• Về đầu trang
Neko Punch
Neko Punch

Internet và muôn hình vạn trạng những bí ẩn ít ai biết: Deep web chỉ là một phần trong số đó

Kinh dị

1. Email từ cõi khác

Vào năm 2011, Tim Hart thấy một email kỳ lạ xuất hiện trong hộp thư đến của mình. Tin nhắn được gửi từ một người bạn tên Jack Froese với nội dung rằng:

Anh có nghe không? Tôi đang trong nhà anh này, dọn cái gác mái chết tiệt đi thằng này.

Jack Frose

Tiêu đề của email là Tôi đang dõi theo. Điều làm cho tin nhắn này càng thêm đáng sợ là Jack Froese đã qua đời trước khi email được gửi. Hơn thế nữa, đôi bạn cũng đã dành thời gian với nhau ở gác mái trong nhà của Tim trước khi Jack qua đời. Mặc dù cũng có khả năng rằng đây chỉ là một trò chơi khăm vô bổ, Tim mạnh dạn khẳng định anh chưa bao giờ kể cho ai khác về chuyện mình và Jack từng dành thời gian với nhau ở căn gác mái, và gia đình của Jack cũng chắc nịch không ai khác biết mật khẩu những tài khoản cá nhân của Jack.

2. Video về bác sĩ chống dịch

Một video đã được gửi đến trang web Gadgetzz vào năm 2015, từ đó trở thành chủ đề bàn tán trên rất nhiều forum. Trong video, ai đó đang mặc trang phục của bác sĩ chống dịch và cư xử rất lạ lùng, bối cảnh là một tòa nhà bỏ hoang. Mã Morse, tiếng ồn tĩnh và một số cảnh quay từ những video khác cũng được lồng ghép vào đoạn clip kỳ lạ này. Video khiến người xem khiếp sợ, nhưng mục đích thật sự của nó là gì thì vẫn không ai biết rõ.

Video lần đầu xuất hiện vào tháng Năm năm 2015, tiêu đề gốc là 01101101 01110101 01100101 01110010 01110100 01100101. Đoạn mã nhị phân này dịch ra là Muerte (theo tiếng Tây Ban Nha nghĩa là cái chết). Một vài đoạn mã Morse trong video cũng đã được dịch ra và nội dung của chúng thì cũng khó hiểu không kém: Red Lipslife Tenth2015Therewillbe(three). Trong video còn có tọa độ của Nhà Trắng, một vài nước đi trong bộ môn cờ vua cũng như những thông điệp khác. Nguồn gốc của video quái lạ này đến nay vẫn chưa được xác định, vì người đăng kiên quyết rằng họ không liên quan gì đến nó.

3. Webdriver Torso

Một kênh YouTube tên Webdriver Torso đã khiến nhiều người phải bàn tán vào tháng Chín năm 2013. Tài khoản này đăng video vào mỗi phút của mỗi ngày, đa số những video chỉ kéo dài đúng 11 giây. Nội dung không có gì khác ngoài những hình chữ nhật đỏ và xanh cùng một tiếng "bíp" kỳ lạ. Ban đầu không có lời giải thích nào cho loạt video với nội dung kỳ lạ này, và thuyết âm mưu bắt đầu dấy lên.

Ví dụ như đây là những trạm phát số (number stations) được dùng trong thời Chiến tranh Lạnh như là một cách để liên lạc với gián điệp. Google tiết lộ vào năm 2014 rằng đây là một tài khoản thử nghiệm, nhưng nhiều người vẫn còn hoài nghi, tin rằng các video này còn phục vụ cho một mục đích độc hại nào khác.

4. NASA bị xâm nhập

Vào năm 2002, Gary McKinnon thực hiện một số nghiên cứu về sự tồn tại của người ngoài hành tinh để thỏa tính tò mò nhưng đã đưa việc nghiên cứu này lên một tầm cao mới khi xâm nhập vào NASA để lấy thông tin. Cần phải biết rằng, McKinnon xâm nhập NASA giống như cách mà đứa bạn thân vào Facebook của chúng ta mỗi lần chúng ta quên đăng xuất trên điện thoại của tụi nó vậy. McKinnon tìm thấy một kết nối máy chủ mà không có mật khẩu bảo vệ. Những gì anh tìm thấy là hình ảnh của một số loại máy bay kỳ lạ trên bầu trời. Khi các nhân viên của NASA phát hiện ra, quyền truy cập của McKinnon cũng bị thu hồi. Rõ ràng là NASA không muốn những gì McKinnon thấy được công khai. Chính quyền muốn kết tội McKinnon, tuyên bố rằng anh đã phá hủy máy tính của chính phủ và gây ra mức thiệt hại rất cao. Những lời buộc tội này chưa bao giờ được chứng minh và McKinnon vẫn được thả tự do.

5. A858

A858 là một trong những subreddit khó hiểu nhất cộng đồng Reddit kể từ lúc được thành lập vào năm 2011. Subreddit này gồm những đoạn mã dài và khó hiểu được viết bằng hệ thập lục phân, nhiều người dùng khác đã phải vò đầu bứt tai nhưng cuối cùng vẫn không thể giải được những đoạn mã này. A858 đăng bài hàng ngày và rất ít trong số đó được giải. Những lần hiếm hoi khi một đoạn mã được giải thành công, chúng cho ra những cụm từ ngẫu nhiên hoặc những đoạn thông tin khá tầm thường. Ý nghĩa của những đoạn mã và lý do chúng được đăng tới nay vẫn còn là một bí ẩn.

