• Về đầu trang
Chim Săn Mồi
Chim Săn Mồi

Nhà Trắng bị ma ám hay là tuyển tập những trò đùa 'rợn tóc gáy' của cố tổng thống Lincoln

Kinh dị

Năm 1946, trong một đêm cô tịch, tổng thống Hoa Kỳ Harry S. Truman quyết định đi ngủ sớm vào lúc 9 giờ tối. Ông đã có một giấc ngủ không mộng mị nhưng lại bị đánh thức vào lúc 3 giờ khuya vì những âm thanh lạ. ''Cốc. Cốc. Cốc.'' Rõ ràng ông nghe có người gõ cửa phòng mình. Trong bức thư mà tổng thống Truman gửi cho vợ, ông đã mô tả rất kỹ:

''Tôi bật dậy mặc áo choàng và mở cửa, không có ai ở đấy. Tôi đã bước ra và đảo mắt khắp đại sảnh, sau đó tìm trong phòng của bà và con nhưng cũng không thấy gì. Khóa cửa rồi trở lại giường thì chợt nghe tiếng bước chân trong phòng bà. Tôi vội vàng đến kiểm tra nhưng cũng không có ai. Cái nơi đáng nguyền rủa này rõ ràng đã bị ám, bên Mật Vụ đã bảo tôi giờ đó không hề có ai đi tuần. Bà và Margie nên sớm về với tôi trước khi lũ vong hồn này bắt tôi đi mất".

Phía sau những bí ẩn liên quan đến chính trị, Nhà Trắng còn nổi tiếng là nơi có nhiều hồn ma ám quẻ sẵn sàng gieo rắc nỗi sợ hãi.

Điều này được nhiều thế hệ các nhà lãnh đạo cũng như nhân viên từng làm việc ở đây xác nhận. Cho dù có tin vào những thế lực siêu nhiên hay không thì chúng ta cũng phải đồng ý là hơn 2 thế kỷ qua, rất nhiều vụ việc kỳ lạ được ghi nhận tại tòa nhà số 1600 đại lộ Pennsylvania (địa chỉ chính thức của Nhà Trắng). Thậm chí người ta cho rằng Nhà Trắng là tòa nhà bị ma ám nổi tiếng nhất nước Mỹ.

nhatrangcoma2

Nhà Trắng là nơi bị ma ám nổi tiếng nhất nước Mỹ.

Những lần chạm trán vong hồn ở Nhà Trắng được mô tả rất kỹ bởi các học giả lẫn báo chí. Có người thấy bóng ma của những cựu tổng thống xuất hiện khi đất nước xảy ra vấn đề gì nguy cấp, hoặc hồn ma một bé gái hiện ra để cầu xin người ta hãy giúp bà mẹ khốn khổ của nó, đôi khi chỉ là vong linh một quý bà xuất hiện để... giặt đồ suốt năm này tháng nọ.

Jared Broach là người sáng lập công ty Nightly Spirits chuyên cung cấp các tour du lịch tại các nơi bị ma ám xuyên suốt nước Mỹ. Tuy nhiên sau lần đầu tiên dẫn tour tới Nhà Trắng vào năm 2012, ông đã quả quyết đây là nơi tốt nhất để... gặp ma. ''Có nhiều câu chuyện ly kỳ về Nhà Trắng được xác nhận rất chi tiết. Thậm chí chúng ta có thể làm ngay một tour du lịch kinh dị dài 10 giờ đồng hồ nếu bạn đủ can đảm." Broach nói.

jared broach

Jared Broach - chủ công ty du lịch kinh dị Nightly Spirits.

Một trong những câu chuyện mà anh ta yêu thích nhất là về hồn ma của David Burnes - người từng là chủ của mảnh đất mà sau này Nhà Trắng được xây trên đó và dường như giọng nói của ông ấy vẫn hay vọng về từ thế giới bên kia... ''Ta là Buuuurnes đây.'' Bạn có thể nghe thấy giọng ông ấy trong Phòng Bầu Dục. Broach nói thêm: ''Nếu bạn nghĩ là tôi đang nói điêu thì phải có đến 8 đời tổng thống Mỹ trở thành kẻ dối trá.''

nhatrangcoma3

Hồn ma tổng thống Lincoln được cho là xuất hiện nhiều nhất.

Một trong số đó có thể kể đến Abraham Lincoln - cố tổng thống thứ 16 của nước Mỹ. Ông kể rằng người con trai Willie 11 tuổi, đã mất năm 1862 vì sốt thương hàn nhưng vẫn thường quay về thăm ông.

Vợ ông, bà Mary Todd Lincoln vì tiếc thương cho thằng bé đã nhốt mình trong phòng suốt một tuần, và bà thấy Willie hiện hồn về đứng ở cuối giường nhìn bà. Hơn thế nữa, Mary còn kể lại việc bà nghe thấy hồn ma tổng thống Thomas Jefferson chơi vĩ cầm và cả tiếng càu nhàu của hồn ma tổng thống Andrew Jackson.

wilhelmina queen of the netherlands

Nữ hoàng Hà Lan Wilhelmina từng bị tổng thống Lincoln hù đến ngất xỉu.

