• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Những câu chuyện rùng rợn về các trại mồ côi bỏ hoang

Kinh dị

Trại mồ côi Gore

gore

Theo truyền thuyết Ohio, trại trẻ mồ côi Gore ở Vermillion bị thiêu rụi vào những năm 1800. Có tin đồn cho rằng vụ cháy là do một nhân viên bất mãn, hoặc do chính chủ sở hữu gây ra để thu tiền bảo hiểm. Không một đứa trẻ nào sống sót sau thảm kịch này.

Nơi đây đã bị san bằng và bỏ hoang, nhưng những du khách đến thăm cho rằng họ có thể nhìn thấy hồn ma trẻ em đang nô đùa trong rừng. Vài người khác còn báo có mùi thịt cháy và nghe được tiếng la hét của lũ trẻ, thậm chí tìm thấy những dấu tay nhỏ in trên chiếc xe đang đỗ của họ.

Trại mồ côi Holy Family

holy family

Trại mồ côi Holy Family ở Marquette, Michigan mở cửa năm 1915, mặc dù mục đích ban đầu là chỉ dành cho trẻ mồ côi da trắng, nhưng 60 đứa trẻ người Mỹ bản địa là những người đầu tiên đến sống tại đó.

Chúng không hoàn toàn là trẻ mồ côi. Một số bị bắt rời khỏi gia đình với nỗ lực đồng hóa theo văn hóa dân da trắng. Từng có nhiều tin đồn về tình trạng ngược đãi xảy ra tại đó. Có câu chuyện kể rằng một bé gái đã không nghe lời và chết vì viêm phổi do bị phạt đứng ngoài trời lạnh. Thi thể cô bé được trưng bày như một lời cảnh báo cho những đứa trẻ khác rằng chúng nên biết cách cư xử tốt hơn.

Trại mồ côi Holy Family đóng cửa năm 1965. Nhiều du khách báo đã nghe thấy tiếng trẻ em rên rỉ và nhìn thấy những hồn ma ở đó.

Trại mồ côi Guthrie Boy's Home

guthrie boys home

Guthrie Boy's Home ở Oklahoma mở cửa vào khoảng đầu những năm 1920. Theo truyền thuyết, một nhân viên ở đó đã tự sát trong tháp chuông, một nữ y tá khác thì hay hành hạ và giết nhiều bé trai.

Tòa nhà đã bị đóng cửa năm 1978 khi có sự xuất hiện của Hệ thống Chăm sóc Nuôi dưỡng dành cho trẻ vị thành niên. Ngày nay, những du khách đến Guthrie Boy's Home báo họ nghe tiếng bước chân trong tháp chuông, tiếng chuông reo và thậm chí là tiếng thở hổn hển. Người ta còn nghe thấy tiếng thét của những bóng ma trẻ em vào đêm khuya, còn linh hồn của nữ y tá được cho là hay ẩn nấp ở lối vào chính.

Trại mồ côi St. Mary

texas

Trại mồ côi St. Mary nằm ở đảo Galveston, Texas, là nơi từng hứng chịu cơn bão cuốn trôi gần hết lũ trẻ. Năm 1900, bão Great Storm giáng xuống hòn đảo khiến trại mồ côi bị ngập lụt. Khi nước ngày càng dâng cao, các ma sơ phải dùng dây thừng trói các em vào người họ. Cuối cùng, mái nhà sụp xuống nhốt họ bên trong và giết chết 90 trẻ mồ côi cùng 10 ma sơ. Thi thể của họ khi được tìm thấy vẫn gắn liền với nhau bằng dây thừng.

Ngày nay, nơi này thuộc sở hữu của Walmart. Nhiều nhân viên báo cáo đồ chơi hay bị mất và họ nghe thấy tiếng cười của trẻ em. Có một nhân viên chắc chắn đã nghe thấy một đứa trẻ gọi mẹ, nhưng khi tìm kiếm khắp cửa hàng thì lại không thấy ai.

Trại mồ côi Crybaby Lane

crybaby lane

Crybaby Lane của vùng Raleigh từng là trại trẻ mồ côi thuộc giáo hội Công giáo La Mã. Đám cháy bùng phát trong ký túc xá năm 1958 đã phá hủy tòa nhà và giết chết nhiều đứa trẻ. Tất cả những gì còn sót lại là một mảng cỏ và nền móng ban đầu của tòa nhà.

