• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Liệu con người có thể đột nhiên biến mất vào hư không?

Kinh dị

Owen Parfitt

1

Thị trấn nơi xảy ra vụ mất tích

Vào những năm 1760 tại thị trấn Shepton Mallet của Anh, Owen Parfitt đã biến mất một cách bí ẩn. Nói bí ẩn là vì Parfitt không thể tự do đi lại do bệnh tật và phải sống với chị gái, người chăm sóc và giúp anh di chuyển quanh nhà.

Một ngày nọ, Parfitt ngồi trước cửa nhà như mọi hôm. Khi bước ra tìm, người chị ngạc nhiên vì chỉ thấy trên ghế là chiếc áo khoác mà em trai hay mặc để giữ ấm. Ban đầu cô nghĩ có thể người hàng xóm đã đẩy anh ấy vào trong, nhưng khi tìm khắp nhà thì vẫn không thấy Mallet đâu.

Tất cả hàng xóm láng giềng xung quanh cho biết họ không di chuyển Parfitt và không thấy ai khác làm điều đó. Kể từ đó không ai gặp lại anh ta nữa. Vì không có khả năng tự đi lại được nên mọi người chỉ có thể tin rằng Owen Parfitt bị cuốn vào một chiều không gian khác trong khi đang ngồi trên ghế.

Brian Shaffer

brian shaffer

HÌnh ảnh Brian Shaffer trước khi mất tích

Brian Shaffer, sinh viên y khoa tại đại học bang Ohio, đã biến mất vào tháng 4 năm 2006. Một đêm nọ, Shaffer gặp gỡ vài người bạn tại quán bar và được nhìn thấy lần cuối vào khoảng 2 giờ sáng, khi các nhân chứng bắt gặp anh ta đang nói chuyện với hai người phụ nữ tại quán.

Một thời gian sau đó, bạn bè Shaffer mất dấu anh ta. Khi nhận ra rằng Shaffer không còn ở trong quán bar, họ rời đi và chỉ đơn giản nghĩ rằng người bạn bỏ về trước. Nhưng Shaffer thực tế đã không về nhà, anh ta biến mất và không còn ai nhìn thấy nữa.

Phần kỳ lạ nhất của câu chuyện là quán bar này có camera an ninh ở lối vào. Cảnh sát tìm thấy cảnh ghi lại lúc Shaffer bước vào quán bar, nhưng không có cảnh nào cho thấy anh ta đã rời đi. Họ cũng không tìm thấy bằng chứng nào của việc trả thù.

Louis Le Prince

83735099 louis le prince

Louis Le Prince, người đầu tiên phát minh ra phim chiếu bóng

Dù Louis Le Prince mới là người phát minh ra phim chiếu bóng nhưng Thomas Edison đã được ghi nhận cho phát minh vĩ đại này sau khi Le Prince biến mất. Liệu có phải Edison quá tham lam với chiếc bằng sáng chế hay không?

Louis Le Prince biến mất bí ẩn vào tháng 9 năm 1890. Ông ấy đã đến thăm em trai của mình ở Dijon, Pháp và lên một chuyến tàu để trở về Paris. Tàu đến nơi nhưng không thấy Le Prince bước ra, một nhân viên phục vụ tàu đã đi đến khoang của ông ta để kiểm tra. Khi mở cửa, người này phát hiện Le Prince cùng đống hành lý đã không cánh mà bay.

Con tàu không dừng giữa đoạn đường từ Dijon đến Paris, và Le Prince không thể nhảy ra khỏi cửa sổ từ trong khoang vì chúng đều đã bị khóa bên trong.

edison

Nhiều người đặt ra câu hỏi: Liệu Edison có phải là thủ phạm hay không?

Cảnh sát lùng sục khắp vùng nông thôn nằm giữa Dijon và Paris, nhưng không mảy may tìm thấy bất cứ dấu vết nào của người đàn ông mất tích. Giống như ông ta tan vào không khí vậy.

Có một khả năng khác (mà phía cảnh sát không bao giờ xem xét) đó là Le Prince từ đầu đã không lên tàu. Em trai của Le Prince, Albert, là người đã tiễn Louis đến tận ga xe lửa. Cũng có khả năng Albert đã nói dối, và ông ta thực sự giết chính anh trai mình để lấy tiền thừa kế. Chúng ta sẽ không bao giờ biết được sự thật.

