• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Những sự kiện bí ẩn, rùng rợn đầy ám ảnh tựa như các vụ án trong phim 'Hồ Sơ Tuyệt Mật' (kỳ 2)

Kinh dị

Hồ Sơ Tuyệt Mật (X-Files) - một trong những series truyền hình hay nhất mọi thời đại với kịch bản kể về quá trình điều tra các hiện tượng dị thường trong dự án X-Files do hai thanh tra Fox Mulder (David Duchovny) và Dana Scully (Gillian Anderson) phụ trách.

Trong hành trình tìm kiếm sự thật, họ đã trải qua những chuyên án quái lạ với các tình tiết siêu nhiên đậm chất rùng rợn và khó lý giải. Và bất ngờ là lịch sử nhân loại cũng từng diễn ra những vụ án như vậy.

Mật mã Ricky McCormick

Ngày 30/6/1999, thi thể của Ricky McCormick, 41 tuổi được tìm thấy trên một cánh đồng ngô tại hạt St. Charles County Missouri, Hoa Kỳ. Thi thể khi được phát hiện thì đang trong tình trạng phân hủy nhanh, chuyên gia pháp y cho rằng anh ta chết vào ngày 27/6/1999, chỉ 3 ngày trước khi được tìm thấy. Cái chết của Ricky McCormick để lại nhiều bí ẩn mà đến nay giới điều tra vẫn không thể tìm được đáp án, có quá nhiều điều kỳ lạ gây khó hiểu xoay quanh vụ án mạng này. 

Ricky McCormick là một người đàn ông chưa tốt nghiệp trung học, anh ta không biết viết chữ, đánh vần không tốt vậy mà cảnh sát lại phát hiện 2 mẩu giấy viết tay có trong túi nạn nhân. Nội dung trong hai mẩu giấy được trình bày bởi chữ cái Latin, số và biểu tượng cùng những dấu gạch ngang và ngoặc đơn. Các đơn vị điều tra, phân tích mật mã đều không thể giải được bí mật này.

Nguyên nhân cái chết của Ricky McCormick cũng không được xác định vì không có dấu hiệu nào cho thấy nạn nhân đã bị tấn công, bị bắn hoặc đâm bằng hung khí. Xác của Ricky cách nhà anh ta gần 25km trong khi Ricky lại không biết lái xe, không có phương tiện di chuyển và xe cộ công cộng không hoạt động tại khu vực xảy ra ra vụ án. 

Mọi thứ về cái chết của Ricky McCormick cùng mật mã xuất hiện trên hai mẩu giấy vẫn nằm trong vòng bí mật mà không có bất cứ ai giải thích được.

Chiếc máy bay Boeing 727 biến mất

Năm 2003, kỹ sư hàng không người Mỹ tên là Ben Padilla đã tới thủ đô Luanda của Cộng hòa Angola, phía nam châu Phi để giám sát công việc thi công sửa chữa chiếc máy bay Boeing 727. Tuy nhiên vào ngày 25/05/2003, chiếc Boeing 727 bỗng cất cánh trái phép từ sân bay quốc tế Quatro de Fevereiro, nó rời sân bay trong tình trạng tắt đèn và hệ thống radar định vị không hoạt động. 

Kể từ đó không ai nghe thấy bất cứ thông tin gì của chiếc Boeing 727 và kỹ sư Ben Padilla. FBI, CIA và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cùng giới điều tra an ninh không quân đều tập trung điều tra, truy tìm tung tích của chiếc Boeing 727 nhưng không thu được kết quả. Sự kiện này được xếp vào một trong những vụ máy bay mất tích bí ẩn nhất lịch sử hàng không.

Trang trại Skinwalker

Trang trại Skinwalker được mệnh danh là nơi kỳ lạ nhất Trái đất, địa điểm này tọa lạc tại phía Đông Nam Ballard, Utah Hoa Kỳ với nhiều sự kiện huyền bí đã diễn ra liên quan đến UFO.

Năm 1994, hai vợ chồng Terry và Gwen Sherman đã chuyển đến trang trại Skinwalker rồi mang cả gia đình tới đây sinh sống. Trang trại rộng gần 2km, được bao quanh bởi dãy núi hùng vĩ, gia đình Sherman đã chăn nuôi gia súc khi đến đây nhưng chỉ được một thời gian họ phải chuyển đi vì những hiện tượng kỳ bí xảy ra.

Theo lời kể của dân địa phương thì gia đình Sherman đã đối mặt với những điều khủng khiếp. Họ nhìn thấy một con sói khổng lồ tấn công đàn bê, khi ông Terry giơ súng lên bắn thì quái lạ là nó không hề bị giết mà rời đi rồi biến mất vào hư vô. Sau đó, đàn gia súc mà nhà Sherman nuôi bị giết hại rất dã man, số lượng cứ thế giảm dần khiến gia sản ngày càng sa sút. Hàng đêm các thành viên trong gia đình Sherman đều gặp ác mộng, cuối cùng họ đành chấp nhận rời khỏi trang trại Skinwalker.

