• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Những đoạn clip có nội dung khó hiểu và rùng rợn đến giờ vẫn ít người dám xem lại

Kinh dị

1. Happy Anniversary

Tám năm sau khi sinh viên đại học Maura Murray mất tích, một loạt video với nội dung đáng sợ cập bến Internet. Trong đó có clip một ông già đang cười trước máy quay, sau đó màn hình chuyển sang màu đen và dòng chữ "Happy Anniversary" (Chúc mừng ngày kỷ niệm) xuất hiện. Những video được đăng tải bởi người dùng tên Mr112dirtbag. Danh tính thật của người này đến nay vẫn chưa được xác định.

Vào ngày 9/2/2004, xe của Murray được tìm thấy ở tuyến đường 112, New Hampshire nhưng người thì biệt tăm. Sau khi những video được đăng tải, người xem suy đoán ngay rằng chắc chắn chủ tài khoản có liên quan tới vụ mất tích của Maura Murray. Việc trong tên người dùng có số 112 - tuyến đường nơi Maura mất tích, chỉ như thêm dầu vào lửa cho giả thuyết này.

Gia đình Maura Murray bác bỏ những video và xem chúng là một trò đùa gớm ghiếc. Các nhà điều tra sau khi xem cũng kết luận rằng những video này không thể được coi là bằng chứng.

Đa số video do Mr112dirtbag đăng tải hiện nay không còn trên YouTube, nhưng những người từng xem vẫn kiên quyết rằng có thứ gì đó trong clip mà cảnh sát đã bỏ lỡ. Những video khác thường có nội dung bí ẩn và khó hiểu, chỉ gồm hình vẽ về một cô gái bị thâm một bên mắt, khuôn mặt hoạt hình của một người đàn ông cạnh chiếc đồng hồ bị lệch, một người đàn ông khác thì chơi guitar điện,...

Các video do Mr112dirtbag đăng tải cũng có liên quan đến hai trường hợp mất tích khác: Molly Bish 16 tuổi và Patric McCarthy 10 tuổi, song trong cả hai trường hợp này, nạn nhân đều được tìm thấy ở tình trạng đã tử vong. Tới nay, các vụ án có liên kết với nhau hay không vẫn còn là một ẩn số.

2. I Feel Fantastic

Đây là video về một ma-nơ-canh hoạt hình tên Người Máy Tara. Trong video, bàn tay của Tara liên tục lật qua lật lại, đầu thì quay từ bên này qua bên kia trên một nền nhạc khá khó nghe cùng với câu hát I Feel Fantastic lặp đi lặp lại. Không có quá nhiều tình tiết khác xảy ra trong video này, ngoại trừ một cảnh quay ngắn bên ngoài căn nhà (có thể là sân sau nhà ai đó) cùng với cụm từ Please leave (Làm ơn hãy rời đi), và Run (Chạy ngay đi) xuất hiện trong vài đoạn của bài hát, lặp đi lặp lại.

Đây là video duy nhất được tải lên YouTube của người dùng CreepyBlog, từ đó dẫn đến nhiều suy đoán lạ lùng. Concept cho video này được tạo ra bởi John Bergeron, và có những tin đồn cho rằng John đã sát hại một người phụ nữ tên Tara ở sau nhà mình, bộ quần áo Người Máy Tara đang mặc chính là quần áo của nạn nhân.

Hỗ trợ cho giả thuyết này chính là phần mô tả của video: câu chuyện về Pygmalion, một nhà điêu khắc cổ đại đến từ Cyprus, cho rằng tất cả phụ nữ đều không xứng đáng có được tình yêu. Trong câu chuyện cổ này, Pygmalion tạo ra một người phụ nữ lý tưởng từ ngà voi và đã yêu nàng. Nữ thần Aphrodite sau đó đã mang lại sự sống cho bức tượng.

Có lẽ những gì chúng ta đang xem là tác phẩm của một Pygmalion phiên bản hiện đại. Trong mắt tác giả, giọng nói vô hồn, làn da tái nhợt và sự run rẩy trên bờ môi Tara là hiện thân của một người phụ nữ hoàn hảo.

