• Về đầu trang
Miu xinh
Miu xinh

Những câu chuyện ma có thật được dân mạng Trung Quốc kể lại trên MXH

Kinh dị

1. Bạn tôi về quê chơi và ở nhà bà nội trong thời gian được nghỉ hè. Ngoài sân có một cái cây rất to.

Có một buổi tối, khi đang rửa chân thì nhìn thấy có một người đang nhảy lò cò xung quanh cái cây, cô ấy đã gọi bà nội ra, nhưng khi bà ra đến nơi thì lại không thấy ai cả. Bà nội cô ấy nói chắc cô ấy hoa mắt rồi, nhưng bạn tôi vẫn cương quyết nói rằng mình đã nhìn thấy rất rõ.

Chờ khi hai bà cháu đến gần cái cây để nhìn cho kỹ hơn thì thấy trên mặt đất có hai vết chân nhỏ bằng máu….

2. Cũng là ở vùng quê, cũng là một cô bạn khác. Nửa đêm khi ngủ trên giường thì luôn cảm thấy có tóc trên mặt, có làm thế nào đi chăng nữa cũng không hết được nên bị tỉnh giấc. Cô ấy ngồi dậy để tìm chỗ có tóc.

Sau đầu chỉ là một bức tường, ngoài ra chẳng còn gì hết, thế nhưng cảm giác có tóc trên mặt vẫn còn, cô ấy nghĩ thầm rằng liệu có phải là mạng nhện không. Rồi cứ thế, cô ấy nhìn chằm chằm vào bức tường và dần dần chìm vào giấc ngủ mơ mơ hồ hồ, ánh trăng bên ngoài chiếu hắt vào bức tường. Đột nhiên có một người phụ nữ từ trong tường rơi ra, đè cả vào mặt cô ấy. Cô ấy hoảng sợ hét lên và tỉnh hẳn ngủ.

Sau đó cô ấy òa khóc và không chịu ngủ ở đó nữa. Bố cô ấy nói rằng trẻ con ngủ thường hay bị bóng đè nên không phải để ý quá đâu. Thế nhưng những người già ở quê lại rất tin những thứ này, họ suy nghĩ một hồi lâu và quyết định đập vỡ bức tường. Qủa nhiên trong đó có một cái xác người phụ nữ. Sau này nghe cảnh sát nói rằng, cái xác đó đã được 40-50 năm rồi.

3. Năm đó, tôi đến Nam Kinh và ở một khách sạn lớn, phòng của tôi số 301, đó là căn phòng đầu tiên ở tầng 3, lúc nhận phòng tôi còn thấy rất bực bội. Wifi trong khách sạn là mỗi phòng một cái nên tốc độ rất nhanh. Tôi không gặp phải chuyện ma quái nào như trong truyền thuyết, chỉ là nằm mơ thấy mình đang chèo thuyền suốt cả đêm. Hôm sau trả phòng, cũng không có gì đáng nói. Mấy tháng sau khi đi du lịch ở Hàng Châu, tôi đi chèo thuyền ở Tây hồ, khi ra giữa hồ thì phát hiện điện thoại đã tự động liên kết wifi, tên wifi là 301....

4. Khi còn thực tập ở phòng cấp cứu, tôi và một người bạn cùng theo một thầy, cả buổi tối, hết đón bệnh nhân lại tiêm thuốc, cả ba người chúng tôi cứ thế bận rộn cho đến tận hai giờ sáng. Sau đó thầy giáo ở lại làm nốt, còn hai chúng tôi ra ngoài cho thoáng. Đừng hỏi tại sao lại ra ngoài, đơn giản vì muốn hít chút khí trời và nói chuyện một chút. Hai đứa bọn tôi ngồi ở cửa phòng cấp cứu vào mùa đông, vì vậy hai tay đều cho vào túi hết. Kết quả là đã xảy một chuyện đáng sợ. Đột nhiên anh bạn kia quay ra bảo tôi rằng “Cậu vỗ vai tớ làm gì thế?”. Tôi nói “hai tay tôi đang đút trong túi mà, làm sao vỗ vai cậu được, cậu đùa à?”. Tôi còn nghĩ thầm rằng mình gan dạ thế này, cậu ta lại còn muốn dọa mình được à.

