• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

'Nàng Tiên Cá', 'Cô Bé Quàng Khăn Đỏ' và những phiên bản phim thần thoại, cổ tích đen tối ít người biết

Kinh dị

Hẳn ai trong chúng ta cũng từng trải qua những năm tháng tuổi thơ "chết mê chết mệt" những bộ phim thần thoại, cổ tích về nàng tiên cá, phù thủy, rồng, yêu tinh... Thế nhưng không phải phim thần thoại nào cũng có nội dung đẹp đẽ, trong sáng.

Dưới đây là những bộ phim cổ tích khiến không chỉ trẻ em mà người lớn cũng phải "dựng tóc gáy".

The Hallow

Từ rất lâu trước khi The Nun ra rạp, chúng ta đã sớm có một cơn ác mộng mang tên The Hallow. Đây là một bộ phim của đạo diễn Corin Hardy, thuộc thể loại thần thoại pha lẫn yếu tố kinh dị.

Dựa trên một truyền thuyết của Ireland, phim xoay quanh một nhà bảo tồn thực vật người Anh cùng gia đình ông đang cố tìm hiểu và khai quật những sinh vật khủng khiếp như ma nữ banshee và ma quỷ đội lốt trẻ sơ sinh. Khác hẳn với những bộ phim thần tiên của Disney, The Hallow nhuốm một màu sắc u ám và chết chóc hơn rất nhiều.

488bfed600000578 5308775 jilly says wolford velvet support tights pictured show little di a 20 1516829758973

the hallow 1

Tạo hình ghê rợn của The Hallow.

Snow White: A Tale Of Terror

Khác hẳn với nàng công chúa Bạch Tuyết thường được ca tụng trong thế giới trẻ thơ, Snow White: A Tale Of Terror của đạo diễn Michael Cohn thực sự kinh khủng như cái tên của nó. Thậm chí nó còn là cơn ác mộng với cả người lớn.

Trong bộ phim này, cha của Bạch Tuyết... mổ con gái từ trong bụng người mẹ đã chết để cứu lấy nàng. Phim còn khắc họa nhân vật mẹ kế phù thủy của Bạch Tuyết dưới cái nhìn đồng cảm hơn khi bà luôn muốn gắn bó với nàng trong vô vọng. Trái với nàng Bạch Tuyết xinh đẹp và trong sáng trong cổ tích, thì nàng Bạch Tuyết của Snow White: A Tale Of Terror lại bị nhuốm bẩn bởi máu, tình dục và quỷ Satan.

lily and will snow white a tale of terror 20621465 640 426

Một Bạch Tuyết khác hẳn với phiên bản trong thế giới trẻ thơ.

The Lure

Đúng vậy, chẳng phải nàng tiên cá nào cũng đáng yêu như Ariel trong The Little Mermaid đâu nhé. Có rất nhiều giai thoại về nàng tiên cá tồn tại ở khắp nơi trên thế giới, từ huyền ảo đến kinh dị, trong đó có The Lure. Bộ phim được dựa trên một truyền thuyết ở Ba Lan, xoay quanh cặp chị em người cá là Gold và Sliver lên bờ để quyến rũ và ăn thịt đàn ông.

Đây chắc chắn là một bộ phim phù hợp cho những bạn trẻ yêu thích máu me và sự quái dị.

Little Otik

Lấy cảm hứng từ một truyền thuyết của Cộng hòa Séc, Little Otik kể về một cặp đôi không thể có con. Người chồng vì muốn an ủi vợ mình đã đặt một khúc rễ vào nôi và coi đó như con.

Điều kì diệu xảy đến khi khúc gỗ bắt đầu cử động được như một đứa trẻ. Dù hình hài có chút gớm ghiếc, song cặp vợ chồng nọ vẫn rất vui vì đã có một đứa con thực sự. Thế nhưng về sau, mọi chuyện dần tệ đi khi đứa trẻ này bắt đầu trở nên đói khát hơn và... ăn thịt người.

little otik

Có lẽ chỉ cặp vợ chồng này mới dám nhận một... khúc gỗ làm con mà thôi.