Chúng ta là ai mà dám đánh giá hay khiếp sợ tác giả? Tác giả có thể yêu Tara theo cách đủ đầy, thậm chí đủ đầy hơn mọi tình yêu mà chúng ta có thể có hoặc mong là có được. Trong tâm trí của người tạo ra nàng, Tara gần như là một nữ thần, không chỉ về giới tính mà còn là đỉnh điểm của tiềm năng con người. Một tạo thể hoàn hảo.

Và tình yêu vô điều kiện như thế làm cho nàng cảm thấy thế nào?

Tuyệt vời. Fantastic.

Dưới đây là phiên bản đầy đủ của I Feel Fantastic, nếu bạn đủ can đảm:

3. The Max Headroom Hack

Vào năm 1987, một kênh truyền hình của Chicago đã bị gián đoạn bởi đoạn băng của một người nào đó mặc trang phục Max Headroom: lần gián đoạn thứ nhất xảy ra trong bản tin 9 giờ trên WGN-TV và lần thứ hai trong một tập phim Doctor Who lúc 11 giờ. Headroom là một nhân vật hư cấu được biết đến nhờ sự dí dỏm và mỉa mai, châm biếm của hắn. Những đặc điểm nổi bật của Headroom bao gồm sự rối mắt trong cách ăn mặc cũng như lối ăn nói thi thoảng không ai hiểu được. Headroom được thiết kế để bắt chước một số đài truyền hình nổi tiếng nhất và xuất hiện trong các bộ phim cũng như trên truyền hình.

Trong đoạn băng, tên hacker liên tục huyên thuyên, giễu nhại kịch bản quảng cáo của Headroom cho New Coke, series Clutch Cargo và phát thanh viên Chuck Swirsky, sau đó giả vờ đi đại tiện để tạo nên "kiệt tác cho những đứa dở hơi làm báo đài", đoạn băng kết thúc bằng cảnh tên hacker bị đánh mông bởi một nhân vật đeo mặt nạ khác bằng cây đập ruồi.

Vẫn chưa có lý do rõ ràng tại sao hacker lại chọn kênh truyền hình này để phá đám. Có lẽ là để đưa ra một tuyên bố hoặc chỉ đơn giản là cố tỏ ra đáng ghét. Vì đây là một sự kiện ít người biết đến, suy đoán về lý do tại sao hay người chịu trách nhiệm là ai cũng không nhiều. Mặc dù vụ việc đã được đăng tải lên các mặt báo quốc gia, nhưng thủ phạm chưa bao giờ bị tóm.

4. Lars Mittank

Vào năm 2014, một người Đức tên Lars Mittank cùng bạn bè du lịch và nghỉ tại một resort ở Bulgaria. Sau đó Lars gây gổ với một nhóm người và bị thủng màng nhĩ. Sau khi được bác sĩ kê một số loại thuốc kháng sinh, Lars cũng được khuyên rằng không nên bay về nhà vì sự thay đổi áp suất không khí có thể làm cho chấn thương diễn biến xấu đi.

Đêm đó, gia đình Lars nhận được một cuộc gọi từ Lars, anh nói rằng đang có người theo đuôi mình và nhờ gia đình hủy hết thẻ tín dụng của anh. CCTV cho thấy vào lúc 1h sáng, Lars ra khỏi khách sạn và quay lại không lâu sau. Trong khoảng thời gian biến mất này, không ai biết Lars đã đi đâu.

Sáng hôm sau, khi đang ở sân bay chuẩn bị đi về, Lars hành xử cực kỳ khó hiểu. Nói chuyện với bác sĩ ở sân bay xong, Lars thấy một công nhân đang làm việc. Lập tức anh bỏ hết đồ đạc lại và chạy ra khỏi đó, la hét lên rằng:

Tôi không muốn chết ở đây. 

CCTV cho thấy Lars thậm chí còn leo qua cả một số hàng rào kẽm gai để chạy thoát. Từ đó trở đi, không còn ai thấy Lars Mittank nữa.

Một tài xế xe tải báo cáo rằng đã thấy Lars vào năm 2015 và cho Lars quá giang nhưng lời khai này chưa bao giờ được xác nhận.

