bá tước và chết đi như một người ăn mày quý tộc là cách người ta tóm tắt về cuộc đời của nữ hoàng "uống máu trinh nữ" Elizabeth Bathory. Tuy vĩnh biệt trần thế đã 5 thế kỷ nhưng không khi nào tên bà không được nhắc đến đi kèm sự độc ác, tàn bạo lúc sinh thời.

Thân thế huy hoàng

Sinh ra trong một gia đình tôn quý Hungary và có dòng máu hoàng gia, nữ bá tước Elizabeth Bathory đã từng được mọi người trầm trồ bởi sự may mắn của mình. Có cha là công tước hoàng gia, mẹ là bá tước phu nhân, tiền bạc dồi dào khiến bà sống trong nhung lụa ngay từ lúc mới lọt lòng.

Với khuôn mặt thanh thoát, làn da trắng sứ nổi bật của con gái Châu Âu cùng mái tóc vàng bóng mượt, có thể nói Elizabeth thực sự là viên ngọc sáng trong mắt mọi người. Một số sách sử còn miêu tả vẻ đẹp thoát tục của bà trước sau chưa ai sở hữu và từng có nhiều người nguyện chết dưới chân Elizabeth.

elizabeth bathory

Lâu đài Cathtice

Vào năm 15 tuổi, bà kết hôn với một nam bá tước trong vùng và bắt đầu tạo nên giai thoại về chính mình. Được biết, khi kết hôn bà đã là một người uyên bác với tài học cao hiểu rộng, thông thạo ít nhất 4 ngoại ngữ như tiếng Latinh, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Anh cùng sự cảm nhận sâu sắc về nền văn học lúc bấy giờ.

Sau khi kết hôn, nữ bá tước vẫn sống tại lâu đài Cathtice cùng chồng - một tướng lĩnh tài ba thường xuyên ra trận giết giặc và lập được nhiều chiến công cho triều đình Hungary. Bức tranh toàn cảnh về 20 năm đầu đời của Elizabeth Bathory thật đẹp và là mơ ước của nhiều thiếu nữ, nhưng sau này họ sẽ hối hận vì mình đã từng mơ ước như thế.

Khao khát bất tử

Không được gần chồng bởi những khoảng thời gian dài xa cách, nữ bá tước chỉ biết đọc sách, trồng hoa hoặc đi dạo trong những khu chợ thuộc vùng phụ cận của lâu đài. Người dân nơi đây yêu quý bà, kính trọng bà và điều này làm cho Elizabeth ảo tưởng về quyền lực và sức mạnh của bản thân.

Khi vừa bước sang tuổi 30, nữ bá tước đã cảm nhận được những nếp nhăn cũng như sự bất lực của con người trước thời gian. Những nỗ lực níu kéo tuổi thanh xuân được bà áp dụng triệt để như tập thể dục liên tục, ăn những món rau xanh hoặc cầu viện cả những thầy pháp nhưng tất cả đều vô vọng.

elizabeth bathory3

Những buổi giết người lấy máu trong lâu đài

Mang theo nỗi bực tức trong người, Elizabeth trở nên vô cùng khó chịu những người hầu gái. Một trong số họ đã bị tát chảy máu bởi chính bàn tay của nữ bá tước khi làm sai việc. Ngay khi vệt máu khô đi trên tay nữ bá tước, bà đã phát hiện ra làn da gần như được tái sinh, trẻ trung lại. Ngay trong đêm đó, máu của cô gái giúp việc đã được hút sạch sẽ chỉ để cho nữ bá tước ngâm bồn thư giãn. Và cũng sau đêm định mệnh ấy, bà tìm ra bí quyết để giữ mãi nét thanh xuân cho mình, đó chính là uống và tắm máu người.

Những cỗ máy hút máu

Những cô hầu gái trẻ trung, xinh đẹp và còn trong trắng là con mồi ngon của Elizabeth Bathory. Lợi dụng giờ làm việc đêm, những nữ hầu này đã bị bắt đến một căn ngục tối ngay dưới hầm lâu đài để rời bỏ sự sống với một cơ thể khô cạn máu.

elizabeth bathory2

Máu kém tươi hơn dùng để tắm

Bọn họ sẽ được treo lên cao, lột sạch quần áo và rạch cổ, tay hoặc một bộ phận nào đó để cho máu chảy thật tự nhiên nhất, nóng ấm nhất, quan trọng là phải thật tươi mới để nữ bá tước dùng ngay. Phần máu tốt sẽ được cho vào bình đông vàng để nữ bá tước uống trực tiếp còn phần máu kém tươi hơn sẽ được dùng để thoa khắp cơ thể hoặc dùng để tắm.

Chỉ trong một thời gian ngắn, số nữ hầu trong lâu đài đã chết sạch. Những xác người được chôn cất ngay khu đất trống phía sau lâu đài của bà. Ngay khi lượng người hầu vơi đi đáng kể, Elizabeth đã sai lính canh xuống làng lân cận bắt cóc thêm và cũng chỉ trong một thời gian ngắn ngôi làng trở nên vắng bóng thiếu nữ.

Tại căn phòng tối dưới tầng hầm, những cỗ máy lấy máu đã được thiết kế vô cùng tinh vi và đầy ám ảnh. Với hình dáng như một chiếc hòm gỗ chứa vừa một người, phía trên nắp hòm là vô số chông nhọn bằng sắt để khi người con gái nằm vào, nắp được đóng lại sẽ trở thành một chiếc máy ép máu nguyên thủy.

Chết cô đơn trong căn phòng của chính mình

Khi bà thảm sát hết số lượng các cô gái trong khu vực của mình thì cũng là lúc vua Hungary bắt đầu để ý đến bà. Elizabeth Bathory bị tố cáo và làn sóng phẫn nộ, phản đối bà dâng cao mặc dù trước đó người dân vô cùng yêu quý bà. Mức án tử hình đã được hội đồng chấp nhận, nhưng hoàng gia nghĩ đến những chiến công của chồng cũng như dòng máu hoàng gia của chính bà mà cho nữ bá tước cơ hội sống.

elizabeth bathory 1

Nữ bá tước chết đói, cô đơn trong căn phòng của chính mình

Elizabeth bị kết án chung thân. Địa điểm để thực thi bản án này chính là tại lâu đài nơi tội ác của bà đã diễn ra và trong chính căn phòng bà sinh sống. Quân lính của hoàng gia đóng và chặn tất cả cửa ra vào của lâu đài, chừa lại trong căn phòng của bà chỉ một cánh cửa sổ rất nhỏ để bà đón những ánh nắng yếu ớt chiếu vào những năm tháng cuối đời.

Tuy bị trừng phạt nhưng Elizabeth Bathory chưa bao giờ ân hận hay hối lỗi về chính hành vi dã man của mình. Bà vẫn sống lặng lẽ hàng ngày mặc cho linh hồn của những cô gái chết oan quấy nhiễu bà hằng đêm.

Vào một ngày nọ, người ta phát hiện ra Elizabeth đã chết vì đói, bà tuyệt thực vì muốn chuyển kiếp nhanh hơn. Nữ bá tước để lại cho hậu thế một câu chuyện làm đẹp tàn nhẫn và độc nhất trong lịch sử Châu Âu.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.