The Company Of Wolves

Lấy bối cảnh của truyện cổ tích Cô Bé Quàng Khăn Đỏ, nhưng The Company Of Wolves lại mang màu sắc u ám và kinh dị hơn rất nhiều. Nếu trong truyện cổ tích chỉ có một con sói, thì trong bộ phim này có đến... cả đàn sói. Phim sẽ khiến bạn đắm chìm trong những giờ phút kinh hoàng cùng những phân cảnh máu me nhất.

Freeway

Freeway vẫn là câu chuyện về cô bé quàng khăn đỏ, nhưng lại ở một bối cảnh hiện đại hơn. Phim kể về một cô bé tuổi teen tên Vanessa cùng cha và mẹ kế chạy theo đường dây bán dâm và buôn thuốc kích thích.

Trên đường đến nhà bà ngoại, Vanessa gặp một gã tội phạm giết người tên là Bob Wolverton, hay còn gọi là Big Bad Wolf. Dù chẳng kinh khủng như The Company Of Wolves, song Freeway vẫn gây ám ảnh cho người xem theo một cách rất riêng.

Pan’s Labyrinth

Sẽ là một thiếu sót nếu bỏ qua Pan’s Labyrinth trong danh sách những phim thần thoại kinh dị nhất. Dựa vào trí tưởng tượng và những giấc mơ thời thơ ấu, đạo diễn Guillermo del Toro đã tạo dựng lên một câu chuyện thần thoại của riêng mình.

Phim lấy bối cảnh cuộc chiến tranh thế giới thứ hai, kể về cô bé Ofelia phải đi theo người mẹ bệnh tật của mình đến phía Bắc Tây Ban Nha để cùng chung sống với cha dượng.

Một ngày nọ, cô bé phát hiện ra một mê cung dưới lòng đất và tình cờ biết bản thân có thể là nàng công chúa Moana đến từ nơi này. Ofelia phải đối mặt với Pale Man, một tên quái vật ăn thịt trẻ em vô cùng đáng sợ, nhưng có lẽ không đáng sợ bằng những gì đang diễn ra ở thế giới thực.

pans labyritnh

Quái vật lắm lúc lại chẳng đáng sợ bằng chiến tranh của thế giới thực đâu.

Good Manners

Good Manners là một bộ phim gồm hai phần, kể về một người phụ nữ giàu có tên Ana cùng y tá của cô là Clara, được thuê để chăm sóc cô và đứa con chưa chào đời. Clara và Ana có tình cảm vô cùng đặc biệt với nhau.

Đứa con của Ana không phải người bình thường và cuộc đời của cả hai thay đổi hoàn toàn chỉ sau một đêm định mệnh. Dù lấy bối cảnh hiện đại, song Good Manners vẫn mang lại những bài học ngụ ngôn rất có giá trị.

Tale Of Tales

Tale Of Tales là một bộ phim của đạo diễn Matteo Garrone, dựa trên bộ truyện cổ tích Pentamerone của nhà văn người Ý Giambattista Basile. Vẫn là khung cảnh cổ tích với những sinh vật kì ảo như rồng, phù thủy, quái nhân,... nhưng bộ phim lại là cơn ác mộng với mọi đối tượng khán giả khi chứa đựng nhiều phân cảnh máu me và kinh dị.

tale of tales

Không nên xem phim này khi ăn uống đâu nhé, trừ khi bạn là một người có khẩu vị táo bạo và muốn thử thách chính mình.

November

Lấy bối cảnh thần thoại đầy u ám và ma mị tại Estonian, November là một bộ phim chứa đựng đủ các loại "đặc sản" của các phim thần thoại khác như người sói, hồn ma, phù thủy, quỷ Satan,..

Phim xoay quanh một cô nàng mang tên Liina đem lòng yêu một chàng trai trong làng tên Hans, nhưng Hans thì lại yêu con gái một gia đình quý tộc.

Với sự kết hợp giữa bối cảnh cũ xưa của thế kỉ 19 và sự ma mị đến đẹp đẽ trong truyện thần thoại của Estonian, November chắc chắn sẽ là một món ăn tinh thần dù chẳng quá mặn mà, nhưng vẫn để lại dấu ấn khó phai trong lòng người xem.

rehepapp 0011

november

Thước phim kinh dị trắng đen dù có phần đáng sợ, song lại đẹp đến ma mị.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.