James E. Tedford

bennington

James E. Tedford mất tích trên xe buýt không để lại một dấu vết nào

James E. Tedford mất tích vào tháng 11 năm 1949 khi lên xe buýt quay về nhà ở Bennington sau chuyến thăm gia đình.

Hôm đó, 14 hành khách tận mắt nhìn thấy Tedford còn ngủ trên ghế xe buýt sau điểm dừng cuối cùng trước khi đến Bennington. Điều kì quái là khi xe buýt đến nơi thì Tedford cũng biến mất, trong khi tất cả đồ đạc vẫn còn trên giá hành lý.

Điều thậm chí còn lạ hơn về trường hợp này là người vợ của Tedford cũng biến mất vài năm trước đó. Tedford là một cựu chiến binh Thế chiến II và khi trở về từ chiến trường, ông thấy vợ mình đã biến mất, còn căn nhà thì bị bỏ hoang.

Có phải vợ của Tedford đã tìm cách đưa chồng vào chiều không gian khác cùng với bà ấy? Chỉ có trời mới biết được.

Thelma Pauline Melton

thelma pauline melton

Bà Thelma Pauline Melton (giữa)

Một phụ nữ 58 tuổi tên Thelma Pauline Melton đã biến mất khi đi bộ đường dài với hai người bạn của mình vào tháng 9 năm 1981. Ba người lúc ấy đang đi trên dãy núi Great Smoky và bà Melton rất quen thuộc với con đường này.

Do đi trước những người đồng hành một chút nên bà Melton là người đầu tiên đi qua khúc cua phía trước. Khi hai người còn lại rẽ qua chỗ cua, họ phát hiện Melton đã biến mất.

Bà Melton vốn bị thừa cân và huyết áp cao nên không thể nào đột ngột đi nước rút về đích được. Tuy nhiên, cảnh sát không tìm thấy bất kì dấu vết nào còn lại của bà.

Prabhdeep Srawn

main range

Thanh niên mất tích cùng giọng nói bí ẩn trong công viên quốc gia

Mitchhdeep Srawn là lính dự bị của quân đội Canada, đã đột ngột biến mất trong chuyến đi bộ đường dài ở Úc vào tháng 5 năm 2013.

Sau khi đậu chiếc xe cắm trại của mình, Srawn khởi hành lên đường Main Range ở Công viên quốc gia Kosciuszko. Nhận thấy chiếc xe đã ở yên đó trong gần một tuần, một nhân viên bất an nên gọi báo cảnh sát vì bãi giữ xe này chỉ cho phép đậu trong 24 giờ.

Phần kỳ lạ của vụ án là hai nhân viên kiểm lâm của công viên đã nghe thấy một giọng nói nghe như tiếng kêu cứu từ khu vực mà Srawn biến mất. Dù vậy, nhóm tìm kiếm không thể xác định vị trí của Srawn. Nguồn gốc của giọng nói vẫn còn là điều bí ẩn.

Elizabeth O'Pray

elizabeth opray

Trực thăng được huy động, nhiều tình nguyên tham gia vào cuộc tìm kiếm

Elizabeth O'Pray là một phụ nữ 77 tuổi sống ở khu vực Blue Mountains của Úc, bị mất tích vào tháng 3 năm 2016.

Bà O'Pray bị lạc khi đang đi trên một trong những con đường mòn ở Blue Mountains. Một ngày sau khi gia đình báo cáo vụ mất tích, nhân viên cứu hộ trong một khoảnh khắc ngắn đã có thể nói chuyện với bà qua điện thoại di động.

Lúc đó bà O'Pray nói rằng bà vẫn ổn nhưng không biết mình đang ở đâu. Vài ngày sau, cả người dân trong khu vực lẫn cảnh sát đều nghe thấy tiếng kêu cứu nhưng họ vẫn không thể xác định được vị trí của bà.

Cho đến ngày nay, người ta vẫn chưa tìm thấy bà Elizabeth O'Pray. Bà ấy đang dùng thuốc đột quỵ vào thời điểm mất tích, là thứ có thể gây chứng lú lẫn và giải thích tại sao bà bị lạc.

