• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

x Lá bài Tarot trấn giữ búp bê Annabelle tại bảo tàng có sức mạnh gì mà lợi hại tới vậy?

Kinh dị

Mới đây, thông tin búp bê ma Annabelle khét tiếng bỏ trốn khỏi Bảo tàng Huyền bí Warren đã khiến cho nhiều người phải thót tim. Nhưng hóa ra, đây chỉ là một lỗi nhầm lẫn nho nhỏ trong việc dịch thuật của cư dân mạng Trung Quốc mà thôi.

Tin đồn bắt đầu được lan truyền sau đoạn video phỏng vấn của nữ diễn viên Annabelle Wallis với tờ The Hollywood Reporter. Trong bài phỏng vấn, nữ diễn viên đã nói về trải nghiệm "chạy thục mạng" với nam tài tử Tom Cruise trong bộ phim The Mummy hồi năm 2017.

Thế nhưng không hiểu vì sao khi đoạn phỏng vấn này được chuyển ngữ sang tiếng Trung, câu chuyện lại nhanh chóng biến thành thông tin búp bê ma Annabelle đã trốn thoát và đang chuẩn bị lên kế hoạch "trả thù" con người.

Vì vậy, chưa đầy 12 tiếng đồng hồ, từ khóa Annabelle đã nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên Twitter và đứng top trending tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Tại Mỹ, cộng đồng người sinh sống xung quanh khu vực Bảo tàng nhà Warren ở bang Connecticut (Mỹ) cũng đã có một phen hết hồn trước tin tức này. Mọi chuyện càng trở nên đáng tin hơn khi chính nữ diễn viên Annabelle Wallis cũng là người từng thủ vai chính trong bộ phim Annabelle (Ma Búp Bê) của đạo diễn James Wan.

Bắt đầu trở thành hiện tượng kinh dị toàn cầu sau loạt phim cùng tên, Annabelle là tên của cô búp bê ma khét tiếng nhất nhì trong lịch sử hiện đại. Annabelle được làm phỏng theo nhân vật Raggedy Ann trong bộ truyện dành cho thiếu nhi của nhà văn Johnny Gruelle.

Khác với chất liệu làm bằng sứ trong phim chuyển thể, Annabelle ngoài đời thực lại vô cùng đáng yêu, dễ thương với đôi mắt to tròn và được làm từ vải bông mềm mại.

Thế nhưng, đúng là thứ gì càng dễ thương thì lại càng nguy hiểm! Năm 1968, một sinh viên điều dưỡng người Mỹ có tên Donna Jennings đã mua Annabelle ở một cửa hiệu đồ chơi và nhanh chóng nhận ra nhiều điểm khác thường xung quanh cô búp bê này.

Những vết cào trên cơ thể, đồ vật di chuyển lung tung hay chính bản thân con búp bê tự di chuyển khắp mọi nơi trong nhà chỉ là "trò muỗi" cho tới một đêm, khi Donna Jennings đột ngột thức dậy và bàng hoàng chứng kiến cảnh Annabelle đang từ từ bò lên chân của mình.

Chứng kiến những sự kiện kinh khủng diễn ra xung quanh Annabelle, vợ chồng Warren đã quyết định bảo vệ mọi người bằng cách nhốt con búp bê vào bảo tàng riêng ở thị trấn East Haddam, bang Connecticut (Mỹ).

Theo hai nhà ngoại cảm, cô búp bê này chính là vật dẫn sang thế giới bên kia và là nơi ẩn chứa của một linh hồn vô cùng tà ác, sẵn sàng làm hại con người.

Theo đó, để cách ly Annabelle hoàn toàn khỏi thế giới bên ngoài, hai vợ chồng nhà Warren đã đặt nó trong một chiếc hộp gỗ, bên cạnh có một cây thánh giá kèm theo dòng chữ cảnh báo vô cùng rùng rợn.

Tuy nhiên, bên cạnh cây thánh giá được Chúa ban phước, nhiều người cũng tinh mắt phát hiện ra hình ảnh của một lá bài Tarot bí ẩn được gán trên ổ khóa hộp tủ đựng Annabelle. Đó chính là lá bài thứ XV trong cỗ bài Tarot: The Devil.