Vụ mất tích của Lars Mittank được công nhận là người mất tích nổi tiếng nhất trên YouTube vì đoạn băng CCTV gốc khi đăng tải lên YouTube đã thu hút hàng triệu lượt xem cùng vô vàn giả thuyết. Một trong số đó cho rằng bác sĩ đã chẩn đoán nhầm và Lars đã bị chấn thương sọ não sau cuộc va chạm. Chấn thương này làm cho Lars trở nên hoang tưởng và nghĩ rằng đang có người theo đuổi anh. Sau khi nhìn thấy một công nhân xây dựng, não của Lars như bị bật mode trốn chạy và anh biến mất.

5. Blank Room Soup

Video này được cho là có nguồn gốc từ Deep Web. Thoạt nhìn, video có vẻ như khá bình thường: Một người đàn ông ngồi ăn súp, danh tính được che lại bởi một vạch đen ngang qua mắt. Một nhân vật hóa trang bước vào vỗ lưng người đàn ông ăn súp. Người đàn ông bắt đầu khóc. Rồi một nhân vật hoạt hình nữa xuất hiện an ủi người đàn ông.

Khi được đăng tải lần đầu vào năm 2008, video được cho là một trò đùa, chơi khăm hoặc cũng có thể là một thử nghiệm lạ lùng. Hơn một thập kỷ sau, vẫn không ai đứng ra giải thích về nội dung thật sự của nó, dẫn đến việc nhiều người tin rằng nguồn gốc của video có thể không vô hại như chúng ta tưởng.

Video được gửi đến Raymond Persi đầu tiên, những nhân vật hoạt hình là sản phẩm của ông và được sử dụng trong một chương trình của Sunset Club. Những bộ trang phục này bị cướp mất từ xe ông và đoạn video đến tay ông không lâu sau đó. Theo Persi, nhân vật này tên là RayRay, và trong đoạn băng, những người đang hóa trang di chuyển hệt như cách mà nhân vật của ông thường làm. Nghĩa là những người này đã nghiên cứu các màn trình diễn của Persi một cách tỉ mỉ.

Giả thuyết đặt ra không ít. Một người cho rằng trong chén súp là hài cốt của con người và người đàn ông đang bị ép ăn nó. Một số khác lại nghĩ người đàn ông sắp chết, đó là lý do ông khóc. Nhưng cuối cùng, video này vẫn là một điều gì đó gây tò mò và khó hiểu.

6. Cái chết của Elisa Lam

Cảnh sát LAPD đã đăng tải video này vào ngày 14/2/2013 sau khi Elisa Lam mất tích. Trong đoạn băng, Elisa cư xử rất kì lạ, cô tiến vào thang máy sau đó nhấn nút, nhưng cửa thang máy vẫn không đóng. Cô áp hai lòng bàn tay lên tai, có vẻ như đang mệt mỏi, rồi đứng nép vào một bên tường thang máy. Một lúc sau, cánh cửa thang máy đóng lại.

Sáng sớm ngày 19/2, những người ở khách sạn Cecil than phiền rằng nước uống của họ có màu đen và vị rất lạ, nhân viên kiểm tra thì thấy thi thể của Elisa trong thùng nước trên tầng thượng của khách sạn. Cái chết của Elisa Lam được coi là tai nạn đuối nước vì không có dấu hiệu bị giết hoặc tự tử. Trong cơ thể cô có một lượng nhỏ thuốc theo toa và ít rượu, nhưng báo cáo pháp y không tìm thấy bất cứ hợp chất nào khả nghi có thể góp phần dẫn tới cái chết của cô.

Bất chấp việc các nhà điều tra đã khép lại vụ án của Elisa Lam, những lỗ hổng vẫn còn đó – đáng chú ý nhất là cách Elisa lên được tầng thượng khóa kín và leo vào bể nước.

Nhiều giả thuyết đã được đề ra: gọi tên ma quỷ, một tổ chức áo đen, thậm chí là những linh hồn ám khách sạn Cecil, nhưng sự thật liệu có phức tạp đến như vậy? Dù sao video này vẫn để lại cho chúng ta nhiều bí ẩn không có lời giải.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.