Năm 1996, một doanh nhân tên Robert T. Bigelow đã mua lại trang trại Skinwalker và biến nó thành nơi nghiên cứu về hiện tượng lạ. Kể từ đó, các vụ báo cáo về việc nhìn thấy những đốm sáng lạ xung quanh trang trại, bóng dáng sinh vật to lớn, gia súc bị giết hại và các vòng tròn quái dị xuất hiện trên mặt đất gần trang trại diễn ra thường xuyên. Trang trại Skinwalker dần trở thành một địa điểm kỳ lạ nổi tiếng về được cho là liên quan đến người ngoài hành tinh cũng như UFO.

Bệnh ngủ tại làng Kalachi

Vào năm 2013, ngôi làng hẻo lánh Kalachi bỗng trở nên nổi tiếng khi người dân nơi đây mắc chứng bệnh kỳ lạ, ai cũng ngủ li bì trong vòng 6 đến 7 ngày liên tiếp. Sau khi tỉnh bệnh nhân mắc các triệu chứng khác như ham muốn tình dục, bị ảo giác và thay đổi tính cách. Lúc đó giới khoa học đã đau đầu tìm kiếm giải pháp chữa trị. 

Sau này các nhà khoa học đã tìm ra nguyên nhân dẫn đến bệnh ngủ quái lạ, đó là do khí radon tích tụ ở vùng mỏ uranium từ thời Liên Xô cũ nằm gần ngôi làng. Dù hầm mỏ đã bị bỏ hoang, không hoạt động nữa nhưng lượng uranium tồn đọng và phân rã dần, chất khí radon hòa vào không khí khiến con người hít vào sẽ rơi vào trạng thái mơ màng và ngủ thiếp đi. Chính quyền địa phương đã thực hiện chính sách di dời người dân khỏi làng do quá trình khử độc, lọc khí radon là bất khả thi, không thể thực hiện. 

Trường hợp của Teresa Butler

Sáng ngày 25/01/2006, chồng của Teresa Butler trở về nhà ở Risco, Missouri, Hoa Kỳ và phát hiện ra vợ anh đã mất tích, chỉ còn hai đứa con nhỏ ở nhà một mình. Chiếc xe jeep của cô vẫn còn đó nhưng ví, điện thoại di động và một số đồ vật có giá trị khác đã biến mất. Trong nhà không có dấu hiệu bị đột nhập hay trộm cắp, hai đứa con cũng không hề biết là mẹ chúng đã biến mất.

Mọi chuyện trở nên phức tạp khi cảnh sát điều tra và phát hiện Teresa  đã thực hiện hai cuộc gọi đến hai thị trấn khác nhau ở Missouri trước khi biến mất. Tuy nhiên, cuộc gọi thứ nhất không có ai nhấc máy còn cuộc gọi thứ hai thì người nghe báo cáo rằng không nghe thấy gì từ đầu dây phía bên Teresa. Hai người được gọi đều khai rằng họ không biết gì về Teresa Butler. Đến nay, thông tin và số phận của Teresa vẫn là bí ẩn mà cơ quan điều tra không thể lý giải.

Những đám cháy ở Sicily

Tháng 1/2004, người dân làng Canneto Di Caronia tại đảo Sicily, Ý đã trải qua những vụ hỏa hoạn kinh hoàng không rõ nguyên nhân. Cảnh sát vào cuộc điều tra và loại bỏ giả thuyết phá hoại có chủ ý do tội phạm gây nên, vì họ đã tận mắt chứng kiến hai sợi dây cùng các thiết bị điện tự nhiên bốc cháy.

Hiện tượng này thu hút rất nhiều nhà khoa học đến tìm hiểu còn các cha xứ thì cho rằng đó là dấu hiệu của quỷ dữ. Sau vụ cháy, xe cảnh sát và cứu hỏa túc trực thường xuyên ở ngôi làng, các thiết bị báo cháy, đo đạc biến động về địa chất và khí tượng cũng được lắp đặt nhưng hiện tượng bốc cháy, hỏa hoạn vẫn tiếp tục xảy ra. Trước tình hình đó, người dân địa phương buộc phải di dời đến nơi khác.

Trong khi giới điều tra chưa tìm ra nguyên nhân thì nhiều người tin vào giả thuyết người ngoài hành tinh, ma quỷ đã gây ra những vụ cháy tại làng Canneto Di Caronia.

Đọc thêm: Những sự kiện bí ẩn, rùng rợn đầy ám ảnh tựa như các vụ án trong phim Hồ Sơ Tuyệt Mật (Kỳ 1)

Theo: Ranker, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.