• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

'Jack gót chân lò xo' - Bóng ma gây khiếp sợ vì bước nhảy ma quái

Kinh dị

Dân gian nước Anh lưu truyền những câu chuyện kinh dị về một sinh vật bí ẩn thường xuất hiện trong đêm tối được gọi là “Jack gót chân lò xo”. Nó lượn lờ quanh các con phố, góc hẻm để tìm kiếm con mồi và cào nát thân thể họ rồi bỏ đi trong niềm vui được thỏa mãn cơn khát bạo lực.

Sinh vật có cái chân bật nhảy như lò xo

Đầu thế kỷ 19 tại London, người dân địa phương kể cho nhau nghe về con quái vật có hình dáng của một gã đàn ông cao lớn, mang áo choàng, đầu thì mọc sừng hoặc đội mũ, có cặp mắt đỏ rực cùng đôi tai nhọn.

Hắn thường tấn công nạn nhân bằng bộ móng vuốt cứng như thép, sắc như dao rồi xé xác con mồi thành trăm mảnh và bỏ đi bằng những bước nhảy cao tầm 3-4m, kèm theo tiếng cười khoái chí ghê rợn vang vọng trong đêm tối.

Nhân vật này được vẽ ra để dọa trẻ em, phụ nữ không được đi chơi la cà trong đêm tối hay các quý ông ham vui ưa thích nhậu nhẹt, gái gú tránh về nhà trong đêm muộn.

Nhưng con quái này thực sự không phải được thêu dệt nên từ trí tưởng tượng của loài người mà nó đã từng có thật, gây ra những vụ án kinh hoàng khiến báo chí, dư luận nước Anh thời kỳ ấy rúng động, bàn tán, đồn đoán và sợ hãi về loài quỷ dữ đến từ địa ngục.

Bóng ma bí ẩn với những cuộc tấn công đẫm máu

Vào một đêm tháng 10 năm 1837 tại phố Lavender Hill đã xảy ra một sự kiện kinh hoàng. Người phụ nữ Mary Stevens bị một gã đàn ông lạ mặt tấn công, hắn lại gần áp sát vào người cô và giở trò sàm sỡ khi khống chế và hôn lên mặt Mary.

Sau đó hắn định xé rách trang phục của cô nhưng may mắn là vài người dân gần đó đã chạy đến giải cứu khi nghe tiếng kêu của Mary. Gã yêu râu xanh thấy vậy liền bỏ trốn, mọi người đuổi theo và ngỡ ngàng khi thấy hắn bật nhảy lên bức tường cao 4m rồi biến mất trong đêm. 

Mấy ngày sau, chuyện tương tự tiếp tục xảy ra. Nạn nhân hầu hết là phụ nữ, các nhân chứng thuật lại sự việc với điểm đặc biệt là hung thủ có móng vuốt, giấu mặt trong bóng tối và thường dễ dàng nhảy qua các bức tường cao hơn 2m để thoát thân. Mỗi khi hắn bỏ đi đều phát ra tiếng cười kinh dị. Câu chuyện về tên tội phạm huyền bí này ngay lập tức xuất hiện dày đặc trên các mặt báo và hắn được gọi bằng cái tên “Jack gót chân lò xo” (Spring Heeled Jack).

Mức độ tấn công của hắn rất nguy hiểm. Các nạn nhân khi bị “Jack gót chân lò xo” tiếp cận đều gặp phải chấn thương trầm trọng, cơ thể bị cào rách khắp nơi, có người còn bị chọc mù mắt và tất cả đều bị ám ảnh, chấn thương về mặt tinh thần, luôn sống trong lo lắng, sợ hãi, không dám bước chân ra khỏi nhà.

Ngày 09/01/1838, ông John Cowan - thị trưởng thành phố London lúc bấy giờ đã công bố bức thư về nhân vật giống mô tả về “Jack gót chân lò xo” do người dân vùng Peckham gửi đến và phát lệnh truy tìm danh tính, bắt giữ hung thủ. Tuy nhiên cuộc điều tra không thu được kết quả còn hung thủ thì ngày càng lộng hành.

Ngày 19/02/1838, một vụ án người dân bị tấn công ngay tại nhà đã xảy ra rất nghiêm trọng. Nạn nhân là cô Jane Alsop bị một người đàn ông lạ mặt mặc trang phục cảnh sát chặt đứt cánh tay bằng chính móng vuốt của hắn. Theo miêu tả của Jane Alsop thì hung thủ có gương mặt trắng toát, nụ cười ghê rợn và đôi mắt đỏ cùng chiếc miệng có thể phun ra lửa. Bên cạnh đó, hắn còn bật nhảy qua tường cao 2m để chạy trốn khi bị truy đuổi.

Cảnh sát vào cuộc điều tra và phát hiện tại nhà Thomas Millbank có cất giữ đồ vật đáng nghi là móng vuốt, áo choàng trắng cùng bộ đồ cảnh sát. Sau đó Millbank đã bị bắt giữ nhưng được thả tự do vì tại phiên tòa xét xử, Jane Alsop khai Thomas Millbank không phải kẻ đã tấn công cô.

Công cuộc truy tìm “Jack gót chân lò xo” vẫn diễn ra khắp London nhưng không thu được manh mối hay dấu vết rõ ràng gì. Một thời gian dài, hắn đột nhiên mất biến cho đến những năm 1870, báo chí lại đưa tin về kẻ được mô tả giống như “Jack gót chân lò xo” tấn công người đi đường vào ban đêm.

Lần cuối cùng tin tức về “Jack gót chân lò xo” xuất hiện là vào tháng 08/1877 khi một tốp lính đi tuần tra đã nhìn thấy bóng đen di chuyển với những cú bật nhảy cao hơn 3m trong đêm tối. Chiếc áo choàng của hắn trắng toát, tiếng cười man rợ náo động cả khu phố.

Giả thuyết về “Jack gót chân lò xo”

Sự thật về “Jack gót chân lò xo” đến tận ngày nay vẫn chưa được làm sáng tỏ. Hắn dần trở thành một nhân vật đáng sợ trong truyền thuyết đô thị xứ sở Sương mù. 

Có rất nhiều giả thuyết đã được đặt ra về thân phận thực sự của hắn. Nhiều người cho rằng, hắn chính là tội phạm gây bất ổn xã hội do giới quý tộc Ireland tạo nên. Thời kỳ đó Ireland đang tiến hành tách ra khỏi Khối Liên hiệp Anh nên đã dùng “Jack gót chân lò xo” để gây rối loạn trật tự trong cộng đồng nước Anh, lợi dụng tình hình bất ổn chính trị xã hội để dễ dàng thoát khỏi sự quản lý của Vương quốc Anh.

Một số khác thì phản đối giả thuyết này và tin rằng “Jack gót chân lò xo” là người ngoài hành tinh vì hắn ta có ngoại hình kỳ dị với tai nhọn, mắt to đỏ rực và miệng thì phát ra lửa. Những người tin vào yếu tố tâm linh thì lại cho rằng hắn là ma quỷ, quái vật đến quấy nhiễu con người.

Tuy nhiên mọi giả thuyết đưa ra đều không có dẫn chứng rõ ràng, tất cả đều dựa vào suy đoán nên “Jack gót chân lò xo” vẫn là một bí ẩn suốt nhiều thế kỷ của nước Anh.

Đọc thêm: Umibozu - Thủy quái ‘Nhà sư đi biển’ gieo rắc tai ương kinh hoàng cho đại dương Nhật Bản

Theo: Ranker, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.