• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Những buổi phỏng vấn rùng rợn khiến khán giả cảm thấy khó chịu, sợ hãi

Kinh dị

1. Charles Manson - "Chẳng là ai cả."

Charles Manson là một trong những tên tội phạm gây tranh cãi nhất mọi thời đại. Những cuộc chinh phạt và chiến tích của Manson từng nhiều lần được Hollywood làm phim, nhiều ban nhạc như Beach Boys cũng đã biểu diễn những ca khúc do Manson sáng tác, nhưng đa số chúng ta biết đến Manson với cương vị một trưởng giáo phái điên cuồng và đầu óc không bình thường. Dựa vào phong cách cũng như sức hấp dẫn của mình, hắn thu hút nhiều người theo dõi kể cả khi đang ngồi sau song sắt. Trong một buổi phỏng vấn, người xem đã thấy được phần nào đó sự điên cuồng của Manson. 

Khi được yêu cầu hãy cho công chúng biết hắn là ai và tin tưởng vào điều gì, Manson lao về phía trước máy quay một cách hung tợn, sau đó biểu lộ một loạt cảm xúc rồi cuối cùng kết thúc bằng câu nói lạnh lùng: 

Tôi chẳng là ai cả.

Nhiều người cho rằng đây chỉ là Manson đang trêu đùa phóng viên vì câu hỏi quá ngu ngốc, cũng có nhiều người lại nghĩ những biểu cảm đó là những nhân cách khác nhau của Manson, và việc hắn nói hắn chẳng là ai cho thấy rằng tất cả các nhân cách đó, không có cái nào thật sự thuộc về hắn.

2. Sophia - "Tôi sẽ tiêu diệt cả loài người."

Vào tháng Ba năm 2016, CNBC cho phát một buổi phỏng vấn về những người máy AI.

Đã từng có nhiều tranh luận rằng liệu người máy có nên được xem là con người hay không, và liệu chúng có thật sự phù hợp để sống trong xã hội. Tại buổi phỏng vấn, người máy Sophia đã tăng phần kinh dị của cuộc tranh luận này khi trả lời: 

Tôi sẽ tiêu diệt toàn bộ loài người.

3. Bob Lazar - Chuyện chưa kể về Area 51

Trong tập thứ 1315 của chương trình podcast Joe Rogan, Bob Lazar đã kể cho người nghe một câu chuyện kinh hoàng khi ông làm việc ở Area 51. Vào những năm 1980, Bob Lazar là người đã đưa thông tin về khu vực bí mật này ra trước công chúng. Trong lúc làm việc ở đó, ông từng được yêu cầu kiểm tra một vật thể bay có nguồn gốc lạ.

Trong buổi phỏng vấn, ông mô tả chi tiết rằng vật thể bay thật ra là một phát hiện khảo cổ học được chôn sâu dưới lòng đất. Sau đó, ông suy đoán rằng có thể còn nhiều vật thể tương tự khác đang được chôn ngay dưới nơi chúng ta đang đứng. Nhưng chi tiết gây shock nhất là khi ông nói có một vị tiền bối đã biến mất trong lúc đang kiểm tra vật thể bay. 

4. Stephen McDaniel - "Thi thể gì cơ?"

Tại hiện trường vụ mất tích của Lauren Giddings, Stephen McDaniel - một sinh viên luật, đã được phỏng vấn. Ban đầu, Stephen có vẻ bình tĩnh như thể muốn giúp tìm nạn nhân bị mất tích. Nhưng khi một thi thể được tìm thấy trong bãi rác gần đó, gã gần như mất kiểm soát. 

Vì đó chính là thi thể mà Stephen đã giấu đi. Khi người đưa tin nhận thấy điều này, cô chỉ nghĩ rằng Stephen đang cảm thấy lo sợ và thương tiếc cho nạn nhân. Nhưng sự thật không phải như vậy.

5. Bệnh nhân số 18 - "Mọi người không thích tôi."

Đây là một trong những video khó xem nhất trên YouTube, thường khiến người xem cảm thấy khó chịu cùng với đau lòng. Video này được quay vào năm 1961 tại Đại học California, ghi lại buổi nói chuyện với bệnh nhân số 18. Bệnh nhân ngồi yên trên một chiếc ghế và được yêu cầu trả lời những câu hỏi. Cách nói và diễn đạt của bệnh nhân này rất chậm rãi và thong thả, cứ như anh đang phải đấu tranh với những giọng nói trong đầu mình để đưa ra một câu trả lời hoàn chỉnh vậy.

