• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Kỳ án Nhật Bản (Phần 10): 'Hợp đồng tự sát' của tên yêu râu xanh

Kinh dị

Người Nhật vẫn hay nhắc đến giai thoại về vụ mất tích hàng loạt xảy ra tại quận Midorigaoka, thành phố Zama, tỉnh Kanagawa. Án mạng liên hoàn này là một trong những sự kiện chấn động nhất xảy ra vào năm 2017 và là vụ án tiêu biểu trong lịch sử tư pháp Nhật Bản, gắn liền với nhiều đặc điểm phức tạp trong xã hội nước Nhật.

Vụ việc kết thúc với tổng cộng 9 nạn nhân, chủ yếu là nữ, trong số đó có 3 cô gái là nữ sinh trung học. Kẻ sát nhân là Takahiro Shiraishi - một tên bại hoại làm nghề mai mối cho phụ nữ bán dâm, một ngày nọ, hắn nghĩ ra cách để kiếm tiền từ những cô gái đáng thương và các vụ mất tích bắt đầu xuất hiện...

Ngôi nhà nơi Takahiro Shiraishi thuê để giết người.

"Hợp đồng tự sát"

Trong thời gian làm "cò mồi" cho những cô gái bán hoa, Takahiro Shiraishi có cơ hội tiếp cận với giới xã hội đen và những người ở tầng lớp nghèo khó nhất của xã hội. Hắn bắt đầu phát hiện rằng ngoài kia tồn tại một nhóm người dễ tổn thương và có thể dễ dàng bị lợi dụng: "

những người có ý định tự sát".

Chúng ta đều biết Nhật Bản có tỉ lệ tự sát khá cao, Takahiro Shiraishi nghiên cứu về suy nghĩ và hành vi của những cô gái này, sau đó hắn tổ chức những cuộc trò chuyện với họ qua Twitter. Khi đảm bảo rằng đã nắm bắt được tâm lý của các nạn nhân, Takahiro đăng tin quảng cáo là hắn sẽ cung cấp căn hộ của mình như một nơi mà những người có nhu cầu rời bỏ thế gian có thể thực hiện hành vi tự sát một cách thuận lợi.

Tài khoản Twitter của nạn nhân, hắn mô tả bản thân là một người có kiến thức về tự sát và muốn phổ biến cách thức treo cổ, bất cứ ai cũng có thể liên hệ để được tư vấn.

Takahiro đề xuất rằng hắn sẽ hỗ trợ nạn nhân tự sát như một dịch vụ, hoặc đơn giản chỉ là ở đó và xem họ chết. Đôi khi, Takahiro giả vờ rằng bản thân cũng là một người muốn tự sát để khiến người khác đồng cảm và tự nguyện ghé qua nhà hắn để cùng nhau từ giã cõi đời. Kể từ đó những vụ mất tích bí ẩn ở thành phố Zama bắt đầu xảy ra mà không ai lý giải được.

Những vụ mất tích Fukushima, Saitama và Kanagawa khiến cảnh sát bó tay

Một nữ sinh trung học ở thành phố Fukushima mất liên lạc vào ngày 27 tháng 9 năm 2017, cảnh sát nhận được yêu cầu tìm kiếm từ người thân nạn nhân. Kiểm tra các ghi chú về cuộc gọi của nhà mạng, dựa trên vị trí phát sóng vô tuyến điện thoại di động, họ xác định nạn nhân mất tích ở khu vực quận Midorigaoka, Kanagawa tuy nhiên không tìm được vị trí chính xác.

Khu vực xung quanh ngôi nhà của hung thủ ở Midorigaoka, người dân địa phương vẫn thường đến đây cúng bái hy vọng các oan hồn của nạn nhân được yên nghỉ.

Cảnh sát Fukushima liền đưa ra yêu cầu hỗ trợ tìm kiếm cho sở cảnh sát Kanagawa, họ cử ra một đội 4 thanh tra đi tìm kiếm trong 3 giờ, nhưng không có dấu hiệu gì khả quan. Vào ngày 2 tháng 10 2017, cảnh sát Saitama cũng yêu cầu cảnh sát tỉnh Kanagawa tìm kiếm một cô gái bị mất tích theo cách tương tự như Cảnh sát tỉnh Fukushima. Điểm mất sóng điện thoại cuối cùng cũng ở Midorigaoka, nhưng vẫn không phát hiện ra đầu mối nào.

