• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Người mẹ chồng đáng sợ nhất mọi thời đại: Thuê sát thủ giết con dâu vì lý do khó tưởng tượng nổi

Kinh dị

Vào năm 1948, Ma Duncan đang sống ở Long Beach cùng với đứa con út trong số sáu đứa con của bà, Pasty Ann thì cô bé 15 tuổi không may bị xuất huyết não và qua đời, để lại người mẹ cùng với muôn vàn bể khổ.

1 bwotl bo0oylknpgdoncew

Trong nhiều thập kỷ tiếp theo, Ma Duncan trôi dạt, đẩy đưa với khoảng 20 cuộc hôn nhân. Nhiều lần bà làm giấy kết hôn với người tiếp theo trong khi người trước còn chưa ly dị. Bà không có việc làm, cũng không có định hướng, có lần Ma Duncan phải ngồi tù 30 ngày vì điều hành một nhà thổ. Bà cũng thường dụ những chàng trai trẻ cưới bà để được cho tiền, có con và một cuộc sống hạnh phúc. Nhưng gần như không có cuộc hôn nhân hay mối tình nào của bà bền vững được cả.

Vào tháng 11 năm 1957, Ma Duncan chuyển vào Santa Barbara để sống chung với đứa con yêu của mình, Frank - một luật sư thành đạt. Anh thường giúp mẹ mình giải quyết những vấn đề hôn nhân nhưng cuối cùng lại lâm vào bế tắc. Khi thấy mẹ không cố gắng để tìm hướng đi cho cuộc sống và từ chối giải quyết những cuộc hôn nhân, Frank quyết định đuổi bà ra ngoài.

Không thể chịu nổi với cuộc sống này nữa, người phụ nữ lâm vào đường cùng uống hết một lọ thuốc ngủ để tự tử, nhưng may mắn thay, vụ tự tử đó bất thành và bà được Frank đưa vào bệnh viện. Trong quá trình hồi sức, Frank vô tình gặp gỡ y tá của mẹ mình, Olga Kupczyk, 2 người đem lòng yêu mến nhau và quyết định tiến đến hôn nhân.

5181055

Olga Kupczyk

Như bao người mẹ bình thường khác, Ma Duncan đáng lẽ phải mừng vui cho con mình, và phần nào cũng nên thấy biết ơn vì cô y tá đã giúp chăm sóc mình trong quá trình hồi sức. Nhưng thay vào đó, Ma Duncan điên tiết lên khi biết 2 người đang yêu nhau, vì bà không muốn ai làm ảnh hưởng đến cuộc sống và sự nghiệp của Frank, nhưng sâu bên trong, bà chỉ không muốn ai chen vào tình cảm giữa 2 mẹ con họ.

Khoảng hơn nửa năm sau khi Frank và Olga quen nhau, cả 2 quyết định làm lễ cưới vào mùa hè năm 1958, khi Frank nói với mẹ, bà đã hoàn toàn mất kiểm soát:

Lúc đó, bà khóc rất nhiều và quỳ lạy tôi hãy quay trở về nhà. Tôi cảm thấy như con yo-yo vậy, bật qua bật lại giữa 2 người phụ nữ quan trọng nhất đời mình.

Để giữ được bình yên cho mọi người, Frank đã quyết định thỏa hiệp: Cậu đến căn hộ của vợ mình mỗi đêm nhưng lại quay về nhà để ngủ với mẹ. Dù thời gian gặp nhau không được bao nhiêu, nhưng đôi vợ chồng trẻ vẫn quyết định có con.

Mỗi sáng, Frank phải đi làm, và trong khoảng thời gian này, Ma Duncan thường gọi điện thoại cho Olga để dọa cô gái hãy tránh xa khỏi con trai mình. Khi nhận thấy tình hình đang dần vô vọng, bà mua một khẩu súng và dọa tự sát trước mặt con trai. Frank vẫn giữ được bình tĩnh, tước khẩu súng đi và trấn an mẹ.

Về phần Olga, cô ngày càng lo sợ cho mạng sống của mình và đứa trẻ, nhưng cô chỉ có thể kể cho những người bạn và viết thư cho bố mẹ trong nước mắt. Cô cũng liên tục chuyển nhà từ căn hộ này đến căn hộ khác để tránh người mẹ chồng điên loạn kia, nhưng khi cô kể cho Frank nghe về những lời đe dọa, cậu đã không tin và cho rằng Olga chỉ đang hoang tưởng quá mức thôi.

Khi mà những lời đe dọa không còn tác dụng, Ma Duncan chỉ còn cách chơi tới bến. Bà dùng tiền để thuê người giết Olga. Trong số những người được thuê, có một nhân viên phục vụ được trả tiền để đẩy Olga khỏi một vách núi với giá 1,500 USD. Người phục vụ không nhận việc và đã nói với Olga, nhưng khi cô chất vấn mẹ chồng mình, bà lại chối bay chối biến.

