• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Nếu được mệnh danh là ngày xui xẻo thì những sự kiện chấn động nào đã xảy ra vào thứ Sáu ngày 13?

Kinh dị

Vụ án Kitty Genovese

thu sau ngay 13

Kitty Genovese bị đâm chết bên ngoài căn hộ ở Queens, New York vào thứ Sáu, ngày 13/3/1964. Theo báo cáo, vào thời điểm đó có gần 40 người trong khu phố chứng kiến hoặc nghe thấy vụ giết người, nhưng không ai cố gắng giúp đỡ hay gọi cảnh sát.

Sáu ngày sau, một người đàn ông tên Winston Moseley đã bị bắt vì một tội ác không liên quan, nhưng rồi hắn ta cũng thú nhận là thủ phạm giết Genovese. Moseley khai báo động cơ duy nhất để hãm hại Genovese chỉ là mong muốn giết được một người phụ nữ.

Moseley bị kết án tù chung thân, nhưng hắn ta đã chết vào tháng 3/2016 sau khi thụ án 52 năm tù. Có phải Moseley thực sự chỉ mong muốn giết người vào ngày hôm đó, hay đây là lời nguyền của thứ Sáu ngày 13?

Vụ cháy rừng Black Friday

thu sau ngay 13 1

Vụ cháy rừng Black Friday (thứ Sáu u tối), ngày 13/1/1939 tại Victoria, Úc để lại hậu quả vô cùng nặng nề. Gần 5 triệu mẫu đất bị phá hủy và 71 người thiệt mạng. Hàng ngàn căn nhà và doanh nghiệp cũng chịu chung số phận.

Nguyên nhân là do mùa hè khô nóng bất thường kết hợp với hạn hán kéo dài trong nhiều năm. Nhiều đám cháy nhỏ đã phát triển trước Black Friday, nhưng hầu như mọi người không bận tâm lắm vì tin rằng cuối cùng chúng cũng sẽ được dập tắt. Thay vào đó, gió mạnh khiến các đám cháy bùng phát, cuối cùng dẫn đến vụ cháy thảm khốc trong lịch sử.

Vụ đánh bom cung điện Buckingham

thu sau ngay 13 2

Vụ đánh bom cung điện Buckingham là bằng chứng cho thấy ngay cả khi bạn quyết định ở nhà vào thứ Sáu ngày 13 vì sợ xui xẻo thì điều tệ hại nhất vẫn có thể xảy ra.

Ngày 13/9/1940 trong Thế chiến II, Vua George VI và Nữ hoàng Elizabeth có mặt tại cung điện để thưởng thức buổi trà chiều thì quả bom Đức phát nổ trong sân. Mặc dù căn phòng dùng trà cạnh bên sân nhưng may mắn hai người không bị thương.

Tuy nhiên, một vị khách trong cung điện đã chết cùng vài người khác bị thương. Vua George VI từ chối rời khỏi cung điện và sau đó chuyển đến một nơi an toàn hơn cùng vợ con.

Cái chết của Tupac Shakur

thu sau ngay 13 3

Thứ Sáu ngày 13 đã cướp đi sinh mạng nhiều nạn nhân, trong đó cái chết của Tupac Shakur thật sự gây sốc. Shakur là một rapper, diễn viên và nhà sản xuất thu âm thành công. Sự nghiệp anh ấy phất lên như diều gặp gió, điều đó làm cho cái chết ở tuổi 25 thậm chí còn bi thảm hơn.

Ngày 7/9/1996 ở Las Vegas, khi Shakur trên đường đến câu lạc bộ thì một kẻ tấn công vô danh trong chiếc Cadillac màu trắng dừng lại bên cạnh anh ta và nổ súng. Shakur bị bắn 4 lần, trải qua 6 ngày trong tình trạng nguy kịch cho đến thứ Sáu ngày 13, Shakur qua đời vì chảy máu trong. Có nhiều giả thuyết về cái chết của Tupac Shakur, nhưng không có cái nào được chứng minh thỏa đáng.

