• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Loạt phim kinh dị ám ảnh ít người biết của Đài Loan: Lưu ý không nên xem lúc nửa đêm!

Kinh dị

Với cốt truyện được xây dựng một cách chặt chẽ, logic cùng tình tiết hợp lý, chân thật, khai thác, kết hợp đa dạng các thể loại như: tâm lý, tâm linh, trinh thám, siêu nhiên... Phim kinh dị Đài Loan khiến người xem hồi hộp xen lẫn kinh sợ mỗi khi dõi theo, dưới đây là danh sách các bộ phim truyền hình, điện ảnh của xứ Đài khiến giới “mọt phim” sợ hết hồn.

Trở Lại Mái Trường (Detention) 

Trở Lại Mái Trường (Detention) là tác phẩm cải biên từ game nổi tiếng cùng tên, phim phát hành vào năm 2019.

Bối cảnh phim diễn ra vào những năm thập niên 60, lúc đó tình hình chính trị tại Đài Loan đang lâm vào cảnh rối ren, loạn lạc. Cô gái Phương Nhuế Hân (Vương Tịnh) cùng nam sinh Ngụy Trọng Đình (Tăng Kính Hoa) đã bị mắc kẹt tại trường học do bão. Hai người quyết định quay lại trường tìm thầy giáo từ phát hiện ngôi trường giờ đây vắng vẻ, hoang tàn, không có bóng người; những phòng học dán đầy dấu niêm phong của chính phủ và giấy vàng mã có chữ “kỵ trung” thường xuất hiện trong tang lễ. Sự việc nhuốm màu kỳ bí đáng sợ này khiến họ dần nhớ lại những bi kịch đẫm máu xảy ra ở quá khứ.

Hàng loạt sự kiện rùng rợn xảy ra liên quan đến linh hồn, ma quỷ cùng tập tục hiến tế được phơi bày trong bầu không khí chết chóc ma quái. 

Huyết Quan Âm

Phim ra mắt vào năm 2017, thuộc thể loại trinh thám, tâm lý kinh dị với nội dung như sau: Đường gia không có đàn ông, trước giờ đều do Đường phu nhân (Huệ Anh Hồng) làm chủ đại cục, chăm lo quán xuyến mọi việc trong nhà. Hai cô con gái Đường Ninh (Ngô Khả Hy) và Đường Chân đều ngoan ngoãn làm theo lời mẹ dạy. Một ngày kia, gia đình thân thiết với Đường phủ gặp họa diệt môn và ba mẹ con nhà họ Đường đều có liên quan đến vụ án mạng thảm khốc. Để bảo vệ gia đình Đường phu nhân đã lập một kế hoạch lớn, từ đó những bí mật kinh hoàng dần lộ diện.

Huyết Quan Âm giành giải Phim hay nhất Liên hoan phim Kim Mã Đài Loan lần thứ 54.

Huyết Quan Âm đáng sợ không đến từ những màn hù dọa, tạo hình nhân vật ghê rợn mà sự sợ hãi của phim xuất phát ở lòng dạ đàn bà. Những mưu mô, toan tính, tham vọng của từng nhân vật khiến bất kỳ ai cũng sợ hãi sự đen tối ngự trị trong tâm hồn của con người. 

Đường Số 11 Kỳ Bí

Đường Số 11 Kỳ Bí ra mắt vào năm 2019 với thời lượng 13 tập, có kịch bản kể về chàng trai Cao Chí Hải (Lý Quốc Nghị) cùng những sự kiện quái dị xoay quanh cuộc đời anh. Nam chính là một đại ca giang hồ, trong một lần bảo vệ huynh đệ cùng hội mà bị bắn chết nhưng sau đó anh đã tỉnh dậy trong nhà xác và sở hữu đôi mắt âm dương, có thể nhìn thấy người chết.

Ngày Chí Hải sống lại cùng là ngày cha anh đột quỵ mà qua đời, anh trở về tiếp quản công việc cung cấp dịch vụ tang lễ, chuyên trang điểm làm lễ cho xác chết. Từ đó, nam chính gặp gỡ với các oan hồn và dấn thân vào hành trình đi tìm công lý nguy hiểm và huyền bí.

Quái Quái Quái Quái Vật! (Mon Mon Mon Monsters) 

Đây là tác phẩm do nhà văn Cửu Bá Đao biên kịch và đạo diễn, phim thuộc thể loại học đường, tâm lý kinh dị kết hợp với chất hiện thực, hài thâm thúy.

Chuyên phim khai thác về cuộc sống đen tối của học sinh tài năng Lâm Thư Vĩ. Bạn học Thư Vĩ là một nam sinh thật thà, học giỏi thường bị bạn bè bắt nạt. Một ngày nọ, cậu bị phạt vì tội ăn cắp tiền; chịu phạt cùng cậu là nhóm bạn thường hay đánh đập, sỉ nhục Thư Vĩ. Họ bị phạt đến chăm sóc những người già neo đơn tại một trung tâm xã hội.

Ở gần những đứa bạn xấu, Thư Vĩ dần bị nhiễm thói hư tật xấu và cùng chúng lên kế hoạch ăn trộm đồ của một người già. Tuy nhiên trong cái tủ sắt đám học sinh ăn trộm không chứa tiền mà lại xuất hiện con quái vật thích ăn thịt người. Kể từ đó, hàng loạt sự kiện chết chóc liên tiếp xảy ra khiến những đứa trẻ la hét, gào khóc trong đau đớn và bi thương.

The Perfect Girl

Phim là câu chuyện của nữ sinh viên khoa tâm lý học tội phạm Diệp Hân (Lý Dục Phần). Nữ chính họ Diệp là một cô gái gái xinh đẹp, thông minh có bố là bác sĩ khoa tim mạch và bạn trai Lâm Mạc, làm nghề pháp y. Cuộc sống của Diệp Hân vô cùng hoàn mỹ cho đến một đêm mưa gió, sân sau nhà cô bị con chó hoang bỗng lao vào và đào ra xương người cùng bức thư được ký tên Tội ác Tiểu Diệp. Nội dung trong thư dự đoán cuộc đời Diệp Hân sẽ lâm vào cảnh khốn khó, bị bóng tối tội ác bao trùm. 

The Perfect Girl sản xuất vào năm 2017, đi sâu khai thác vào vụ án mạng liên quan đến Diệp Hân cùng những người thân bên cạnh cô. Cuộc sống của nữ chính nhìn vẻ ngoài có vẻ hoàn hảo nhưng lại ẩn chứa những bí mật kinh hoàng mà khi đào bới, vạch trần ra khiến bất cứ ai cũng phải sợ hãi.

Get The Hell Out

Bộ phim diễn tả một đại dịch zombie (xác sống) xảy ra ở xã hội Đài Loan hiện đại. Giữa lúc chính trị rối ren, các phe phái đấu tranh với nhau thì xuất hiện một loại vi rút nhiễm bệnh gây khiến con người trở thành những thây ma, chỉ biết quấy phá và cắn xé nhau.

Nạn dịch bắt đầu từ phiên họp của các quan chức rồi lây lan ra người dân. Đất nước chìm trong hỗn loạn và đau đớn, những người còn sống sót chưa nhiễm bệnh phải tìm cách chống lại binh đoàn thây ma và tìm ra cách ngăn ngừa đại dịch.

Get The Hell Out thuộc thể loại viễn tưởng, hài hước, kinh dị; phim dự kiến ra mắt vào ngày 17/04/2020.

Đọc thêm: 'Memorist': Phim Hàn gây sốt vì đề tài phá án bằng cách 'scan', xem trộm ký ức người khác

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.