Sau khi bị ám sát năm 1865, có vẻ như chính Lincoln đã tham gia cùng con trai ông với những trò nhát ma rợn tóc gáy. Đệ nhất phu nhân Grace Coolidge (vợ tổng thống thứ 30 - Calvin Coolidge) đã xác nhận với báo chí rằng bà thấy bóng Abraham Lincoln đứng trong phòng làm việc nhìn ra cửa sổ. Nữ hoàng Hà Lan Wilhelmina từng bị một vố thót tim khi bà ngủ trong phòng của Lincoln vào năm 1942. Vào lúc nửa đêm bà nghe tiếng gõ cửa và khi mở ra chính cố tổng thống đáng kính với bộ râu rậm đang đứng nhìn bà trân trối, nữ hoàng ngất xỉu ngay sau đó.

nhatrangcoma4

Phòng ngủ của cố tổng thống Lincoln, nơi hồn ma của ông nhiều lần xuất hiện.

Cũng ở phòng đó 2 năm về trước, thủ tướng Anh Winston Churchill cũng có trải nghiệm đáng nhớ. Ông bước ra từ bồn tắm và châm một điếu xì gà trong trạng thái không mảnh vải che thân thì thấy Lincoln đứng ở lò sưởi gần đấy. Rất may cố thủ tướng Anh là người rắn rỏi nên ông chỉ đùa lại: "Này quý ngài tổng thống, xem như tôi thua ông quả này nhé!'', nhưng về sau ông cũng từ chối không ngủ trong phòng của Lincoln nữa.

Lại nói về chuyên gia bắt ma Jared Broach, ông nhận xét rằng Abraham Lincoln là hồn ma xuất hiện thường xuyên nhất và cũng thể hiện niềm tâm tư dành cho vận mệnh quốc gia nhất. ''Ông ấy luôn xuất hiện khi tổ quốc gặp điều gì nguy cấp. Ông đi lên đi xuống lầu một và hai, rồi gõ tay vào các cánh cửa hoặc đứng bên bệ cửa sổ''.

winstonchurchill

Một trường hợp ngoại lệ, thủ tướng Anh Winston Churchill là người không dễ bị hù dọa.

Trong một bài báo đăng trên tờ Washington Post năm 1989, người quản trang của Nhà Trắng tên Rex Scouten kể lại rằng con chó của tổng thống Ronald Reagan luôn chạy lăng xăng khắp các phòng chỉ trừ phòng của cố tổng thống Lincoln. ''Nó chỉ dám đứng ở cửa phòng mà sủa thôi.'' Scouten nói thêm.

Một hồn ma nổi tiếng khác ở Nhà Trắng là cô bé Annie Surratt, thường xuất hiện và gõ cửa chính để van xin chính quyền tha tội cho mẹ của mình là Mary Surratt (người bị kết án tử hình vì tham gia vào cuộc ám sát tổng thống Abraham Lincoln).

marysurratt

Mary Surratt, Lewis Powell, David Herold, và George Atzerodt bị tử hình năm 1865 can tội ám sát tổng thống Lincoln.

Ngoài ra, còn có 2 đệ nhất phu nhân tổng thống từng hiện hồn về trêu ghẹo người sống. Quý bà Abigail Adams (vợ tổng thống Hoa Kỳ thứ 2 - John Adams) là đệ nhất phu nhân đầu tiện dọn vào ở tại Nhà Trắng, người ta thường thấy bà xuất hiện trong khu vực giặt ủi.

firstlady

Abigail Adams và Dolly Madison - hai đệ nhất phu nhân thường hiện hồn về để... giặt ủi quần áo và làm vườn.

Còn đệ nhất phu nhân thứ tư Dolley Madison thì có một sự lựa chọn khác mỗi lần hiển linh, bà thích làm vườn hơn. Người ta thấy bà di chuyển những chậu cây trong Vườn Hoa Hồng, họ quyết định để nó nguyên trạng theo ý muốn của hồn ma.

rosegarden

Vườn hoa trong khuôn viên Nhà Trắng, nơi nhiều lần các chậu cây bị ma xê dịch

Chính bản thân Dolley Madison cũng từng gặp ma khi còn sống tại một địa danh khác ở Washington. Năm 1812 trong bối cảnh cuộc chiến giữa Hoa Kỳ và Vương Quốc Anh, vợ chồng cố tổng thống James Madison buộc phải chuyển vào Lầu Năm Góc ở ngã tư đường số 18 và Đại lộ New York, biến nó thành một Nhà Trắng tạm thời.