Vụ giết người liên quan đến S&M

thu sau ngay 13 5

Brittany Killgore chỉ mới 22 tuổi khi qua đời, và nó xảy ra vào thứ Sáu ngày 13 định mệnh.

Chuyện là Killgore vừa ly dị chồng và đang tìm ai đó giúp cô ấy trở về quê nhà. Khi đó, Killgore đã gặp được Louis Ray Perez. Perez nói nếu cô chịu tiệc tùng với hắn tối hôm đó, hắn sẽ nhờ 5 người đàn ông nữa sẵn sàng giúp cô chuyển nhà.

Killgore gặp Perez như đã hẹn, sau đó không ai còn nghe tin tức gì về cô nữa. Nhiều ngày sau, cảnh sát tìm thấy thi thể Killgore trần truồng trong một con mương.

thu sau ngay 13 4

Hóa ra, Perez sống với người vợ đang mang thai và một người phụ nữ khác, cả ba đều thích lối sống khổ dâm vào bạo dâm (S&M). Cô bạn gái Dorothy Maraglino sắm vai là tình nhân của Perez trong khi người phụ nữ còn lại, Jessica Lopez, là nô lệ của cặp đôi.

Bọn chúng biến ngôi nhà trở thành căn ngục tình dục, có trang bị còng tay và đồ chơi tình dục. Bằng chứng cho thấy Killgore đã từ chối tham gia vào "bữa tiệc" S&M này nên vào đêm 13/4/2012, chúng bóp cổ cô đến chết xong vứt xác xuống con mương.

Perez, Maraglino và Lopez đều bị kết tội giết người, bắt cóc, tra tấn và tấn công tình dục, ngoài ra sẽ không được xem xét tha bổng.

Vụ rơi máy bay dẫn đến thảm kịch ăn thịt người

thu sau ngay 13 7 1

Nhiều người rất sợ khi bay vào thứ Sáu ngày 13, và có lẽ họ có lí do chính đáng. Thảm họa chuyến bay Andes là một trong những vụ tai nạn máy bay kinh hoàng nhất trong lịch sử.

Vào thứ Sáu, ngày 13/10/1972, một chiếc máy bay chở 45 hành khách - bao gồm cả đội bóng bầu dục - đã gặp nạn ở Andes. Ban đầu chỉ có 12 người chết sau vụ rơi máy bay. Ngày hôm sau, 5 hành khách khác thiệt mạng và thêm 1 người nữa sau 8 ngày.

Cả nhóm không có đủ quần áo cho thời tiết khắc nghiệt, cũng không nhiều thức ăn. Qua chiếc radio, họ nghe được tin như sét đánh ngang tai: Đội tìm kiếm cứu hộ đã bỏ cuộc.

Chẳng mấy chốc cả nhóm ăn hết lượng thức ăn ít ỏi còn lại từ chuyến bay. Họ cố gắng tìm thực vật hoặc động vật có thể ăn nhưng không được. Những người sống sót cảm thấy họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc ăn xác chết. Điều này khá khó khăn không chỉ vì họ phải ăn thịt người, mà còn vì những cái xác đó hầu hết là bạn bè và người thân trong gia đình.

thu sau ngay 13 6

Một thời gian sau, thêm vài người nữa ra đi vì nhiều lí do khác nhau, trong đó có 8 người chết vì tuyết lở. Khoảng 2 tháng sau vụ tai nạn rơi máy bay, có 2 thành viên quyết định đi bộ đường dài để tìm kiếm giúp đỡ. Cuối cùng họ cũng được tìm thấy và quay trở về để cứu những người còn lại.

Ba đứa trẻ bị sát hại dã man bởi người trông trẻ

thu sau ngay 13 8

Tại nước Anh, sau khi thanh niên 21 tuổi tên David McGreavy bị cha mẹ đuổi ra khỏi nhà, hắn bắt đầu thuê một căn phòng với gia đình Ralph vào năm 1973. Gia đình này bao gồm hai vợ chồng Clive và Elsie, ba đứa con nhỏ của họ là Paul, Dawn và Samantha.

