• Về đầu trang
Treng
Treng

x: Những đạo cụ phim gây ám ảnh nhất mọi thời đại khiến khán giả sợ chết khiếp

Kinh dị

1. Bộ đồ gấu trong phim Midsommar.

Midsommar là một bộ phim kinh dị nổi tiếng của đạo diễn Ari Aster kể về một nhóm thanh niên đi du lịch tới ngôi làng Harga. Tại đây, họ đã chứng kiến các hủ tục vô cùng kỳ quái, đáng sợ.

Bộ phim chứa đầy các phân đoạn máu me, ghê rợn và tiêu biểu là cảnh những khuôn mặt nát bét của người già trong ngôi làng Harga khi nhảy xuống vách đá. Tuy nhiên, khoảnh khắc được coi là đáng sợ nhất là ở cuối phim, nhân vật nam Christian bị đặt trong xác một con gấu rồi thiêu sống.

Gần đây, bộ đồ gấu trong Midsommar đã được đem ra đấu giá để gây quỹ cho các tổ chức từ thiện trong mùa dịch Covid-19.

2. Hình nộm Regan có kích thước như người thật trong bộ phim The Exorcist.

9 cái chết tình cờ liên quan đến phim The Exorcist - 2

Đến nay, The Exorcist vẫn là một trong những bộ phim kinh dị khiến cả thế giới phải khiếp sợ. Một trong những đạo cụ nổi tiếng là hình nộm của nhân vật Regan có kích thước như người thật. Phần đầu của hình nộm không chỉ kỳ dị mà còn có thể quay 180 độ. Điều này đã tạo nên một trong những cảnh ấn tượng nhất The Exorcist.

The Exorcist GIF by filmeditor

3. Kuato trong phim Total Recall (1990)

Total Recall (1990) không phải là một bộ phim đáng sợ, nhưng lại có rất nhiều phân cảnh về người biến dị. Bên cạnh người phụ nữ có ba bộ ngực thì hai anh em sinh đôi biến dị Kuato cũng gây ấn tượng đối với khán giả.

Mặc dù bộ phim này được phát hành vào năm 1990, nhưng các đạo cụ, hiệu ứng để làm ra nhân vật Kuato khá chân thực, sống động. Bức hình trên là bộ trang phục đính kèm Kuato đang được treo ở phim trường.

Gallery Books to publish an investigative book about Whitney ...

4. Em bé sơ sinh dị dạng trong phim The Hills Have Eyes 2 (2007).

Mặc dù The Hills Have Eyes 2 chỉ được chấm 12% trên Rotten Tomatoes, nhưng những cảnh quay man rợ, máu me của bộ phim vẫn được mọi người đánh giá cao. Em bé sơ sinh dị dạng xuất hiện trong những cảnh đầu của bộ phim. Một người phụ nữ đã bị giam cầm và bị ép phải sinh ra những đứa trẻ đột biến. Không may, đứa bé mới chào đời bị chết yểu và cô đã bị một kẻ đột biết sát hại vì điều này.

Em bé đột biến này được làm từ silicon bọc bên ngoài lớp xốp. Để khiến đạo cụ trông giống như đứa con của người đột biến, các nhân viên của đoàn làm phim đã tạo thêm các khối u, mụn nhọt đáng sợ.

5. Thi thể bị ghim trên tường trong bộ phim The Collection.

Đây là bộ phim kinh dị máu me kể về gã bệnh hoạn có sở thích tra tấn, hành hạ nạn nhân bằng những cái bẫy chết người. Kẻ giết người trong phim được gọi là The Collector (Người sưu tầm), và nhìn bức ảnh này bạn sẽ hiểu lý do tại sao hắn lại có biệt danh như vậy.

Đạo cụ trên bao gồm bốn cánh tay và bốn chân bị cắt đứt và đóng đinh xung quanh một cái thân người. Các phần thi thể được xếp lại với nhau trông giống như một con côn trùng. Tác phẩm cực kỳ chi tiết này còn được bôi sơn bóng để xác chết phản chiếu ánh sáng trông như thể nó đang ướt sũng máu.

6. Đầu của cô bé Charlie trong bộ phim Hereditary.

Hereditary là bộ phim kinh dị kể về một gia đình bị quỷ ám. Trong đó, cái chết của con gái út là bé Charlie là một trong những cảnh phim gây ám ảnh nhất. Khi người anh Peter chở Charlie đang bị dị ứng bánh đậu phộng về nhà sau bữa tiệc thì cô bé bất ngờ thò đầu ra khỏi cửa xe.

Ngay lúc đó, Peter vô tình đánh lái tránh một con nai ở trên đường khiến đầu cô bé Charlie va phải cây cột điện rồi đứt lìa khỏi cổ. Khoảnh khắc đầu của Charlie biến dạng phủ đầy kiến và ruồi vào sáng hôm sau khiến không ít người cảm thấy khó chịu, nôn nao.

Để thực hiện cảnh tai nạn này, đoàn làm phim đã tạo ra một hình nộm có kích thước tương đương với cô bé Charlie 13 tuổi. Cái đầu sau khi đứt lìa khỏi cổ cũng được chế tác một cách tinh vi để mô phỏng hậu quả của vụ tai nạn.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.