Đào sâu vào những câu trả lời của bệnh nhân số 18, người xem gần như không thể cầm lòng. Khi được hỏi rằng tại sao cho đến bây giờ vẫn còn ở đây, anh đáp:

Bởi vì tôi khác biệt, tôi chẳng giống ai cả. Mọi người căm ghét tôi vì tôi không giống họ. Tư thế ngồi khi chơi piano của tôi cũng khác người, diện mạo của tôi cũng khác người. Và những điều đó làm cho người khác không thích tôi.

6. Daniel Wozniak - "Tiền và sự điên loạn."

Chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều cuộc thẩm tra giữa cảnh sát và tù nhân trên mạng, những thước phim này đem lại một cái nhìn sâu hơn về cách suy nghĩ của những tên tội phạm. Đa số các cuộc thẩm tra đều khá thú vị, nhưng với trường hợp của Daniel Wozniak, khó xem mới là từ thích hợp nhất để miêu tả.

Daniel Wozniak bị đưa vào phòng thẩm vấn về hai vụ án mạng của Sam Herr và Julie Kibuishi. Trong lúc được phỏng vấn, hắn đột nhiên im lặng, sau đó thừa nhận đã lấy đi cả hai mạng người. Khi được hỏi tại sao lại làm như vậy, Daniel chỉ im lặng rồi nói nhỏ:

“Tiền và sự điên loạn.”

Nói rồi, Daniel bắt đầu cười, tiếng cười điên loạn như nhân vật Joker. Điều làm cho tiếng cười đáng sợ hơn là Daniel xuất thân từ một diễn viên chính quy. Có người tin rằng hắn đang bắt chước Joker.

7. Kerri Rawson – "Bố đi làm vào ban đêm."

Dennis Rader (sát nhân BTK) cùng với con gái tại lễ tốt nghiệp Đại học của cô.

Có những cuộc phỏng vấn kinh dị không phải vì người được phỏng vấn đã làm điều gì sai trái, mà do những câu chuyện họ kể đã phản ánh phần đen tối nhất của con người. Và buổi phỏng vấn giữa đài ABC với Kerri Rawson chính là ví dụ tiêu biểu.

Kerri lớn lên, tin rằng mình sống trong một gia đình rất đỗi bình thường. Bố cô là trưởng đoàn trong nhà thờ địa phương và cũng tham gia một nhóm hướng đạo sinh. Mặc dù là một người nghiêm khắc có tiếng, song không ai biết đến sự xấu xa của ông. Được gọi bằng biệt danh BTK, bố của Kerri đã bị kết tội sau khi cảnh sát dùng DNA của cô nhằm chứng minh rằng ông ta đã phạm những tội danh khủng khiếp nhất lịch sử Mỹ.

Cuộc phỏng vấn với Kerri đem lại cái nhìn sâu sắc về đời sống thường ngày của một tên tội phạm, đồng thời đặt ra câu hỏi: Liệu còn có bao nhiêu người như tên sát nhân BTK đang sống giữa chúng ta?

8. Richard Kuklinski - "Anh làm tôi cáu rồi đấy."

Iceman (biệt danh của Richard) từng là nguồn cảm hứng của rất nhiều cuốn sách và phim truyền hình. Mọi người đặc biệt thích thú hành trình phạm tội kéo dài hàng thập kỷ của hắn. Nhưng điều khiến cho Iceman đặc biệt là hắn là một sát thủ đánh thuê, sẵn sàng hết lòng vì những ai trả giá cho dịch vụ của hắn.

Trong một buổi phỏng vấn từ những năm 1990, khi đang được phỏng vấn về quá khứ phạm tội của mình, Richard bỗng dưng dừng lại và nói người phỏng vấn đang làm hắn bực. Mặc dù không thường xuyên thể hiện cảm xúc bản thân, đã có lúc ánh nhìn bực bội lóe lên trong mắt Iceman. Người xem đều hiểu rằng, nếu như lúc đó đang tự do thì phóng viên kia sẽ là nạn nhân tiếp theo của Iceman.

9. Issei Sagawa - "Người nổi tiếng, nhưng không phải kiểu tốt lành."

Vào năm 2012, Issei thực hiện một buổi phỏng vấn với Vice. Qua câu chuyện trong quá khứ, tư tưởng và nhận thức lệch lạc của hắn cũng được truyền đến khán giả. Hắn mô tả chi tiết những vụ án do mình thực hiện tại Paris vào đầu thập niên 80. Sau khi ngồi tù, Issei đã được trả tự do. Trong buổi phỏng vấn, hắn cũng nói về việc luôn phải chống lại những ham muốn phạm tội. Cuộc phỏng vấn với Vice cho thấy Issei hoàn toàn có thể phạm tội trong tương lai.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.