Kết quả là...ý nghĩ đó vừa kết thúc thì tôi đột nhiên cũng có cảm giác có người đang vỗ vai tôi. Hai đứa tôi nhìn nhau không nói gì, vội vàng chạy vào. Khi ngủ cả hai đứa đều mơ thấy rất nhiều máu và nghe thấy tiếng gõ cửa. Hôm sau thầy giáo nói rằng có một bệnh nhân đến lúc 5h sáng, nhưng chúng tôi ngủ quá say, gõ cửa mãi mà không tỉnh. Bạn không bao giờ gọi được hai người đang giả vờ ngủ....

5. Không biết là mọi người có tin vào bói toán không. Sau khi ông nội tôi qua đời, trạng thái tinh thần của bà nội đều không được tốt, bà hay ngồi nói chuyện một mình. Sau đó bố tôi đưa bà đi xem, đó là một ông thầy có tiếng ở địa phương. Tôi không đi cùng vì vậy cụ thể như thế nào cũng không rõ.

Chỉ biết là ông thầy đó đưa cho bà tôi một tấm bùa, sau đó đốt bùa đó hòa nước cho bà uống. Tối đó bà tôi nằm mơ, mơ thấy ông nội nói với bà rằng, mọi người rất chu đáo rồi, đã chuẩn bị rất nhiều món hôm đưa tang, nhưng lại không có cơm nên chưa ăn no. Bà nội lúc ấy mới nhớ ra rằng hôm đó quả thực không chuẩn bị cơm.

Thảo nào ông nội lại nói vậy. Trước đây tôi đã từng hỏi bố rằng, trên đời này liệu có ma quỷ không? Bố nói với tôi rằng, trên đời này có rất nhiều sự việc chứng minh rằng có ma quỷ tồn tại, nhưng lại chưa bao giờ có một bài báo nào chứng minh được nó không tồn tại cả.

6. Nhà tôi ở một thị trấn nhỏ, bốn bề đều là núi nên mọi người thường ngủ rất sớm (tầm 10h), lúc đó toàn thị trấn đều tối om và tĩnh lặng. Lúc đó đúng thời thanh xuân dậy thì, bướng bỉnh, ham chơi, còn nghiện lên mạng, tuy là con gái nhưng tôi ngày nào cũng ngồi ở quán nét lên mạng, thỉnh thoảng còn ngồi chơi suốt đêm hoặc chơi đến 1-2h đêm mới về nhà một mình trên con đường tối đen như mực, đến cái đèn đường cũng không có, tôi yên lặng đi một mình trên đường, lúc đó cảm thấy chẳng có gì đáng sợ cả.

Cứ như vậy cho đến một thời gian sau khi bắt đầu khai giảng. Tôi lên thành phố học, trong những ngày ở trường đó, tôi thường rất khổ sở khi đi ngủ vào buổi tối. Giường tôi sát cửa sổ nên hầu như đêm nào cũng nghe thấy tiếng có người gọi tên tôi, lúc thì rõ ràng, lúc mơ hồ; sau đó vài ngày, lúc ngủ tôi luôn có cảm giác có người đang đứng nhìn, sau đó cấu vào cổ tôi, như kiểu bạn cảm giác được có cái gì đó đang đứng bên cạnh bạn, nhưng lại không thể mở mắt ra hay cử động hoặc nói được, và bạn phải chịu đựng cảm giác đó cả đêm.

Quả thực rất khó chịu. Và đây cũng không phải là hiện tượng bóng đè bình thường. Mấy hôm sau nữa thì có vẻ tốt hơn nên tôi cũng không để ý nữa. Cuối cùng đến ngày về nhà, quả nhiên tối đó chuyện đấy lại xảy ra, dường như nhìn thấy nó mở cửa, bước vào, nhìn sau đó cấu tôi. Cả tối đó tôi không thể nào ngủ yên được. Ở trường thế này không nói làm gì, nhưng về nhà cũng vậy, ngày hôm sau không thể chịu đựng nổi nữa nên tôi đã kể cho ông bà nội biết.

Bà nội tôi liền chạy đi tìm một bà thầy bói, bà ấy vừa nhìn thấy tôi đã nói rằng: đi đêm nhiều quá. Lúc đó tôi rất kinh ngạc, làm sao bà ấy lại biết? Tôi đưa tay cho bà ấy xem, bà ấy nói rằng có thứ gì đó trên người tôi, sau đó nhấn một cái trên tay tôi rồi kê đơn thuốc (nước tro hương, đường trắng cùng tro tiền âm phủ hòa lẫn với nước rồi uống) và đưa cho một lá bùa. Cũng lạ là từ đó về sau tôi không gặp chuyện gì quái lạ nữa,

Theo: zhihu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.