McGreavy thường giúp đỡ gia đình bằng việc nấu bữa tối và trông ba đứa trẻ. Nhưng vào thứ Sáu, ngày 13/4/1973, có thứ gì đã khiến McGreavy mụ mị. Tối hôm đó, McGreavy đi uống rượu và được Ralph đón về nhà. Ralph sau đó rời đi để tiếp tục đón vợ từ chỗ làm. Đến khi cặp vợ chồng trở về, cảnh sát có mặt ở đó và thông báo rằng con họ đã chết.

Trước đó, McGreavy bực tức khi Samantha 9 tháng tuổi cứ khóc miết, khiến hắn đưa tay lên miệng và bóp cổ đứa bé. Tiếp theo, hắn làm nghẹt thở rồi cắt Dawn 2 tuổi bằng dao cạo. McGreavy sau đó dùng một thanh treo rèm để siết cổ Paul 4 tuổi.

thu sau ngay 13 9

Sự điên cuồng vẫn chưa chấm dứt sau khi hắn ta cướp đi 3 mạng người. Hắn dùng cuốc chim cắt xén lũ trẻ rồi đưa chúng ra ngoài, xiên vào hàng rào hàng xóm.

Ban đầu, McGreavy phủ nhận tội ác nhưng cuối cùng hắn khai với cảnh sát: "Đó là tôi, nhưng cũng không phải tôi." Hắn bị kết tội giết người cùng nhiều bản án chung thân. Ai cũng biết rằng những kẻ giết trẻ em thường không có cái kết tốt đẹp trong nhà tù, và thực tế là tên McGreavy đã bị hành hạ bởi các tù nhân khác cho tội ác của mình.

Ngày sinh của người đứng đầu đảng phái phân biệt chủng tộc

thu sau ngay 13 10

Thứ Sáu, ngày 13/7/1821 là ngày sinh của Nathan Bedford Forrest, người lãnh đạo đầu tiên của Ku Klux Klan (hay còn gọi là Đảng 3K) và cũng là một vị tướng của quân Liên minh.

Trong nhiều thập kỷ, Forrest được những kẻ phân biệt chủng tộc tôn vinh như một biểu tượng tuyệt vời và thượng đẳng của người da trắng. Nhiều trường học, công viên và tượng đài đã được dựng lên để vinh danh ông ta.

Ngày nay, mọi người bắt đầu thay đổi tên trường và loại bỏ các bức tượng không còn phù hợp nữa.

Cậu bé 13 tuổi bị sét đánh vào thứ Sáu ngày 13, lúc 13:13

thu sau ngay 13 11

Năm 2010, một đứa trẻ 13 tuổi đã bị sét đánh vào thứ Sáu ngày 13. Những người đầu tiên chữa trị cho cậu bé ghi nhận đó là vào thời điểm 1:13 chiều, tức 13:13.

Nếu biết sẽ có ngày như thế này, có lẽ thiếu niên đã dành thứ Sáu ngày 13 để ở nhà thay vì đến Ngày hội Hàng không bờ biển Lowoft, nơi xảy ra vụ tai nạn. Mặc dù trải qua một ngày khá xui xẻo nhưng cậu bé còn quá ư là may mắn khi chỉ bị bỏng nhẹ và hoàn toàn bình phục sau đó.

Hai nạn nhân của "kẻ sát nhân chiêm tinh"

thu sau ngay 13 12

Từ năm 1969 đến năm 1973, cảnh sát tìm thấy tổng cộng 9 xác chết dường như có mối liên hệ với nhau. Đây được gọi là "Vụ giết người chiêm tinh ở California", bởi vì kẻ sát nhân dường như chỉ ra tay trong ngày hạ chí hoặc xuân phân.

Hai trong số các nạn nhân của hắn đã thiệt mạng vào thứ Sáu ngày 13. Marie Anstey bị bắt cóc vào ngày 13/3/1970 với thi thể được tìm thấy một tuần sau đó. Carol Hillburn thì bị đánh đến chết vào ngày 13/11/1970. Vụ án về kẻ sát nhân Zodiac này vẫn chưa được giải quyết.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.