• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Những câu chuyện rùng rợn về hồn ma và xác người trên đỉnh Everest

Kinh dị

Hồn ma người leo núi cầu xin thức ăn

Pemba Dorje, một người thuộc dân tộc Sherpa ở Nepal, nói rằng đã nhìn thấy những bóng đen trong suốt năm 2004 khi lên đỉnh Everest. Ông kể lại:

Khi dừng lại chỗ những tảng đá, tôi thấy một số linh hồn trong hình dạng cái bóng đen đang tiến về phía tôi, chìa tay ra cầu xin thứ gì đó để ăn.

Dorje cho rằng bóng đen đó có lẽ là vong hồn những người leo núi gặp nạn trong quá khứ. Giả thuyết của ông không phải không có căn cứ, bởi vì đôi khi theo truyền thống, người ta sẽ để lại trên núi thi thể của người leo núi như một sự tôn trọng.

Xác chết trên Everest liên tục xuất hiện

Đỉnh Everest rất nổi tiếng với xác chết. Những người thích phiêu lưu từ khắp nơi trên thế giới đã lặn lội đến đây để chinh phục nó, nhưng không phải ai cũng đều sống sót trong điều kiện khắc nghiệt. Tuyết lở, mặt dốc trơn trượt và nhiệt độ khắc nghiệt đều là ví dụ điển hình cho những yếu tố gây chết người ở đây.

Đáng buồn là nhiều thi thể không xác định danh tính vẫn tiếp tục xuất hiện. Trên thực tế, năm 2017 có bốn thi thể được phát hiện trong một chiếc lều dựng ở Everest. Nhiều nhà phân tích tin rằng những trại viên này đã qua đời vì bệnh say độ cao. Đáng sợ hơn cả là nhân viên hướng dẫn leo núi địa phương không hề báo cáo về bất kỳ người leo núi nào mất tích.

Xác chết nổi tiếng trở thành bùa hộ mạng cho người leo núi

Trong hàng trăm xác người trên đỉnh Everest, có một xác chết duy nhất được nhiều người quan tâm hơn hết. Người đàn ông quá cố được gọi là Green Boots (đôi ủng xanh), nhưng tên thật của ông có thể là Tsewang Paljor. Thi thể này hiện là một điểm mốc trên tuyến đường leo núi chính phía Đông Bắc. Dù đã chết, Green Boots vẫn có thể trở thành một tín hiệu hướng dẫn cho người sống.

Đáng sợ hơn là thỉnh thoảng những người leo núi đi ngang qua còn tạo dáng và chụp ảnh với thi thể. Một người leo núi khác tên David Sharp cũng trở nên nổi tiếng sau khi chết vì hạ thân nhiệt ngay bên cạnh Green Boots.

Một số linh hồn ám lấy dân địa phương

Một ngày nọ vào mùa đông năm 2009, Mohan Singh, cư dân sống ở Bemni (ngôi làng ở dãy núi Himalaya), khi đang chặt gỗ thì bắt gặp người đàn ông lạ mặt. Bầu trời chợt chuyển sang màu đen và người đó hỏi tại sao Singh lại chặt cây.

Sau đó, ông ta với tay chạm vào chiếc áo của Singh, nhưng những ngón tay ấy như đang lướt thẳng qua cơ thể anh ấy, chừng như ma quỷ đang hiện hình. Trong suốt cuộc chạm trán, cơ thể người này liên tục thay đổi kích thước, có khi cao đến 2.7 mét, có khi đột nhiên co lại chỉ bằng chiều cao của một con gà.

Sau khi thoát khỏi kẻ lạ mặt, Singh bị sốt cao. Anh ta tin rằng cách duy nhất để giải quyết cơn sốt là giết chết một con dê trong buổi lễ trừ tà đặc biệt, được sắp xếp bởi thầy tu Ấn Độ giáo.

Vật thể lạ bay theo người leo núi

Tháng 6 năm 1933, khi đi xuống từ một trong những vùng tử thần khét tiếng trên đỉnh Everest, Frank Smythe đột nhiên cảm nhận một sự hiện diện nào đó. Trong thời gian nghỉ ngơi sau hành trình gian nan, ông gặp một người đàn ông cũng đang leo núi. Thấy vậy, Smythe chia sẻ một nửa chiếc bánh bạc hà của mình với bạn đồng hành.

Được một lúc, Smythe phát hiện ra hai vật thể như cái bóng phồng ra, bay lơ lửng phía trên mình. Smythe mô tả một trong những vật thể đó có cánh ngắn, trong khi những vật thể còn lại có phần mỏ nhô ra giống vòi của chiếc ấm đun nước. Các vật thể lạ vẫn bay trên đầu ông ấy cho đến khi biến mất vào làn sương mù.

Vết tích của Người Tuyết

Có lẽ bằng chứng tốt nhất về Người Tuyết là những bức ảnh chụp lại được nhiều dấu chân to lớn in trên nền tuyết trắng ở đỉnh Everest. Chủ nhân của một trong những tấm hình đó là nhà leo núi Eric Shipton. Ông chia sẻ:

Chuyện xảy ra trên một trong những sông băng thuộc lưu vực Menlung, ở độ cao khoảng gần 5.8 km. Vào một buổi chiều muộn, chúng tôi bắt gặp những dấu chân gây tò mò trên tuyết… Chúng tôi đi theo nó với quãng đường vừa phải, khoảng một dặm hay gì đó, vì khi đó chúng tôi đang mang vác đồ khá nặng.

Dẫu sao thì chúng tôi cũng đã có được một khoảnh khắc đặc biệt thú vị trong công cuộc khám phá lưu vực… Những vết chân này dường như rất mới, có lẽ không quá 24 giờ… Chúng tôi không chắc liệu các sinh vật (có ít nhất hai dấu chân) đã tạo ra dấu vết này là Người Tuyết hay người hoang dã.

Người leo núi bí ẩn đột nhiên xuất hiện để hỗ trợ

Năm 1975, Dougal Haston và Doug Scott tuyên bố cảm nhận được một nhà leo núi thứ ba ngoài họ, người đã giúp họ sống sót qua đêm kinh hoàng trên đỉnh Everest. Haston và Scott là thành viên của đoàn thám hiểm đầu tiên thành công leo lên đỉnh Everest bằng con đường chưa được khám phá. Phương pháp đi bộ đường dài của họ là tận dụng việc giữ bằng ngón tay, cạnh và đốm, thay vì leo lên bằng vết nứt thông thường.

Haston và Scott tuyên cho rằng người đó đã tiếp sức và khuyến khích, giúp họ vượt qua đêm giông bão.

Hồn ma một người lính chết đuối vẫn bảo vệ biên giới Ấn Độ

Baba Harbhajan Singh là một người lính của quân đội Ấn Độ được biết đến với biệt danh Anh hùng đèo Nathula. Ông qua đời năm 1968 vì trượt chân xuống suối trong khi dẫn một đàn la dùng để chở tiếp tế đến căn cứ vùng xa thuộc dãy Himalaya.

Thi thể của ông cuối cùng đã được tìm thấy sau khi Singh hiện về trong giấc mơ của những người lính, thông báo cho họ về cái chết của mình. Thỉnh thoảng ông còn hiện lên trên lưng ngựa dẫn dắt nhóm tìm kiếm đến chỗ thi thể. Mọi người nói rằng hồn ma của Singh vẫn sẽ bảo vệ biên cương Ấn Độ trước bất kỳ cuộc tấn công nào sắp xảy ra.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.