• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bệnh nhân hiến tạng nhưng bệnh viện không dùng được lá phổi đen xì do hút thuốc suốt 30 năm

Kinh dị

Theo Bộ Y Tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, hút thuốc là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh có thể phòng ngừa và gây tử vong lớn ở Hoa Kỳ. Hút thuốc là nguyên nhân gây ra gần nửa triệu cái chết mỗi năm, có nghĩa là cứ 5 người chết thì có 1 người chết vì những bệnh liên quan đến hút thuốc. Dù những số liệu này đã quá rõ ràng nhưng hàng ngàn người vẫn tiếp tục hút thuốc bất chấp các mối nguy hiểm về sức khoẻ và những khuyến cáo y tế.

Những người hút thuốc có khả năng bị đau tim cao gấp đôi và khả năng bị ung thư phổi cao gấp 30 lần so với những người không hút thuốc. Tuy nhiên, bất cứ ai đã chiến đấu với cơn nghiện thuốc lá, sẽ hiểu được để từ bỏ là khó khăn đến mức nào.

Nhưng hy vọng hình ảnh này sẽ khiến bạn suy nghĩ lại về việc sẽ từ bỏ hút thuốc và lựa chọn lối sống lành mạnh hơn.

Một đoạn video gây sốc đã cho thấy phổi của một người hút thuốc trong 30 năm.

Một lá phổi bình thường, khoẻ mạnh sẽ có màu hồng đỏ nhưng lá phổi đã hút thuốc suốt 30 năm này lại có màu đen xì. Nó có dấu hiệu bị viêm từ nhiều năm vì dư lượng thuốc lá làm tắc nghẽn. Đoạn video được các bác sĩ phẫu thuật quay lại và sau đó được đăng với chú thích:

Bạn còn đủ can đảm để hút thuốc không? Bệnh nhân đã đăng ký hiến tạng sau khi chết, nhưng thât không may, chúng tôi nhận ra bệnh viện không thể sử dụng những bộ phận hiến tặng.

Bác sĩ Chen, một bác sĩ phẫu thuật ghép phổi và cũng là người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật, trả lời phỏng vấn với truyền thông:

Bệnh nhân đã không được chụp CT trước khi chết. Ông ta bị tuyên bố chết não và phổi của bệnh nhân được hiến tặng ngay sau đó. Các xét nghiệm chỉ số oxy ban đầu đều rất ổn nhưng khi chúng tôi lấy nội tạng thì mới nhận ra không thể sử dụng chúng.

Không phải phổi của tất cả những người hút thuốc đều không hiến tặng được nhưng có những tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Phổi của những người dưới 60 tuổi vừa qua đời, có dấu hiệu nhiễm trùng nhỏ và tia X tương đối sạch cũng sẽ được chấp nhận. Nếu các điều kiện trên được đáp ứng, chúng tôi vẫn xem xét việc ghép phổi.

Hút thuốc không chỉ có hại cho bạn mà còn cho cả những người xung quanh, để bảo vệ sức khoẻ thật tốt, bạn hãy ngừng hút thuốc nhé.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.