• Về đầu trang
Treng
Treng

Những con búp bê đáng sợ cho tiền cũng không ai dám sở hữu

Kinh dị

Đối với nhiều bé gái, những con búp bê không đơn giản chỉ là một món đồ chơi vô tri vô giác. Đó có thể là một người chị em, một người bạn tâm tình, gắn bó suốt thời thơ ấu của con trẻ. Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều con búp bê đáng sợ mà ngay cả những người can đảm nhất cũng không dám chơi cùng.

1. Búp bê của Patty Reed

Nhìn qua, đây chỉ là một con búp bê cũ bị thiếu vài bộ phận sau nhiều năm di chuyển cùng chủ nhân. Vậy tại sao một con búp bê bình thường lại khiến người ta sợ hãi đến thế? Điều đó phải kể đến cô bé Patty Reed, chủ nhân của con búp bê này.

Vào năm 1846, cô bé Patty Reed 8 tuổi đi du lịch cùng với gia đình đến California. Không may, cả gia đình đã gặp nạn trong một trận bão tuyết. Để sinh tồn, họ phải ăn mọi thứ từ những miếng da, thịt chuột. Thậm chí, họ còn ăn thịt lẫn nhau.

Trong hành trình của họ, Patty Reed được yêu cầu phải bỏ lại những món đồ không cần thiết để giảm tải hành lý, nhưng cô bé vẫn lén lút giấu con búp bê của mình dưới chiếc váy rực rỡ. Cuối cùng, cả gia đình Patty Reed cùng với con búp bê đã may mắn thoát nạn và họ chuyển đến sinh sống ở San Jose. Hiện nay, búp bê của Patty Reed được trưng bày tại Bảo tàng lịch sử Sutter's Fort State ở Sacramento, California.

Mặc dù không có bất kỳ hiện tượng đáng sợ này xoay quanh con búp bê này nhưng nó vẫn khiến mọi người ám ảnh bởi những gì nó đã chứng kiến trong quá khứ. Mỗi khi nhìn vào con búp bê này, thật khó để không tưởng tượng ra cảnh cô bé Patty Reed đang nhai nhồm nhoàm thịt người trong cơn đói rét.

2. Búp bê Voodoo Zombie

Búp bê Voodoo Zombie có nguồn gốc từ New Orleans và được rao bán trên eBay rồi tới tay một người phụ nữ sinh sống ở Galveston, Texas. Trang eBay đã ghi rõ những quy tắc cần phải tuân thủ khi sở hữu con búp bê này, ví dụ nhưng không tháo nó ra khỏi tấm bạc đã được ghim chặt ở đằng sau. Tuy nhiên, người phụ nữ đã phá vỡ những quy tắc trên ngay khi con búp bê được chuyển đến vào tháng 10/2004.

Kể từ đó, con búp bê thường xuyên xuất hiện trong giấc mơ của người phụ nữ và tấn công cô. Quá sợ hãi, người phụ nữ này đã phải rao bán con búp bê trên eBay lần nữa. Tuy nhiên, khi gửi con búp bê Voodoo Zombie đến chủ nhân mới, chỉ có thùng hàng bị chuyển đi, còn con búp bê lại xuất hiện trước cửa nhà cô.

Cuối cùng, búp bê Voodoo Zombie đã thuộc về một thợ săn ma, người này mong rằng có thể giải mã các bí ẩn xoay quanh con búp bê này.

3. Búp bê Joliet

Bạn sẽ làm gì nếu một phần di sản của gia đình bạn là một con búp bê bị ma ám? Đó chính là câu chuyện của một người phụ nữ tên Anna, chủ nhân hiện tại của búp bê Joliet.

Trong gia đình của Anna, con búp bê này thường được truyền từ mẹ cho con gái. Suốt 4 thế hệ, những người phụ nữ trong gia đình của bà đều bị nguyền rủa. Họ đều sinh ra hai đứa con: một trai và một gái, đứa bé trai thường chết một cách bí ẩn khi chỉ mới có 3 ngày tuổi.

Anna được người lớn kể lại rằng búp bê Joliet do kẻ thù của bà cố tặng cho bà khi bà đang mang thai. Ngay sau đó, bà cố hạ sinh một đứa bé trai. Ba ngày sau, đứa bé đột ngột qua đời không có lấy một lý do. Hàng đêm trong căn nhà của Anna luôn có tiếng khóc và giọng nói của nhiều đứa trẻ khác nhau. Anna thường nghe thấy một tiếng thét ghê rợn có thể khiến bất cứ người mẹ nào cũng cảm thấy xuyên thấu tâm can.

