• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Những vụ án 'kỳ quặc' với lời giải thích không thể nào đơn giản hơn - P1: Bí ẩn Đèo Dyatlov

Kinh dị

Vào ngày 2/2/1959, giữa mùa đông buốt giá của Nga, 9 thanh niên gan dạ dẫn đầu bởi Igor Alekseyevich Dyatlov quyết định làm một chuyến leo núi để đời. Từ những cuộn băng ghi hình cũ mà cơ quan điều tra thu thập được, khi nhóm leo núi đang tiến vào khu vực Otorten, họ gặp phải bão tuyết kéo dài và có vẻ như đang bị lạc hướng. Thay vì hướng về Otorten, nhóm leo núi vô tình hướng về phía Tây, nơi có một mảnh đồi trải dài cạnh một ngọn núi khác.

dyatlov pass group camera

Trước khi bắt đầu cuộc hành trình này, Dyatlov đã nói với câu lạc bộ thể thao của mình rằng anh sẽ gửi cho họ một bức điện tín ngay khi dừng chân. Tuy nhiên, đã là ngày 20/2 rồi nhưng câu lạc bộ vẫn không nhận được thông tin gì từ nhóm leo núi, và một cuộc tìm kiếm đã được mở ra.

Khu vực mà những người leo núi đi lạc vào có tên Kholat Syakhl, hiểu nôm na nghĩa là Núi Tử Thần. Và để tránh việc đã lạc càng lạc hơn, Dyatlov quyết định cho dựng trại tại đây. Nhưng không lâu sau đó, mọi chuyện tệ hại bắt đầu xảy ra.

Khi đội tìm kiếm đến được khu cắm trại, điều đầu tiên họ nhận thấy là chiếc lều đã bị xé nát thành nhiều mảnh, trong đó là giày và một số đồ dùng cá nhân quan trọng khác. Lo lắng, nhóm tìm kiếm liên hệ với cảnh sát địa phương để cùng tiến hành tìm kiếm. Sau đó, họ phát hiện ra 9 dấu chân khác nhau, điều đặc biệt là có những dấu chân hoàn toàn là từ một bàn chân trần, không ủng, không vớ, không đồ bảo hộ, giữa cái lạnh âm 25 độ C.

dyatlov2

Tại rìa của khu rừng, dưới tán cây của một cây tuyết tùng to lớn, cảnh sát tìm thấy xác của 2 nạn nhân đầu tiên: Yuri Krivonischenko, 23 tuổi, và Yuri Doroshenko, 21 tuổi. Cả 2 thi thể này đều được tìm thấy trong tình trạng chỉ mặc đồ lót trên người.

krivonischenko doroshenko pass

Không lâu sau đó, 3 thi thể tiếp theo được tìm thấy: Dyatlov, Zinaida Kolmogorova, 24 tuổi và Rustem Slobodin, 23 tuổi. 3 nạn nhân được tìm thấy trên đường từ cây tuyết tùng về lại khu cắm trại.

dyatlob pass igor

Thi thể của Dyatlov.

kolmogorova dyatlov pass

Thi thể của Kolmogorova.

slobodin pass 1

Thi thể của Slobodin.

Đến đây, nguyên nhân tử vong của cả 5 thi thể đều là hạ thân nhiệt (Hypothermia). Không có dấu hiệu chấn thương ngoài cơ thể nào quá đáng kể ngoại trừ những vết thương gây ra bởi cơn bão. 2 tháng sau, 4 thi thể còn lại được tìm thấy, và đây là lúc chúng ta bắt đầu bước vào một hố sâu bí ẩn.

Họ đã bị chôn dưới tuyết trong một khe núi sâu hơn 75 mét. Ngoài ra, cơ thể của 4 nạn nhân này kể một câu chuyện hoàn toàn khác so với những người đồng đội của họ. 3 trong số 4 người có những vết thương rất chí mạng. Nicolai Thibeaux-Brignolles, 23 tuổi, bị chấn thương sọ não rất nặng. Lyudmila Dubinina, 20 tuổi, và Semyon Zolotaryov, 38 tuổi bị gãy xương sườn và dựa vào mức độ chấn thương, cảnh sát so sánh vết thương này với một cú tông xe mạnh.

dubinina post mortem

Thi thể của Dubinina.

Nhưng phần ghê rợn nhất của bí ẩn đèo Dyatlov nằm ở Lyudmila Dubinina, cô đã đã bị cắt lưỡi, cả 2 mắt, một phần môi dưới, và một vài mô thịt ở mặt cũng như là một ít xương ở khu vực sọ.

Câu chuyện này đã trở thành một hiện tượng trên Internet suốt nhiều năm vừa qua với đủ thứ suy diễn trên đời: Người ngoài hành tinh, ma, Yeti (người tuyết), nhưng hay nhất là khả năng tất cả những thế lực trên hợp tác với nhau.

dyatlovadasd4

"Ok, thống nhất, tụi mình sẽ cùng chơi mấy đứa này."

Dưới đây là những điều thường làm cho mọi người thấy kinh dị ở vụ án này:

- Một người phụ nữ được tìm thấy trong tình trạng đã bị cắt lưỡi

- Trên tất cả các thi thể đều có một sắc cam nhẹ

- Khu cắm trại bị xé nát

- Những nạn nhân không mặc quần áo

- Xương sườn, hộp sọ vỡ

- Có một ít vết phóng xạ

Nhưng một điều mà chúng ta thường không được kể về vụ án này là những thi thể xuất hiện rất muộn, 3 tuần sau khi họ bắt đầu đi cắm trại. Không phải là những thanh niên này quyết định đi leo núi, rồi 10 phút sau có người tìm thấy thi thể của họ.

dyatlov4

Và điều này sẽ dễ dàng giải thích cho chiếc lưỡi bị mất của người phụ nữ. Khi một con thú tấn công con mồi, nó thường chọn những chỗ có mô cơ mềm như lưỡi, đặc biệt là nếu như trong vòm họng của người phụ nữ đó có mùi hấp dẫn như món ăn mà cô và mọi người vừa ăn. Việc các thi thể nằm trơ trọi ở ngoài trời suốt nhiều ngày liền cũng sẽ giải thích cho việc tại sao họ đều có một sắc cam nhẹ trên cơ thể.

Việc khu cắm trại bị xé nát có thể là do một vụ tuyết lở. Các thi thể không mặc quần áo do hiện tượng paradoxical undressing, một hiện tượng thường thấy ở những người bị hạ thân nhiệt xuống dưới mức nguy hiểm. Khi thân nhiệt quá lạnh, nạn nhân thường sẽ mất chức năng ở não và suy nghĩ không hợp lý, do đó họ có thể nghĩ rằng lột quần áo ra sẽ là một ý hay.

Vậy còn những vết phóng xạ hay những vệt cam trên trời thì sao? Theo báo cáo chính thức của vụ án, những chi tiết này không hề được ghi lại, có thể chúng chỉ được thêm vào để tăng sự kịch tính cho câu chuyện.

pass memorial

Sau khi nhìn kĩ lại tất cả các bằng chứng và xem xét các khả năng, thì bí ẩn đèo Dyatlov không có gì hơn là một vụ tai nạn bi thương của 9 sinh viên leo núi.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.