Tuy nhiên, việc này cũng không lý giải được làm thế nào mà nhóm tìm kiếm không thể xác định vị trí mất tích, kể cả sau khi họ nói chuyện được với bà O'Pray trên điện thoại, sau đó còn nghe thấy tiếng bà khóc cầu xin giúp đỡ.

Martha Wright

martha wright

Đường hầm Lincoln, nơi xảy ra vụ biến mất

Martha Wright biến mất năm 1975 khi cùng chồng Jackson lái xe từ New Jersey đến New York. Khi qua đường hầm Lincoln, cặp vợ chồng phải tấp vào đường vì xe của họ bị bám hơi nước quá dày đặc. Martha ra lau kính chắn gió phía sau trong khi Jackson lau phía trước. Khi Jackson lau sạch kính xong, anh ngước nhìn và thấy vợ không còn ở đó.

Không có lối thoát nào cho một người phụ nữ bỏ chạy trên đường hầm Lincoln, và rất khó có khả năng ai đó trên một chiếc xe khác đi qua và tóm lấy Wright mà người chồng không hề hay biết. Dường như cô ấy biến mất ngay tại chỗ vừa đứng.

Vì không có nhân chứng nào khác nên cũng có khả năng Jackson Wright đã lên kế hoạch giết vợ mình, sau đó dựng nên câu chuyện đường hầm để giải thích cho sự mất tích. Nhưng nếu ai đó muốn che đậy âm mưu giết vợ thì đâu cần kể lại một câu chuyện khó tin đến vậy?

Brandon Swanson

brandon swanson

Thanh niên biến mất bí ẩn trên đường về nhà trong khi điện thoại vẫn đổ chuông

Một sinh viên đại học 19 tuổi đến từ Minnesota tên Brandon Swanson đã biến mất vào tháng 5 năm 2008. Hôm đó, Brandon đâm xe vào một con mương khi đang trên đường về nhà sau đêm chơi bời cùng bạn bè. Anh ấy gọi điện cho bố mẹ và nhờ họ đến đón. Câu chuyện kì lạ bắt đầu xảy ra từ đây.

Brandon nói với họ rằng chiếc xe bị hư trên con đường gần thị trấn Lynd, và sẽ đi bộ về phía thị trấn đó để bố mẹ đến đón. Tuy nhiên, khi hai vợ chồng đến gần thị trấn thì họ không thấy con trai lẫn chiếc xe đâu.

Chiếc xe sau đó lại được tìm thấy gần một thị trấn khác có tên Taunton, thậm chí không hề gần với nơi Brandon đề cập. Brandon thường xuyên đi trên tuyến đường này nên không thể nào nói sai nơi mình đang đứng.

Khi người bố nói chuyện điện thoại với anh ta được khoảng 45 phút để cố gắng xác định vị trí con mình, thì Brandon đột nhiên thốt lên: "Ôi Chúa ơi!" và sau đó ngắt máy. Phía cảnh sát cho rằng Brandon đã rơi xuống một con sông gần đó, nhưng khi họ gọi lại thì điện thoại vẫn liên tục đổ chuông, có nghĩa là nó không thể nào rơi xuống nước được.

Brandon mất tích kể từ đó, và anh ta vẫn chưa bắt máy cho cuộc gọi nào.

Damian McKenzie

Có nhiều nghi vấn về câu chuyện cậu bé mất tích với dấu chân dang dở

Trong cuốn sách Missing 411 của mình, tác giả David Paulides có đề cập đến trường hợp bí ẩn của Damian McKenzie. McKenzie là một cậu bé 10 tuổi, mất tích vào năm 1974 khi đang đi cắm trại ở thác Victoria với tổng cộng 40 học sinh.

Hôm đó, cả nhóm đang đi bộ lên đỉnh thác thì nhận thấy Damian đã biến mất. Theo một trong những đứa trẻ có mặt trong chuyến đi, những người tìm kiếm đã lần theo dấu chân của Damian đang đi lên thác, nhưng dấu chân dừng lại một cách bí ẩn, như thể có thứ gì đó đã tóm lấy cậu bé.

Không có kẻ đáng ngờ nào trong khu vực, những con chó nghiệp vụ cũng không tìm ra được dấu vết nào dựa vào đánh hơi. Và thế là cậu bé đó không bao giờ trở lại, như thể Damian đột nhiên bay lên với dấu chân còn đang dang dở.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.