Nhiều tháng sau vụ cháy, khu dân cư xung quanh liên tục phàn nàn với thành phố về mùi khói nồng nặc. Những ai đi qua cánh đồng đều cảm thấy như bị ngạt thở, đáng sợ nhất là họ nghe thấy tiếng khóc và tiếng la hét của những đứa trẻ mồ côi. Vì điều này mà các ngôi nhà xung quanh hiện đều bị bỏ hoang.

Trại mồ côi Fairmount Children's Home

fairmount childrens home

Trại mồ côi thuộc sở hữu tư nhân này được mở cửa tại Alliance, Ohio vào những năm 1870. Thật không may, từng có một người đàn ông độc ác lên chức hiệu trưởng ở đó, đã tra tấn và thậm chí giết chết vài đứa trẻ. Cho đến một đêm năm 1944, theo truyền thuyết, lũ trẻ đã đứng lên chống lại hiệu trưởng và treo cổ hắn ta ở một đường ống dưới tầng hầm.

Có tin đồn rằng tên hiệu trưởng bắt đầu ám trại mồ côi, hay hiện ra lờ mờ trên giường trẻ em và xuất hiện như một cái bóng phía sau trong ảnh chụp lớp học. Trại mồ côi này cuối cùng bị đóng cửa và bỏ hoang vào những năm 1990, trước khi nó bị thiêu rụi một cách bí ẩn.

Trại mồ côi Elizabeth

elizabeth orphan asylum

Trại mồ côi Elizabeth là nơi dành cho các bé gái ở Elizabeth, New Jersey năm 1858. Nó bị đóng cửa năm 1962 và cuối cùng bị san bằng năm 1996. Trong những năm bị bỏ hoang, nhiều văn hóa dân gian rùng rợn đã bắt nguồn từ đây.

Tầng hầm được đồn đại là nơi diễn ra các nghi lễ Satan. Vào những năm 1970, tòa nhà bị một chiếc máy bay nhỏ đâm vào và vài năm sau đó bị cháy một phần. Mọi người nói thường nhìn thấy ma quỷ hoặc nữ tu Satan trong khu vực này. Du khách cũng báo cáo nhìn thấy những quả cầu màu xanh lá cây phát sáng gần giống như đôi mắt, xuất hiện trong các nơi khác nhau của ngôi nhà.

Trại mồ côi Gettysburg

gettysburg

Trong thời Nội Chiến, những đứa trẻ mồ côi của lính Liên minh thường được đưa đến trại trẻ mồ côi quốc gia. Nơi đây hoạt động mà không gặp vấn đề gì trong nhiều năm, cho đến khi Rosa Carmichael được bổ nhiệm làm người quản lý. Là người có kỷ luật hành hạ tàn bạo, theo báo cáo, Carmichael đã tra tấn trẻ em dã man trong hầm. Cuối cùng, việc những đứa trẻ trốn thoát đã khiến tội ác của Carmichael bị lên án. Bà ta bị phạt vì tội vi phạm.

Tòa nhà bị ám này hiện là điểm thu hút khách du lịch. Một số du khách tuyên bố đã nhìn thấy Rosa Carmichael đang bị mắc kẹt và tức giận dưới tầng hầm.

Trung tâm trẻ em Montana

twin bridges

Hay còn gọi là trại mồ côi Twin Bridges do nhà nước thành lập vào những năm 1890, sau khi sự bùng nổ khai thác mỏ của khu vực giảm xuống. Trong khi một số là trẻ mồ côi, nhiều đứa trẻ khác đơn giản là bị bỏ rơi bởi cha mẹ chúng không đủ khả năng chăm sóc.

Có rất nhiều câu chuyện về việc hành hạ trẻ em diễn ra tại đó. Chúng thường bị đánh vì làm ướt giường, hoặc bị treo trên móc áo và nhốt trong phòng tối để trừng phạt. Nhiều trẻ em cũng chết ở đó vì bệnh tật. Một cựu nhân viên cho biết có tổng cộng 13 bia mộ trong sân, nhưng chúng đã biến mất.

Nơi này bị đóng cửa năm 1976, và người chủ hiện tại nói hay nghe thấy trẻ em hát khi ở một mình trong nhà. Chương trình truyền hình Ghost Adventures cũng đã đến điều tra và giao tiếp được với linh hồn một bé gái mồ côi. Họ cũng tìm thấy ánh đèn nhấp nháy từ phòng này sang phòng khác.