Đáng sợ là vậy, nhưng gia đình của Anna luôn nâng niu yêu thương con búp bê này. Họ cho rằng linh hồn của những bé trai không may qua đời đã bị mắc kẹt bên trong búp bê Joliet.

4. Búp bê Devil Baby

New Orleans có một lịch sử phong phú với văn hóa dân gian và voodoo. Vào năm 1800, cô con gái trong một gia đình giàu có đã kết hôn với người đàn ông Scotland. Người yêu cũ của cô nàng giận dữ do ghen tuông nên đã tìm cách trả thù. Anh ta đã nhờ nữ pháp sư voodoo nổi tiếng lúc bấy giờ là Marie Laveau nguyền rủa tình cũ.

Sau khi bị nguyền rủa, cô gái kia chuyển dạ xong thì qua đời. Không chỉ vậy, con của cô ấy còn mang hình hài vô cùng đáng sợ với hai chiếc sừng lớn trên trán. Mọi người đều cho rằng, đó là đứa con của quỷ Satan. Marie Laveau mang đứa bé về nhà và chăm sóc cho đến khi nó qua đời. Thậm chí, đứa trẻ này còn được chôn cạnh Marie Laveau tại nghĩa trang Saint Louis.

Người dân New Orleans đều rất sợ đứa bé này. Họ cho rằng nó thường trốn trong bóng tối, hay các ngõ hẻm để phá phách, gây rối người qua đường. Để tự bảo vệ mình, dân làng sẽ khắc hình ảnh của đứa trẻ Satan và treo những con búp bê này bên ngoài nhà để xua đuổi nó. Một số con búp bê này được cho là vẫn còn tồn tại đến tận ngày nay.

Đầu thế kỷ XX, các phiên bản mới của búp bê Devil Baby bắt đầu xuất hiện quanh New Orleans. Nghệ sĩ Ricardo Pustiano tuyên bố rằng ông đã mua được tàn dư của những con búp bê Devil Baby cuối cùng và tái tạo lại chúng rồi đem bán ra thị trường.

Nhiều khách hàng cho rằng những con búp bê này chính là ác quỷ. Chúng theo dõi chủ nhân bằng đôi mắt thuỷ tinh và con ngươi có thể tự di chuyển. Các khách hàng cảnh báo rằng, linh hồn ác quỷ có thể đã sống bên trong những con búp bê bị ám này.

5. Búp bê Barbie ở đảo Pulau Ubin

Búp bê Barbie là món đồ chơi phổ biến nhất trên thế giới. Barbie được yêu thích đến nỗi, một hồn ma của bé gái đã đòi mua nó cho bằng được.

Đầu Thế chiến thứ nhất, thực dân Anh bắt đầu nghi ngờ những người nước ngoài sống trên thuộc địa của họ chính là gián điệp. Quân đội Anh đã điều tra đôi vợ chồng người Đức sinh sống ở Singapore vào năm 1914. Cặp vợ chồng bị bắt, cô con gái nhỏ của họ rơi xuống vực và chết thảm. Quá thương xót, người dân bản địa ở Pulau Ubin đã lập một cái miếu nhỏ để tưởng nhớ cô bé.

Búp bê Barbie bắt đầu xuất hiện ở đó vào những năm 2007. Một người đàn ông ở Pulau Ubin đã mơ thấy một cô gái da trắng kéo anh ta đến cửa hàng đồ chơi rồi chỉ vào con búp bê Barbie trong đó. Giấc mơ kỳ lạ này lặp đi lặp lại suốt 3 ngày. Cuối cùng, người đàn ông kia đã đến cửa hàng đó vào ban ngày và tìm thấy con búp bê trong giấc mơ. Anh ta liền mua nó và đặt ở đền thờ cho đến tận ngày nay.

Người dân bản địa và khách du lịch thường ghé thăm ngôi đền, họ mang theo các vật phẩm như son môi và nước hoa để cầu may mắn.

6. Búp bê Elmo

Từ năm 1996, búp bê Elmo đã đứng đầu danh sách đồ chơi trẻ em trên toàn thế giới. Elmo vẫn được coi là một con búp bê vô hại cho đến khi nó... doạ giết một đứa trẻ.

Đó là trường hợp của gia đình Bowman. Vào năm 2008, cậu bé James Bowman 2 tuổi đã được sở hữu một con búp bê Elmo. Con búp bê được lập trình để đọc tên chủ sở hữu của nó cùng với một số cụm từ đơn giản khác. Không chỉ biết tên của James, con búp bê này còn đặc biệt yêu thích cụm từ "Giết chết James". Elmo liên tục lặp lại cụm từ này đến nỗi mẹ của James là Melissa đã quyết định vứt con búp bê này đi.