Tòa nhà này cũng có một quá khứ bí ẩn liên quan đến cái chết của ba cô gái, hai trong số đó là con của người chủ nhà giàu có từng kiến tạo nên cơ ngơi này. Trong lúc tranh cãi với cha về việc hôn sự, hai cô gái đã ngã xuống bậc cầu thang dẫn đến tử vong.

octagon

Cầu thang ở Lầu Năm Góc, nơi từng xảy ra tai nạn thảm khốc của 2 thiếu nữ.

''Không có ai nhưng chuông vẫn rung. Một hồn ma thiếu nữ mặc áo trắng lượn lờ dọc các dãy cầu thang. Những tiếng thét đáng sợ và tiếng rên rỉ ai oán vang lên trong tòa nhà. Nhiều người cho rằng trong một số ngày nhất định của tháng, bạn không thể nào đi qua sảnh mà không gặp một vài sự ngăn trở từ các thế lực vô hình ở hiện hữu ở khu vực bậc cầu thang'' - Một bài báo năm 1969 ghi nhận.

Ngày nay báo chí thường kể lại những chuyện tâm linh với một thái độ ngờ vực, tuy nhiên vào thời điểm năm 1907, tờ Washington Post từng cố gắng giật tít rất rõ ràng để thể hiện sự cố gắng của cảnh sát khi phải chống lại các thế lực siêu nhiên ở Georgetown: ''Spooks Baffle Police.'' (tạm dịch: ''Ma quỷ đang bỡn cợt cảnh sát.'')

''Mặc cho sự dũng cảm của đại úy Schneider và thuộc hạ ở Đội 7, họ vẫn đang trải qua nhiều đêm khó khăn trước những trò đùa quỷ quyệt. Họ bất lực trước những cơn mưa đá sỏi từ các hồn ma bóng quế, cứ như chúng muốn biểu tình chống lại chính quyền vậy. Không ai biết chúng đến từ đâu cả''. Bài báo đã đưa tin như vậy.

Thế nhưng các hồn ma cũng có điểm yếu của chúng, năm 1903 một bài báo khác ghi rõ: ''Những bóng ma trong Nhà Trắng: Việc thay đổi nội thất đã đuổi họ đi mất''.

Một người quản trang lâu năm của Nhà Trắng cho biết những hồn ma ở đây đã bầu bạn giúp ông khỏi cô đơn suốt thời gian qua, và việc sửa sang tòa nhà đã làm họ biến mất, không còn các bóng ma bay lên bay xuống các cầu thang nữa.

Một nhân chứng khác, ông Jerry Smith - người đã làm việc ở Nhà Trắng 25 năm cho biết: ''Các bạn biết đấy, hồn ma không thích những sự thay đổi. Tôi đã thấy tổng thống Lincoln và nhiều cố tổng thống nữa hiện hồn về kể từ ngày đầu tiên tôi đến đây. Thế nhưng sau khi tòa nhà được sửa sang lại tôi không còn gặp ông Lincoln hay Grant nữa.'' (Ulysses S. Grant là tổng thống thứ 18 của Hoa Kỳ)

Thế nhưng dường như Abraham Lincoln không dễ bị đuổi đi như vậy.

lincoln

Lincoln nổi tiếng là hình mẫu tổng thống tận tụy với nước Mỹ.

Trợ lý của đệ nhất phu nhân Eleanor Roosevelt tên Mary Eban kể lại rằng cô vẫn thấy Lincoln đang ngồi trên giường và xỏ chân vào ủng. Sau đó cô hét to đến nỗi các nhân viên Mật Vụ phải chạy cuống cuồng đến xem có chuyện gì xảy ra. Đệ nhất phu nhân Eleanor từng xác nhận rằng bà luôn cảm thấy những sự hiện hữu trong căn phòng mà các cố tổng thống từng làm việc: "Tôi luôn cảm giác có ai đó trong phòng.''

nhatrangcoma1

Tổng thống Truman và vợ năm 1954.

Sau khi tổng thống Truman viết thư kể về chuyện gặp ma với vợ, con gái ông đã hồi âm. Trong thư, Margaret Truman viết rằng cô và mẹ khá ngờ vực về sự tồn tại của các linh hồn, dù là linh hồn cố tổng thống hay ai khác đi nữa.

Để đáp lại, tổng thống Truman đã viết: ''Bố biết rằng họ đang ở đây, và bố thì không hề sợ nếu phải gặp họ. Chắc chắn rằng Andrew Jackson thông thái sẽ sẽ cho bố một lời khuyên hữu ích và dạy bố những lời hay ý đẹp. Và Grove Cleveland sẽ chỉ cho bố cách mà một chính trị gia phải để lại dấu ấn như thế nào... Chính vì thế, bố sẽ không bao giờ đóng cửa phòng hay cố gắng ngăn trở những con người tận tụy kia bước ra khỏi khung hình và có một cuộc chuyện trò thân thiện''.

Theo: washingtonpost
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.