• Về đầu trang
Chèo Bẻo
Chèo Bẻo

Những vụ án đầu độc bí ẩn tại Nhật Bản (phần 1)

Kinh dị

Nhật Bản đã từng xảy ra hai vụ án đầu độc nhắm vào những đối tượng ngẫu nhiên khi thủ phạm cố ý bỏ chất độc vào trong những chai nước giải khát và cho đến nay cả hai vụ án trên đều chưa có lời giải đáp.

Vụ án 1: Đầu độc bằng xyanua

Từ ngày 4 tháng 1 đến giữa tháng 2 năm 1977, những chai Coca bị tẩm độc xyanua xuất hiện ngẫu nhiên tại tại hai thành phố Tokyo và Osaka. Nạn nhân không phân biệt giới tính, tuổi tác và nghề nghiệp.

vu an dau doc

Trường hợp thứ nhất (Tokyo)

Nạn nhân đầu tiên là nam sinh trung học Akira Higaki (16 tuổi). Vào lúc 11 giờ tối ngày 3 tháng 1 năm 1977, trong lúc đang trên đường về ký túc xá từ chỗ làm thêm, nam sinh đã nhặt một chai Coca chưa khui nắp đặt trên sàn trong bốt điện thoại công cộng phía trước Shinagawa Sportland gần nhà ga Shinagawa. Akira đã mang lon nước về nhà và mở ra uống lúc 1 giờ sáng ngày hôm sau. Cảm thấy lon nước có vị lạ, nam sinh đã nhổ ra ngay lập tức và súc miệng bằng nước sạch. Tuy nhiên sau đó nam sinh đột nhiên bất tỉnh và được đưa đến bệnh viện. Bác sĩ đã tiến hành các biện pháp cứu chữa như rửa dạ dày, phẫu thuật mở khí quản nhưng Akira đã không qua khỏi và tử vong lúc 7 giờ 30 phút sáng cùng ngày.

hien truong dau doc

Hiện trường vụ án

Cảnh sát nhanh chóng đến hiện trường là ký túc xá của nam sinh và kết quả giám định chất độc cho thấy có phản ứng xyanua từ chỗ Coca còn lại trong đáy chai. Có ai đó đã trộn hợp chất xyanua vào trong chai Coca và đặt nó trong bốt điện thoại.

Trường hợp thứ hai (Tokyo)

Vào lúc 8 giờ 15 phút cùng ngày, chỉ 45 phút sau khi nạn nhân đầu tiên tử vong, người ta phát hiện một người đàn ông trung niên nằm bất tỉnh trên vỉa hè cách bốt điện thoại nơi có chai Coca chứa độc chỉ khoảng 600m. Ngay lập tức ông được đưa đến bệnh viện gần đó nhưng thực chất đã tử vong từ trước. Vật dụng tùy thân gồm có 25 Yên tiền mặt, túi đeo vai và một chiếc khăn. Vì thế mà ban đầu giả thiết đặt ra là người đàn ông này chết vì lạnh nhưng kết quả khám nghiệm tử thi lại cho thấy có xuất hiện phản ứng xyanua. Người ta tìm thấy dấu vết của Coca trong cơ thể nạn nhân và một chai Coca uống dở bỏ lại dưới chân cột điện cách nạn nhân 100m. Phản ứng với xyanua cũng được phát hiện trong chai Coca này.

cocacola

Cảnh sát bắt đầu cho người khám xét khu vực quanh đó và phát hiện một chai Coca mới chưa khui nắp được đặt trên điện thoại công cộng trước một cửa hàng. Con trai chủ cửa hàng (15 tuổi) đã tìm thấy chai Coca này trước cảnh sát nhưng do có việc phải ra ngoài nên đã để chai Coca ở nhà và định uống sau khi xong việc. Khi trở về cậu đã gặp cảnh sát khi ấy đang kiếm tra nhà và được cho biết rằng chai trong Coca có độc. Và đúng như vậy, phản ứng xyanua xuất hiện và cậu nam sinh đã thoát chết trong gang tấc.

Thủ phạm là ai?

Hiện trường nơi 3 lon Coca được đặt nằm trong bán kính 300m tính từ ga Shinagawa. Cảnh sát đánh giá đây là vụ án giết người được thực hiện bởi cùng một hung thủ và số lượng nạn nhân nhắm đến là không xác định. Theo lời khai của nhân chứng là cư dân quanh khu vực đó, chai Coca đầu tiên được đặt tại hiện trường trong khoảng 7 giờ 30 phút đến 8 giờ vào ngày 3 tháng 1, chai thứ hai được đặt vào sáng sớm ngày mùng 4 và sau đó là chai còn lại.