Trại mồ côi St. John

goulburn

Được mở cửa bởi các nữ tu của Lòng Thương Xót và Giáo hội Công giáo năm 1905, trại mồ côi St. John ở Goulburn, Úc từng đỉnh điểm nhận nuôi đến 200 bé trai. Theo nhiều nguồn tin, các đứa trẻ bị đối xử như nô lệ và bị trừng phạt tàn nhẫn. Khi đến trại mồ côi, chúng được phát cho một bộ quần áo, bị đánh đập và tra tấn thường xuyên bằng gậy. Họ bỏ bê chúng, và hầu như chúng không được giáo dục thêm sau khi qua lớp năm.

Vì đó không phải là nơi hạnh phúc nên không có gì ngạc nhiên khi giờ đây trại mồ côi được biết đến như một trong những địa điểm ma ám nổi tiếng nhất ở Úc. Những dòng chữ ám ảnh xuất hiện trên tường dường như do một người đã từng sống ở đó viết lên, và linh hồn trẻ con giờ vẫn còn đi lang thang trong khuôn viên bỏ hoang.

Trại mồ côi Liverpool Seaman

liverpool seaman

Tòa nhà phong cách Victoria bị bỏ hoang này ban đầu là một trại mồ côi, sau đó trở thành bệnh viện tâm thần. Được biết đến với cái tên Viện mồ côi Liverpool Seaman, nó hoạt động như một bệnh viện y tế và một trại tị nạn tâm thần trước khi bị đóng cửa bởi hội đồng thành phố vào năm 1997. Nơi đây từng nuôi 400 trẻ mồ côi, những đứa trẻ hay bị nhốt trong tủ ở hành lang gác mái nếu chúng cư xử không đúng mực

Hồn ma nhiều lần bị bắt gặp tại địa điểm này, trên nóc tòa nhà và ở nhà G - nơi lưu giữ xác chết dùng cho thí nghiệm. Du khách cũng báo cáo về việc nghe thấy tiếng ồn kéo lê trong phòng ăn và cảm giác khó chịu khi xuống tầng hầm. Từng có một bức ảnh nổi tiếng chụp được hồn ma một bé gái nhỏ đang khóc bên cửa sổ.

Trại mồ côi Odd Fellows Home

odd fellows home

Được xây dựng năm 1900 tại Liberty, Missouri, đây là ngôi nhà cho những linh hồn bất hạnh. Khu đất bao gồm một bệnh viện, một ngôi nhà cho người già và một trại trẻ mồ côi. Nơi này được điều hành bởi hội I.O.O.F. (Independent Order of Odd Fellows) với mục đích giúp đỡ người khác như thăm người bệnh, giải thoát người đang đau khổ, chôn cất người chết và giáo dục trẻ mồ côi.

Nhưng nó còn có mục đích tàn độc hơn. Rất nhiều người sống tại Odd Fellows Home đã qua đời với 600 thi thể được chôn cất trong nghĩa trang, do đó nơi này có rất nhiều ma. Có nghi ngờ cho rằng I.O.O.F. che đậy một bí mật đáng sợ, bao gồm việc sử dụng hài cốt trong các nghi lễ. Điều này làm phiền lòng hồn ma, những ai còn lưu lại để gây nỗi ám ảnh nơi đây, giờ là một nhà máy rượu vẫn còn hoạt động.

Trại mồ côi Good Servant

good servant

Không nhiều bằng chứng thực tế được tìm thấy tại trại mồ côi Good Servant (sau này gọi là Good Serpent) ở Vallejo, California. Nó được xây dựng ở vùng nông thôn Vallejo vào những năm 1800, sau đó đóng cửa giữa các cuộc điều tra về tình trạng ngược đãi và gây ra cái chết cho nhiều trẻ em. Có tin đồn cho rằng trại mồ côi này hành hạ tinh thần những đứa trẻ khi chúng bị dùng làm thí nghiệm và phẫu thuật thùy não.

Dù câu chuyện có thật hay không thì nó cuối cùng cũng bị phá hủy. Tại vị trí đó người ta xây nên một sân golf, và sau đó là phát triển nhà ở. Nhiều cư dân ở đây tuyên bố nhà của họ mặc dù còn mới nhưng bị ma ám. Họ nghe thấy tiếng bước chân cùng tiếng rên rỉ, thậm chí nhìn thấy những bóng ma trẻ em.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.