• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Kinh dị trào lưu chụp ảnh cùng người chết dưới thời Victoria (P2)

Kinh dị

Dưới thời Nữ hoàng Victoria, những người chết được tạo dáng chụp hình như những người bình thường. Để có thể giúp họ đứng vững, các nhiếp ảnh gia đã sử dụng nhiều thủ thuật khác nhau như đứng núp sau màn để giữ xác, dùng nẹp, giá đỡ, ngoài ra họ còn trang điểm cho con mắt người chết trở nên có hồn hơn. Tiếp nối phần trước, mời bạn đọc xem tiếp những hình ảnh còn lại trong series chụp ảnh cùng người chết này.

8. Ông và cháu nội

8

Cậu nhóc trong hình tuy vẫn giữ được ánh mắt khá có hồn nhưng tay chân, đầu cổ hoàn toàn buông lỏng, bởi thế, trong ảnh bạn dễ dàng nhìn thấy ông nội của đứa bé phải dùng tay mình đỡ phần cổ của thi thể, tay còn lại nắm chặt tay cháu trai để giúp cậu giữ được tư thế ngồi thẳng.

9. Một đài tưởng niệm nho nhỏ

9

Một trong những kiểu khác để chụp hình người chết. Với tư thế này có lẽ như người đã khuất được nằm trong một tư thế thoải mái hơn rất nhiều. Người chết được nằm trên chiếc giường của mình, xung quanh được trải đầy hoa hoặc nằm trong quan tài phủ hoa như một đài tưởng niệm nhỏ. Sau này hình thức đặt vòng hoa quanh mộ và rải hoa vào hòm cũng được phổ biến hơn.

10. Ảnh cáo phó

10

Đây là ảnh cáo phó thời Victoria, những bức ảnh như thế này được nhìn thấy nhiều hơn tại nhà tang lễ hoặc trên tường gia đình người mất. Nhưng có điều là những bức ảnh này cũng được chụp ngay sau khi bệnh nhân qua đời. Bạn có thể để ý thấy đứa trẻ trong ảnh được chải tóc, ăn mặc gọn ghẽ nhưng đôi mắt có phần không thật lắm.

11. Bức ảnh đau thương

11

Đây có lẽ là ảnh chụp người chết đau thương nhất trong danh sách này. Tấm hình bị nhiễu nhiều nên không thể thấy rõ nét mặt của từng người hay bối cảnh cụ thể nhưng rất có thể tấm ảnh này được chụp vào thế kỷ 18. Người qua đời đang nằm trong lòng người phụ nữ có mái tóc xoăn. Bạn có thể thấy những người xung quanh đang tỏ ra rất đau buồn trước mất mát này của họ. Và nhiếp ảnh gia đã ghi lại được khoảnh khắc này.

12. Chết bởi bệnh tật

12

Tấm ảnh này sẽ khiến nhiều người ám ảnh vì vậy nó được xếp ở vị trí ở giữa của bài. Cậu bé đã phải trải qua thời gian đau ốm khủng khiếp, cậu mắc bệnh giang mai bẩm sinh. Vào thời của Nữ hoàng Victoria, căn bệnh giang mai cực kỳ nguy hiểm, là mối đe dọa của trẻ sơ sinh. Bệnh giang mai lây từ mẹ sang con nếu như trước đó người phụ nữ có quan hệ tình dục với đàn ông mắc phải bệnh này. Nó cũng là một căn bệnh khủng khiếp mà ngày nay vẫn chưa thể chữa khỏi.

13. Chụp với những đứa trẻ

13

Bức ảnh 4 thành viên của 1 gia đình, cô con gái út của người phụ nữ này chẳng may qua đời, tuy nhiên, trên khuôn mặt của ba người còn lại không lộ nét đau buồn hay bối rối nào cả. Trong thực tế, có vẻ như họ đang thiếu kiên nhẫn khi chụp tấm hình này. Người mẹ còn trông như đang rất khó chịu. Nét mặt của hai thành viên còn lại cũng không mấy thoải mái.

14. Bà ngoại

14

Những bức ảnh chụp người chết được người thân lưu giữ làm vật lưu niệm để tưởng nhớ người đã khuất, người phụ nữ trong hình này cũng được người nhà nhờ thợ chụp một kiểu ảnh để họ có thể nhìn thấy bà bất cứ lúc nào.

15. Thỏ con

15

Và cuối cùng là vị trí dành cho nhân vật đặc biệt nhất. Một con thỏ. Tại sao người ta lại chụp ảnh người thân của họ sau khi chết còn đối với thú cưng thì không? Không biết chủ nhân của bức ảnh này là ai nhưng chắc chắn họ đã dành rất nhiều tình cảm cho chú thỏ xấu số này. Một bức ảnh chụp "người chết" dễ thương nhất trong danh sách này.

Theo: thirtyverse
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.