• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Nặn mụn - Hành động 'ghê tởm' với người này nhưng lại là niềm đam mê với người khác?

Kinh dị

Từ lâu, mụn đã là nỗi ám ảnh của nhiều người, nhất là với các bạn trẻ. Chả có gì có thể khiến chúng ta cảm thấy… điên đầu hơn là một gương mặt với chi chít những mụn trứng cá, mụn bọc, mụn ẩn, mụn đầu đen,… phải không? Chính vì thế, việc loại bỏ những nốt mụn “xấu xí” luôn đứng đầu trong danh sách cần phải thực hiện ngay lập tức của các bạn trẻ, nếu như không muốn sau này có một gương mặt "rỗ lỗ chỗ".

Có một gương mặt như thế này sẽ khiến nhiều người cảm thấy mặc cảm...

Tất nhiên, với sự phát triển của y học hiện đại, việc tẩy mụn trứng cá, mụn đầu đen hay mục bọc đều có thể dễ dàng thực hiện mà không phải tốn quá nhiều thời gian hay tiền bạc (tất nhiên là phải làm ở những trung tâm hay bệnh viện có uy tín, bằng cấp đã nhé!). Hàng loạt những video về quá trình… nặn mụn cũng vì thế mà được lan truyền mạnh mẽ trên Internet và các trang mạng xã hội lớn như YouTube, Facebook hay Instagram.

Phẹt!!

Có thể kể đến tài khoản Instagram của Dr. Sandra Lee, hay còn được cư dân mạng ưu ái gọi bằng cái tên Dr. Pimple Popper. Những video nặn mụn của vị bác sĩ này luôn nhận được hàng ngàn lượt theo dõi và bình luận mỗi ngày. Nhiều người đến với kênh của vị bác sĩ này chỉ để… ngắm cách mà Sandra “xử lý” những nốt mụn khó chịu trên gương mặt của bệnh nhân! Quả là một thú vui khác người làm sao!

“Nhiều người thú nhận rằng, những video nặn mụn như vậy có khả năng “kích thích” sự thỏa mãn trong họ. Dù có thích, ghét hay thậm chí là phát buồn nôn vì chúng đi chăng nữa, bọn họ vẫn cứ tag hết bạn bè của mình vào để '‘xem'’ cùng thôi!” - Sandra Lee hài hước chia sẻ.

Nói thật đi, đã bao giờ bạn cảm thấy “ngứa ngáy” khi thấy những hình ảnh như thế này không?

anigif enhanced buzz 28366 1437312445 5

Cảm giác thích thú xen lẫn với nỗi kinh dị chính là "bộ đôi xúc tác" khiến cho nhiều người cảm thấy rợn óc mỗi lần xem phải! Đặc biệt, ở nhiều bệnh nhân, những nốt mụn mủ còn có thể phát triển trở thành một khối u lớn như thế này...

Trong số những thủ thuật nặn mụn, mụn mủ và mụn trứng cá chính là hai loại mụn "hung thần" chuyên khiến cho các chuyên gia da liễu phải kinh sợ. Vì mụn mủ và mụn trứng cá đều là một ổ viêm nhiễm trên bề mặt da, cho nên việc nặn hai loại mụn này luôn mang theo rất nhiều loại dịch tiết mưng mủ có màu và mùi rất khó chịu. Tùy vào loại mụn mà mủ có màu sắc khác nhau, thông thường dao động từ màu trắng, vàng cho đến vàng xanh hay thậm chí là có cả máu...

Khác với hai loại mụn ở trên, mụn đầu đen tuy nhỏ nhưng lại cực kỳ khó trong việc loại bỏ. Việc nặn loại mụn này yêu cầu các bác sĩ phải có kỹ năng và sự khéo léo, cũng như là các dụng cụ da liễu chuyên dụng. Bởi vì chân mụn đầu đen thường nằm ẩn sâu dưới da và rất dễ bị nhiễm trùng bởi các tác nhân môi trường, nên việc tự loại bỏ loại mụn này ở nhà hoàn toàn không phải là một ý tưởng hay ho gì đâu nhé!

Những nốt mụn đầu đen, mụn mủ hay mụn trứng cá đều có thể được loại bỏ một cách dễ dàng, nhưng những "hậu quả" mà nó để lại trên da lại không hề đẹp đẽ một chút nào....

gif 3

Trên mạng Internet, chúng ta có thể tìm thấy hàng ngàn video về chủ đề nặn mụn. Những video này luôn thu hút hàng triệu lượt xem mỗi ngày. Nhiều người có những "thú vui" quái dị nhỉ?

https://www.youtube.com/watch?v=7lVSblzukr0

"Tôi luôn cố gắng để cho mọi người có thể thấy được sự kỳ diệu mà cơ thể của chúng ta có thể tạo ra. Đây là một phần của quá trình miễn dịch và tự vệ của làn da - dù cho bạn có ghét cay ghét đắng nó đi chăng nữa!" Dr Sandra Lee.

gif 2

Các yếu tố như dậy thì, kinh nguyệt hay rối loạn nội tiết tố chính là những nguyên nhân có thể gây nên mụn - đặc biệt là ở nữ giới.

https://www.youtube.com/watch?v=AxXyJ3sC5sg

Nhưng với nốt mụn như thế này thì đúng thật là cạn lời....

gif 3 1

Hay như thế này....

https://www.youtube.com/watch?v=z0l8KGT3GmU

Suy cho cùng thì, cũng không dễ dàng gì khi trên cơ thể của chúng ta có những nốt mụn khủng khiếp như thế này, phải không?

gif 4

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.