Manh mối về thủ phạm chỉ là ba chai Coca và không hề tìm thấy dấu vân tay. Nhà máy, ngày sản xuất được xác định nhờ vào số seri in trên nắp chai cho biết chúng được bán tại 10 cửa hàng ở phía Bắc Shinagara, ngoài ra không có tiến triển gì thêm.

canh bao

Cảnh báo

Trường hợp thứ ba (Osaka)

Khoảng một tháng sau sự việc ở Tokyo, vào lúc 6 giờ 20 phút sáng ngày 13 tháng 2, một người đàn ông (39 tuổi) sống tại thành phố Fujiidera (tỉnh Osaka) trên đường đi làm đã ghé vào một cửa hàng rượu để mua thuốc lá và nhìn thấy một chai Coca đầy đặt trên điện thoại công cộng cạnh đó. Ngay sau khi uống người đàn ông này đã bất tỉnh và được đưa đến bệnh viện. Chai Coca đó cũng được phát hiện chứa xyanua. Nạn nhân đã sống sót nhưng lại chết vì tự tử tại nhà vào ngày tiếp theo sau khi xuất viện.

Mặc dù không để lại di thư nhưng trước khi chết người đàn ông này đã nói với gia đình rằng "Tôi biết sự việc ở Tokyo mà vẫn để chuyện này xảy ra nên không còn mặt mũi nào đối diện với xã hội được nữa".

Trường hợp thứ tư?

Ngày tiếp theo (14/2) - ngày lễ Valentine, chủ tịch một công ty nọ đã phát hiện một chiếc túi đựng 40 hộp socola hạnh nhân của hãng Glico đặt trên cầu thang tại ga tàu điện ngầm Yaesu (Tokyo). Ông nghĩ những chiếc hộp đó rỗng nên cố vứt chúng đi nhưng lại thấy chiếc túi khá nặng. Một lúc sau ông nhớ đến vụ án đầu độc xyanua vào Coca trước đó nên đã báo với đồn cảnh sát gần đấy. Thủ phạm đã sử dụng những thủ đoạn rất tinh vi khiến mắt thường không phát hiện được gì khả nghi. Những chiếc hộp này được trả lại cho chi nhánh Glico ở Tokyo sau khi không thấy thủ phạm xuất hiện.

socola dau doc

Chi nhánh này cho biết, giấy bóng kính trong hộp và tất cả số seri trên nắp hộp đều bị cắt. Sau khi được kiểm tra bởi phòng thí nghiệm, một lượng xyanua đủ gây chết người đã được phát hiện ở tất cả 40 hộp socola. Ở mặt sau hộp là dòng chữ được viết bằng con dấu cao su: "Gửi đến đám người Nhật kiêu ngạo xấu xí hình phạt của ông trời". Con dấu này sau đó được xác định do nhà máy Asakusa sản xuất và phạm vi điều tra được thu hẹp xuống. Tuy nhiên cuộc điều tra vẫn không có tiến triển và mối quan hệ với vụ án đầu độc Coca cũng chưa được làm sáng tỏ.

Ảnh hưởng

Vào thời gian ấy, loại chai 250ml có thể trả lại được sử dụng khá phổ biến nhưng từ sau khi các vụ đầu độc xảy ra, số lượng chai đã giảm đi nhanh chóng. Để ngăn chặn những vụ án tương tự, loại lon 250ml bắt đầu được sử dụng rộng rãi hơn vì nó khó có thể quay trở lại hình dáng ban đầu sau khi mở.

lon 250ml

Ngoài ra, cụm từ 'Yukaihan' đã được ra đời. 'Yukaihan' dùng để chỉ những kẻ phạm tội nhắm vào những đối tượng không xác định để gây rối và tìm thấy khoái lạc khi chứng kiến người khác khổ sở. Mục tiêu của họ không phải là tiền bạc hay trả thù và cũng không có mối liên quan giữa thủ phạm và nạn nhân. Cảm xúc bị đè nén của những tên tội phạm giấu mặt đã biến thành sự thù địch vô lý những người tốt khác từ đó dẫn đến hành vi lén lút đầu độc thức ăn và đồ uống.

Phần 2 sẽ là vụ án đầu độc thuốc diệt cỏ bằng phương thức khác trên toàn nước Nhật với số nạn nhân tử vong lên tới 13 người.

(còn tiếp)

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.