Lúc này, nhà chức trách bắt đầu đặt câu hỏi vì sao 2 cô gái cư trú ở 2 tỉnh khác nhau, lại cùng bị mất tích ở cùng một địa điểm? Những nghi vấn được đặt ra và khu vực mất tích được khoanh vùng nhưng hung thủ vẫn không lộ diện, trong khi đó những báo cáo mất tích tiếp tục được ghi nhận ở 3 tỉnh Saitam, Kanagawa và Fukushima.

Hung thủ sa lưới

Vụ án "hợp đồng tự sát" là một vụ án thực sự ly kỳ, bởi vì người tìm ra hung thủ không phải cảnh sát, mà là anh trai của một trong số những nạn nhân bị hung thủ Takahiro sát hại. Chàng trai (giấu tên) nọ nghi ngờ về sự biến mất kỳ lạ của em gái mình - cũng chính là nạn nhân cuối cùng của vụ giết người hàng loại, cô gái này cũng là nạn nhân duy nhất đến từ Tokyo.

Trước khi mất tích, cô gái ở Hachioji, Tokyo có nói với anh trai là đi gặp một người bạn ở Midorigaoka, những hình ảnh cuối cùng của nạn nhân được camera an ninh ghi lại ở ga tàu Hachioji và ga tàu Sobudai-mae thuộc tuyến tàu Odakyu Odawara, gần căn hộ nơi hung thủ Takahiro đang thuê.

Cảnh sát Tokyo đích thân mở cuộc điều tra, tuy nhiên không có chứng cứ hoặc cơ sở nào để có thể đưa ra lệnh khám xét, lục soát những ngôi nhà tình nghi là của hung thủ. Lúc này, anh trai của nạn nhân cuối cùng bắt đầu nghĩ ra một kế hoạch để đặt bẫy đối tượng nghi vấn với sự giúp đỡ của một cô gái khác.

Họ liên hệ với hung thủ và cô gái làm mồi nhử giả là một người muốn tự sát, đến khi Takahiro mời cô gái vào nhà và thực hiện hành vi cưỡng bức, cảnh sát ập vào bắt quả tang và những gì họ chứng kiến thật khủng khiếp. Trong căn hộ của hung thủ, hàng đống những cái thùng đựng thi thể nạn nhân nằm chồng chất lên nhau.

Những hình ảnh khi Takahiro bị cảnh sát áp giải.

Có tổng cộng 8 cái thùng xốp và 3 tủ đông lạnh, toàn bộ đều nhét đầy những bộ phận thi thể gồm tay chân, đầu... bị chặt hoặc cưa nhỏ ra. Hết thảy có 9 đầu người và 240 mảnh thi thể hỗn tạp. Ngoài ra, trong phòng cũng có những di vật của nạn nhân, bao gồm túi xách, thẻ căn cước công dân và đồ dùng cá nhân của họ, những bằng chứng không thể chối cãi.

Takahiro cũng khai nhận, hắn còn để sẵn một cái thùng rỗng dành cho nạn nhân tiếp theo nếu vụ mưu sát thành công.

Nhân viên pháp y thu gom di vật của nạn nhân ra khỏi hiện trường.

Tội ác rùng rợn

Sau khi vụ việc được làm rõ, Takahiro khai báo đã giết chết tổng cộng 9 nạn nhân (8 nữ, 1 nam) vì lý do "cướp của và thỏa mãn nhu cầu tình dục". Trong số đó có 3 nữ sinh trung học, người trẻ nhất mới 15 tuổi. 7/8 nạn nhân nữ bị hung thủ cưỡng hiếp trước khi giết chết, nạn nhân nam duy nhất là em trai của nạn nhân đầu tiên - bị Takahiro giết vì đã phát hiện ra hành vi phạm tội của hắn.

Chân dung 9 nạn nhân của Takahiro Shiraishi.

Takahiro cũng hoàn toàn thừa nhận hành vi lợi dụng tâm lý bất ổn của những nạn nhân, thao túng họ để phục vụ cho sở thích kỳ quái của bản thân, hiện nay hắn đang bị giam giữ chờ xét xử và khá chắc là sẽ chịu án tử hình. Mặc dù không phải kẻ giết người nhiều nhất Nhật Bản, nhưng Takahiro là một trong những kẻ giết người dã man nhất từng được ghi nhận ở nước này. Dư luận quan tâm và bàn luận rằng, liệu trước khi bị kết án, Takahiro Shiraishi có kịp viết một cuốn sách nào hay không.

Đọc thêm: Series Kỳ Án Nhật Bản trên Lost Bird

Theo: Tổng Hợp
Đọc tiếp

Kỳ án Nhật Bản (Phần 11): Kẻ hoang tưởng gây ra đại án ở trường tiểu học Osaka

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.