• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Những bộ phim dành cho trẻ em nhưng lại có yếu tố 'kinh dị' ám ảnh cả tuổi thơ

Kinh dị

Phim dành cho trẻ em thường có nội dung nhẹ nhàng, tươi sáng nhưng đôi khi các nhà sản xuất vui tính đã thêm thắt một số yếu tố kinh dị, làm ám ảnh cả tuổi thơ của người ta.

Ai đã từng xem qua những tập phim Chuyện Cổ Tích Việt Nam chắc hẳn không thể nào quên được hình ảnh mụ phụ thủy tóc dài luôn rượt theo bọn trẻ hay hình ảnh con chằn tinh bị Thạch Sanh chém đầu. Tạo hình của những nhân vật phản diện này đã "ăn sâu" vào trí nhớ của nhiều người.

Mụ phù thủy này đã ám ảnh cả tuổi thơ của mị và cho đến tận bây giờ mị vẫn không thể quên được tạo hình đáng sợ này của bà ta.

phim tre em kinh di 2

Con chằn tinh này cũng vậy...

phim tre em kinh di 3

Hay lúc mị mất cảnh giác nhất là khi xem ca nhạc của Bé Xuân Mai... nhưng lại không ngờ rằng lại có một con sói đáng sợ đến như vậy.

phim tre em kinh di 4

Còn đây là sự cố giật mình từng khiến trẻ em nước ngoài ám ảnh.

1. Pee Wee's Big Adventure (1985)

Bộ phim từ năm 1985 này đến nay vẫn khiến các em nhỏ "khóc thét" vì cảnh kinh dị nổi tiếng dưới đây.

Nhân vật được nhiều người nhớ đến nhất trong phim Pee Wee's Big Adventure không phải Pee Wee mà chính là "Marge lớn". Trong một phân cảnh Pee Wee xin quá giang một tài xế xe bán tải có tên là "Marge lớn". Pee Wee đã vô cùng hốt hoảng khi nhìn thấy khuôn mặt không-phải-người của bà ta.

phim tre em kinh di 6 1

2. Matilda (1996)

Câu chuyện kể về Matilda Wormwood, cô bé 6 tuổi vào học tại một ngôi trường đầy quái gở. Ban đầu cô muốn đến trường để tìm hiểu những cuốn sách có thể "giáo dục" lại gia đình mình, nhưng sau đó Matilda bắt đầu nhận thấy những điều kì lạ và khám phá ra sự thật rùng rợn.

Đây là cảnh cậu bé Bog bị cô hiệu trưởng bắt ăn hết một phần bánh socola khổng lồ. Ngoài phân cảnh creepy này ra thì những phân đoạn chiếu cận mặt cô hiệu trưởng độc ác cũng đủ làm bạn "mất ngủ".

phim tre em kinh di 7

Cảnh ăn socola ám ảnh nhất mị từng thấy.

3. The Brave Little Toaster (1987)

The Brace Little Toaster là bộ phim hoạt hình được cho là "đàn anh" của Toy Story. Một thế giới những vật dụng vô tri vô giác như máy nướng bánh mì, đèn để bàn, thảm, máy hút bụi và radio đều có sự sống và chúng cùng nhau tìm kiếm chủ nhân của mình. Tuy chỉ là bộ phim hoạt hình bình thường nhưng sự xuất hiện bất ngờ của gã hề cứu hỏa cũng đủ khiến bạn ám ảnh một thời gian.

phim tre em kinh di 8

4. The Dark Crystal (1982)

The Dark Crystal là bộ phim phiêu lưu giả tưởng công chiếu năm 1982 do Jim Henson và Frank Oz làm đạo diễn. Cốt truyện xoay quanh nhân vật Gelfling đang phải thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm một viên pha lê của một hành tinh khác để cân bằng lại hành tinh đó.

Trong phim có hình ảnh một con rối bị đâm nhưng cũng gây ám ảnh nhiều bạn nhỏ nước ngoài vì quá man rợ.

phim tre em kinh di 9

5. E.T. The Extra-Terrestrial (1982)

Phim E.T. The Extra-Terrestrial kể về cuộc sống của gia đình 4 mẹ con bị xáo trộn bởi sự xuất hiện của một người ngoài hành tinh ngộ nghĩnh, đáng yêu. Tuy nhiên cảnh xuất hiện bất thình lình này không hề dễ thương tí nào đâu nhé...

phim tre em kinh di 10

Ahhhhhh!!! Ahhhhhhhh!!!!

6. Watership Down (1978)

Watership Down là câu chuyện cảm động về những chú thỏ trong hành trình đi tìm vùng đất mới khi quê hương của chúng bị con người xâm chiếm. Trên đường đi, chú thỏ này nhìn thấy cảnh tượng máu của đồng loại đang dần tràn ngập cả cánh đồng. Phim hoạt hình cho trẻ em mà rùng rợn quá mức thế này là không hay đâu nhé.

phim tre em kinh di 11

7. Who Framed Roger Rabbit (1988)

Câu chuyện về một nhân vật hoạt hình tên là Roger Rabbit sống cùng loài người. Đây cũng là bộ phim mở đầu cho loại phim phối hợp giữa hoạt hình với người thật, Who Framed Roger Rabbit nhanh chóng trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất năm 1988.

phim tre em kinh di 12

Trong một phân cảnh, nhà sản xuất đã "hoạt hình hóa" đôi mắt thể hiện sự giận dữ của nhân vật Eddie Valiant hơi quá tay khiến mọi thứ trở nên creepy hơn.

8. Return To Oz (1985)

Return To Oz là bộ phim phiêu lưu giả tưởng do Walter Murch và Gill Dennis viết kịch bản, sản xuất bởi Paul Maslansky. Bộ phim dựa trên tiểu thuyết Oz của L. Frank Baum.

Trong phim, cô bé Dorothy bị cho là một đứa trẻ có vấn đề về thần kinh vì em luôn nghĩ về một vùng đất Oz không thật. Bằng một cách vô tình nào đó, cô bé đã tìm được đến vùng đất kỳ lạ và cùng những người bạn chiến đấu chống lại mụ phù thủy xấu xa cùng nhà vua Nome đang muốn hủy hoại xứ sở thần tiên này.

phim tre em kinh di 13

Bộ phim sẽ không có gì đáng nói nếu như không xuất hiện cảnh này.

Bonus:

Cảnh kinh dị này trong phim Nói Dối Như Cuội cũng làm mị sợ chết vía dù coi đi coi lại nhiều lần. Bạn có đoạn phim nào gây ám ảnh cả tuổi thơ của mình không? Chia sẻ cho Lost Bird cùng ám ảnh nào!

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.