6. Một loại tiền tệ mới

Bitcoin, ngoài việc là một đơn vị tiền tệ ảo, còn là một phạm trù đầy thuyết âm mưu và bí ẩn. Với việc không có quá nhiều quy định và những giao dịch được thực hiện ẩn danh, hình thức tiền tệ này làm cho một ngân hàng trung ương gần như vô giá trị, đồng thời còn có thêm yếu tố tự do cũng như bảo mật cho cả bên mua lẫn bên bán.

Bên cạnh là một công cụ mang tính cách mạng, Bitcoin vẫn có khả năng bị sử dụng cho những mục đích bất chính. Ví dụ những mua bán trao đổi trên Deep Web, Dark Web chỉ sử dụng Bitcoin và không ai đảm bảo được những giao dịch đó có hoàn toàn trong sạch hay không.

7. Deep Web

Những gì chúng ta biết và dùng mới chỉ là phần nổi của một tảng băng chìm. Thuật ngữ Deep Web dùng để chỉ 80% những thứ trên Internet không thể truy cập thông qua những công cụ tìm kiếm thông thường. Những câu chuyện về sự khủng khiếp của Deep Web có thể được tìm thấy trên Reddit, YouTube... Chúng bao gồm giao dịch ma túy trực tuyến, phim khiêu dâm trẻ em, các hình thức đâm thuê chém mướn, buôn lậu người...

8. Anonymous

Nhóm người tự xưng là “hacktivists” đã trở thành một cái tên quen thuộc trong vài năm trở lại đây. Nhóm này thường nhắm vào những đối tượng mà chúng cảm thấy xứng đáng bị trừng trị, từ các công ty chính thống cho đến những cuộc tranh luận trên mạng. Chúng bắt đầu tấn công bằng cách làm cho một trang web bị quá tải, buộc phải đóng cửa, nhưng nhóm này cũng có kỹ năng tìm kiếm những điểm nhạy cảm của mục tiêu và dùng điểm nhạy cảm đó để phá hoại họ. Nếu không có điểm nhạy cảm nào cụ thể thì chúng sẽ dùng hình ảnh khiêu dâm để tấn công trang chủ.

Trong một nước đi gần đây, Anonymous đã tuyên chiến với ISIS, làm ngập các trang web có liên quan đến ISIS bằng những hình ảnh nhạy cảm, đồng thời buộc nhiều trang web liên quan khác ngừng hoạt động. Đến nay vẫn không ai biết danh tính thành viên của Anonymous, đúng như tên gọi.

9. Mariana’s Web

Đây là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất trên Internet, và được cho là còn bí ẩn hơn cả Deep Web. Được đặt tên theo Rãnh Mariana, vực đại dương sâu nhất thế giới, phần này của Internet gần như không thể tiếp cận được đối với hầu hết mọi người và sự tồn tại của nó còn được bao phủ trong màn sương.

Mariana’s Web được cho là chứa những bí mật lớn nhất thế giới: sự tồn tại của người ngoài hành tinh, vị trí của thành phố Atlantis... Để truy cập vào Mariana’s Web, có thông tin cho rằng phải dùng đến Polymeric Falcighol Derivation, một loại phương trình dựa trên máy tính lượng tử. Tuy nhiên, những máy tính lượng tử này được cho là không tồn tại khiến Mariana’s Web gần như không thể truy cập được. Vì lý do này, sự tồn tại của Mariana’s Web là một chủ đề gây tranh cãi. Nhưng nếu Mariana’s Web là thật, và đây là nơi chứa những bí mật còn sâu hơn cả Deep Web, thì tốt nhất là công chúng không nên truy cập làm gì.

10. Cicada 3301

Trò chơi truy tìm kho báu lớn nhất Internet là Cicada 3301. Trong lần đầu tiên cập bến Internet vào năm 2012, Cicada 3301 đăng hình ảnh một con ve sầu với chú thích:

Xin chào, chúng tôi đang tìm kiếm những cá nhân vượt trội. Để tìm họ, chúng tôi đã nghĩ ra một bài kiểm tra. Có một thông điệp trong hình ảnh này. Tìm nó, và nó sẽ dẫn bạn trên con đường tìm thấy chúng tôi. Chúng tôi mong được gặp những người ưu việt hơn tất cả mọi người còn lại. Chúc may mắn.

Đây là thông điệp đã khiến cho cộng đồng mạng phát điên, mọi người tranh nhau giải mã thông điệp và tìm manh mối. Kể từ đó, một manh mối được đăng tải mỗi năm, trừ năm 2015. Các manh mối dẫn các cá nhân vượt trội đi khắp nơi, vượt qua đại dương và biên giới. Cicada 3301 cũng tham khảo nhiều văn bản, âm nhạc, triết học và văn học. Nhiều suy đoán được đăng lên về người hay nhóm người đứng sau câu đố này, có thể là CIA hoặc NSA. Không có ai đứng ra nhận trách nhiệm và cũng không có ai giải mã được toàn bộ những câu đố trên, khiến cho đây trở thành một trong những bí ẩn hấp dẫn nhất thời đại Internet.

Theo: The Lineup
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.