Được biết, con búp bê chỉ bắt đầu phát ra các từ ngữ giết chóc sau khi pin của nó được thay đổi. Công ty sản xuất Elmo là Fisher-Price đã cung cấp cho gia đình Bowman phiếu mua hàng thay thế con búp bê đáng sợ này.

7. Búp bê Mandy

Mandy là một con búp bê bằng sứ được sản xuất ở Anh hoặc Đức trong khoảng thời gian từ 1910 đến 1920 và được tặng cho Bảo tàng Quesnel ở British Columbia, Canada vào năm 1991. Chủ nhân trước đó của Mandy nói rằng cô thường nghe thấy tiếng khóc ở dưới tầng hầm vào mỗi đêm. Từ sau khi tặng Mandy cho bảo tàng, người phụ nữ này không bị tiếng khóc kỳ lạ kia quấy nhiễu nữa.

Tuy nhiên, khi chuyển đến bảo tàng, Mandy tiếp tục gây ra các hiện tượng ma quái. Nhân viên bảo tàng than phiền rằng bữa trưa của họ thường xuyên bị mất tích, sau đó chúng được tìm thấy trong ngăn kéo tủ. Không chỉ vậy, các vật dụng khác như bút chì, sách, tranh ảnh cũng "không cánh mà bay" rồi lại được phát hiện ở một vị trí không ai ngờ đến. Bảo vệ bảo tàng còn thường nghe thấy tiếng bước chân, nhưng khi kiểm tra thì lại chẳng có ai.

Phải mất một thời gian bảo tàng mới tìm được nơi phù hợp để trưng bày Mandy. Du khách đến thăm bảo tàng luôn có cảm giác bị theo dõi, một số người còn trông thấy Mandy chớp mắt. Ngoài ra, con búp bê này còn thích làm hỏng máy ảnh khi bị ai đó cố tình chụp ảnh hoặc quay phim nó.

8. Búp bê Pupa

Pupa được sản xuấn vào những năm 1920 và được phỏng theo chủ sở hữu của mình là một cô gái người Ý. Cô gái này cho rằng búp bê Pupa thường xuyên nói chuyện với mình. Sau khi chủ nhân của Pupa qua đời vào năm 2005, gia đình đã đặt con búp bê vào trong tủ kính.

Từ một con búp bê bình thường, Pupa trở nên đáng sợ với những hiện tượng kỳ bí, ma quái. Biểu cảm của Pupu dần thay đổi theo thời gian, thậm chí nó còn đặt tay lên tấm kính như thể muốn ra ngoài. Không chỉ vậy, các đồ vật xung quanh tủ kính thường xuyên bị xáo trộn không có lý do.

9. Búp bê Letta

Năm 1972, Kerry Walton trở về quê hương Úc để dự đám tang của bà mình. Trong khoảng thời gian này, Kerry Walton đã quyết định đối mặt với nỗi sợ hãi thời thơ ấu bằng cách ghé thăm một ngôi nhà hoang từng khiến anh bị ám ảnh trong nhiều năm. Khi đến ngôi nhà này, Kerry Walton phát hiện một con búp bê cũ. Anh ta đã mang con búp bê về nhà và đặt tên nó là Letta.

Con búp bê này được tạo ra từ 200 năm trước bởi một người Rumani. Ông ta làm ra con búp bê để tặng cho người con trai bị chết đuối của mình. Những người Rumani tin vào sự chuyển giao linh hồn và các con búp bê sẽ giống như một ngôi nhà mới dành cho người đã khuất. Búp bê có tóc thật và thứ bên dưới da đầu có hình dạng giống như bộ não của con người.

Trên thực tế, không có một lời nguyền chết chóc nào sau khi Letta chuyển đến sống với Kerry Walton. Thậm chí, công việc của Kerry Walton còn thuận buồm xuôi gió một cách bất ngờ. Tuy nhiên, một số hiện tượng lạ vẫn xảy ra và được cho là có dính líu đến Letta. Ví dụ như cứ mỗi khi mang Letta ra bên ngoài thì trời sẽ đổ mưa hay những bức ảnh sẽ bị rơi nếu để con búp bê này trong phòng. Những con chó thường sủa ầm ĩ khi ở gần Letta, thậm chí một số con hung hãn còn định tấn công con búp bê này.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.