Một điều đáng nói ở đây là sau tất cả những chuyện này, không có ai tìm đến cảnh sát.

Thông qua một người bạn chung, Ma Duncan cuối cùng cũng thuê được 2 người đàn ông, Luis Moya và Augustine Baldonado để thực hiện nhiệm vụ với mức giá được đưa ra là 3,000 USD. Ma Duncan cầm trang sức được 175 USD, trộm 200 USD từ ví con trai mình và trả trước số tiền này cho 2 tên “sát thủ”.

9286260

Vào ngày 18/11/1958, Moya và Baldonado mượn được xe hơi và một khẩu súng, 2 tên du côn dụ Olga ra khỏi căn hộ bằng cách gọi điện thoại, nói rằng Frank đang say xỉn nằm ở ghế sau. Olga khi đó vẫn còn mặc áo choàng tắm và dép bông, bị cả 2 tên nhét vào xe. Nhưng cô đã chống trả, Olga kiên cường đến mức 2 tên côn đồ phải đánh nhau với cô và làm gãy khẩu súng.

Sức lực của 2 người đàn ông vẫn hơn một cô gái bị đánh úp, chúng đánh Olga gãy cổ sau đó chôn cô ở một khu đất trống. Mọi chuyện như vậy là đã xong, nhưng đời mà, mấy ai lường trước được điều gì?

9919686

Khu đất nơi cảnh sát tìm thấy thi thể nạn nhân.

Nhiều tuần sau đó, cả 2 tên du côn bị bắt vì một tội danh khác không hề liên quan tới vụ án, Ma Duncan biết chuyện, hoảng sợ, bà nói với con mình rằng 2 tên này tống tiền bà vì một vụ dàn xếp hôn nhân. Frank sau đó đến đồn cảnh sát để báo cáo vụ việc không-có-thật này.

Và tất nhiên là cảnh sát đã nghi ngờ. Kết hợp với việc Olga đã mất tích nhiều tuần, phía cảnh sát ép cung Moya và Baldonado. Chúng khai ra tất cả, thậm chí còn cố biện minh cho hành động của mình,

Chúng tôi mà biết cô ta có thai thì đã không giết rồi.

Cả khu vực quận Ventura kinh hoàng khi biết được vụ việc. Một người mẹ chồng giết chính con dâu của mình cùng với cả đứa cháu chưa nhìn thấy ánh sáng bao giờ. Phòng xử án đã chật kín ngay từ ngày đầu tiên vụ án ra tòa.

Sau tất cả những chuyện này, Frank Duncan vẫn đứng lên bảo vệ mẹ, cùng với luật sư S. Ward Sullivan. Tại bàn luật sư và bục nhân chứng, Frank trông không giống một người chồng đau khổ vừa mất đi vợ hay một người bố đau buồn vì chưa được thấy mặt con. Mặc dù Frank nói rằng quan hệ tình cảm với vợ mình là thật, nhưng cậu cũng thừa nhận không hề nói chuyện với vợ mình trong khoảng 10 ngày trước khi cô mất tích. Anh còn thừa nhận là có ngoại tình và còn bí mật cưới người khác trong thời gian xét xử mẹ mình. Khi được hỏi về vai trò của người mẹ trong mối quan hệ này, cậu chỉ nói rằng:

Chúng ta hãy cứ cho là vì bà mà mối quan hệ giữa Olga và tôi đã không có cơ hội phát triển thêm.

Đứng trước mặt 44 nhân chứng, trong đó có cả 2 người đàn ông đã thực hiện vụ án, Ma Duncan vẫn kiên quyết phủ nhận mọi liên quan của mình với vụ án do chính tay bà lập kế hoạch.

4 tuần sau khi phiên tòa bắt đầu, Ma Duncan bị kết tội giết người cấp độ một và bị kết án tử hình. Sau 3 năm kháng cáo, Ma Duncan bước vào buồng khí gas với phong thái đĩnh đạc và chín chắn, bà vẫn ngẩng cao đầu sau mọi chuyện, khuôn mặt không để lộ tí cảm xúc nào.

index 1

Trước khi cánh cửa khép lại và luồng khí được thả ra, bà hỏi một câu cuối cùng:

Frank đâu? Tôi vô tội mà.

Frank không có mặt ở đó, vào ngày 8/8/1962, ngày tử hình, Frank đang dùng hết mọi nỗ lực để trì hoãn án phạt của mje.

Moya và Baldonado cũng theo sau Ma Duncan, 2 người cười nói bước vào buồng khí gas, ngồi xuống cạnh nhau và tận hưởng những giây phút cuối cùng của cuộc đời.

Sau khi 2 người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời mình cùng ra đi, Frank không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sống tiếp. Cậu chuyển đến Los Angeles, tiếp tục hành nghề luật sư, sống kín tiếng hết phần đời còn lại của mình.

Theo: Tổng Hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.