Được biết, đây cũng là một phần của nghi lễ bảo vệ mọi người khỏi sức mạnh tà ác của Annabelle, ngăn không cho cô búp bê trốn thoát ra ngoài để làm hại bất cứ ai.

Theo The Pictorial Key to the Tarot, lá The Devil thường được mô tả với những từ khóa vô cùng rùng rợn như: rung động, bạo lực, kịch liệt, những nỗ lực phi thường, vũ lực, tử vong và điều được tiên đoán.

Dù vậy, nếu như quy ngược lại nguồn gốc tên gọi của lá bài ở tiếng Ý là Diabo và tiếng Pháp là Le Diable, chúng ta sẽ thấy chúng đều có chung gốc La-tinh là Diabolus (Διάβολος), tức "người tiên đoán" hoặc "kẻ hủy diệt".

Điều này cho thấy khái niệm ban đầu của The Devil không hề mang ý nghĩa ma quỷ gì cả mà thường gắn liền với những nguồn năng lượng siêu nhiên, đấng tối cao nhiều hơn.

Bên cạnh đó, gốc ban đầu của từ Diabolus (Διάβολος) cũng được tách ra từ động từ Diabállô (Διαβάλλω) có nghĩa là "tiên tri". Điều này dường như càng khẳng định thêm nguồn gốc của lá bài The Devil.

Hình tượng chính của lá bài này là Baphomet - một vị thần mang dạng người lai dê có cánh thường được Hiệp sĩ dòng Đền (Templar) thờ phụng.

Baphomet mang ý nghĩa tượng trưng cho sự phồn thực và được gắn liền với sự sinh sản. Đây là một bản thể thống nhất của tất cả những vị thần dê trong các nền văn hóa trên thế giới. Họ đại diện cho vật chất, tiền bạc, bản năng tình dục và bản thể xác thịt nhục dục của con người.

Tuy nhiên, đối với Thiên Chúa Giáo thì Baphomet lại là loài ma quỷ và bị cấm thờ phụng bởi giáo hội. Theo thời gian, văn hóa tôn thờ vị thần dê nhanh chóng bị coi là tà giáo và thường được sử dụng để đại diện cho Satan (cũng được cho là mang hình dáng nửa dê nửa người).

Bản vẽ phác họa Baphomet của nhà huyền bí học người Pháp Eliphas Levi được coi là hình mẫu nổi tiếng nhất của vị thần này. Theo đó, chúng ta có thể thấy được những điểm tương đồng giữa Baphomet với hình tượng Ác Quỷ trong lá The Devil.

Với nhiều người, The Devil luôn bị coi là lá bài vô cùng khó chịu và đáng sợ, thậm chí còn mang theo ý nghĩa nguyền rủa và trù ếm. Vậy nhưng khi xuất hiện trong trải bài, ngụ ý của nó còn sâu xa hơn vậy.

Bài học của Ác Quỷ chính là, con người nên đối diện với bản năng dục vọng bên trong của mỗi chúng ta. Hiểu về Ác Quỷ, cũng chính là đang giải phóng bản thân khỏi sự ràng buộc và lệ thuộc vào thế giới vật chất tầm thường.

annabelle comes home

Chính vì vậy, có lẽ đây là lý do vì sao mà The Devil lại có cơ hội được làm "vật trấn" Annabelle khỏi thế giới bên ngoài. Dù sao thì, với sự nổi tiếng trong hóa đại chúng, thật khó để có thể rời mắt khỏi sự bí ẩn mà cô búp bê ma ám này đem lại.

Vậy nhưng hiện tại, Annabelle vẫn đang yên vị đằng sau tủ kính đặt trong Bảo tàng Huyền bí Warren. Thật may mắn làm sao khi cô búp bê chưa trốn thoát, đặc biệt là trong một năm vô cùng xui xẻo như 2020.

Đọc thêm: Tarot reader nổi tiếng chê khách nhắn tin bất lịch sự nào ngờ lại bị dân mạng chỉ trích ngược

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.